7 ไอเท็มรับมือ“เหงื่อ”จากแดดประเทศไทยในช่วงหน้าร้อน

12 1

สวัสดีค่า ถ้าพูดถึงแดดประเทศไทย หลายๆ คนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าแดดบ้านเราร้ายขนาดไหน ละสิ่งที่ตามมาคือเหงื่อที่ไหลออกมาเยอะกว่าปกติ….จนทำให้มีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ตามมาค่ะ ปัญหานี้เกิดขึ้นทั้งผู้หญิงอย่างเราและก็ผู้ชายก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมไอเท็มรับมือเหงื่อมารีวิวกันว่าตัวไหนเป็นยังไง ซึ่งมีทั้งของผู้หญิงใช้และผู้ชายใช้ปะปนกันไป บางตัวหลายๆ คนอาจจะคุ้น ส่วนบางตัวอาจจะไม่คุ้นเลย ซึ่งเราก็เพิ่งเคยใช้เหมือนกันแล้วน่าสนใจดีเลยหยิบมารีวิวในครั้งนี้ เราไปเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ



ขอแบ่งแยกเป็นประเภทของตัวผลิตภัณฑ์เพื่อให้ง่ายต่อการรีวิว


1. ผลิตภัณฑ์ชนิดผง เช่น แป้ง

2. โรลออน

3. เผ็ดเช็ดระงับกลิ่นเหงื่อ


เรามาเริ่มกันที่ประเภทแรกก่อนเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งก็คือ ผลิตภัตณ์ชนิดผง ก็จะเป็นพวกบรรดา แป้ง แป้งเย็นอะไรพวกนี้ค่ะ ส่วนเราจะหยิบตัวไหนมารีวิวไปดูกัน



1. แป้งเย็นตรางู หลายๆ คนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เราก็รู้จักสินค้าตัวนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้วเพราะ คุณยายใช้เป็นประจำ คนแก่ๆ จะชอบใช้กันไม่รู้ทำไม ให้ความเย็นหลังทาค่อนข้างดีเลยทีเดียว สำหรับอากาศร้อนๆ ในบ้านเรา และยังช่วยลดอาการผื่นคันได้ด้วย มีขายอยู่หลายขนาด ทั้งแบบเล็กและแบบใหญ่ แต่ส่วนตัวไม่ชอบกลิ่นตัวแป้งเย็นตรางูสักเท่าไหร่ พอดมละจะรู้สึกแสบๆ จมูกยังไงไม่รู้ ใครที่ไม่ชอบกลิ่นแรงๆ ดมละอาจจะมึนได้ สำหรับเรา มันช่วยเรื่องความเย็นมากกว่าค่ะ แต่เมื่อเจออากาศร้อนๆ เหงื่อออกก็จะรู้สึกเหนียวๆ ตัวอยู่ดี เหมาะสำหรับทาก่อนนอนอยู่บ้านดีกว่า ทาลุยแดดออกข้างนอกก็คงไม่เวิร์ค


ข้อดี 

- เย็นดับร้อนได้ดี

- หาซื้อง่าย

- ราคาถูก


ข้อเสีย 

- กลิ่นแรง

- ไม่ทนเหงื่อ


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩✩

 

2. เต่าเหยียบโลก ผงระงับกลิ่นกาย ตัวนี้ก็ค่อนข้างหาซื้อได้ง่าย ตามเซเว่นยังมีขาย ตัวที่เราเอามารีวิวจะเป็นตัว Original เลยฝาสีเหลือง นอกจากตัวนี้่ยังมีสูตรอื่นด้วย ฝาสีชมพู กับฝาสีม่วง ใช้งานง่ายเพราะเป็นแป้งทาแปปๆ ก็เสร็จเรียบร้อย ให้ทาตอนเช้า 1 ครั้ง ปกป้องนานกว่า 24 ชม. อย่างที่บอกมันเป็นแป้งมักจะไม่ทนเหงื่อ แต่ดับกลิ่นได้ดีระดับนึง แต่ถ้าเจออากาศที่ร้อนมากๆ ส่วนตัวว่ายังไงไม่ถึง 24 ชม. ส่วนตัวเราก็ยังไม่ถูกกับกลิ่นของบรรดาแป้งอยู่ดี 


ข้อดี 

- การใช้งานไม่ยุ่งยาก

- หาซื้อง่าย

- ราคาถูก


ข้อเสีย 

- กลิ่นแรง

- ช่วยเรื่องกลิ่นไม่ค่อยได้


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩


ต่อไปประเภทที่สองที่จะพูดถึงในวันนี้คือ โรลออน หรือลูกกลิ้ง ที่เอาไว้ทาบริเวณใต้วงแขนเพื่อระงับเหงื่อและกลิ่นกาย



3. โรลออนทั่วไป ลูกกลิ้งทั่วๆ ไป มีหลายยี่ห้อมีหลายสูตร หาซื้อได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ หรือตามซุปเปอร์มาเก็ตตามห้าง มีทั้งสำหรับผู้ชาย และผู้หญิงโดยเฉพาะ ตัวที่หยิบมารีวิว คือยี่ห้อ Rexona สูตร Sexy bouquet สำหรับผู้หญิงเพราะชอบกลิ่นมันหอมดีค่ะ ตัวนี้กลิ่นมันจะหอมมะพร้าวหน่อยๆ ส่วนการปกป้องกลิ่นเหงื่อและระงับกลิ่นกายได้ยาวนานถึง 48 ชม. คนส่วนมากต้องใช้โรลออนอยู่แล้ว แต่ถ้าเอาจริงๆ แล้วระหว่างวันโรลออนเอาไม่อยู่นะคะ อย่างส่วนตัวที่ใช้ก็ต้องหยิบมาทาย้ำตลอด ถ้าเวลาอยู่บ้าน ส่วนเวลาไปข้างนอกจะพกโรออลใส่กระเป๋าไปทุกทีก็จะดูลำบาก


ข้อดี 

- มีให้เลือกเยอะ

- หาซื้อง่าย


ข้อเสีย 

- ระหว่างวันต้องทาย้ำๆ ตลอด


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩✩



4.สารส้ม สมัยนี้สารส้มก็มีทำออกมาเป็นรูปแบบของโรลออนเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน สามารถใช้ในการกำจัดกลิ่นตัวและกลิ่นเท้าได้ด้วย ใช้ทาใต้วงแขน ดับกลิ่นได้ 90% และนานถึง 24 ชั่วโมง ตัวที่ซื้อมาเป็น ยี่ห้อ เกรซ น่าจะตัว original สีน้ำเงิิน นอกจากนี้ยังมี ว่านหางจระเข้ มังคุด และขิง กลิ่นไม่แรง หาซื้อง่าย 7-11 ก็มีขาย ช่วยเรื่องกลิ่นได้ดีค่ะ แต่ที่ไม่ชอบเลยคือตัวดีไซน์แท่งโรลออน มาแบบเป็นแท่งแข็งๆ เลย ไม่ได้เป็นลูกกลิ้ง เวลาทาก็จะรู้สึกแข็งๆ หน่อย ส่วนตัวคิดว่าดีไซน์ออกแบบมาไม่ค่อยน่าใช้เท่าไหร่


ข้อดี 

- มีให้เลือกหลายกลิ่น

- หาซื้อง่าย

- ราคาถูก 


ข้อเสีย 

- ตัวแท่งทำออกมาไม่น่าใช้งาน ตกแตกง่าย ถ้าไม่ระวัง

- ตัวโรลออนมาเป็นแท่ง จะแข็งๆ หน่อยเวลาใช้ทา


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩



5. Certain DRI โรลออนระงับกลิ่นเหงื่อโดยเฉพาะ อันนี้เพื่อนแนะนำมา ถ้าเป็นคนเหงื่อเยอะคือเหมาะที่จะใช้มากๆ เหมือนจะเป็นของฮิตในเมกามั้งถ้าจำไม่ผิด เราซื้อตัว Certain DRI Prescription Strength Clinical ตัวกลิ่นเท่าที่ลองดมดู ไม่ค่อยมีกลิ่นค่ะ กลิ่นไม่แรง แต่ค่อนข้างหอมอยู่ แต่ทาบ่อยๆ อาจจะรู้สึกคันนิดๆ บริเวณใต้วงแขน เราเลยทาเป็นวันเว้นวันก่อนนอนค่ะ หลังจากทาเหงื่อลดน้อยลงนะคะ แต่ไม่ได้ระงับกลิ่นกายได้นานเท่าไหร่ เราคิดว่าไม่ได้ต่างกับโรลออนทั่วๆ ไปมาก ดีกว่าหน่อย แล้วก็ตัวนี้ หาซื้อยากมาก มีขายแค่บางที่ ซึ่งเราสั่งผ่านทาง Shopee เอา และราคาสินค้าค่อนข้างสูงกว่าโรลออนทั่วไปด้วย ประมาณ 300-400 อัพเลยค่ะ


ข้อดี 

- เหงื่อลดน้อยลง

- กลิ่นหอม


ข้อเสีย 

- หาซื้อยากมาก

- ราคาสูง


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩✩


มาถึงประเภทสุดท้ายคือ เผ็ดเช็ดระงับกลิ่นเหงื่อ ตอนแรกเราก็ไม่รู้จักเหมือนกันว่ามันคืออะไรเพราะส่วนมากเราจะใช้โรลออน เป็นประจำ ส่วนเผ็ดเช็ดระงับกลิ่นเหงื่อเนี่ย เพิ่งมารู้จักเพราะเพื่อนแนะนำให้ลองหาซื้อมาใช้ดู จากประสบการณ์ที่เคยผ่านการใช้มาแล้วก็จะมี 2 ตัวไปดูกันว่ามีตัวอะไรบ้าง



6. DEOdoré มันก็คือกระดาษเปียก ใช้เช็ดใต้วงแขนเพื่อระงับกลิ่นกายและสามารถปกป้องกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ตลอดทั้งวัน เราว่ามันใช้งานง่ายค่ะ พกพาสะดวกเวลาไปข้างนอก คือพกใส่กระเป๋าง่ายก่าพกโรลออน ส่วนมากกระดาษเปียกที่ไว้เช็ดใต้วงแขน ต่างประเทศมักนิยมใช้กัน เช่น ประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น กลิ่นตัวแรงๆ เอาอยู่ค่ะ 1 ชิ้น มี 10 แผ่น มี 4 สูตรค่ะ จะมีเป็นแบบ Original (สีฟ้า) ที่เราเอามารีวิว แพ้ง่าย (สีเขียว) วงแขนขาว (สีชมพู) แล้วก็สำหรับผู้ชาย (สีน้ำเงิน) หลังจากใช้ ตัวแผ่นกลิ่นไม่แรง เช็ดแล้วรักแร้แห้ง ไม่เหนียวเหนอะหน่ะ แต่ช่วยได้ไม่กี่ชม. ถ้าเจอความร้อนมากๆ เหงื่อก็กลับมาไหลอีก ต้องหยิบมาใช้อีก ข้อเสียหลักๆ คือ มีแค่ 10 แผ่นใช้งานได้น้อยเกินกับราคาของสิ้นค้า ประมาณเกือบ 100 บาท และที่สำคัญหาซื้อยากมาก เราลองเสิจดูว่ามีขาย Watson ก็ไปเดินดูร้านจุดละ ไม่มีขายเลย สุดท้ายไปได้มาจาก Tops ค่ะ 


ข้อดี 

- ใช้งานง่าย

- พกพาสะดวก

- กลิ่นไม่แรง


ข้อเสีย 

- หาซื้อยากมาก 

- ต้องค่อยใช้ซับระหว่างวันตลอด

- มี 10 แผ่นใช้งานได้น้อยเกินกับราคาของสินค้า


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩✩



7. Off Sweat เปนนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจตัวนึงตรงที่มันไม่ใช่แผ่นซับเหงื่อทั่วๆ ไป คือต่างกันตรงที่ตัวนี้ ใช้เช็ดแค่ก่อนนอน เพื่อระงับเหงื่อในวันถัดไป ซึ่งมันช่วยลดความยุ่งยาก ไม่ต้องมาคอยเช็ดใต้วงแขนระหว่างวัน จะแตกต่างกับตัว DEOdoré อย่างเห็นได้ชัด ตัวนี้ช่วยเรื่องเหงื่อได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เราใช้แล้วเหงื่อน้อยลงหลังใช้ ปกป้องลดเหงื่อได้ยาวนานสูงสุด 5-7 วัน ช่วงแรกๆ ของการใช้งานอาจจะต้องใช้ถี่หน่อย ใช้ทุกวันในสัปดาห์แรก แล้วจึงค่อยๆยืดระยะเวลาออกค่ะ 1 กล่องมี 9 ชิ้นค่ะ หลังจากฉีกซองมาใช้งานครั้งแรกกลิ่นตัวแผ่นซับเหงื่อจะมีกลิ่นคล้ายยาค่ะ ตอนแรกไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่พอใช้ไปครั้งที่ 2-3 เริ่มชินกลิ่นละ หลังจากเช็ดใต้วงแขนก็จะรู้สึกเหนียวๆหน่อยแล้วก็จะหายไปเองค่ะ ใช้ประมาณ 5 วัน สำหรับเราก็จะเริ่มรู้สึกละว่าเหงื่อในแต่ละวันลงน้อยลง ส่วนตัวชอบตัว package สินค้ามาๆ ทำออกมาดูดี น่าใช้งาน แต่ก็ตามมาด้วยที่ราคาที่สูงเช่นกัน กล่องนึงประมาณ 465 บาท และก็หาซื้อยากด้วยค่ะ เราซื้อจากทางแฟนเพจเขาเลย ที่อื่นไม่รู้ว่ามีขายไหม


ข้อดี 

- package ดี น่าใช้

- พกพาสะดวก

- ใช้ก่อนนอน ไม่ต้องใช้ระหว่างวัน 

ข้อเสีย 

- ราคาค่อนข้างสูง

- หาซื้อยาก


ระงับกลิ่นกาย ✩✩✩✩

ความพึ่งพอใจหลังใช้งานผลิตภัณฑ์ ✩✩✩✩


จบการรีวิวไอเท็มระงับเหงื่อและกลิ่นกายทั้ง 7 ตัวกันไปแล้วนะคะ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่มีวิธีแนะนำนอกเหนือจากที่เรารีวิว สามารถพูดคุยกันใน comment ของกระทู้นี้ได้เลยนะคะ เผื่อเราอาจจะตกหล่นอะไร หรือมีวิธีที่น่าสนใจกว่า จะได้แชร์และเล่าสู่กันฟังค่ะ สุดท้ายถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


paeinlove

paeinlove

FULL PROFILE