ใช้ออยล์แล้วดียังไง? บอกต่อ! เคล็ดลับการใช้ออยล์ที่ผิวแบบไหนก็ใช้ได้

30 5
สกินแคร์ในปัจจุบันมีเนื้อให้เลือกหลายเนื้อสัมผัสมากกก.. แต่สกินแคร์ที่สาวๆ มักจะตั้งคำถาม และมีข้อสงสัยกันบ่อยๆ คงหนีไม่พ้นสกินแคร์เนื้อออยล์ ที่บางคนคิดแล้วคิดอีกว่า.. การใช้ออยล์จะทำให้หน้าของเรามันขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า? เนื้อออยล์จะทำให้อุดตันผิว จนเกิดสิวตามมาหรือเปล่า? หรืออากาศร้อนๆ อย่างประเทศไทยเนี่ย จะทำให้หน้าเยิ้มมากขึ้นมั้ย? หรือว่าเนื้อออยล์เหมาะกับแค่สาวหน้าแห้งแค่เพียงอย่างเดียว?

เรียกได้ว่าเป็นข้อสงสัยที่สาวๆ หลายคนคงพยายามหาคำตอบด้วยวิธีการที่อาจจะลองใช้เอง หรือบางคนอาจจะตัดสินใจเลยว่าฉันไม่ใช้ดีกว่า ก็เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่สาวๆ หลายคนเลือกทำแตกต่างกันออกไป

วันนี้เลยขอคัดคำตอบของสาวๆ จากกระทู้ที่เราชวนสาวๆ มาแชร์เรื่องการใช้ออยล์ กับการใช้หรือไม่ใช้ออยล์ในทุกๆ แบรนด์ ว่าเขามีเหตุผลอะไรกันบ้าง :D

sujari

       "เคยใช้สกินแคร์เนื้อออยล์ค่ะ เห็นแบบนี้ผิวมันนะ แต่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อออยล์สุดๆ ไปเลย ทั้ง Cleansing ที่ใช้ประจำ และ Skincare มีครบ ในส่วนของคลีนซิ่งที่เป็นเนื้อออยล์จะรู้สึกว่าสามารถลดการเสียดสีผิวจากการใช้สำลี และสามารถละลายเครื่องสำอางออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ในส่วนของสกินแคร์รู้สึกว่าน้ำมันสามารถละลายคุณประโยชน์ของสกินแคร์ให้ซึมลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก และสามารถเคลือบผิวคอยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ 
      ส่วนตัวมองว่าคนผิวมันก็สามารถใช้สกินแคร์เนื้อออยล์ได้แต่อาจจะต้องเลือกตัวที่เนื้อออยล์ไม่เหนอะหนะ สามารถซึมลงสู่ผิวได้ดี"

Pawinee Poomparnthon

"ไม่เคยใช้ค่ะ พอได้ยินหรืออ่านคำว่าออยล์ ก็คิดถึงความมันทันทีค่ะ เลยรู้สึกว่ากลัวจะอุดตันบนใบหน้า แล้วด้วยความที่เป็นคนผิวมัน กลัวว่าทาแล้วผิวจะยิ่งมันขึ้นค่ะ ไม่รู้ว่าความกลัวที่คิดมาตลอดมันผิดรึเปล่าด้วย"

Lin Linaway

" ปกติใช้ออยล์ค่ะ เมื่อก่อนตอนไม่ได้ศึกษาไม่กล้าใช้ กลัวสิวขึ้น เพราะคิดว่าน้ำมันคืออุดตัน แล้วบวกกับเมื่อก่อนหน้าแพ้ สิวขึ้นง่าย แค่แต่งหน้าก็บุกแล้วจ้า แต่พอได้ศึกษาและเปิดใจใช้ ผิวหน้ากลับมาดีได้อย่างน่าตกใจ อาการผิวมันหน้าเมือกหายไป เพราะผิวชุ่มชื่นพอ จนไม่ต้องผลิตน้ำมันออกมาเพิ่ม ที่สำคัญผิวแข็งแรงขึ้นด้วยจ้า หน้าดูฟูๆ ไม่เหี่ยวค่ะ "

Quasar 

" เรียกว่าต้องใช้อ่ะ เพราะเป็นคนหน้าแห้งมากกกกกกก แห้งทุกส่วน แห้งยันเปลือกตาลอก แห้งล้วนๆไม่มีมันผสม ใช้ออยทั้งกลางคืนและกลางวัน ใช้แม้กระทั่งหน้าร้อนขนาดนี้ก็ใช้ แค่ใช้ในปริมาณที่ต่างกันตามความเหมาะสม กลางวันหน้าร้อนก็ใช้นิดเดียว กลางคืนก็ใช้ปกติ ส่วนหน้าหนาวก็เยอะหน่อย "

Mini_Meen

"เมื่อก่อนเลยก็มีความกลัวนิดๆ นะคะ ว่าใช้แล้วจะยิ่งทำให้ผิวมันๆ ของเราจะยิ่งเยิ้ม แต่ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ ก็พบว่าออยล์สามารถช่วยปรับสมดุลผิวเราได้ ทำให้ผิวเรามันน้อยลงเมื่อมีน้ำมันบนหน้า มีนเริ่มใช้ออยล์มาหลายตัวด้วยกันค่ะ ซึ่งแต่ละตัวก็ให้ฟีลลิ่งที่ต่างกันไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ใช้ทุกตัวพร้อมกันนะคะ "


Kaewjung 


"แก้วค่ะ ส่วนตัวชอบใช้ออยค่ะ เป็นคนหน้ามันก็จริงแต่แก้วยึดหลักความบาลานซ์ของผิวมากกว่าค่ะ แก้วใช้ออยเพื่อปรับสมดุลและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทำให้ผิวมีสมดุลมากขึ้นแต่แก้วจะเลือกใช้ออยที่ไม่อุดตันผิวแล้วจะใช้ในปริมาณที่พอดีค่ะ"

POPuniCORN

"ไม่เคยใช้ค่ะ เคยอ่านรีวิวแล้วก็อยากลองนะคะ เห็นมีหลายๆแบรนด์น่าลองใช้ แต่สภาพผิวเป็นคนผิวมัน เลยยังไม่กล้าเสี่ยง ไม่ชอบอะไรก็ตามที่ทาแล้วรู้สึกเหนอะ กลัวจะเป็นแบบนั้น ไม่กล้าข้ามผ่านเส้นความกลัว"

เรียกได้ว่าหลากความเข้าใจ ความชอบ และไม่ชอบเกี่ยวกับเรื่องออยล์ ถือเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลมากๆ ที่ทำให้หลายคนมีทั้งชอบใช้ และยังไม่กล้าลองใช้เลย


ใช้ออยล์แล้วดียังไง? 

เรามาตอบข้อสงสัยของสาวๆ ให้คลายความสงสัยดีกว่าว่าถ้าได้ลองใช้ออยล์ หรือใช้อย่างต่อเนื่องแล้วออยล์จะให้ผลลัพธ์อะไรกับผิวหน้าของเราบ้าง

โดยออยล์บำรุงผิวหน้าที่อยากจะมีแนะนำให้วันนี้ก็คือ Immortelle Divine Youth Face Oil ออยล์ที่อยากให้สาวๆ ได้รู้จักและกล้าที่จะลองใช้ เพราะเป็นออยล์ที่สกัดจากคุณค่าธรรมชาติ 100% ทำให้เข้มข้นแต่เนื้อบางเบา สบายผิวมากกกก..

โดยเฉพาะเมื่อเราต้องเจอกับอากาศที่แห้งหรือแสงแดดที่ทำร้ายผิว ออยล์ตัวนี้ก็จะช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย และชะลอความร่วงโรยแห่งวัยด้วยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ เป็นการล็อกผิวเด็กให้อยู่กับเรานานที่สุดด้วยการเติมความชุ่มชื้นและบำรุงลงไปถึง
ผิวชั้นใน และยังมีพลังในการต่อต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างความชุ่มชื้น และปรับสมดุฃให้ผิวคงความอ่อนเยาว์
ได้เป็นอย่างดีเลยด้วยถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

1.  ลดริ้วรอยแห่งวัย ด้วยพลังจากธรรมชาติให้ดูแลถึงผิวชั้นใน 


น้ำมันธรรมชาติในผิวของเราจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ซึ่งออยล์ Divine Youth Face Oil จะเข้าบำรุง และช่วยในการต่อต้านริ้วรอย จาก Essential Oil ธรรมชาติ 100%

ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพของดอกอิมมอคแตล หรือดอกไม้ที่ไม่มีวันร่วงโรย ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักในขวดนี้
ซึ่งเนื้อออยล์จะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบามาก แต่ให้ประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ต่างจากออยล์ที่สังเคราะห์ขึ้นที่จะมีเนื้อหนาและหนักกว่า Divine Youth Face Oil ที่มาพร้อมการต่อต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าวิตามินอี ถึง 2 เท่า และจะช่วยในการปลอบประโลมผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดด และมลภาวะต่างๆ

 2. ปรับสมดุลให้กับผิวหน้า

 

เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน และผิวผสม เพราะผิวที่มันหรือแห้งเกินไป คือผิวที่ขาดสมดุลตามธรรมชาจิ ดังนั้นออยล์จะช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาสมดุล เมื่อมีการใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะปรับสมดุลให้ดูสุขภาพดีจากภายใน 


โดยเฉพาะผิวมันการใช้ออยล์จะช่วยทำให้ผิวที่มันปรับสภาพให้สมดุล หรือผิวที่แห้งออยล์ก็จะช่วยบำรุงได้อย่างล้ำลึก และทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้น ดูเปล่งประกาย

3. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผลิตภัณฑ์อื่นที่ใช้ควบคู่ด้วย


Divine Youth Face Oil จะช่วยให้การทำงานของผลิตภัณฑ์อื่นที่เราใช้ด้วย ทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพราะด้วยโมเลกุลของเนื้อออยล์ที่ทำหน้าที่เป็น “บูสเตอร์” ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และสามารถนำพาสารอาหารของผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่นๆ ที่เราใช้อยู่ ให้เข้าสู่ชั้นผิวได้เร็วขึ้น และลึกขึ้น

4. ผิวมีสมดุลและแลดูสุขภาพดีขึ้น ดูอิ่มฟูและชุ่มชื้นจากภายใน 


ออยล์ Divine Youth Face Oil จะช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีจากภายในเมื่อมีการใช้อย่างต่อเนื่อง และสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาแต่งหน้าแล้วไม่เรียบเนียน รู้สึกว่าผิวแต่งหน้าไม่ติด ออยล์ตัวนี้จะช่วยให้เครื่องสำอางของเราติดทนขึ้น และให้ผิวดูฉ่ำแบบสุขภาพดี


“90% ของคนใช้ Face Oil ใช้ผิดวิธี!”

วิธีการง่ายๆ เลยก็คือ หลังจากล้างหน้าเสร็จ ให้ลองหยด Divine Youth Face Oil แล้ววอร์มบนฝ่ามือ แล้วจึงลูบไล้เนื้อออยล์บนใบหน้าเป็นแนวขึ้นบน จะรู้สึกได้ถึงความสบายผิว กระจ่างใส และแลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น
เรียกได้ว่าเป็นอีกแง่มุมนึงที่อยากแนะนำให้กับสาวๆ ที่คิดจะลอง หรือยืนยันให้กับสาวที่ใช้อยู่ในปัจจุบันว่าการใช้ออยล์บำรุงผิวไม่ได้น่ากังวลอย่างที่คิด สำหรับสาวๆ คนไหนที่ใช้ออยล์อยู่ แสดงตัวให้เห็นกันหน่อยสิจ๊ะว่าออยล์ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดจริงๆ :D

ส่วนใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ L’Occitane ทุกสาขา หรือสามารถสั่งออนไลน์จากเว็บไซต์ได้เลยค่ะ