Armani Beauty แบรนด์บิวตี้ระดับโลก ที่แทบไม่เคยเลิกผลิตอะไรเลย

49 5

อมตะยาวนานผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นแทบไม่มีการเลิกผลิต

จากการไม่วิ่งตามกระแส และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างจริงจัง ทำให้สินค้าแทบทุกชิ้นของอาร์มานี่เป็นอมตะ ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะเป็นปรัชญาของแบรนด์ที่ทุกผลิตภัณฑ์จะต้องใช้ได้อย่างยาวนาน แม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมานานมากแล้วก็ตาม อย่าง LIP MAESTRO ลิปในตำนาน ที่ในปัจจุบันยังเป็นลิปยอดฮิตที่ขายดีที่สุดของอาร์มานี่

เคล็ดลับของอาร์มานี่เกิดจากความใส่ใจ และอาจจะเป็นเพราะอาร์มานี่เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ปัจจุบันยังได้รับการดูแลจากผู้ก่อตั้ง โดยผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจะผ่านมือ และการตรวจสอบจาก Mr. Armani และแน่นอนว่าถ้าท่านได้ลองแล้วไม่เวิร์คจะขอให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง จนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่และดีที่สุด จึงจะเห็นได้ว่าสินค้าของอาร์มานี่จะไม่วิ่งตามกระแสในทันที เพราะต้องผ่านการคิดไตร่ตรอง และพัฒนาสินค้าก่อนทุกชิ้น เพื่อให้สินค้าที่ออกมาเป็นสินค้าที่ได้คุณภาพมากที่สุด สามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้ตอบโจทย์ผู้ใช้จริง และใช้ได้อย่างยาวนานอย่างไม่มีวันตาย

เมคอัพที่มาจากการผสมผสานความเข้าใจบิวตี้ และแฟชั่น


หลายคนรู้จัก Mr.Giorgio Armani ในนามดีไซเนอร์ชื่อดังบนรันเวย์ระดับโลก แต่ในอดีตเขาคือนักเรียนแพทย์ที่พลิกผันกลายมาเป็นผู้ทรงอิทธิพลของวงการแฟชั่น ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าอาร์มานี่กลายเป็นแบรนด์ที่ยึดอยู่บนพื้นฐานของการสรรค์สร้างความจริงตามสไตล์ของชาวอิตาเลี่ยน และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผู้ใช้ เน้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้จริงในทุกๆ วัน ไม่หวือหวา แต่มีสไตล์โดดเด่นในด้านการดีไซน์ที่ใส่ใจรายละเอียดที่แฝงอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ มีจุดเด่นในการสร้างความแตกต่างได้จริงจากสิ่งที่เรียบง่าย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานของวิทยาศาสตร์และศิลปะได้อย่างลงตัว

จากการให้ความสำคัญในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อนออกสู่ตลาดด้วยความใส่ใจรายละเอียดอย่างประณีต ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแบรนด์นี้ถึงเป็นแบรนด์ที่คนทั่วโลกต่างตื่นเต้น และยอมจ่ายให้กับความเรียบง่าย คลาสสิคและหรูหรากัน

"Elegance Doesn't Mean Being
 Noticed But Being Remembered."

ความสง่างามไม่ใช่แค่การเป็นที่สะดุดตา 

แต่คือการเป็นที่จดจำ และตราตรึงอยู่ในความทรงจำ


- Giorgio Armani

Fashionista ฉบับอาร์มานี่

จะมีสักกี่แบรนด์ที่ทำให้คุณจะรู้สึกว่าเป็น Fashionista ได้อย่างเต็มตัว ถ้าไม่ใช่แบรนด์บิวตี้ที่เกิดจากแรงบันดาลใจจากแฟชั่น และยังเป็นแบรนด์ที่เชื่อว่าสามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชายที่เริ่มดูแลตัวเองแม้จะเป็นเครื่องสำอาง ก็สามารถสร้างความมั่นใจให้ได้เช่นเดียวกัน

เครื่องสำอางของ Armani ด้วยความที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Backstage เพราะเป็นที่ที่มีโอกาสได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับเหล่านางแบบ ซึ่งส่วนใหญ่เครื่องสำอางของอาร์มานี่จะเน้นไปที่ใช้ได้ง่าย ทุกอย่างจะต้องใช้แล้วสวยในครั้งเดียว เพราะเวลาใน Backstage เป็นช่วงเวลาที่สั้นมาก และจะต้องใช้แล้วสามารถเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสีนางแบบได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญเลยจะต้องให้ลุคที่ธรรมชาติ และต้องการให้นางแบบเผยตัวตนให้ได้ดีที่สุด

วงการแฟชั่น "ไม่ต้องพกเยอะ"

เพราะมาจากความเข้าใจในเรื่องแฟชั่น และบิวตี้ ผลิตภัณฑ์แทบทุกชิ้นเลยจึงต้องการเน้นความเบาสบายผิว และเป็นธรรมชาติอย่างที่สุด ที่จะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ รู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้น และเข้าไปเติมเต็มสิ่งที่ตัวเองขาดหายไป ดังนั้นเราจึงจะเห็นกันว่าเครื่องสำอางส่วนใหญ่จะมาในเนื้อ Liquid (ลิควิด) ทั้งรองพื้น หรือลิปเพราะใช้ได้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งแก้ม ปาก ตา แต่ยังให้ความสบายผิว เบลนด์ได้ง่าย และทำให้เป็นการแต่งหน้าที่ดูธรรมชาติ

น้ำหอมที่ยืนหนึ่งมายาวนาน

ถ้านึกถึงน้ำหอมจะต้องนึกถึงอาร์มานี่ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังในประเทศไทยมายาวนานกว่า 20 ปี เพราะเชื่อว่าน้ำหอมเป็นตัวแทนของการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ และบ่งบอกตัวตนให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันอาร์มานี่จึงมีน้ำหอมมากกว่า 50 กลิ่นที่ออกแบบมาเพื่อความหลากหลายของการแสดงตัวตน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยยังยึดอยู่บนฐานของความการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ทั้งสิ้น

รู้ไหมว่า..แปรงรองพื้นด้ามแรกเกิดจากอาร์มานี่!

ในปัจจุบันที่มีหลากหลายแบรนด์ผลิตแปรงออกมา แต่แปรงรองพื้น Foundation Brush ชิ้นแรกของโลกเกิดที่อาร์มานี่ เพื่อใช้คู่กับรองพื้นคุณภาพของแบรนด์เอง

ตลับทรงมน ไม่ใช่ทรงกลม

โดยเฉพาะดีไซน์ในแพ็คเกจของอาร์มานี่ที่อาจจะดูเรียบๆ แต่แท้จริงแล้วมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อาทิ เช่น ตลับ Cushion ที่ดูเหมือนกลม แต่จะมีดีไซน์ขอบตัดมนนิดๆ ไม่เว้นแม่แต่ LIP MAESTRO ก็ไม่ใช่ทรงกลมเช่นเดียวกัน

คุณไม่ได้เลือกเครื่องสำอาง
แต่เลือกเสื้อผ้าให้กับใบหน้า


สวมใส่เครื่องสำอางด้วยการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญชั้นดี Face Designer  ที่จะมาแนะนำเหล่าสกินแคร์ เมคอัพ และเครื่องสำอาง จากการผสมผสานอย่างลงตัวของแฟชั่น ทำให้ Face Designer คล้ายกับช่างตัดเสื้อ แต่จะเป็นการวัดเฉดสี และอันเดอร์โทนผิวด้วยความแม่นยำ พร้อมกับการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงถึงแฟชั่นราวผ้าที่แขวนอยู่ในบูทีคด้วย ให้เราได้รู้สึกเหมือนสวมใส่เสื้อผ้าไหมเกรดที่ดีที่สุดให้กับใบหน้าของเราเอง

และหากสังเกตผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบิวตี้แทบทุกชิ้นของอาร์มานี่จะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแฟชั่นหรือ ผ้าแบบต่างๆ ทั้ง  Designer Lift Foundation,Lasting Silk UV FoundationLuminous Silk Foundation เพื่อเปรียบเทียบว่าผิวของเราจะได้ดูดีเหมือนกับผ้าชนิดที่แพง และหรูหราที่สุด
เกือบ 2 ทศวรรษจากแบรนด์ดังระดับรันเวย์โลก สู่วงการเครื่องสำอางที่ทำให้ Armani Beauty กลายเป็นเครื่องสำอางที่ทุกคนในโลกต่างรู้จัก และหลายคนต่างยกให้เป็นแบรนด์ในดวงใจ ที่ไม่ว่าจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาสักทีชิ้น ก็ได้กระแสตอบรับกันอย่างท้วมท้นทุกครั้ง 

คงไม่ใช่เพราะแบรนด์อย่างเดียวที่ทุกคนต่างหลงรัก แต่ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่เกิดจากความใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่วิ่งตามกระแส ทำให้สามารถสนองปัญหาผู้ใช้งานได้จริง จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์อมตะ ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ได้จริงอย่างที่แบรนด์ต้องการให้เป็น จนเป็นคำกล่าวที่ว่า "ถ้าอยากได้ความมั่นใจ ให้ไปที่บูทีค Armani Beauty" และวันนี้จึงทำให้ Giorgio Armani กลายเป็นแบรนด์ที่มากกว่าแบรนด์อย่างแท้จริง

Armani Beauty Checklist

สำหรับใครที่อยากรู้จักกับ Armani Beauty ให้ดีขึ้น ขอแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มฮิตที่ควรลอง

LIP MAESTRO 400 

เป็นสีแดง Universal Red ที่ถูกดีไซน์ว่าเป็นพิกเมนต์ที่เข้าได้กับสีผิวทุกเฉด ทุกโทนผิว เป็นสีที่ฮอตและขายดีที่สุด

Luminous Silk Foundation

รองพื้นตัวดังที่ผู้หญิงไทยตามหาตั้งแต่ยังไม่มีเคาน์เตอร์ในไทย ซึ่งโด่งดังจากเป็นรองพื้นตัวโปรดของเหล่าบล็อกเกอร์ และเซเลปชื่อดัง

SÌ PASSIONE


น้ำหอมขวดสีแดงหรูหรา ให้กลิ่นเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่ออกแนวหวานละมุน แต่ไม่เลี่ยนจนเกินไป ด้วยกลิ่นวานิลลาผสานกับดอกไม้และผลไม้ เป็นกลิ่นเอกลักษณ์ที่ผู้หญิงกล้าตอบว่า "ใช่" ตามชื่อของ SÌ ในภาษาอิตาลีที่แปลว่าใช่

" Jeban อยากเล่า "

  • น้ำหอมเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของ Armani Beauty
  • สี Greige บน Package ของ Giorgio Armani ในปัจจุบันคือสีแรกที่เกิดจากอาร์มานี่ด้วยการผสมผสานเส้นใยผ้าสองสีสลับกัน คือสี Base+ สี Gray

  • ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของ Armani Beauty ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าและแฟชั่น จึงนำมาใช้เป็นชื่อผลิตภัณฑ์ และมักจะเปรียบเทียบกับผ้าอยู่เสมอ

  • CREMA NERA สกินแคร์ในไลน์สูงสุดของอาร์มานี่  มีส่วนผสมที่ได้รับแรงบันดาลใจ และพัฒนาให้คล้ายกับพืชฟื้นคืนชีพ หรือต้นไม้ที่แห้งตายแล้ว แต่เมื่อเทน้ำลงไปพืชจะค่อยๆ ฟื้นขึ้นมา
สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากฟังเรื่อง Armani Beauty  แบบสนุกๆ ก็ไปทำความรู้จักกับพร้อมเจาะไอเท็มเด็ดๆ แบบจัดเต็มกันได้ในไลฟ์เลยค่า :D