เลือกมาให้แล้ว!!! รีวิว 7 มาส์กเกาหลี สูตร Whitening ถูกและดีปี 2019

19 5

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาพบกับพราวอีกแล้วนะคะ ตอนนี้ก็เข้าช่วงซัมเมอร์แบบเต็มตัว และแน่นอนแดดก็ต้องมาพร้อมความดำ พอเห็นแดดแรงๆแบบนี้ก็คิดว่าไม่ได้การละ ชั้นจะปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้ ต้องหาอะไรมาโปะหน้าหน่อยแล้ว แต่ไอขั้นจะให้ประโคมบำรุง Whitening ก็ไม่ไหว อยากใช้อะไรที่มันเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยมีมะ เลยคิดได้ว่าอากาศร้อนๆแบบนี้ มันก็ต้องมาส์กหน้าปะ ด้วยความที่พราวชอบอะไรที่เป็นเกาหลีอยู่แล้ว ยิ่งผิวแบบสาวเกาหลีนี่คือผิวในฝันเลย ว่าแล้วก็ไปจัด Sheet mask แบรนด์เกาหลีที่หาซื้อง่ายในบ้านเรามา แต่เอ๊ะ! แล้วแบรนด์ไหนหล่ะที่มันดีสุด มา! วันนี้พราวจะมาแก้ข้อสงสัยนี้ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่าา

Maskceutical “สูตร Whitening 2X Mask”

                มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกับน้องซองชมพูกันก่อนเลย น้องคนนี้มีสารสกัดหลักจากวิตามิน C และกลูต้าไธโอน ไม่มีน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์ เปิดมาแอบได้กลิ่นวิตามิน C อ่อนๆ 

แผ่นมาส์กสีชมพูอ่อน มีแผ่นรองมาให้ด้วย เพราะแผ่นมาส์กน้องค่อนข้างยุ่ย พอเอาออกจากแผ่นรองก็จับตัวกันเป็นก้อน กางออกมาใช้ค่อนข้างยาก ผิวสัมผัสนุ่มเหมือนเยลลี่ มาส์กแล้วรู้สึกสบายหน้า แผ่นแนบสนิทไปกับผิวดีมากกกก น้องเค้าเคลมว่าเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ แต่ส่วนตัวเราแล้ว ยังไม่เห็นผลเรื่องความขาวหรือลดจุดด่างดำอะไร แต่รูขุมขนดูกระชับขึ้น

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Rojukiss “สูตร Repair Poreless”

                      ตัวต่อมาคือน้องโรจูคิสสีชมพูตัวดังนั่นเองงงง ด้วยซองทรงขวดเซรั่มที่เตะตา ไม่มีใครจำไม่ได้แน่นอน  น้องคนนี้เค้าเคลมว่า No SLS, Paraben และน้ำหอมจ้าาา พอฉีกซองมาก็ตามที่เค้าบอก ไม่มีกลิ่นน้ำหอมจริงๆ แต่กลิ่นคล้ายยาค่อนข้างแรง แอบไม่ชอบกลิ่นเค้านิดหน่อย ตอนเอามาส์กมาวางบนหน้ารู้สึกถึงความเย็น มาส์กแล้วสบายหน้ามาก แต่แผ่นมาส์กค่อนข้างสากไม่มีความนุ่มเลย เป็นฟิลเดียวกับแผ่นรองของแบรนด์ Maskceutical ทำให้เวลามาส์กรู้สึกไม่ค่อยสบายผิวเพราะ แผ่นมาส์กไม่สามารถแนบไปกับผิวได้ดีเท่าที่ควร น้ำมาส์กค่อนข้างเยอะ มีความข้นระดับนึง ทำให้เวลามาส์กไม่มีน้ำหยดลงมา หลังมาส์กเสร็จก็เห็นว่าผิวดูขาวขึ้นนิดนึงแต่ยังไม่ถึงขั้นจุดด่างจางลง รู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นและรูขุมขนเล็กลงนิดหน่อย

----------------------------------------------------------------------------------------------------

​Skindom Super Serum Mask

 “สูตร 07 Vitamin B3 + Gold Beer”

                น้องซองทองตัวดังอีกตัวคนนี้ เค้าเป็น Whitening Care x 2 มีสารสกัดจากเบียร์และวิตามิน B3 เห็น Ingredient แปลกดีเลยเอามาลองซะหน่อย ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารอันตราย ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ตอนวางแผ่นมาส์กไว้บนหน้า รู้สึกเย็นสบายหน้ามากๆ ทั้งๆที่ไม่ได้แช่ตู้เย็นไว้ก่อนเลย แผ่นมาส์กนุ่ม แนบสนิทหน้าดีม๊ากกก ขณะมาส์กไม่มีเลื่อนเลย น้ำเซรั่มเข้มข้นและให้มาเยอะมาก เหลือพอจะเอามาทาคอทาแขนได้อีก หลังมาส์กเสร็จก็รู้สึกเลยว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้นมาระดับนึง หน้านุ่มชุ่มชื้น ดูฉ่ำน้ำขึ้นด้วย ก่อนมาส์กพราวได้ทำการกดสิว จะเห็นได้ว่านอกจากผิวจะดูขาวขึ้นแล้ว รอยดำและรอยแดงจากการกดสิวก็ดูจางลงไปด้วย เริ่ดเวอร์

----------------------------------------------------------------------------------------------------

MiJin Cosmetic “สูตร Brightening Essence Mask”

                   น้องซองน้ำตาลคนนี้มีสารสกัดจาก Mulberry root, Lemon และ Green tea แต่มีน้ำหอมและพาราเบน ตอนแรกเห็นหน้าซองแอบนึกว่าเป็นสารสกัดมาจากไส้ย่างซะอีก 55555  ฉีกซองออกมาได้กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ ไม่แรงมาก ผิวแพ้ง่ายต้องระวังหน่อย แผ่นมาส์กค่อนข้างหนา แนบสนิทไปกับผิวดี แต่มาส์กแล้วไม่ค่อยสบายผิว น้ำเซรั่มเข้มข้น ไม่มีหยดลงมาขณะมาส์กหน้าอยู่ ซึมเข้าผิวได้ไว มาส์กไปแค่ 15 นาทีก็เริ่มรู้สึกแผ่นแห้งแล้ว หลังเอามาส์กออกรู้สึกได้เลยว่าผิวกระจ่างใสขึ้น หน้าดูผ่อง ผิวชุ่มชื้น ดูฉ่ำขึ้น รอยแดงลดลง แต่ยังไม่เห็นผลกับรอยดำ แต่ส่วนตัวชอบนะ อิอิ

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Scinic My Juicy Bottle Mask “สูตร Vita Ampoule Juice

                     น้องคนนี้เป็นมาส์กน้ำผลไม้ มีมัลติวิตามินจากส้ม มะนาว เลม่อน และองุ่นแดง 

เค้าเคลมว่ามีนวัตกรรมแผ่นมาส์ก Air bag ที่ช่วยล๊อคสารอาหารและความชุ่มชื้นให้ซึมลึกลงสู่ผิวได้ยาวนานตลอดการบำรุง ฉีกมาได้กลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ไม่แรงมาก แผ่นมาส์กมีขนาดใหญ่ การเจาะรูที่ตากับปากมีขนาดค่อนข้างกว้าง แผ่นไม่หนาไม่บางเกินไป ถือว่ากำลังดี แผ่นแนบสนิทไปกับผิวดี เกาะผิวได้ดี สบายผิวมาก 


ตอนแรกคิดว่าน้ำมาส์ก  20ml. น่าจะน้อย แต่ปรากฎว่าก็ไม่เลย ถือว่าโอเคเลยยังพอมีเซรั่มเหลือให้ควักออกมาทาอีก หลังเอามาส์กออกทันทีก็รู้สึกผิวใสขึ้นและหน้าชุ่มชื้นระดับนึง รอยแดงดูจางลง 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

​The Same Natural Skin-fit Mask Sheet 
สูตร Lemon

                    น้องคนนี้เค้ามีสารสกัดหลักมาจาก Lemon แกะซองออกมา กลิ่นน้ำหอมแรงมาก กลิ่นนี่เตะจมูกเลย ใครผิวแพ้ง่ายต้องระวังนิดนึง แผ่นมาส์กบาง แนบสนิทไปกับผิว กักเก็บน้ำเซรั่มได้ดี แต่การเจาะรูที่ตาไม่ค่อยเท่ากัน ทำให้มาส์กยาก มาส์กไปประมาณ 10 นาทีก็รู้สึกแผ่นมาส์กเริ่มแห้งแล้ว ถือว่าซึมลงผิวได้ไว น้ำมาส์กที่ให้มาไม่เยอะมากเท่าไร เนื้อเหลวมาก ตอนมาส์กน้ำไหลและหยดลงคอตลอด หลังมาส์ก ไม่เหนียวหน้าเลย แต่ไม่เห็นผลเรื่องขาวและการลดรอยดำรอยแดง

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Skin Planet Daily Fresh Garden Mask Sheet 

สูตร Radiant Pearl”

                    เย้!!  และแล้วเราก็มาถึงน้องคนสุดท้ายกันแล้วจ้าาาา น้องคนนี้มีสารสกัดจากผงไข่มุกและแร่ธาตุท้องทะเล ไม่มีพาราเบนแต่มีน้ำหอมจ้า ฉีกออกจากซอง ได้กลิ่นหอมคล้ายๆขนม แผ่นมาส์กบางเบา แนบสนิทไปกับผิวดี น้ำเซรั่มให้มาเยอะ แต่น้ำเซรั่มเหลวมากๆ ทำให้ตอนมาส์กน้ำเซรั่มไหลเข้าตาอะ 55555 หลังมาส์กไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงด้านความขาว แค่รู้สึกได้บำรุงหน้าและให้ชุ่มชื้นขึ้นเฉยๆ 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

              มาค่ะทุกคนนนน มาสรุปความชอบกันดีกว่า จากการทดลองใช้มาทั้งหมด 7 แบรนด์ ส่วนตัวแล้วแบรนด์ที่พราวใช้แล้วเห็นผลดีที่สุด คือ Skindom MiJin และ Scinic ค่ะ ว่าด้วยเรื่องราคาและผลลัพธ์แล้ว 3 แบรนด์นี้สูสีกันมากๆ แต่ด้วยความที่น้อง MiJin และ Scinic เค้าแอบมีน้ำหอมทำให้พราวเทใจไปให้น้องซองทอง Skindom มากกว่า เพราะเค้าอ่อนโยนไม่มีน้ำหอม เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากกว่า ทำให้ในวันนี้ น้อง Skindom เป็นผู้ชนะไปใสๆเลยค่าาาา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ



กระทู้นี้พราวทำขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางให้กับใครที่มองหาแผ่นมาส์กดีๆสักอัน แต่ไม่รู้จะเลือกแบรนด์ไหน ก็นำไปประกอบการตัดสินใจกันได้ค่ะ  ใครสนใจตัวไหนก็ไปลองหาซื้อใช้ตามกันได้เลยค่ะ แล้วถ้าใครมีแบรนด์ไหนที่คิดว่าดีก็มาแชร์กันบ้างนะคะ  สำหรับวันนี้พราวขอตัวไปมาส์กหน้าต่อก่อนค่ะ เจอกันกระทู้หน้าค่ะ บ้ายบายยยยยย


Proudnapa

Proudnapa

PROUD พราว ไม่ใช่แพรววว
Line : Proud.proudnapa

FULL PROFILE