Review : Briny Tails Gentle Wipes ทิชชู่เปียกสูตรอ่อนโยนที่ชอบใช้ในช่วงนี้

13 1

สวัสดีค่า หลังจากที่รีวิวสกินแคร์กันมาเยอะแล้วนะคะ แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่ใช้บ่อยมากๆ ในชีวิตประจำวัน แต่ยังไม่เคยมาบอกต่อเพื่อนๆเลย นั่นก็คือทิชชู่เปียกนั่นเอง ส่วนตัวแล้ว เราชอบการใช้ทิชชู่เปียกมากกกก ทั้งสำหรับเวลาที่เข้าห้องน้ำ ทำธุระหนัก/เบา เช็ดปาก เช็ดมือ เช็ดสิ่งสกปรกทุกอย่าง เช็ดหน้า เช็ดเหงื่อ เวลาที่อากาศร้อน พกติดตัวทุกวัน และตลอดเวลา

เราใช้มาเกือบทุกยี่ห้อในท้องตลาด อาจจะมีข้อดีข้อเสียบ้างแตกต่างกันไป จนวันนึงมีโอกาสได้ลองแบรนด์หนึ่ง ซึ่งชื่นชอบมาก วันนี้เลยจะมารีวิวให้เพื่อนๆ กันค่ะ

แบรนด์นี้มีชื่อว่า “Briny Tails”

ก่อนอื่นจะขอพูดถึง Ingredients กันก่อนเลยนะคะ

Water(Aqua), Sodium Chloride, Glycerin, Cetylpyridinium Chloride, Polyaminopropyl Biguanide, Tetrasodium EDTA, Calendula Officinalis Flower Extract, Citric Acid, Polysorbate 20, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Maltodextrin, Tocopheryl Acetate, Potassium Sorbate, Sodium Benzoate.


สำหรับ Ingredients ทั้งหมดของตัวทิชชู่เปียกก็จะไม่มีอะไรมากนะคะ แต่จะเน้นไปในส่วนของ
  • สารกันเสีย ( Preservative) เพราะจะต้องเป็นสารกันเสียที่มีคุมเชื้อได้มาก ในท้องตลาดก็จะใช้ตัวที่แรงๆ เช่น Paraben, Phenoxyethanol แต่ตัวนี้จะใช้สารกันเสียที่ Mild มาก คือ Cetylpyridinium Chloride, Polyaminopropyl Biguanide, Sodium Benzoate

ไม่เพียงแต่จะมีสารกันเสียที่ไม่รุนแรงแล้ว เจ้าตัวนี้ยังประกอบไปด้วย

  • สารออกฤทธิ์ (Active Ingredients) คือ ตัวที่ทำให้เกิดผลลัพธิ์ในเครื่องสำอาง แต่ก็ขอบอกก่อนว่า คงไม่ได้ใส่ในปริมาณมากอะไร เพราะไม่ได้ไปในทาง Skincare ขนาดนั้น แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลยเนอะ ประกอบไปด้วย

1. Calendula Officinalis Flower Extract คือ สารสกัดจากดอกดาวเรือง มีคุณสมบัติที่ให้ความชุ่มชื่น ลดการอักเสบของผิว รักษาผิวแพ้ง่าย และยังเป็นตัวที่ได้ Organic อีกด้วย

2. Aloe Barbadensis Leaf Juice คือสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยปรับสภาพผิว ลดการระคายเคือง และลดการอักเสบ ให้ความชุ่มชื่น

3. Tocopheryl Acetate (Vitamin E) ช่วยปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ และปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัยอันควร

ถ้าวิเคราะห์จาก Ingredients ต่างๆ แล้วนั้น สินค้าจะเป็นสูตรน้ำเกลือและจะเน้นไปในเรื่องของการให้ความชุ่มชื่น ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบซะเป็นส่วนมาก และนอกจากนั้น ยังไม่มีส่วนผสมของ Alcohol, Fragrance, Paraben,Silicone, หรือ Oil ที่อาจส่งผลให้ผิวเกิดการอุดตัน/ระคายเคืองอีกด้วย ผลิตภัณฑ์นี้ จึงมีความอ่อนโยน และเหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆเลยค่ะ

และข้อดีที่เราคิดว่าดีที่สุดเลย คือ เนื้อสัมผัสของผ้าค่ะ คือมันนิ่มมากกก นิ่มกว่าแบรนด์อื่นๆ ที่เคยใช้ อาจจะบาง/ขาดง่ายไปสำหรับบางคน แต่เราไม่ได้ต้องการความทนทานขนาดนั้น เพราะความหนาของผ้าส่วนมากมักจะมาพร้อมกับความกระด้าง ทำให้เนื้อสัมผัสไม่ดี 

ในซองได้เขียนกำกับมาว่า กระดาษนั้น เป็นชนิด Flushable Cloths (ซึ่งเราก็เพิ่งเคยได้ยิน) คือตัวทิชชู่ จะเป็นเส้นใยจากธรรมชาติ ไม่มีพลาสติกไฟเบอร์ ชนิดที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งทำให้เราตระหนัก และเอะใจว่า เราน่าจะควรใช้แบบนี้ เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดขยะมากขึ้น ช่วยลดขยะพลาสติก และผลิตภัณฑ์ก็ไม่มีการทดลองกับสัตว์อีกด้วย

ส่วนในเรื่องของการอุ้มน้ำของผ้าก็คือดีค่ะ ไม่ชุ่มไปไม่น้อยไป แฮปปี้มากกก

Packaging ก็ดูออกแบบมาได้ดูดี น่ารัก สีเขียวมิ้น กาวปิดเหนียวดีค่ะ ใช้หมดห่อแล้วก็ยังไม่หลุดเลย

โดยรวมของผลิตภัณฑ์นี้คือเราชอบมากค่ะ ให้ 5/5 ไปเลย จึงอยากจะมาบอกต่อเพื่อนๆ สำหรับกระดาษทิชชู่เปียกดีๆแบบนี้ อาจจะเป็นแค่สิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่อย่าลืมว่าเป็นสิ่งที่เราใช้กันบ่อยมาก (สำหรับเราคือทุกวัน วันละหลายๆรอบเลยทีเดียว) สุดท้ายก็หวังว่ากระทู้นี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่า


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE