Back to University : แต่งหน้าโชว์ผิวใสรับเปิดเทอม ย้อนวัยใสกลับไปเป็น ‘เด็กมหาลัย’

26 3
เข้าสู่ช่วงเปิดเทอมกันอีกครั้งในปี 2019 นี้ จะว่าไปมันก็ชวนให้มิ้วนึกถึงช่วงเวลาที่ยังเป็นนักเรียนนักศึกษาอยู่ แม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลาย ปีแล้วก็ตาม วันนี้เพื่อรำลึกความหลัง เลยขอจัดลุคแต่งหน้าย้อนวัยเป็นนักศึกษาให้ชมกันหน่อยค่ะ ข้าวของเครื่องใช้ที่เราจะนำมาครีเอทกันก็อาจจะเยอะนิดนึงด้วยอายุและกำลังทรัพย์ที่มีมากขึ้นตามวัยนะคะ 5555 ใครพร้อมแล้วมาชมกันเลยค่า
ก่อนจะไปแต่งหน้า สิ่งที่เราต้องทำเป็นอย่างแรกเลยก็คือการบำรุงผิวค่ะ หลังจากลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่มิ้วขาดไม่ได้เลยก็คือ “ครีมกันแดด” ค่ะ เพราะแดดพี่ไทยเขาร้อนแรงจริง ๆ จ้า ไอเทมที่มิ้วหยิบมาใช้ในครั้งนี้ก็คือ Aura Me Sun Block All Day Shield Cream SPF50 PA+++ ค่ะ เป็นครีมกันแดดเนื้อ CC ที่สะท้อนแสงแดดได้มากกว่า 95% เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว มี Mineral Water, วิตามินอี และสารสกัดจากธรรมชาติซึ่งช่วยบำรุงผิวไปในตัว ทำให้ทาแล้วผิวดูอิ่มฟูขึ้น แถมทำให้หน้าไบร์ทขึ้นด้วย ที่สำคัญกันน้ำได้ดีสุด ๆ มิ้วใช้มาเกือบเดือนแล้ว สลับกับกันแดดตัวอื่น ๆ ติดใจมาก คือเหงื่อออกเยอะ แต่หน้าก็ไม่เมือกจ้า

ด้วยความที่เป็นกันแดดเนื้อ CC อยู่แล้ว เลยเหมือนได้ทา Makeup Base ไปในตัว มิ้วก็เลยจะไม่ใช้รองพื้นค่ะ เพราะงานนี้เราเน้นโชว์ผิวหน้าใส ๆ


Items

1. Clear Nose Acne Care Concealer #101 Light Beige

2. Deleaf Thanaka Duo X 2


แต่เนื่องจากผิวหน้ายังมีส่วนที่ต้องการการปกปิดอยู่ เช่นพวกสิว รอยสิว จุดด่างดำ มิ้วก็เลยจะใช้คอนซีลเลอร์ที่พอดีกับสีผิวลงไปเฉพาะส่วนก่อน จากนั้นก็ตบแป้งฝุ่นตามลงไปค่ะ


ต่อมาเราก็ไปที่ส่วนของงานคิ้วกันบ้าง


Items

1. Chaonang Slim Waterproof Eyebrow #01 Espresso Brown

2. in2it Waterproof Brow Colour

3. Kiss Me Heavy Rotation Coloring Eyebrow Mascara (Clear Color)


เริ่มจากการสร้างโครงคิ้วด้วยดินสอก่อน แล้วค่อย ๆ ปัดเนื้อฝุ่นตาม พยายามเบลนด์ให้หัวคิ้วดูอ่อนเข้าไว้ หน้าจะได้ดูซอฟท์ลงค่ะ และปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าเพื่อแต่งทรงขนคิ้วให้เข้ารูป (มิ้วเลือกใช้เป็นมาสคาร่าใสค่ะ)


เขียนคิ้วแล้ว แน่นอนว่าต้องมาในส่วนของการแต่งตาตามมาค่ะ ลุคนี้มิ้วจะไม่เน้นการคัดเบ้าหนัก ๆ นะคะ เพราะอยากให้ลุคที่ดูเป็นเด็กสาวหวาน ๆ แบ๊ว ๆ นิดนึง ><


Items

1. THREE ALCHEMIST TWIST FOR EYE #02 COSMIC GIRL

2. Makeup Revolution I Heart Chocolate Pink Fizz Palette

3.  KMA Dramatic Black Gel Liner

4. Maybelline New York The Falsie Push up Drama Mascara

สีที่มีตัวเลขกำกับอยู่ คือสีที่มิ้วใช้แต่งตาในลุคนี้ค่ะ

1. ลงอายแชโดว์แท่งของ THREE ไปก่อนเลย

2. เกลี่ยด้วยนิ้วมือให้กลืนไปกับผิว

3. ลงอายแชโดว์สี Toast (1) ให้ทั่วเปลือกตา

4. ทาสี Girl (2) ที่ชั้นพับเปลือกตา อย่าลืมเบลนด์ให้ผสานกับสีแรกที่ลงไปด้วย

5. ทาสี Girl (2) ที่บริเวณใต้ตา

6. เขียนอายไลเนอร์ให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด

7. ลงสี Pop (3) บริเวณโคนขนตา ตรงที่ทาเขียนไลเนอร์เอาไว้

8. ลงสี Pop (3) บริเวณใต้ตาด้วย

9. ดัดขนตา-ปัดมาสคาร่า



เสร็จจากเรื่องตาแล้ว ก็มาต่อกันในส่วนของ Blush, Cotour และ Highlight กันเลยค่า


Items

1.The Balm Bahama Mama Bronzer

2. 4U2 Love Me More Blush #M4 I Know

3. Yves Rocher Highlighter Duo Shiny Youthfulness

ตามสเต็ปง่าย ๆ เลยค่ะ เริ่มจาก

1. คอนทัวร์ตามกรอบหน้า เน้นช่วงใต้โหนกแก้มได้ แต่พยายามอย่าให้เข้มมาก เพราะเดี๋ยวหน้าจะตอบไป ไม่เข้ากับธีมเด็กสาวที่เราทำอยู่

2. ปัดแก้มตรงบริเวณที่เป็น Apple Cheeks หรือส่วนที่ยิ้มแล้วนูนออกมา อย่าปัดลงเลยปลายจมูกเด็ดขาด เพราะจะทำให้แก้มห้อยและดูแก่ได้

3. ปัดไฮไลท์บริเวณเหนือโหนกแก้ม สันจมูก และคาง เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้า



ปิดท้ายกันด้วยการทาลิปสติกค่ะ มิ้วเลือกใช้ NYX Soft Matte Lip Cream สี Abu Dhabi ค่ะ เป็นสีนู้ดที่ทาแล้วไม่ซีดไป ดูเป็นธรรมชาติกำลังดี เข้ากับผิวของมิ้วจริง ๆ พอทาลิปลงไปแล้ว มิ้วจะใช้นิ้วค่อย ๆ เกลี่ยตามขอบปากให้เบลอ ๆ  เพื่อให้ได้ลุคที่ดูเหมือนไม่ตั้งใจ แต่สวยค่ะ ;)

แล้วเราก็ได้ Finish Look กันสักที พอจะย้อนวัยกลับไปเป็นนักศึกษาได้ไหมล่ะ (นี่ถึงกับไปหาเสื้อนักศึกษา ติ้ง กระดุม เข็มกลัดตรามหาลัยมาใส่กันเลยทีเดียว… จริงจังไปอี๊ก)


นี่ก็เป็น How to แต่งหน้าง่าย ๆ ที่อยากนำมาฝากกัน มือใหม่หัดแต่งหน้า หรือน้อง ๆ นักศึกษาคนไหนอยากลองทำตามดูเราก็ยินดีนะคะ ลุคนี้ไม่ได้แต่งเฉพาะไปเรียนอย่างเดียว แต่งไปทำงาน ไปเที่ยวก็ยังได้ แต่ที่อยากฝากไว้ก็คือ การดูแลผิวค่ะ เพราะจะแต่งหน้าออกมาดูสวย เราต้องบำรุงผิวให้สวยก่อน อย่าลืมทาครีมบำรุง และที่สำคัญมาก ๆ คือ ห้ามลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อผิวสวย ๆ จะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ ค่ะ  :)



Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE