The 2019 Met Gala Celebrating Camp: Notes On Fashion

43 8

จากcontent ที่แล้ว ที่เราได้อธิบาย theme ความ camp ของ MET Gala สุดเริ่ดหรู
(สนใจติดตามได้ใน  https://www.jeban.com/topic/273590 )  เราก็ได้มาพิสูจน์กันว่า  จะมีเซเลบคนใดที่ชนะเลิศทั้งเรื่องสไตล์และตรง theme มากที่สุด!


มาชมกันเลยค่ะ

Lady Gaga

หนึ่งใน host ของงานที่ผู้ชมรู้แน่แก่ใจว่านางจะไม่มาแบบน่าเบื่อแน่ๆ



มาพร้อมกับผู้ช่วยหนุ่มล้อมหน้าล้อมหลังที่ใส่จริตไม่แพ้กัน
ปริมาณผ้านั้นมหาศาลทีเดียว
เดินไปผ้าก็หลุดออกมาทีละชั้น
จนเหลือเท่านี้   หวังว่าจะไม่หลุดออกไปมากกว่านี้แล้วนะ



Harry Styles
host ฝ่ายชายอาจจะดูเรียบๆไปบ้าง  แต่ชัดเจนด้วย statement แบบ unisex
ถ้าเป็นชุดที่มีสีหวือหวากว่านี้  อาจจะแข่งกับคุณดีไซน์เนอร์ได้นะ  ถูกแย่งซีนนิดนึง

Serena Williams

ถ้าพูดถึง theme งานที่ต้องเล่นใหญ่   เราว่า host อย่าง นักเทนนิสสาวชื่อก้องโลกคนนี้เบามือไปหน่อยนะ


Ezra Miller


หนุ่มคนนี้ที่เรารอคอย  ทั้งเรื่องเพศและสไตล์ของเค้าสุดจะ camp มาเนิ่นนานก่อน Met Gala     พูดได้เลยว่า  theme นี้เข้าทาง Ezra   แล้วเค้าก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย
ใช้เวลากับ makeup นานขนาดไหนเนี่ย!


เป็นการเล่นใหญ่ที่มีลูกเล่นสร้างสรรค์  ไม่ต้องตัดชุดเนื้อผ้ายาวเป็นสิบเมตร แต่ดึงดูสายตาได้สร้างสรรค์ดีค่ะ   ไม่ผิดหวังกับ Ezra ในลุคนี้  การประดับประดาอัญมณีตามไลน์คอร์เซ็ทก็เริ่ด!



Kendall & Kylie Jenner


theme Camp เนี่ย มันก็จะเกี่ยวข้องกับ fashion ที่เล่นใหญ่แบบนางโชว์ด้วย สองศรีพี่น้องJenner จึงได้รับคำชมว่าแต่งตัวมาตรง theme ถึงจะไมไ่ด้เว่อวังนัก เมื่อนึกดูแล้ว แนวนี้มันเข้าทางพี่น้อง KarJenner อยู่แล้ว เวลาจัด party แบบครอบครัวเมื่อไรก็ประชัดชุดกันอลังการยิ่งกว่าเดินพรมแดงซะอีก    
Kylie บอกว่า ชุดนี้ทำเอาเธอหายใจไม่ค่อยออก แต่ก็รู้สึกดีที่ได้ลองอะไรที่แตกต่าง


เราแน่ใจว่า  บ้านนี้เค้าจะไม่มาเดิน MET gala ด้วยลุคที่หลุดโลก เพราะต้องรักษาคอนเสปท์สวย sexy อย่างเหนียวแน่น แต่การแต่งกายมาเข้ากับ theme ก็จะได้คะแนนพยายามเพิ่ม

สวนทางกับ Kim ที่ถูกชาวเน็ททวงถามว่า  Camp ตรงไหน ?


ด้วยความที่เธอร่วมงานกับ Thierry Mugler   แบรนด์ที่ขึ้นชื่อลือชาในความ Camp มาหลายสิบปี (ลองนึกถึงชุดเปลือกหอยของ Cardi B เมื่อไม่นานมานี้ดู่ะ)    ชุดที่ให้ความรู้สึกเปียกมีหยดน้ำคริสตัลกระจัดกระจายก็ดูสวยงามโชว์ curve ปะยี่ห้อ Kardashian  แต่มันนอกจากหยดน้ำ มันก็ไม่ได้ดูต่างจาก street style ของนางแต่อย่างใด  ผมแบบเปียกก็จาก Kim ได้บ่อยครั้ง       ผู้ชมจึงไม่ได้สัมผัสถึงการสวนกระแส ประชดประชัน ล้อเลียนค่านิยมสังคม หรือแม้กระทั่งสไตล์ที่เล่นใหญ่ก็ยังไม่เข้ากลุ่ม   


พอพูดถึง Thierry Mugler  แล้ว  เค้าทีเรียกร้องความสนใจอย่างไม่แคร์สื่อเต็มไปหมด    อาจจะเป็นเพราะว่านางยังไม่อยากจะออกจากกรอบของตัวเองก็เป็นได้


Cardi B


เล็กๆ ไม่    ใหญ่ๆ ต้อง Cardi !

เห็นคนพูดกันใหญ่เลยว่า นี่เป็น recreate  ชุดไข่เจียวจักรพรรดิของ Rihanna เมื่อไม่กี่ปีก่อนใช่มั้ย!  จะว่าไปก็ให้ความรู้สึกเดียวกันนะ ใหญ่ๆ ฟูนุ่ม
มั่นใจว่ามี  meme ตามมาแน่นอน  ดูแล้วน่าลงไปนอนเกลือกลิ้งดีแท้


Met Gala แทบทุกปีก็ชัดเจนเรื่องสไตล์แบบเล่นใหญ่อยู่แล้ว  แต่ปีนี้่กำหนดให้ Camp  คือเพิ่มพลังความเล่นใหญ่ให้อีกหลาย level  ถ้าใครยังไม่ออกจากกรอบ กระแสตอบรับอาจจะเนือยๆลงไป   Cardi ก็ทำได้ตามความคาดหมายนะคะ    แต่เห็นชุดเธอแล้วก็ทำให้นึกสงสัยว่า Riri ไม่มาเดินพรมแดงด้วยเหรอเนี่ย ???



Jared Leto

เราค่อนข้างเซอร์ไพรส์ที่เห็นพี่จะเด็ดอุ้มหัวเข้างาน   แม้ว่าจะรู้ว่าพี่แกเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Gucci ที่สร้างความลือลั่นด้วยการทำหัวที่เสมือนจริงให้นางแบบนายแบบถือใน fashion show    แต่ก็ไม่คาดว่าพี่แกจะโดนใจไอเดียนี้


เรื่องความ camp น่ะผ่านเลย   แอบติงนิดเดียว   หัวใน fashion show ดูเนียนมากกว่าหัวพี่จะเด็ดนะคะ  อาจจะเพราะใช้เวลาทำนานกว่าก็ได้

อันนี้จาก fashion show ค่ะ


Zendaya

นางซินปี 2019 ที่มากับนางฟ้าแม่ทูนหัว  มัน camp น่ารักสุดๆที่นางฟ้าก็ไม่จำเป็นต้องระบุเพศนี่แหละ


theme ปีนี้เริ่ดจริงๆ  แต่ล่ะคนใส่ไอเดียกันประชันกันจนหยุดตามไม่ได้

glowing princess

เราไม่เคยผิดหวังกับ Zendaya เลยจริงๆ   ปังทุกปี


Katy Perry


เห็นว่าแรงบันดาลใจของชุด Katy มาจากเทพนิยายเหมือนกัน  แต่หาใช่เจ้าหญิง   เธอแปลงร่างมาเป็นเชิงเทียนจากโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ส่องแสงสว่างพรึ่บพรั่บสมกับที่เป็น Katy จริงๆ

แม้แต่ตัวดีไซน์เนอร์ที่รังสรรค์ชุดนี้อย่าง Jeremy Scott ก็ยืนยันว่า Katy เหนียวแน่นกับจุดยืนความเป็นสายฮา  จะมาคาดหวังแนวเรียบหรูจากนางนี่คงจะยาก


Gigi Hadid

เธอเป็นหนึ่งในอิทเกิร์ลที่กล้าจะลุกมาฉีกแนวเดิมๆของตัวเอง  แต่งตรงthemeแบบนี้ได้ใจค่ะ เอคะแนนบวกเพิ่มจากความคลุมเครือทางเพศที่แสดงออกมาด้วย   บางคนวิจารณ์ว่าเหมือนราชินีน้ำแข็ง  แต่ท่าทางการนำเสนอก็ดูแมนๆเท่ๆ    ทั้ง firece และดึงดูดสายตา
Go Gigi!

แต่ฝั่ง Bella  นั้นดูจะไม่แหวกจากทางถนัดของเธอ    ชุดดำ เว้าสูงเผยเชิงกราน   ตั้งแต่ชุดแหวกขาไปถึงเอวที่เมือง Cannes  เรา่ก็จะได้เห็นช่วงกระดูกเชิงกรานของเธอหลายครั้งจนกลายเป็น signature ก็ว่าได้

มันดูไม่ได้อลังการ แหวกกระแสหรือเรียกร้องความสนใจตามคอนเสปท์ของ Camp  แต่เป็นสไตล์บนพรมแดงของ Bella ที่เราเห็นได้บ่อยๆ


Krsiten Stewart

Camp ไม่ได้รวมเฉพาะแต่fashion ที่อลังการดาวล้านดวงเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่แสดงแนวคิดที่ไม่ยี่หระต่อความคาดหวังทางสังคม สิ่งใดที่ผู้คนคิดว่าดูแย่ เฉิ่มเชย ไม่น่ามอง ก็สามารถนำมาแต่งได้อย่างมั่นใจไม่แคร่์สื่อ

นี่คือ vibe ที่เราได้รับจาก Kristen นั่นเองค่ะ

คิ้วสองสี ผมย้อมดูด่างๆ
เอาเป็นอย่าอย่าได้คาดหวังให้ Kristen ลากชุดยาวๆฟูฟ่องมาเดิน Met Gala (หรือจะเป็นงานอื่นก็ตาม)  เจ้าตัวแสดงความเป็นขบถสังคมมานานแล้วค่ะ   


Nicki Minaj

เราคิดว่าปีนี้ Nicki เบามือลงไปเยอะเลย   ลุคปีก่อนๆยัง camp กว่านี้มากนะ

ชุดชมพูจับจีบพองหางยาวมาก  ดีไซน์นี้สำหรับ Nicki คือยังไม่จัดเต็มนะ


Elle Fanning
ที่ฉีกลุคจนจำไม่ได้คือน้อง Elle นี่เอง   เราจำไม่ได้เลยว่าเธอเคยทำผิวแทนมาก่อนรึเปล่า  ที่ผ่านมาก็จะเห็นผิวน้องขาว pale แบบนมสด   คราวนี้เธอนำเสนอด้านที่ก๋ากั่นฉีกไปจากสไตล์หวานใสพาสเทลของตัวเอง
น้องตั้งใจ camp เต็มที่ค่ะ กดคะแนนเพิ่มให้หน่อย!
นี่คือลุคMalibu Barbie  เธอจับเอาพวกจังค์ฟู้ดมาเป็นตัวห้อยประดับเล็บ  สีลูกกวาด ผิวแทนและ attitude เป็นการล้อเลียนได้น่ารักน่าชังกำลังดี


Hailee Steinfeld


ทีดูน่ารักน่าชังราวกับตุ๊กตาอีกคนก็คือ Hailee  เธอมาพร้อมกับ slogan  dress ฟูฟ่องและถือกล้องมาทำท่าประชดแบบเก๋ๆ


Miley Cyrus
เซเลบอีกหนึ่งคนที่ดูมีความ camp และ(เคย)มีภาพลักษณ์ที่แหวกกระแสสังคมคงหนีไม่พ้น Miley Cyrus   แต่ Met Gala ปีนี้ ดูเหมือนว่าไหมจะไม่ได้แสดง statement อะไรมากนักค่ะ
reaction ก็แบบว่า อ้อๆ  มินิเดรส+สามีหล่อ โอเคๆ


Lupita Nyong'o


Lupita Nyong'o
เธอพกความ drag สีรุ้งมาอย่างมั่นใจ



มีไม่กี่โอกาสที่จะได้แต่งแบบนี้


Jennifer Lopez

งานนี้ใครเฉิดฉายมาในลุคของ  show girl   น่าจะเป็นทางเลือกที่ safe ที่สุด  สวยเย้ายวนและยังตรง theme   ส่วน JLo  ดูจากวิกระยิบระยับแล้วน่าจะเป็น  show girl ยุค 1920s
ท่าพักเข่าตอนเยื้องย่างขึ้นบันได



Cara Delevingne

ได้เห็นคำวิจารณ์จาก Twitter ว่า Cara Delevingne น่าจะแทคทีมมากับ Ezra Miller   ก็นึกเห็นด้วยขึ้นมา  สองคนนี้ดูเข้าขาเหมือนกันนะ   วันนี้ Cara  นำเสนอชุดแบบ naked ประดับริ้วสีรุ้งที่เป็นสัญลักษณ์ของชาวเพศทางเลือก
Cara อธิบายความหมายของ Camp ในรูปแบบของเธอว่าเป็นการแสดงออกที่แหกกฎให้เต็มที่สุดๆ   และอันที่จริสำหรับเธอแล้วงชุดสีรุ้งในวันนี้ก็แหกกฎเพียง 5 %  เท่านั้น!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE