รีวิวโรงแรมบนภูเขาที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์🇨🇭

24 4
สวัสดีจ้าทุกคนอีแม่มาแล้วครั้งนี้เฟินมารีวิวสถานที่เที่ยวพักผ่อนบรรยากาศหลักล้านที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ให้ทุกคนดูเพื่อใครมาเที่ยวแล้วอยากหาโรงแรมที่ผ่อนคลายบรรยากาศสวยๆรับลองเลยว่าไม่ผิดหวังอีแม่คอนเฟิร์ม

ก่อนออกจากบ้านอีแม่ก็ได้ถ่ายฮาวทูแต่งหน้าลุคซัมเมอร์เอาไว้แต่อากาศวันนั้นมันไม่ซัมเมอร์อย่างที่เฟินจิตนาการเอาไว้เลยแม้แต่น้อย! แต่เอาเถอะนานๆทีจะได้มีเวลาหนีลูกน้อยกลอยใจทั้ง3เที่ยวอีแม่ก็อยากจะอินกับการไป Holidays ครั้งนี้ด้วยการจิกหมวกสู้ลมแบบสุดๆเพราะอากาศไม่เป็นใจเอาซะเลยแต่อีแม่นั้นก็ไม่ได้แคร์พยากรณ์อากาศแต่อย่างใดแต่งตัวอย่างกับจะไปทะเล 555 ถ้าแฟนไม่ทักท้วงว่ามันจะหนาวนะอีแม่จะใส่เดรสลายดอกตัวเก่งออกไปซะด้วยช้ำอยู่ประเทศนี้ทำใจหน่อยจ่ะจะแต่งตัวอะไรก็ต้องดูสภาพอากาศก่อนแต่เฟินหรอไม่ค่อยจะเชื่อฟังสักเท่าไหร่ถือคติว่า อยากสวยก็ต้องทน 555
ตอนเก็บกระเป๋าก็จะวุ่นวายหน่อยหนูจะตามไปด้วยหรอลูก
ให้ป๊ะป๋าม๊าม๋าไปสวีทกันบ้างนะลูกนะ
ไปกันแค่ 2 วัน 1 คืนนะจ้ะเบบี้นี่คู่เราเป็นอีพวกชอบบ้าหอบฟางด้วยกันทั้งคู่เลยใช่ไหม 555 เยอะทั้งคู่! แค่วิวระหว่างทางก็ชื่นใจแล้วจ้าแต่มองไม่ค่อยเห็นเพราะหมอกจางๆและควันมันเยอะมาก!
  • เฟินเดินทางออกจากบ้านด้วยรถส่วนตัวนะคะขับรถโดยไม่รวมหลง! ก็ประมาน 50 นาทีได้แล้วแต่เมืองด้วยนะคะโชคดีหน่อยที่เฟินอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลมากขับมาถึงที่ Vitznau แล้วก็ต้องจอดรถไว้ค่ะเพราะเราต้องนั่งรถรางขึ้นไปเอารถขึ้นไปไม่ได้เค้ามีที่จอดรถให้ไม่ต้องกลัวค่ะ
  • หลังจากได้ที่จอดรถแล้วก็ไปซื้อตั๋วรถรางเลยจ้าเป็นไปกลับราคา 26 สวิสฟังเงินไทยก็ตีซะว่า700 แล้วกันเนอะต้องดูค่าเงินด้วยนะ
หน้าตาของรถรางที่เราจะนั่งขึ้นไปจ่ะน่ารักน่าเอ็นดูแต่ช้ามากขึ้นเขาอ่ะนึกภาพตามอีแม่นะทุกคนอารมณ์แบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่างฮ่าฮ่า ปล.รูปนี้เอามาจากGoogle 
นะทุกคนอีแม่ลืมถ่าย
บนรถก็จะเป็นประมาณนี้จ่ะว่าแต่เบบี้วันนี้เราสองคนแต่งตัวคนล่ะทิศทางเลยนะ555
หมวกอีแม่ใหญ่ซะใจจริงๆฮ่าฮ่ายิ้มหน้าบานเพราะดีใจได้เที่ยวตื่นเต้นมากกับวิวสวยๆอยากถ่ายรูปส่วนคุณแฟนนั้นยังไม่ทันยิ้มอีแม่ถ่ายก่อน
โมเมนต์รักใสใสหัวใจสี่ดวงต้องมีฮ่าฮ่านางชอบจับมือเป็นคนมีเหงื่อที่มือทั้งคู่จับจนเปียก 555
ถึงแล้วจ้า!! รถรางจะจอดป้ายหน้าโรงแรมเลยจ้าสะดวกมากระหว่างทางอีแม่ไม่ได้ถ่ายรูปเลยเพราะมองอะไรไม่เห็นเลยมีแต่หมอกกกกทำไมต้องมาตอนอากาศแบบนี้เสียดายยยย
นี่คือหน้าตาของโรงแรมจ้า
สระว่ายน้ำแบบเปิดน้ำอุ่นๆโอ้ยแค่คิดก็ฟินแล้วจ้าเจ็บใจมองไม่เห็นวิวมีแต่หมอก!!
เช็คอินเข้ามาในห้องเรียบร้อยห้องสะอาดมากเตียงคือนุ่มสบายไม่ได้เน้นดีไซน์อะไรมากเพราะจุดเด่นของเค้าคือสระว่ายน้ำ
ห้องน้ำประมาณนี้ไม่ต้องมีอ่างเพราะเค้ามีสระว่ายน้ำสปาห้องซาวหน้าให้ต่างหากจ้า
เช็คอินแล้วก็จะให้ถุงนี้มาข้างในก็จะมีผ้าขนหนูชุดคลุมและรองเท้าสลิปเปอร์ให้
ไม่รอช้าอีแม่เปลี่ยนชุดว่ายน้ำเลยแล้วกันเอาแบบวันพีชไปก่อนตอนซัมเมอร์เราค่อยจัดบิกินีจ้า
ลูกสามแล้วไงมีพุงแล้วไงถ้ามั่นใจอะไรก็ใส่ได้!
มาแช่น้ำอุ่นๆกันก่อนจ้าน้ำอุ่นสบายมากมีกลิ่นหอมอ่อนๆสบายตัวอีแม่จะหลับถ่ายเยอะไม่ได้เค้าห้ามเอากล้องเค้าไปอีแม่ก็แอบถ่ายเอา555
สบายเค้าล่ะทำงานมาทั้งปีพักบ้างนะเบบี้
ภาพต่อไปนี้อาจทำให้ทุกคนหมั่นไส้อีแม่มากแต่คือนานๆเราสองคนจะได้อยู่กันสองคนแบบนี้ก็ของสวีสกันนิดนึงนะจ้ะ xoxo
หลังจากรูปนั่นอีแม่ก็โดนพนักงานจับได้ว่าเอากล้องเข้ามาเป็นความสรวนของเฟินเองถือกล้องเดินไปเดินมาแต่คือเรื่องนี้ทันทำให้วันดีๆกลายเป็นวันแย่ๆไปเลยเพราะว่าพนักงานเดินมาถึงพูดว่า “เธอเอากล้องเข้ามาไม่ได้นะ” ผู้หญิงอายุประมาน50
เฟินกำลังจะตอบว่า “แต่ฉันเห็นใน...”
ยังพูดไม่ทันจบประโยคเลยนาง ตะคอกกลับมาอย่างดังว่า“ไม่ได้”
เฟินโมโหมากว่าทำไมพูดดีๆกับเราไม่ได้บอกกันดีๆก็ได้เฟินแค่เห็นใน IG คนมาถ่ายรูปกันเยอะเลยเราก็คิดว่าถ่ายได้เฟินได้ตะคอกกลับไปบ้างว่า “ใช่แต่เธอไม่เห็นต้องตะคอกฉันเลยพูดดีๆก็ได้” นางก็เงียบไปแสดงว่านางก็คงคิดว่านางผิดจริงที่ตะคอกใส่แต่เฟินเองก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่แต่ไม่จำเป็นต้องตะคอกใส่เราเพียงเพราะว่าเห็นเราเป็นคนเอเชียหรอหลังจากนั้นเฟินก็กลับห้องเพราะไม่มีอารมณ์จะว่ายน้ำต่อก็เลยได้รูปมาแค่นั้นแล้วก็ไม่มีอารมณ์จะถ่ายทำอะไรแต่ก็ได้แฟนคอยปลอบเลยดีขึ้นอาบน้ำแต่งตัวออกไปกินข้าว
นี่ขนาดไม่มีอารมณ์ถ่ายนะ555 ชุดท้าทายความหนาวไม่เกรงกลัวหิมะสีขาวๆเลยอีแม่ใส่สีขาวมาสู้
  • เสื้อด้านในเป็นแบบบอดี้สูทค่ะ
  • กางเกงขาสั้นแบบยางยืดใส่สบายกินให้พุงกางก็ไร้ปัญหาแต่ถ้าใครกังวลเรื่องพุงแนะนำใส่เอวสูงๆเข้าไว้เทคนิคสำหรับสาวอวบมีพุงหรือสาวๆคนไหนมีพุงใส่เอวสูงจะช่วยพรางตาว่าเรานั้นหน้าท้องแบนประหนึ่งว่าซิทอัพ2000ครั้งต่อวัน 5555
  • หาเสื้อสูทสีขาวคลุมหน่อยวันนั้นคืออยากได้ลุคแบบดูสบายแต่เรียบหรูนิดๆก็มิกซ์กันไปกันมาก็ออกมาอย่างที่เห็นจ่ะ
  • กระเป๋ารองเท้าต้องเข้ากันอันนี้อีแม่ทำประจำพยายามจับคู่ให้สองสิ่งนี้เข้ากันมากที่สุดเช่นสีไปในทางเดียวกันอะไรแบบนั้นจ้า
  • ส่วนเมคอัพในเมื่อเราขาวทั้งตัวแบบนี้แล้วก็จัดสีปากเข็มๆให้สะดุดตาหน่อยถ้าแต่งเบาเดี๋ยวคนจะคิกว่าอีแม่เป็นสโนว์แมนตัวกลมๆอยู่ด้วย ฮ่าฮ่าเล่นตัวเองอีกแล้วอีแม่
อย่าเพื่งคิดว่าพนักงานคนเดียวแย่แล้วทุกอย่างจะแย่ตามไปด้วยนะนอกจายายป้ามหาภัยแล้วนอกนั้นดีมากบรรยากาศดีอาหารอร่อย
คือเฟินเป็นคนที่กินเผ็ดมากถ้ามื้อไหนขาดพริกมันจะไม่อร่อยเลยขอพนักงานว่าสปาเก็ตตี้ของฉันใส่พริกมาให้หน่อยนะพนักงานดีมากถ้าคลานเข่ามาเสริฟได้คงทำไปแล้วเขาก็จัดให้ตามคำขอสีแดงๆนั่นคือพริก!! มื้อนี้ถูกใจอีแม่มาก
ของหวานของแฟนส่วนคุณแฟนก็ของหวานของอีแม่เอง555 ไปกลับห้อง!
หลังจากกินข้าวเสร็จเค้าก็มีบาร์ให้นั่งดื่มเบาๆเราสองคนก็เลยมานั่งคุยกันว่าแล้วจะเอายังไงกับรูปแฟนเลยบอกว่าพรุ่งนี้เค้าจะเป็นคนเอากล้องเข้าไปเองและแอบถ่ายให้อีแม่นี่ยิ้มหน้าบานนและก็นอนหลับฝันดีแต่ก่อนนอนทำอะไรคงไม่ต้องให้แม่อธิบายเนอะอิอิหุหุฮ่าฮ่า
เช้าวันใหม่อันสดใสซะที่ไหนล่ะเมื่อวานมาแค่หมอกแต่วันนี้จัดหิมะตกมาให้ด้วยจ้าหมดกันวิวสวยๆของช้านนนน
แต่เราต้องไม่ท้อนะทุกคนเฟินจะต้องได้รูปแต่กว่าจะได้มาแต่ล่ะรูปนี่อย่างกับสายลับ 007 ถ่ายไปลุ้นไปนี่เราจ่ายเงินมาพักผ่อนหรือเราแอบค้นของผิดกฎหมายเข้ามาฮ่าฮ่า คือในใจก็คิดนะว่าเป็นไงล่ะวันนี้ถ่ายได้เกือบ50 รูปป้ามหาภัยไม่เห็นนางเดินตรวจอยู่ตลอดและก็มีพวกทัวร์จีนมาพวกสาวใหญ่เค้าก็เข้ามากันแบบเนียนๆก่อนตอนแรกก็ลงน้ำเล่นน้ำเบาๆก่อนพอผ่านไป5นาทีนางให้เพื่อนนางยืนถ่ายจากด้านบนแล้วพวกนางก็แอคท่ากันประนึงว่ามาถ่ายแฟชั่นวีคให้วิคตอเรียซีเคร็ทคือถ้าทุกคนอยู่ตอนนั้นจะขำมากๆเพราะป้ามหาภัยมาเห็นแล้วนางก็โมโหรีบไล่พวกสาวใหญ่ทัวร์จีนออกไปคือเข้ามาไม่ถึง10นาทีจ่ายเงินค่าเข้ามาแค่ถ่ายรูปเฟินกับแฟนนี่ลุ้นเหมือนกันเพราะเราก็ทำความผิดไงแต่กลัองที่เฟินเอาเข้ามาคือ gopro hero4 อันเล็กแล้วมีเคสกันน้ำเลยซ่อนในกระเป๋ากางเกงว่ายน้ำของแฟนได้พอดีก็เลยได้มึรูปหน้าเฉยๆเกร็งๆมาให้ทุกคนดูโพสท่าไม่ได้มากกลัวป้าแกเห็นเลยต้องทำเนียนๆหน้านิ่งๆเขียนยาวหน่อยนะคืออยากแชร์ให้ทุกคนรับรู้ประสบการณ์สายลับ 007 ของอีแม่จริงๆ ไปดูรูปกัน
และนั่นก็เป็นรูปที่อีแม่และคุนแฟนแอบถ่ายกันมาอย่างยากลำบากนึกแล้วยะขำกันทุกครั้งจริงถ้าไม่มีหมอกรูปจะออกมาสวยกว่านึ้เยอะเลยไว้ครั้งหน้าไปตอนอากาศดีๆหลังจากได้รูปที่พอใจเฟินกับแฟนก็ไปซาวหน้าแช่น้ำแร่ว่ายน้ำวนไปวนมาอยู่อย่างนั้นให้คุ้มที่เสียเงินมาทดแทนของเมื่อวานด้วยยังว่ายน้ำไม่คุ้มเลยป้ามาทำให้หมดอารมณ์ซะก่อนไปจ้ากลับบ้านไปหาลูกๆ
ถึงบ้านกลับเข้าสู่โหมดอีแม่แล้วจ้าสามหน่อของอีแม่♥️♥️♥️
สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปพักนะคะพิมพ์หาจองได้เลยชื่อว่า Rigi Kaltbad Hotels
  • ราคาคืนล่ะ 250 สวิสฟัง เงินไทยก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ7500บาท สำหรับห้องที่เฟินพักนะคะรวมสปาด้วยแล้วก็บุฟเฟต์อาหารเช้าค่า
  • ส่วนใครที่ไม่ได้อยากมานอนแต่อยากว่ายน้ำทำสปาราคาเริ่มต้นที่ 37 สวิสฟัง 1100-1200บาท อันนี้คือราคาผู้หลักผู้ใหญ่นะคะไม่รวมสปานะแยกต่างหากค่าส่วนเด็ก อายุ 4-6ขวบอยู่ที่ 10 สวิสฟัง 300 -400 บาท ส่วนเด็กโต 7-15 ปี อยู่ที่ 17 สวิสฟัง 500-600บาทค่า
  • ถ้าใครมาเพื่อพักผ่อนไม่สนใจถ่ายรูปก็ไปแบบสบายๆเลยจ้าแต่ถ้าใครอยากได้รูปสวยๆแต่เสี่ยงหน่อยก็พกกล้องตัวเล็กๆกันน้ำได้ไปด้วยนะจ้ะ5555
  • ส่วนอันนี้เป็นเคล็ดลับสำหรับใครที่เดินทางมาเองไม่ได้มากับทัวร์นะคะดาวน์โหลด app นี้ติดไว้ได้เลย Business ค่ะรับรองไปไหนมาไหนง่ายขึ้นเยอะในสวิสเซอร์แลนด์จ้ายังมีอีกหลายๆที่สวยๆเอาไว้ถ้าเฟินมีโอกาสไปที่ไหนอีกจะเก็บกลับมาฝากอีกนะคะใครที่กำลังคิดที่จะมาสวิสเซอร์แลนด์ไม่ต้องคิดแล้วมาเลยค่าแล้วจะได้รู้ว่าเมืองในฝันมันมีอยู่จริง :)
  • อย่างแรกที่ต้องรู้เลยคือชื่อของสถานที่เราจะไปและตั๋วรถไฟที่นี่คือจะมานั่งฟรีไม่ได้เค้าไม่ได้แค่ไล่ลงจากรถเหมือนบ้านเรานะแต่ที่ต้องเสียค่าปรับค่าปรับโหดร้ายมาก100สวิงฟังตีเป็นเงินไทยประมาณ3000บาทคนที่นี่ถึงมีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตมากๆเพราะว่าค่าปรับแต่ละอย่างแพงหูฉี่เลยล่ะจ่ะทุกคนฉะนั้นอย่าลืมซื้อตั๋วรถไฟกันด้วยน๊าอันนี่รายละเอียดอีแม่ก็รู้ไม่มากแต่คิดว่าใครที่จะมาเที่ยวก็คงหาข้อมูลมากันอยู่แล้วเนอะ
  • หลังจากที่ซื้อตั๋วกันแล้วก็ดูให้ดีๆนะว่าเราซื้อแบบธรรมดาหรือพิเศษใส่ไข่สองฟอง! 555 จะมีเลขบอก 1 คือแบบพิเศษ 2 คือแบบธรรมดานั่งให้ถูกนะไม่งั้นโดนปรับอีกโอ้ยปรับเป็นเบาะรถเลย!!
  • ส่วนเรื่องของเลขชานชาลาที่ต้องมีบอกเพราะไปต่อเดียวไม่ถึงเราต้องไปสองต่อเราจะได้รู้ว่าต้องไปขึ้นรถที่ไหนยังไงอย่างที่เราไปก็คือไปรถไฟต่อรถเมล์แล้วไปขึ้นรถไฟทุกคนเห็ตแล้วคงบ่นว่าโอ้ยอะไรขนาดนั้นอ่ะอีแม่ทำไมไม่นั่งแทคซี่หรือเรียกพี่คมสันวินมอเตอร์ไซหน้าปากซอยก็มันไม่มีให้เรียกน่ะสิส่วนแทคซี่ลืมไปได้เลยกว่าจะไปถึงคงหมดหลายหมื่นแต่ถ้าใครไม่ติดขัดเรื่องเงินก็ตามสะบายเลยจ้า
แบบเคลื่อนไหวจ้า
อันนี้คือ summer makeup แบบสดใสง่ายๆที่เฟินแต่งไปวันนั้นนะคะ

ขอบคุณมากๆที่อ่านมาจนจบอีแม่เพ้ออะไรไปเยอะหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยให้ทุกๆคนนะคะอย่าลืมมาคอมเมนท์คุยกันน๊ามีอะไรถามได้จ้าวันนี้เฟินไปก่อนนะคะไว้เจอกันใหม่ค่ะ


Bagalita

Bagalita

สวัสดีค่าทุกคนขอแนะนำตัวเองก่อนนะจ้ะ
ชื่อ เฟิน
สถานะ เป็นคุณแม่ลูก3อยู่ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
อายุ ปีนี้รวมๆแล้ว 26 จ้า
เป็นสาวอวบอ้วนแต่ใจรักแฟชั่นและความสวยความงามชอบแต่งตัวแมทบ้างไม่แมทบ้างแต่ความมั่นใจเกิน100มั่นมาก 5555 สาวๆคนไหนชอบแต่งหน้าแต่งตัวก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะจ้ะ ♥️

FULL PROFILE