[Review] จะเกิดอะไร เมื่อฉันใช้ Smooth E purifying anti hair fall shompoo ครบ 1 เดือน

34 6
ใครๆ ก็อยากมีผมหนา นุ่ม สลวย แต่ถ้ามีปัญหาผมต่างๆ ก็ต้องหาวิธีแก้ไขกันไป ต้าเองก็มีปัญหาผมเหมือนกันค่ะ ใหญ่ๆ เลยคือปัญหาผมร่วง ยิ่งช่วงใกล้คลอดน้อง ยิ่งมีปัญหาผม ทั้งผมแห้ง แตกปลาย ผมร่วง หลังจากที่คลอดน้องผมก็ยังร่วงเยอะอยู่ รู้สึกได้ชัดเจนเลยว่าผมบางกว่าตอนก่อนท้อง ตอนนี้น้องอายุเกือบๆ จะขวบนึงแล้วผมก็ยังร่วงอยู่ จนน่าตกใจ
อีกหนึ่งปัญหาที่พบคือ หนังศีรษะมัน ต้าเป็นคนที่เหงื่อเยอะ เพราะฉะนั้นพอตกเย็นแล้วจะรู้สึกเหนียวหนังศีรษะมาก โคนผมก็จะลีบๆ ผมฟีบๆ ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่

ต้าต้องเป็นคุณแม่ที่ดูแลน้องแบบใกล้ชิด เพราะฉะนั้น หลักการข้อแรกที่ต้าจะเลือกพวกผลิตภัณฑ์ คือ ต้องเลือก เป็นแบบไม่มีน้ำหอม หรือไม่ก็กลิ่นอ่อนๆ สะอาดๆ กลิ่นไม่ฉุนมาก พวกแชมพูอะไรพวกนี้เลยต้องใช้พวกแชมพูสมุนไพรหรือแชมพูเด็ก จะให้ใช้พวกแชมพูลดผมร่วงโดยตรงกลิ่นก็ไม่ค่อยจะถูกใจคุณแม่คุณลูกสักเท่าไหร่

จนอ่านรีวิวมาเจอแชมพู Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo แชมพูของสมูทอี (ไม่เคยรู้มาก่อนว่าสมูทอีมีแชมพูด้วย) เลยลองเสิร์ชอ่านดู เขาบอกว่ามี แชมพูเวชสำอางธรรมชาติ ที่อ่อนโยน ไม่มี SLS, Silicone , paraben , alcohol และสี เลยทำให้อ่อนโยนต่อหนังศีรษะด้วย ซึ่งข้อมูลอันนี้เป็นแค่ข้อมูลเบื้องต้นที่เราเสิร์ชหาจากในรีวิวเท่านั้น
แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เราต้องลองไป “ดม” กลิ่นของแชมพูก่อน เพราะอย่างที่บอกอันดับแรกที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อเลยคือกลิ่น ซึ่งหลังจากไปเทสกลิ่นแล้วปรากฏว่ากลิ่นโอเค เป็นกลิ่นหอมๆ สะอาดๆ แนวธรรมชาติๆ (คล้ายกับกลิ่นโฟมล้างหน้าของสมูทอี)

เนื้อแชมพูของสมูทอี จะแตกต่างจากแชมพูที่ต้าเคยใช้ เพราะเป็นแชมพูที่เนื้อข้นมากๆ ครีมนวดก็ข้นมากเหมือนกัน แต่ดีตรงที่ล้างออกง่าย ผมไม่ลื่นและไม่ฝืดแห้งด้วยค่ะ

ส่วนคนที่มีหนังศีรษะมันแบบต้า แนะนำว่าให้ใช้ปริมาณแชมพูเยอะขึ้น ไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นอันตรายต่อหนังศีรษะมั้ย เพราะแชมพูตัวนี้ไม่มี SLS (สารทำความสะอาดรุนแรง) แล้วนวดหนังศีรษะทิ้งไว้สักพักค่อยล้างออก จะช่วยลดปัญหาหนังศีรษะมันได้เยอะเลยค่า
เอาล่ะค่ะ...มาเริ่มรีวิวเลยดีกว่า เพื่อนๆ จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูล เผื่อว่าใครกำลังมองหาแชมพูลดผมร่วงกันอยู่ 
*ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังการใช้ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะคะ ไม่ดราม่าน้าาา เดี๋ยวอิแม่น้ำตาแตก อิอิ*
สิ่งที่รู้สึกได้จากการใช้ครบ 1 เดือน
  • ผมร่วงลดลงชัดเจน หลังจากใช้ไปประมาณ 2-3 ครั้ง ระหว่างวันสางผมแทบจะไม่มีผมร่วงติดมือเลย
  • ลูกผมเกิดใหม่เยอะขึ้น แข็งแรง 
  • ผมยาวเร็วขึ้น โดยเฉพาะพวกลูกผมตรงขมับ ที่ยาวจนรวบได้
  • หนังศีรษะสบาย ไม่ค่อยมันมาก สังเกตจากตอนเย็นๆ โคนผมไม่ลีบแบน
  • ระหว่างวันผมไม่พันกัน
แต่... แอบรู้สึกว่าราคาแพง ถ้าเทียบกับปริมาณ หมดเร็วเพราะต้าใช้สระทีนึงเยอะด้วย (ต้าไม่เคยใช้แชมพูเวชสำอาง แต่พอเสิร์ชพวกแชมพูเวชสำอาง ราคาก็ใกล้เคียงกันอยู่นะคะ)

ต้าลองเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ระหว่างก่อนใช้ และหลังใช้ จะเห็นได้ชัดเลยว่า มีลูกผมขึ้นเยอะขึ้น ส่วนลูกผมบางๆ ที่มีอยู่แล้วก็หนาและยาวขึ้น จนแทบจะสามารถหวีรวบขึ้นไปได้แล้ว รอยแหว่งที่เห็นหนังศีรษะขาวๆ ก็หายไปด้วย
ถ้าถามว่าชอบมั้ย หลังจากใช้ ต้องบอกว่าชอบมากค่ะ ได้ผลลัพธ์ที่เกินคาดมาก ตอนนี้จะหมดขวดแล้ว เตรียมซื้อขวดใหม่มาใช้แน่นอนค่า สำหรับคุณแม่คนไหนที่มองหาแชมพูเวชสำอางธรรมชาติ ที่อ่อนโยนต่อหนังศีรษะและเส้นผม แถมกลิ่นถูกใจคุณแม่คุณลูกบ้านนี้มากด้วยค่า  


Chaaimmmm

Chaaimmmm

Sun always shine.

FULL PROFILE