MY SKINCARE ROUTINE สกินแคร์ที่ใช้แล้วผิวดีดี๊

42 7
สวัสดีค่าาา วันนี้ทางเรามีสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบมาเม้าให้ฟังกัน ส่วนตัวเป็นคนผิวธรรมดาค่อนไปทางแห้ง แล้วก็จะชอบผดขึ้นง่ายมาก มีสิวก่อนเป็นปจด.บ้าง และมือซนชอบแกะสิว จึงทำให้มีรอยสิวบ้างทุกตัวในนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวช่วยเรื่องสิวและรอยสิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื่น ใช้มาแล้วดีและถูกกับผิวหน้าทุกตัวเลย ไปดูกันดีกว่าค่าแต่ละตัวดีงามยังไง เริ่มที่ตัวแรกเรียงลำดับขั้นตอนตามการใช้เลยนะคะ เลทโก!
ขั้นตอนแรกเลยหลังล้างหน้าพลอยจะเช็ดด้วยโทนเนอร์
 Pixi Skintreats Glow Tonic ตัวนี้เค้าว่าดีหนักดีหนาเลยลองสอยแบบขวดเล็กมาลอง ใช้มาเป็นเดือนละพร่องไปนิดเดียวเอง คุ้มมากกก ตัวนี้เนี่ยพอเช็ดไปบนผิวจะรู้สึกได้เลยว่ามีความแสบๆคันๆบนหน้าแต่สักแป้บก็หายไป เพราะนางมีตัว glycolic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆผสมอยู่ ถึงจะคันยิบๆแต่ก็ไม่ได้มีการแพ้บวมแดงแต่อย่างใด หลังเช็ดพอจับหน้าจะรู้สึกเลยว่าลื่นมากกก เกลี้ยงมากแบบงงๆ แต่กลิ่นนางพลอยว่าหอมเหมือนน้ำลอยดอกมะลิอะ5555 ใช้มาต่อเนื่องสักระยะเห็นชัดเจนเลยคือหน้าเรียบลื่นไม่ค่อยมีสิวเสี้ยนและสิวอุดตันเลย ดีมากๆๆๆ หมดขวดนี้ซื้อต่อแน่นอนจ่ะ
ต่อมาจะใช้เป็นตัวน้ำตบจาก Origins Mega-Mushroom Relief Resilience Soothing Treatment Lotion ชื่อยาวแท้ เรียกสั้นๆว่าน้ำตบเห็ด อยากบอกว่าดีมากก ใช้แล้วมีความปลอบประโลมผิวได้ดีมาก เวลาร้อนๆมาตบๆตัวนี้รู้สึกได้เลยว่าสดชื่น ผ่อนคลาย ชุ่มชื่นนนน
เนื้อเป็นน้ำใสๆเหลวๆเลย กลิ่นก็หอมแบบธรรมชาติสมุนไพรไม่ฉุน จากคนที่ผดชอบขึ้น จับหน้าแล้วสากๆ เจอตัวนี้อาการนี้หายไปเลย ใครแพ้เห่อบวมแดงอะไรมาลองใช้ตัวนี้เลยทางเราว่าน้องเค้าช่วยปลอบประโลมผิวแย่ๆได้ดีจริงๆ  
 ตัวต่อมาเป็นเซรั่มจาก Some by Mi จากฝั่งโคเรียที่แบบทนกระแสฮือฮาว่าใช้ดีในทวิตไม่ไหวจนต้อง เอาล่ะ ซื้อมาลอง! คือนางเป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องสิวโดยเฉพาะ มี AHA BHA PHA และ Centella ด้วย  
 เนื้อเซรั่มมีสองเนื้อในหนึ่งเดียว คือเป็นออยและน้ำ เวลาใช้ต้องเขย่าๆนิดนึง ซึมไวไม่หนักหน้าดี กลิ่นหอมมากแบบเหมือนกลิ่นทรีทรีออยสดชื่นๆ พลอยชอบเอามาโบกๆๆทาตอนสิวจากปจด.ขึ้น เค้าช่วยให้สิวยุบไวไม่อักเสบได้ดีมาก ถือว่าดีงามตามรีวิวที่ดูมา อิอิ
ถัดมาเป็นเซรั่มเหมือนกันตัวนี้ใช้มานานแล้วเป็น Favorite ที่ยังไงก็ยังชอบอยู่อย่างนั้น น้องคือ Aesop Pasley Seed Anti-Oxidant Serum เป็นเซรั่มที่ช่วยงัดหน้าแบบที่พี่โมเมบอกจริงๆ คือชุ่มชื่น อิ่มน้ำมาก เหนื่อยล้ามาเนี่ยทาไปนางจะช่วยฟื้นฟูผิวให้ตื่นขึ้น ฟูขึ้น โดยรวมผิวแข็งแรงขึ้นมากตั้งแต่ใช้  
ต่อมาตัวนี้ภูมิใจนำเสนอมากเพราะไม่คิดว่าจะดีอะ ราคาไม่แพงด้วย คือได้ลองใช้แบบบังเอิญด้วยความมึนของตัวเอง ตอนนั้นไปเที่ยวแล้วลืมกระเป๋าเครื่องสำอางจ้า แวะวัตสันด่วน เจอน้อง
Glow Mori Plankton Essence จริงๆรู้จักแบรนด์นี้อยู่แล้วบ้างแต่ไม่เคยลองสักที เลยเอามาลองดูก็กะว่าเออมีไรทาให้มันชุ่มชื่นหน่อยไม่ได้อะไรมากมาย แต่พอได้ลองแล้วเนื้อครีมว้าวมาก บีบออกมาเห็นเป็นเม็ดบีดๆสีทองๆ พอทาๆเกลี่ยๆ ตัวเม็ดบีดแตกตัวออกมาเป็นน้ำนม
ทาตัวนี้แล้วสนุกมาก555 และที่ทำให้ว้าวอีกคือช่วงนั้นคือมีตัวนี้ให้ใช้ตัวเดียวเลย เห็นชัดเลยว่าตื่นมานางช่วยให้หน้าดูใสๆ อิ่มน้ำ เออมันดีเว้ย! ทีนี้ล่ะเอากลับมาใช้ต่อ รอยแดงที่แกะสิวจางลงด้วย ถือว่าของเค้าดีอยู่เด้อ แพคเกตก็น่ารักคิวท์ๆ ดีงามเกินราคามากหลักร้อยชิลๆ ตัวนี้ไม่มาบอกต่อไม่ได้อะ ไม่ได้เว่อร์นะแกประทับใจทางเรามากกกกจริงๆ
ต่อมาจ้า ตัวนี้วอแวอยากลองมากตั้งแต่เปิดตัว นางคือ
 Laniege Cica Sleeping Mask
เค้าช่วยผิวที่มีปัญหาสิว ฟื้นฟูผิวจากมลภาวะตั่งต่างนานา ลดเลือนริ้วรอย  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลองใช้แล้วรู้สึกเออเลิศนะช่วยลดการอักเสบของผิวได้ดีเลย เวลาเป็นสิวจะโบกไปหนาๆ ตื่นมาจะรู้สึกได้เลยว่าตรงนั้นไม่อักเสบบวมแดงแล้ว และที่สำคัญชุ่มชื่นมากกกกกก เว่อออร์ คนหน้ามันต้องไม่ปลื้มแน่ๆ เนื้อครีมเค้าจะต่างกับตัวก่อนๆของนางอย่างสิ้นเชิง ตัวนี้จะเป็นเนื้อที่เข้มข้น เนื้อหนักกว่าค่อนข้างเยอะแต่เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวแล้ว แต่ยังมีความรู้สึกว่ายังเคลือบผิวอยู่นิดหน่อย กลิ่นหอมอ่อนๆ  
งานบำรุงใต้ตา งานไล่น้องแพนด้าต้องมา อันนี้เป็นอายครีมจาก
Himalaya Youth Eternity ตัวนี้ญาติไปอินเดียแล้วซื้อมาฝากหลายหลอด ไม่รู้จะใช้อะไรก็เลยใช้ตัวนี้เลย เค้าช่วยเรื่องริ้วรอยใต้ตา ความหมองคล้ำ เนื้อครีมชุ่มชื่นดีมากก เรื่องริ้วรอยไม่ค่อยเห็นผลชัดมาก แต่จะรู้สึกได้ถึงใต้ตาที่ดูตื่น สดใสขึ้นมากกว่าไม่ทาอะไรเลย ก็ถือว่าโอเคนะสำหรับพลอย
สุดท้ายแล้วววว กันแดดจาก Kindness ตัวนี้ใช้มานานละยังไม่เปลี่ยนเพราะใช้ดี บางเบาหน้ามากก กันแดดดีงาม ไม่แพ้ ไม่มีสารเคมี ไม่อุดตันผิวด้วย เนื้อครีมบางเบา สีขาว เกลี่ยง่าย สรุปคือชอบสุดดดในบรรดากันแดดตอนนี้  
หมดแล้วค่าา ถูกใจตัวไหนกันบ้างคะ ><  
ใครมีตัวไหนใช้ดีมาแนะนำคอมเมนท์มาบอกต่อกันบ้างนะคะ ทางเราชอบลองงงง อิอิ
วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่าาา


ploysrisai

ploysrisai

call me ploy :)

FULL PROFILE