มือใหม่หัดแต่งสวยครบจบในเวลาสั้นๆแน่นอนจ้า!

21 4

               สวัสดีค่าทุกคนอีแม่มาแล้วจ้า

วันนี้เฟินจะมาแชร์เทคนิคการแต่งหน้าง่ายๆสำหรับสาวๆมือใหม่หัดแต่งกันค่ะหันหลังให้ความกลัวแล้วหันหน้าไปหยิบแปรงมาแต่งหน้าไปพร้อมกันได้เลยพวกเท๊อออ~

  • เริ่มแรกเราไปลงสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้กันก่อนเลยจ่ะ foundation หรือ รองพื้น นั่นเองก่อนอื่นสาวๆต้องเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวของเราก่อนนะคะขั้นตอนนั้นก็ไม่ยากเลยแค่ไปที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางทั่วไปและไปลองตัว Tester ได้เลยไม่แต่งหน้าไปดีที่สุดนะจะได้รู้ว่าสีไหนเหมาะกับผิวเรามากที่สุดวันนี้เฟินเลือกเป็นตัวเฑอคุชชั่นเพราะคิดว่าใช้ง่ายและคอนโทรลได้ง่ายสำหรับมือใหม่เพราะเนื้อคุชชั่นเกลี่ยง่ายแถมยังปกปิดดีมีกันแดดในตัวแต่งได้ทั้งเบาและแบบจัดหนักจัดเต็มเลยจ้ะคุ้มสุดสุดไปเลยแถมราคายังเป็นกันเองกับกระเป๋าตังอีกด้วยขนาดอีแม่อยู่ข้ามทวีปยังต้องมีติดโต๊ะเครื่องสำอางไว้ตลอดแล้วพวกเท๊อจะรออะไรล่ะของมันต้องมีแล้วนะแบบนี้!

  • อีกตัวที่อีแม่อยากแนะนำให้มือใหม่ทุกคนควรมีคือฟองน้ำไข่ค่ะเพราะจะทำให้ชีวิตสบายขึ้นเยอะโดยเฉพาะอีแม่เองลูกรกรุงรังสามคนแบบนี้จะมีเวลามานั่งแต่งหน้าเป็นสุขได้ไงก็ต้องอาศัยวิชาตัวเบาฮ่าฮ่าฮ่า อะไรทำให้ประหยัดเวลาได้เร็วที่สุดอีแม่ก็คว้าไว้ก่อนพูดมาซะยาวก็บอกสั้นๆเลยแล้วกันว่ามีไว้แล้วประหยัดเวลาแต่งหน้าง่ายขึ้นและเรียบเนียนมากขึ้นด้วยจ้า

  • ต่อมาที่อีแม่ขาดไม่ได้้เลยก็คือ concealer เพราะแม่ลูกสามที่เวลานอนน้อยเท่าขนมด! ใต้ตาย่อมดำคล้ำเป็นอาโป (กังฟูแพนด้า) เป็นธรรมดาเราจึงต้องมีตัวช่วยเฟินเลยอยากแนะนำคอนซีลเลอร์ตัวนี้ของ NYX มันดีที่ ปกปิด ดีมากไม่หนาจนเกินไปแถมยัง เกลี่ยง่าย ไม่ตกล่องระหว่างวันด้วยที่สำคัญมีทั้งหมด 24สี ให้สาวๆเลือกซื้อกันอีกด้วยจ้า
  • สำหรับสาวๆมืิิิอใหม่เฟินอยากแนะนำให้ใช้เป็นคอนทัวร์หรืิอบรอนเซอร์สติ๊กค่ะเพราะว่าใช้ง่ายคอนโทรลง่ายกว่าแบบอื่นๆแถมเนื้อยังไม่หนาจนเกินไปทำให้แก้ไขได้ง่ายและดูเป็นธรรมชาติหน้าไม่ดำเป็นขวานฟ้าหน้าดำแน่นอนจ้า :)

  • เสร็จขั้นตอนกางลงเนื้อครีมเราก็ต้องเซทด้วยแป้งถูกและดีคุณภาพเกินราคาไปมากกกก  อีแม่ใช้มาจะสองปีแล้วคือชอบมากเป็นแป้งที่ปกปิดดีเนียนกริบคุมมันกันน้ำกันเหงื่อยยิ่งเวลาเหงื่ออกยิ่งดีขาวผ่องยิ่งกว่าแม่ผ่องของพ่อทองเอกอีกเจ้าค่ะ ราคาก็เบาเหมือนอากาศ 89 บาท เท่านั้นเฟินไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดใช้เองจริงๆถึงอยากบอกต่อจ้า

  • มาถึงขั้นตอนสำคัญเปรียบเหมือนไฟเลี้ยวซ้ายและขวาของใบหน้าขาดไปไม่ได้นาจาาาก่อนอื่นเลยเฟินจะใช้มาสคาร่าของอะไรก็ได้ค่ะแต่ของแบบที่ใกล้จะหมดหน่อยนะคะจะได้ลงง่ายไม่เลอะเทอะ

  1. ปัดย้อนทางขนคิ้วก่อนนะแล้วค่อยปัดขึ้นให้ดูเหมือนว่าขนคิ้วยาวแต่ช้าๆนะคะระวังอย่าให้โดนเนื้อไม่งั้นจะดูเป็นก้อนไม่สวยแม่ไม่รู้ด้วยนะ

  2. ใช้ดินสอเขียนคิ้วของอะไรก็ได้แต่แนะนำให้ใช้หัวเล็กๆเพื่อที่จะได้เขียนเติมช่องว่างของคิ้วได้อย่างระมัดระวังห้ามระบายนะค่อยๆเติมจะได้ออกมาสวยๆจ้า

  3. เทคนิคนี้ต้องมือนิ่งๆหน่อยจ่ะย้อนกลับไปวิชาศิลปะสมัยเรียนกันได้เลยค่อยๆวาดเส้นคิ้วปลอมๆขึ้นมาย้ำว่าค่อยๆนะจ้ะอย่าใจร้อนเดี๋ยวจะไม่ได้คิ้วเล่มงามนะ

  4. ขั้นตอนสุดท้ายใช้คอนซิลเลอร์กับแปรงหัวตัดเก็บรายละเอียดคิ้วอาจจะไม่ถูกใจรูปทรงหรือเลอะก็ใช้ขั้นตอนนี้ได้เลยจ้า

มาถึงหน้าต่างของดวงใจกันบ้างนะคะแต่งตาวันนี้เฟินใช้เป็นของ NXY อีกแล้วเพราะอยากให้สาวๆมืิอใหม่เริ่มลงทุนกับของราคาไม่แพงจนเกินไปและคุณภาพดีไม่แพ้ของแพงแน่นอนจ่ะ

  • ขั้นตอนแรกเฟินจะลงอายเบสหรืออายไพรเมอร์ก่อนนะทุกคนเพื่อให้สีของอายแชรโด้ติดทนและสีชัดเจนเหมือนในพาเลทตัวนี้ถูกและก็ดีเหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งมากๆจ้า

  1. เฟินลงด้วยสีน้ำตาลอมส้มนิดๆทั้งบนและล่างเป็นสีพื้นของตาก่อน

  2. ตามด้วยสีส้มออกแดงบริเวณหางตาทั้งบนและล่างเพื่อสร้างมิติให้ตาดูโตและคมขึ้น

  3. ใช้แปรงหัวฟูๆกับสีน้ำตาลอ่อนเก็บขอบและเกลี่ยสีให้เข้ากันดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

  4. ใช้นิ้วกับสีส้มอมแดงที่มีชิมเมอร์เบาๆลงบริเวณกึ่งกลางตาเพื่อให้ดูมีลูกเล่นและดูมีเทคนิคในการแต่งตามากขึ้น

เฟินเลือกใช้สีที่แต่งง่ายไม่หลายขั้นตอนจนเกินไปหวังว่ามือใหม่คงทำตามได้ไม่ยากนะคะ

  • อายไลเนอร์ตัวนี้เฟินชอบมากเส้นเล็กกรีดง่ายสีดำสนิทกันน้ำได้ดีติดทนราคาเบาๆซิงกูล่าร์มากๆจ้า

  • ใครที่คิดว่ากรีดอายไลเนอร์ยังไงก็ไม่เต็มสักทีมีช่องว่างตลอดตัวนี้ช่วยคุณได้ค่ารับรองเลยว่าสีดำสนิทกันน้ำไม่ไหลไม่เยิ้มอีแม่เป็นคนหนังตามันมากมีน้ำตาด้วยแต่ใช้ของแพงแล้วไม่รอดลองมาหมดแล้วอาโปสุดๆแต่ตัวนี้ผ่านจ้าใช้มาตั้งแต่ยังสาวๆตอนนี้ลูกสามแล้วก็ยังไม่เปลี่ยนใจ

  • ขนตาสวยมากอีแม่ชอบแถมราคาถูกมากให้ฟรีเถอะเฟินสั่งมาจาก AliExpress เงินสวิสคือ 2 ฟรัง คิดเป็นเงินไทยก็น่าจะ 60-70 บาทได้มาทั้งหมด 10 คู่แล้วมันเบามากติดแล้วเหมือนไม่ติดตกใจมากไม่คิดว่ามันจะดีเกินขาดขนาดนี้สาวๆคนไหนชอบติดขนตาก็อย่าลืมไปซื้อมาลองนะดีจริงๆมีให้เลือกหลายแบบเลย

  • ปัดแก้มกันค่าเฟินไม่รู้ว่าตัวนี้ยังมีขายอยู่ไหมเพราะออกมาตอน autumn ที่ผ่านมาถ้าหาไม่ได้ยังไงขอภัยไว้ที่นี้ด้วยนะจ้ะ เฟินใช้สองสีผสมกันสีดีชัดติดทนดีจ้าคุ้มมาก

  • ขาดอะไรขาดได้แต่จะขาดแสงและเงาของใบหน้าไม่ได้นะจ๊ะมาเริ่มที่เงากันก่อนจ่ะลงตามเนื้อครีมที่เราลงเอาไว้ก่อนหน้านั้นได้เลยจ้า

  • ได้คืบแล้วก็ต้องเอาศอกด้วยนะจ๊ะได้เงาแล้วก็เติมแสงเข้าไปด้วยจ่ะลงตามเนื้อครีมเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือหน้าที่สว่างไสวขึ้นจ่ะไฮไลท์ตัวนี้คุ้มมากสีดีชัดและมีมาให้แบบครบเครื่องมีตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่แน่นอนจ้ามือใหม่ทั้งหลาย

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกันแล้วนะคะปากวันนี้เฟินอยากให้อวบอิ่มนิดๆแบบฝรั่งเบาๆ


  1. ก่อนอื่นเลยเฟินลงด้วยลิปแมทเบอร์ 65 สีออกชมพูนู้ดสีสวยแม่ปลื้ม

  2. ใช้ดินสอเขียนขอบปากให้เกินขอบปากจริงแบบพอดีพองามตามที่เราต้องการเพื่อปากอวบอิ่มอมชมพู

  3. ใครชอบแบบแมทขอให้จบที่ขั้นตอนที่2แต่ถ้าเป็นสายแวววาวแบบเฟินก็ทำตามวิธีที่3ได้เลยค่า

เสร็จแล้วก็จะได้แบบนี้ค่าสงสัยอะไรไม่เข้าใจถามได้นะคะอีแม่ไม่กัดจ้าฮ่าฮ่า 

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับวิธีการแต่งหน้าฉบับมือใหม่หัดแต่งไม่ยากเกินความสามารถของสาวๆจีบันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะแต่ถ้าอยากดูแบบระเอียดก็ไปดูแบบเคลื่อนไหวได้ที่นี่เลยจ้า

ยังไงถ้าเฟินมีอะไรดีๆที่เป็นประโยชน์ให้ทุกคนได้เฟินจะเอามาแชร์อีกนะยังไงขอบคุณที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าจ้า ?


Bagalita

Bagalita

สวัสดีค่าทุกคนขอแนะนำตัวเองก่อนนะจ้ะ
ชื่อ เฟิน
สถานะ เป็นคุณแม่ลูก3อยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
อายุ ปีนี้รวมๆแล้ว 26 จ้า
เป็นสาวอวบอ้วนแต่ใจรักแฟชั่นและความสวยความงามชอบแต่งตัวแมทบ้างไม่แมทบ้างแต่ความมั่นใจเกิน100มั่นมาก 5555 สาวๆคนไหนชอบแต่งหน้าแต่งตัวก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะจ้ะ ♥️

FULL PROFILE