กันแดดชาโคล โอ้โห้! มันดีย์ เอาอากาศเมืองไทยอยู่หมัด

11 1

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน


กลับมาพบกันอีกแล้วในช่วงที่อากาศประเทศเรานั้นร้อนเกินจะบรรยาย บางคนออกจากบ้านไปทำงานทีหน้านี่เยิ้มจนนึกว่าไปผ่านสงครามอะไรมา เยิ้มทั้งจากเหงื่อ จากกันแดด รองพื้นหนักๆ คอนซีลเลอร์หนาๆ อะไรต่อมิอะไรเต็มไปหมด


วันนี้นุ่นเลยถือโอกาสมาแนะนำกันแดดที่เพิ่งไปสอยมาจากวัตสัน(พักหลังๆก็เห็นตาม Tops และร้านทั่วๆไปด้วย หาซื้อง่ายอยู่เหมือนกัน) และได้ลองใช้มาสักพักก็ตื่นเต้นมากจนอยากจะมาแชร์ไอเท็มตัวนี้ให้เพื่อนๆได้รู้จักกันเพราะมันเหมาะกับอากาศบ้านเราที่ร้อน ร้อนมาก ร้อนสุดๆตลอดปีจริงๆ

กันแดดที่จะมาแนะนำก็คือ เซรั่มกันแดดถ่านไม้ไผ่ หรือชื่อเต็มๆก็คือ Charcoalogy UV defense SPF50 PA+++ DETOXIFYING OIL- FREE DAILY FACE PROTECTOR (ชื่อยาวมาก 555) ของแบรนด์ Charcoalogy 


กันแดดตัวนี้เค้าจะมี 2 ขนาด คือ 20ml ราคา 219 บาท และ 50ml ราคา 429 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับคุณสมบัติและปริมาณแล้วคือไม่แพงจริงๆใช้ได้นานหลายเดือนเลย ตอนแรกซื้อตัวไซส์ใหญ่มาใช้แล้วรู้สึกว่ามันดีมาก เลยไปสอยไซส์เล็กมาเพราะกำลังจะมีแพลนไปเที่ยวจะได้สะดวกในการพกพา



กันแดดตัวนี้มีส่วนผสมหลักๆคือ

ชาโคลหรือถ่านไม้ไผ่ ที่จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนผิวของเราจากพวกมลภาวะต่างๆที่เราต้องเจอ(ปัญหาหนักไม่แพ้แดดเลย)

กันแดดด้วย SPF50 PA+++ ซึ่งเพียงพอต่อชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

สารสกัดว่านหางจระเข้และแตงกวา ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นและยังลดการระคายเคืองของผิวได้ด้วย

วิตามิน E และสารสกัดจากเปลือกมังคุด ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

O.O กันแดดสมัยนี้คือครบจบมากๆ บางทีลืมทาครีมก็ไม่รู้สึกผิดเท่าไหร่เพราะแค่ในกันแดดก็จัดเต็มมากจริงๆ


แต่ความน่าสนใจของเค้าที่ทำให้ซื้อมาเลยคือมันเป็นกันแดดเนื้อเซรั่ม ซึ่งส่วนตัวชอบกันแดดเนื้อนี้อยู่แล้ว มันจะซึมง่าย ซึมเร็วไม่เหนียวหน้า แถมเค้ายังเคลมในเรื่องการคุมมัน แต่ให้ผิวที่ยังชุ่มชื้นดูเป็นธรรมชาติ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือตัวนี้เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะไม่มีซิลิโคน น้ำมัน แอลกอฮอลล์และพาราเบน ใครที่ใช้กันแดดแล้วชอบอุดตัน สิวขึ้นหรือมีอาการแพ้คือต้องลองเลย

มาดูเนื้อสัมผัสกันบ้าง



เนื้อกันแดดตัวนี้จะเป็นเซรั่มที่ค่อนข้างอยู่ตัว ไม่เหลวจนไหลไปตามมือ ตัวเซรั่มจะมีลักษณะขาวขุ่นและมีผงชาโคลเล็กๆอยู่ในครีมด้วย พอปาดแล้วรู้สึกเหมือนปาดน้ำมีความเย็นๆน้ำๆ แปปเดียวคือแห้งไปกับผิวเลยไม่ทำให้ผิวเปลี่ยนสีด้วย สบายใจได้เลยว่าหน้าไม่วอกแน่นอน 555


ทีนี้มาลองใช้บนหน้าจริงกันบ้าง นุ่นใช้ประมาณ เหรียญสิบเพื่อประสิทธิภาพที่ดีของการกันแดด แล้วแต้มทั่วใบหน้า เพราะตัวนี้มันจะค่อนข้างแห้งเร็วอยู่ประมาณนึง การแต้มให้ทั่วก่อนจะทำให้ทากันแดดทั่วถึงทุกส่วนของใบหน้า


ซึ่งขนาดทาเยอะลงบนหน้าก็คือแห้งเร็วมาก จับผิวแล้วรู้สึกว่าผิวเนียนๆขึ้นนิดหน่อยกว่าตอนยังไม่ได้ทา ไม่มีความรู้สึกว่าเหนียวแต่อย่างใด และอย่างที่บอกตอนต้นไม่ทำให้หน้าวอกหน้าเปลี่ยนสีเลยค่ะ


วันนี้นุ่นจะแต่งหน้าเบาๆคือกลบรอยสิวด้วยคอลซีลเลอร์และตบด้วยแป้งผสมรองพื้นเพื่อเทสประสิทธิภาพของกันแดดว่าจะกันแดดได้ดีจริงมั้ย หน้าจะดรอป จะเยิ้มระหว่างวันหรือเปล่า


แอบถ่ายระหว่างพัก เมื่อผ่านไปแล้ว ชั่วโมง(ใช้มือถือภาพอาจจะไม่ค่อยต้องขออภัย เพราะเรียนทำขนมมันวุ่นวายมาก ไม่สามารถพกกล้องไปถ่ายได้จริงๆ 555) สภาพในรูปคือหลังจากเดินออกไปกินข้าวแกงร้อนๆเกือบชั่วโมงได้ หน้าแทบไม่มันเลย ความวาวก็น้อยมากๆ มองมุมไหนก็คือยังเป๊ะอยู่ ไม่ต้องซับ ไม่ต้องเติมแป้งเลย


ผ่านไปแล้ว ชั่วโมงกับการไปเรียนทำขนมอยู่หน้าเตาบ้าง ในห้องแอร์บ้าง เดินไปหาอะไรกินที่ร้อนๆบ้าง จำลองสถานการณ์การใช้ชีวิตประจำวันปกติเพื่อให้เห็นประสิทธิภาพชัดเจนที่สุด ต้องบอกเลยว่ามันคุมมันได้ดีมากๆๆๆ แล้วคือมาทดสอบให้ดูช่วงที่อากาศร้อนมากแต่หน้ายังเป๊ะ ไม่ดรอป ไม่คล้ำ ความมันไม่มากแค่วาวๆนิดหน่อยตรงหน้าแก้มและหน้าผากเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าเป็นปกติคงมันวาวทั้งทีโซนตั้งแต่สี่ถึงหกชั่วโมงแรกแล้ววว


เปรียบเทียบให้ดูชัดๆอีกที หลังแต่ง - ผ่านไป ชม. (แสงตอนเก้าโมงจะค่อนข้างสว่างจนทำให้หน้าขาวกว่าปกติ)


มันชัดเจนดีงามจนไม่รู้จะบรรยายอะไรไปมากกว่านี้จริงๆ เป็นกันแดดที่เหมาะสมกับอากาศประเทศไทยมากๆ คุมมันดีงามเกินคำว่ากันแดด คือถ้าหน้าร้อนนี้เอาอยู่ หน้าไหนๆคือชิวเลยเพราะมันร้อนทั้งปีอยู่แล้ว แค่ตอนนี้ร้อนมากเป็นพิเศษเท่านั้นเอง 555 เนื้อสัมผัสก็ดีบางเบาแห้งเร็วทำให้หน้าเนียนๆขึ้นด้วย ยิ่งทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นอีกต่างหาก คนผิวผสมค่อนมันตรงทีโซนอย่างนุ่น ช่วงนี้หน้ามันเยิ้มง่ายมาก แต่พอเจอตัวนี้เลิฟมากจนต้องเอามาบอกต่อจริงๆ
 

สรุปคือเป็นกันแดดที่คนผิวมัน ผิวผสมหรือแม้กระทั่งผิวแพ้ง่ายก็ควรมีไว้ติดบ้าน มันดีจริงๆไม่ได้โม้เลยย ใครเคยใช้หรือได้มีโอกาสไปลองซื้อมาใช้ก็คอมเม้นท์พูดคุยกันได้นะคะว่าใช้แล้วเป็นยังไง ดีงามเหมือนกันมั้ย จะได้แชร์เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆที่สนใจตัวนี้เหมือนกันได้ลองตัดสินใจดูค่า เพราะสภาพผิวแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นลองกับตัวเองให้ชัวร์เป็นดีที่สุดค่า