𝙒𝙚𝙡𝙘𝙤𝙢𝙚 𝙩𝙤 𝙢𝙮 𝙝𝙚𝙖𝙫𝙚𝙣 𝙤𝙛 𝘽𝙧𝙤𝙣𝙯𝙚𝙧𝙨 : รีวิวบรอนเซอร์ 20 ตัว จาก 16 แบรนด์

52 21

เนื่องในวารดิถีซัมเมอร์พอดี ก็เลยหาโอกาสรีวิวบรอนเซอร์มันซะเลย น้องทั้งหมด 20 คน จาก 16 แบรนด์ เชิญชมได้เลยนะครับ
.
.
.
.
.
.
เราผิวประมาณ ?? 30-35 หรือ (?????? ???? ???? ???? ?????????) เราชอบบรอนเซอร์สีกลาง ๆ แต่ค่อนไปทางวอร์มโทน แต่ไม่ถึงกับส้ม ไม่เหลืองเกินไป ปัดแล้วต้องไม่ดูหน้าไหม้ เราขอใช้ Benefit Hoola เป็นตัวเทียบ เพราะเป็นตัวที่สีกลางและ Univeral ที่สุด เริ่ม !!

Burberry Natural Bronzer Warm Glow No.3: Nude Glow & No.4: Warm Glow

น้องคนนี้ราคาอาจจะแรงหน่อย มีทั้งหมด 4 สี เรามี No.3 (แมตต์) No.4 (ชิมเมอร์) เนื้อนุ่ม สีสวยเป็นน้ำตาลที่มีความส้มนิดนึง มีกลิ่นหอมแบบฟลอรอล ทั้ง 2 ตัว ต่างกันแค่ No.4 มีชิมเมอร์ พอปัดจริง ๆ ก็ไม่ได้เห็นชัดขนาดนั้น แต่พอระหว่างวันเค้าจะดรอปเป็นน้ำตาลแทน ๆ ข้อแนะนำคือควรจะเริ่มจากน้อย ๆ  เพราะว่าพิกเม้นต์เยอะมาก ๆ ติดทนตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่ใช่ตัวที่เราชอบที่สุดเพราะอย่างที่บอกบางวันพอสีเข้มขึ้นจะดูหมอง ๆ นิดนึง


Price: 2200 THB

Guerlain Terracotta Bronzing Powder - No. 03 Naturel Brunettes

เป็นบรอนเซอร์ที่สีสวยม้ากกกกกก สีจะออกน้ำตาลส้ม ๆ มีความติดเหลืองนิดนึงแต่ไม่ได้เหลืองแบบหน้าเหลืองนะเหมือนแบบ Golden Bronze มีกลิ่นหอมตามสไตล์เกอร์แลง มีชิมเมอร์สีทอง ไม่ค่อยฟอลเอ้าท์ สีค่อนข้างจาง ต้องค่อย ๆ บิ้ลด์ มือใหม่ใช้ได้สบาย ปัดเบา ๆ ให้ความธรรมชาติสุด ติดนิดนึงคือเนื้อค่อนข้างแข็ง ระหว่างวันมีความเลือนไปบ้างนิดหน่อย แต่สีไม่เข้มขึ้น มีทั้งหมด 9 เฉด และชอบออกคอลเลคชั่นมามากมาย เรียกได้ว่าบรอนเซอร์นี่เป็น iconic ของแบรนด์เลยก็ว่าได้ ใครที่ไหวก็ขอให้ลองดูนะครับ


Price: 2300 THB

Hourglass Ambient Lighting Bronzer - Radiant Bronze Light

เป็นชิมเมอร์บรอนเซอร์ที่งามงดที่สุด ติดอันดับ Top 3 เราเลย ปัดแล้วให้ความนัว แบบละมุน โกลว์จริง ๆ แบบไม่เห็นเป็นกาก ๆ เป็นน้ำตาลวอร์มโทนที่ไม่ส้มจนเกินไป และมันเบาหน้า ไม่เป็นปื้น ๆ แต่ระวังเรื่องน้ำหนักมือ เบล็นง่าย ไม่จับรอยแห้ง อาจจะตกใจนิดนึงช่วงแรกที่มีชิมเมอร์ใหญ่ ๆ  แต่ ใช้ไปสักพักก็จะหายไปเอง น้องคนนี้ระหว่างวันยิ่งละมุน พอท้าย ๆ วันอาจจะมีความเฟดนิดนึงบางวัน แต่เรื่องสี ความสวยงาม ความโกลว์ คือต้องให้แบบมงลงอ่ะ นี่เป็นตลับที่ 2 ของเราแล้ว และจะซื้อต่อถ้าหมดอีกของมันต้องมี!!


Price: 2050 THB

Fenty Beauty Sun Stalk’ R instant warmth bronzer - Shady Biz

และแล้วก็เดินทางมาถึงบรอนเซอร์ตัวที่เราชอบที่สุดในตอนนี้ ตั้งแต่เค้าออกมา ใช้ทุกวัน ใช้แบบไม่หยุดคือชอบมาก เท็กเจอร์ดีมากกกก ถ้าลื่นกว่านี้อีกนิดจะเพอร์เฟ็คเลย สีเป็นน้ำตาลกลาง ๆ คล้าย ๆ กับ Hoola ถ้าเทียบกันแล้ว ตัวนี้จะมีความวอร์มขึ้นมากอีกนิดนึง เป็นเนื้อแมตต์ ไม่มีชิมเมอร์ โดยส่วนตัวชอบม้ากก หลัง ๆ มาเราชอบใช้บรอนเซอร์ที่ไม่ส้มมาก แต่ไม่เทาเกินไปจนดูเป็นปื้น ๆ คนนี้ไม่ฟอลเอ้าท์ ไม่เฟดหรือเข้มขึ้นระหว่างวัน มีทั้งหมด 8 เฉด เราว่าสีนี้ เหมาะกับผิวคนไทยสุด เอาไปเลยสิบๆๆ


Price: 1200 THB

Bobbi Brown Bronzing Powder - Golden Light

เป็นบรอนเซอร์ที่เนื้อดีที่สุดแล้ว เพราะว่าเนื้อลื่น นุ่ม เนียนมาก สีจะออกไปทางอาบแดดมีความเจือสีแดงขึ้นมาอีกนิดนึง สามารถใช้คอนทัวร์บาง ๆ ได้ เวลาปัดตัวนี้จะเหมือนไปอาบแดดมา คือมันจะแดง ๆ บรอนซ์ ๆ แต่ดูธรรมชาติมาก เหมือนผิวฝรั่งโดนแดด ไม่เหมือนแบบอยู่ดี ๆ เอ่าหน้าเป็นปื้น ตัวนี้ติดทนทั้งวัน สีไม่เปลี่ยน ไม่เฟด ราคาระเกือบสูง คุณภาพคับจริง ๆ สี Golden Light นี่เราก็ว่าเข้มประมาณนึงแล้วนะ สีอื่น ๆ ก็จะแดงขึ้นไปอีก ใครที่ชอบบรอนเซอร์ที่ติดแดงนิดนึงน่าจะชอบ


Price: 1700 THB

Chanel Les Beige Healthy Glow Sheer Powder - N40

ตัวนี้เป็นบรอนเซอร์ที่สีโค-ตะ-ระ สวย สีน้ำตาลเจือส้มนิด ๆ ตอนได้มาช่วงแรก ๆ คือใช้ทุกวัน มีกลิ่นหอมหรูหราตามสไตล์ชาแนล ฟินิชเป็นแบบแมตต์แต่ยังมีความชีนอยู่นิดหน่อย จริง ๆ เค้าเป็นแป้งนะ แต่เราเอามาทำเป็นบรอนเซอร์ พิกเม้นต์เลยจาง ๆ ปัดลงบนหน้าแล้วนัวมาก เนื้อเนียน มีความฟอลเอ้าท์นิดหน่อย มือใหม่ใช้ได้ ระหว่างวันไม่มีการเฟด แต่อาจมีความเข้มขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่เพี้ยนไปจากเดิมมาก ติดเรื่องนึงเหมือนเค้าเคลือบด้านบนของแป้งมา ต้องใช้แปรงแข็ง ๆ ขุดนิดนึง เพราะสีมันไม่ค่อยติดแปรง ปรับปรุงนะชาแนล!


Price: 2180 THB

Mac Mineralize Skinfinish Natural - Give Me Sun

ใครชอบบรอนเซอร์สีส้มมาทางนี้ ตัวนี้สีจะค่อนข้างส้มกว่าตัวอื่น ๆ คือ true ส้มอ่ะ แบบส้มจริง ๆ แต่อยู่บนหน้าแล้วไม่ตลกนะ สวยซะอีก ระหว่างวันเค้ามีความเข้มขึ้นนิดนึงเวลาโดนเหงื่อ ความมัน จะมีความน้ำตาลขึ้น เนื้อลื่นดี แต่แห้งไปนิดนึง ด้วยความที่ถูกทำมาเป็นแป้งเบค มันให้ความรู้สึกเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นปื้น ฟินิชเป็นแบบกึ่งแมตต์ แต่ไม่มีชิมเมอร์ผสมนะ คือมันดูนวลเป็นผิว ๆ เบา ๆ ไม่ทึบเหมือนตัวอื่น ๆ เราว่าจะไปลองหาสีอื่นที่ลดความส้มลงมาอีกนิดน่าจะเป็นบรอนเซอร์อีกอันที่คุณภาพดี ราคาจับต้องได้


Price: 1600 THB

Collection Bronze Glow Matte - Terracotta 1

ตัวนี้เป็นบรอนเซอร์ตัวแรกที่ใช้ เรียกได้ว่าบุกเบิก ทำให้เรารู้จักกับบรอนเซอร์เลย เป็นดรักสโตร์ที่แถมบ่อยมาก ลดบ่อยมาก คุณภาพดี สีสวยแบบน้ำตาลส้ม คล้ายกับ Give Me Sun แต่เนื้อทึบกว่านิดนึง ระหว่างวันมีความเข้มขึ้นนิดหน่อย แต่ดูไม่ได้ดูแย่ ดูหมอง ตัวนี้ควรเบามือ เพราะพิกเม้นต์แน่น แต่ฟิลเอ้าท์เยอะไปหน่อย  ไม่เหมาะกับการคอนทัวร์เลย และเค้ายังเป็นบรอนเซอร์ดรักสโตร์ตัวเดียวที่ยังคบหาอยู่ อันนี้ตลับที่ 4 แล้วมั้งตั้งแต่รู้จักเค้ามา ต้องมีติดไว้ แต่ใครไม่ชอบบรอนเซอร์สีส้มข้ามไปได้เลย


Price: 279 THB 

Anastasia Powder Bronzer - Saddle

สี Saddle เป็นสีที่เค้าแนะนำว่าเป็นสีที่ Universal มากที่สุด จากทั้งหมด 6 สี เราเห็นครั้งแรกเรารู้เลยสีนี้คือสีที่คู่ควร ด้วยสีน้ำตาลกลาง ๆ ฟินิชแบบกึ่งแมตต์ ถ้าดูที่แขนจะเห็นเลย ว่ามันมีความชีนอยู่ สามารถใช้คอนทัวร์ได้ เพราะไม่ได้มีชิมเมอร์ ใช้เป็นบรอนเซอร์ก็ได้ เพราะสีไม่ได้เทาเกินไป และที่สำคัญ “ไม่ฟอลเอ้าท์” เนื้อเค้าอัดมาแน่นมาก เท็กเจอร์เป็นลื่น ๆ ไม่สาก ไม่เป็นแป้ง ๆ และติดทนตลอดทั้งวัน สีไม่เปลี่ยน หาซื้อได้ที่ Sephora นะฮะ เข้ามาที่ไทยแล้ว ไปลอง ๆ



Price: 1265 THB 

Estee Lauder X Victoria Beckham - 01 Java Sun

ตัวนี้เป็น Limited Edition นะ ทำไว้เผื่อว่าวันนึงเค้าจะกลับมาทำอีก เป็นข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ เนาะ ตัวนี้สีจะเป็นน้ำตาลส้มที่มีสีแดงเจือนิดนึงแต่ไม่ได้เท่า Bobbi Brown พอปัดลงบนหน้าแล้วมันดูธรรมชาติ สีค่อนข้างโปร่ง ไม่ดูเป็นปื้น ด้วยเท็กเจอร์ทำให้เอฟเฟ็คดูฟุ้ง ๆ แบบไม่ดูเป็นก้อน ๆ แต่เสียตรงที่ฟอลเอ้าท์ประมาณนึงเลย แต่แพ็คเกจคือชนะที่สุดในทุกตัว กระจกที่ใหญ่พอจะส่องหน้าได้ และความแข็งแรงทนทานของตลับหนังคือต้องให้ชนะ ถ้าทำกะป้าวิกอีกเราก็จะซื้ออีก แต่ราคาบาดจิตมาก ใครไหวขอให้ไปต่อ....


Price: 2800 THB

Nars Bronzing Powder - Laguna

เป็นบรอนเซอร์ที่เราชอบน้อยที่สุดแล้วล่ะ เพราะชิมเมอร์มันชัดมาก และมันไปจับกับเท็กเจอร์ผิวเราแล้วมันเป็นก้อน ๆ แบบริ้ว ๆ มันดูแห้ง ๆ แทนที่มันจะดูฉ่ำขึ้น แต่โดยรวมแล้วทุกอย่างโอเค สีก็น้ำตาลกำลังพอดี คอนทัวร์ก็พอถู ๆ ไถ ๆ ได้อยู่ ควรระวังเรื่องชิมเมอร์


Price: 1650 THB (Permanent) 

Nudestix All Over Face Color - Sunkissed & Bondi Bae

เราทำรีวิวไปแล้วนะตัวนี้ใครสนใจลองหาอ่านแบบละเอียดดู แต่เราไม่ได้พูดถึงเรื่องความพกง่าย ด้วยความที่เป็นแท่ง ๆ ใช้ง่าย พกง่าย เกลี่ยง่าย เราชอบสี Sunkissed เป็นพิเศษ เพราะมันเหมือนคนที่โดนแดดมาจริง ๆ อยากให้ไปลอง ส่วน Bondi Bae เราเฉย ๆเพราะมีตัวที่สวยกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าเค้าไม่สวยนะ .... ทั้ง 2 ตัวเป็นแบบแมตต์ เนื้อลื่น ไม่เป็นคราบ ติดทน แนะนำว่าไม่ควรปาดลงตรง ๆ เพราะอาจทำให้สิ่งที่ลงไปแล้วสไลด์ออกแนะนำให้ใช้แปรงจิ้มผลิตภัณฑ์แล้วค่อยทา ตัวนี้สีธรรมชาติมาก ใช้คู่กันแล้วเวิร์กมากสี Sunkissed มันต้องมี!


Price: 1300 THB

Chanel - Soleil Tan De Chanel 

เป็นบรอนเซอร์เนื้อครีมที่เราให้เข้าวินไปด้วยเพราะสีสวยมากกกก แต่เราไม่แนะนำสำหรับคนสีผิวเข้ม ๆ เพราะจะไม่ค่อยขึ้นเท่าไร อาจจะพอทำ structure หน้า ได้บ้างนิดหน่อย แต่สำหรับผิว medium แบบเรา คือมันปังมากพี่น้องงง มันนวล มันละมุน ธรรมชาติมาก ถ้าเกลี่ยดี ๆ มันไม่ดูเป็นชิ้น ๆ เป็นปื้น ๆ ให้เอฟเฟ็คแบบหน้ามีมิติ แอ๊บว่าผิวแทนแบบลูกคุณหนูอ่ะ ถึงชั้นจะเป็นคุณหนูหน้าชั้นก็โดนแดดนะไรงี้ แต่ข้อเสียคือ กระปุกใหญ่มากเวอร์ ใช้นานขนาดไหนถึงจะหมด พกยากอีก เวลาพกนี่ทริปลุยตัดออกไปได้เลย แต่ถ้าทริปสวย ๆ ละก็ น้องคนนี้ไปด้วยกันแน่นอน


Price: 1600 THB

Charlotte Tilbury Filmstar Bronze and Glow - Light/Medium และ Medium/Dark

Need I say more?!!! ตัวนี้เคยพูดถึงมา 2 ครั้งแล้ว และยังเป็นตัวที่เราชอบมากแบบให้เข้าวิน Top 3 คือมันเป็นคอมแพ็คที่คู่ควร สีบรอนเซอร์คือธรรมชาติมาก ๆ ทั้ง 2 พาเล็ตต์เลย ใช้คอนทัวร์ได้ บรอนเซอร์ก็ดี แต่สี Med/Dark นี่ชิมเมอร์เยอะไปหน่อย เรารู้สึกว่า Med/Dark เนื้อลื่น นุ่มกว่านิดนึงนะ แต่ถามว่าชอบตัวไหนบอกเลย Light/Medium ดูในแพนสีนางอ่อนนะ แต่ปัดขึ้นหน้าจริง ๆ ก็เห็น เวลาสวอชสีจะจาง ๆ หน่อย ตัวนี้ก็มีชิมเมอร์แต่ไม่เท่า Med/Dark ไฮไลท์ Light/Med เนื้อละเอียดมาก ให้เอฟเฟคที่วาวแบบนวล ๆ ไม่เป็นแท่ง ๆ เราว่าสีเค้าแอบสว่างไปนี้สนึง แต่ไม่ใช่ปัญหา ส่วนของ Med/Dark จะดูส้มมากแต่พอขึ้นผิวแล้วไม่ส้มอย่างที่คิดจะออกทอง ๆ อย่าได้กลัวไป นั่นคือเราสวอชค่อนข้างหนัก ยังไงก็แนะนำสำหรับใครที่ชอบแบบตัวเดียวจบได้ทุกงาน


Price: 2300 THB

KKW Beauty Powder Contour & Highlight Kit - Medium

ตัวนี้เกินคาดมาก สั่งมาขำ ๆ แต่เห้ย มันดีอ่ะ ทุกอันในนี้เท็กเจอร์ดีหมดเลย พิกเม้นต์แน่น ๆ ทุกตัว โดยเฉพาะบรอนเซอร์ ควรระวังเรื่อง “น้ำหนักมือ” อย่างรุนแรง เพราะถ้าเยอะไป เป็นปื้นแน่นอน และเกลี่ยไม่ค่อยไปถ้าใช้เยอะ แต่ถามเรื่องความคุ้มคือคุ้มค่านะ เพราะปริมาณแต่ละช่องคือ 7.25 กรัม หารต่อช่องคือ 600 บาท เป็นพาเล็ตต์ขี้เกียจแบบพกอันเดียวจบ ในส่วนของสีบรอนเซอร์ มี 2 สี สีนึงใช้บรอนซ์ เป็นน้ำตาลสีส้มเนื้อแมตต์ ควรเบามือไม่งั้นหน้าจะส้มมาก อีกสีใช้คอนทัวร์น้ำตาลเข้มวอร์มโทนตัวนี้ชอบ เพราะคอนทัวร์แล้วรู้สึกเหมือนคิมอ่ะฮ่า ๆ หน้าหนูขึ้นมาทันที ทันควัน ไฮไลท์ก็มีให้เลือกทั้งโทนชมพูและโทนทอง โทนชมพูนี่คือสายเกาได้เลย ใครชอบสาย ฝ. คือสีทอง พาเล็ตต์นี่ครบเครื่องมากจริง ๆ เป็นแบบ Best Overall Palette


Price: 2400 THB

Dior Backstage - Contour Palette

อันนี้เป็นพาเล็ตต์สำหรับคอนทัวร์เลย ไม่มีความบรอนซ์ผสม เพราะสีทุกสีมีความเทาปน ยกเว้นสีสุดท้ายดูมีความแดงขึ้นมานิดนึง ... ให้ความธรรมชาติทั้งคอนทัวร์และไฮไลท์ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบสีน้ำตาลบรอนซ์หรือติดส้ม ติดเหลืองใด ๆ เท็กเจอร์ดีมาก เนื้อนุ่มลื่น เกลี้ยง่าย แพ็คเกจมีความเรียบหรู และพกได้เพราะขนาดเล็ก ลืมพูดถึงไฮไลท์ คือน้องโกลว์แบบเบา ๆ ลูกคุณหนูมาก ๆ ใครชอบวาว ๆ ข้ามไปได้เลย แต่ใครชอบสายคอนทัวร์ไฮไลท์แบบธรรมชาติ เราแนะนำคนนี้เลย แล้วจะติดใจ!!


Price: 2050 THB

Benefit Hoola และ Hoola Caramel

ทำได้ดีตามสไตล์ฮูล่า เนื้อลื่น นุ่ม แต่อยากจะบอกว่า ฟอลเอ้าท์เยอะไปหน่อยนะ สำหรับเราติดตรงนี้เรื่องเดียว ส่วนเรื่องสี Original Hoola จะออกกลาง ๆ ไม่แดง ไม่ส้ม ไม่เทาเกินไป เราว่าก็ฟิตกับทุกผิวละ ใช้คอนทัวร์ก็ได้ บรอนซ์ก็ได้ ส่วน Hoola Caramel มีความเข้ม และติดวอร์มโทนมากกว่าเดิม จะเห็นได้ชัดเจน ว่ามีความติดเหลือง ๆ ส้ม ๆ ขึ้นมา ส่วนตัวว่าสวยนะ แต่ห้ามหนักมือ เพราะพิกเม้นต์แน่นอยู่ใครที่คิดว่าฮูล่าสีจางไป หรือสีกลางไป ไม่ถูกใจ นำเหนอ Hoola Caramel เลย น่าจะถูกใจนะ


Price: 2750 THB for Cheekleaders Bronze Squad & 1250 THB for Individual Hoola

โอเค .... จบแล้วนะครับ ตอนแรกตั้งใจจะทำเป็น Blush แต่เห็นว่ามันตรงซัมเมอร์พอดี น่าจะกำลังมองหาตัวเด็ด ๆ กันอยู่ ใครชอบตัวไหนก็ไปตำตามกันได้เลย ใครไหวก็ไปต่อ ขอบคุณที่อ่านจนจบ แล้วเจอกันโพสต์หน้านะครับ แถมสวอชให้นิดนึง ??


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE