"TOP-10perfume" น้ำหอมที่ชอบ หมดแล้วซื้อซ้ำๆตั้งแต่เด็กยันโต10กลิ่น!

32 9

สวัสดีค่ะ มาพบกับ น้องน้ำสาวถาปัตย์ คนดีคนเดิมอีกแล้ว

นอกจาก สกินแคร์ เครื่องสำอาง ก็มีน้ำหอมล่ะเนอะ ที่ผู้หญิงอย่างเรา 

ยอมควักเงินซื้อฉีดน้ำหอมก็เหมือน ซื้อ look เพิ่มความมั่นใจ 

และผู้คนรอบข้างเราก็หอมไปด้วยเนอะ

 

วันนี้น้ำจะมารวบรวม "TOP-10perfume"

น้ำหอมที่ชอบ หมดแล้วซื้อซ้ำๆตั้งแต่เด็กยันโต10กลิ่น! 

เป็น10กลิ่นที่ใช้ในวาระต่างๆ และ ค่อนข้างติดทน  

ขอไม่อธิบายเรื่อง top note มากนะคะ เพราะมันเป็นเรื่องเฉพาะตัวจริงๆ 

ที่ใครดม ก็ไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่าน้ำจะมาพูดรวมๆนะ


มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ



? เอาแก๊ง chanel ก่อนแล้วกันนะคะ ตัวแรก ใช้แล้วชอบทันทีกับ chanel gabrielle กลิ่นจะไปทางดอกไม้นะคะ floral มีส่วนผสมของ ดอกมะลินำและดอกไม้อื่นๆ กลิ่นจะเรียบง่ายไม่หวือหวา ฉีดแล้วให้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่นิดๆ เหมาะกับวันที่ต้องไปทำงานสำคัญๆ เป็นน้ำหอม edp ที่ติดทน และ กระจายตัวได้ดี✨

?  Chane chanel ตัวดังที่ต้องมีทุกบ้าน ซึ่งน้ำก็มี และเป็นน้ำหอมที่ขโมยคุณแม่ฉีดตั้งเด็ก จนวันนี้ค่ะ กลิ่นจะเป็น floral-fruity เป็นchanelที่กลิ่นเด็ก สดใส สดชื่นที่สุด ที่เคยฉีดมาค่ะ ชอบที่กลิ่นไม่ฉุนมาก จึงทำให้กลิ่นไม่ติดทนนัก แต่ถือว่าเป็นกลิ่นที่เหมาะจะใช้ everyday use ได้

? ใครที่ไม่ชอบกลิ่นดอกไม้จ๋าๆ หรือ กลิ่นฟรุ้ตตี้ที่เปรี้ยวปะแล่มๆ เราขอให้ลองมองหาน้ำหอมของคุณผู้ชายที่เหมาะกับตัวเองดูค่ะ blue de chanel เป็นน้ำหอม แนว woody aroma ที่มีกลิ่น citrus นำมาก่อนเลยค่ะ จะเป็นกลิ่นผลไม้สดชื่น กลิ่นจะเย็นๆ เซ็กซี่หน่อยๆ นุ่มนวล ดูเป็นผู้ใหญ่ค่ะ สรุปแล้ว เป็นน้ำหอมผู้ชายที่ผู้หญิงฉีดได้ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นเลี่ยนๆ , ติดทนมากๆค่ะ ให้10/10เลย เพราะนี่ฉีดใส่เสื้อโคทไว้3วันตอนไปเที่ยว กลิ่นยังไม่หายเลยค่ะ ✨

? อีกตัวที่สาวหวานต้องมี miss dior blooming bouquet ส่วนมากmiss dior เค้าจะออกมาบ่อยมากๆ กลิ่นชัดเจนไม่ต้องเดา super floral เหมือนไปวิ่งอยู่ในสวนดอกไม้ทุกคอล ตัวนี้ฉีดตอนแรกค่อนข้างฉุนมาก แต่ออกจากบ้านใช้ชีวิตกลิ่นจะค่อยๆ blend เข้ากับเคมีของเรา
ขอเล่าในความเห็นของตัวเอง ปกติน้ำจะไม่ชอบน้ำหอมที่หวานจ๋าแบบนี้ แต่พอฉีดตัวนี้ มันมีกลิ่นค่อนข้างซับซ้อน น่าค้นหา ฉีดแล้วไม่เบื่อเลย สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ตั้งแต่ ไปงานแต่ง-เที่ยวผับเลย / และก็ทนมากๆด้วย อยากให้ไปลองกันค่ะ

? Si giorgio armani ใครถามถึงความติดทน และ กลิ่นไม่เพี้ยน เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ติดทนขั้นสุด! แต่ไม่หวานฉุน มีกลิ่นดอกฟรีเซียแต่มีพิมเสนมาตัดด้วย ทำให้หวานนะ แต่สดชื่น เราจะฉีดวันไปคุยงาน เจรจางาน ทำให้รู้สึก สตรอง มั่นใจสุดๆ แต่ถ้าจะใช้เป็น everyday use ก็ย่อมได้ค่ะ

? Gucci guilty เป็นน้ำหอมที่แบบ sexy! ที่สุดที่เคยฉีดมา ยั่วยวนมากก ได้มาจาก ดอกไม้จำพวกสีม่วงฟุ้งๆ และ พริกไทยบดๆนั่นเอง เป็นกลิ่นที่ ถ้าฉีดก็รู้เลยว่าเธอเป็น guilty girl ของน้ำเป็นสูตร intense น้ำสีดำ กลิ่นจะจัดจ้านกว่าตัวน้ำใสๆ ฉีดไป hang-out เท่านั้นค่ะ ไปงานอื่นเดี๋ยวคนตกใจ555


มาถึงโซนเด็กๆใสๆ ฉีดไปเรียนกันมั้งนะคะ ✨

 กลิ่นนี้เตือนก่อน ต้องใช้ให้เป็นนะ ใช้เพียงนิดเดียวเท่านั้น

 อย่าฉีดเยอะกลิ่นมันค่อนข้าง หวานอมเปรี้ยว เป็นแนว fruity เลยค่ะ

 ที่ชอบและให้มาอยู่ในtop-10 เพราะ รู้สึกเข้ากับวัยในตอนเรียนมาก 

ไม่รู้สึกแก่แดดที่จะฉีดตัวนี้ อยากให้น้องๆไปลองกัน

? Davidoff coolwater sea rose - ใครชอบกุหลาบ แล้วไม่เคยลอง ขอร้องให้ไปลองค่ะ เป็นกลิ่นกุหลาบที่มีกลิ่นเปรี้ยวๆแซม และ กลิ่นออกแนว ทะเลๆ ตามชื่อเลย เราว่ามันเป็น combination กุหลาบ ที่ลงตัวอีกหนึ่งตัวเลย ฉีดแล้วเย็นๆด้วยนะ แต่มันเป็นเหมือน mistมากกว่า ต้องหักเรื่องติดทนไป

?Tommy girl - น้ำหอมในตำนาน ที่แม่ซื้อให้ฉีดขวดแรก! เนื่องจากกลิ่นไม่ผู้ใหญ่มาก เป็นกลิ่นหอมหวาน และ เท่ 555 ไม่เลี่ยนเลย มีกลิ่นดอกไม้honeysuckleนำ แล้วตัดด้วย lemon เหมาะกับฉีดในวันหม่นๆ มันจะสดชื่นทันทีเลย ฉีดแล้วตื่น กลิ่นค่อนข้างวัยรุ่น ติดทนไม่มากนัก ฉีดไปเรียนสบายๆเลยค่ะ

? ตัวสุดท้าย ที่เพิ่งได้มา แต่ฉีดทุกวัน ตั้งแต่ได้มาเพราะรู้สึก เป็นจริตตัวเองมากที่สุด flower by kenzo ใครที่ไม่ชอบตัวหอมแบบฉีดน้ำหอม แนะนำตัวนี้ค่ะ กลิ่นมันจะหอมแบบอาบน้ำทาแป้งมา ยิ่งฉีดทับบนแป้งหรือโลชั่นจะยิ่งหอมมาก หายากมากๆกับกลิ่นดอกไม้ที่ไม่เลี่ยน และ ไม่แก่ ซึ่ง top note กลิ่นดอกไม้มันจะพุ่งแรง จนปวดหัวเลย แต่เชื่อเราว่าผ่านไปสัก40นาที กลิ่นจะล็อค คงตัว อยู่ไปถึงเย็นเลย ชอบมากๆ

 

หมดไปแล้วค่า กับ "TOP-10perfume" 

น้ำหอมที่ชอบ หมดแล้วซื้อซ้ำๆตั้งแต่เด็กยันโต10กลิ่น

 ของน้ำทั้งหมด จะบอกว่าน้ำตั้งใจถ่ายรูป + edit ภาพมากๆ 

ยังไงถ้าชอบไม่ชอบ ก็ติชมกันได้นะค้า ใครใช้ตัวไหนดีไม่ดี มาร่วมพูดคุยกันได้น้า แล้วพบกันใหม่ในกระทู้หน้าค่า xoxo , <3


Nam Petcharat

Nam Petcharat

I am ' THEDETAILS OF TODAY
(Nam) 24 • content creator , graphic designer
do it with passion honesty review
sharing cosmetic life style's architect girl ♡
ติดตามกันได้ที่ <3
✨ ig : thedetailsoftoday
? twitter : thedetailsoftoday
ติดต่อได้ที่ line : namany , 0863285516

FULL PROFILE