[เปิดกล่องลองเลย] สดใสไปราวกับอยู่ในทุ่งดอกไม้กับ Secret Garden จาก Beauty Cottage

23 5

เฮ่นโหล๋ สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ท้อปปิคดั้งเดิม..เปิดกล่องตะลุยเล่นไอเท็มเด็ดกับซินดี้ ในต้นเดือนเช่นนี้เพื่อนๆยังมีแรงกายแรงใจและแรงเงินช้อปปิ้งกันอยู่ไหมเอ่ย เนื่องจากวันนี้ทางเรามีของมาชวนเสียทรัพย์กันอีกแล้ว เป็นคอลของ Beauty Cottage ที่ออกในช่วงเดือนกุมภาที่ผ่านมา ได้มานานแล้ว แต่เพิ่งมีเวลาแกะลองจย้า 5555

จะบอกว่าคอลเลกชึ่นเน้นั้นยิ่งใหญ่มาก มาทั้งแป้ง ลิปทินต์ ลิปออยล์ บลัช และอายแชโดว์ตลับละ 3 หลุม อื้อหือออ เรียกว่าครบทั้งหน้า ขาดแค่คิ้วกับขนตาเท่านั้น เอิ๊กกก เอาเป็นว่าซินจะไม่พูดมา ไปดูกันเลยดีกว่า



BEAUTY COTTAGE SECRET GARDEN COLLECTION

พิกัด ช็อปบิวตี้คอทเทจสุกสาขา และช่องทางการจำหน่ายออนไลน์

ราคา
   - Secret Garden Blusher 225 บาท
   - Secret Garden Eyeshadow Palette 390 บาท
   - Secret Garden Color Lip Oil 295 บาท
   - Secret Garden Lip Tint 190 บาท
   - Secret Garden Oil Control Powder Pact 350 บาท
   - Secret Garden Pressed Powder 350 บาท



บิวตี้คอทเทจออกซีเคร็ทการ์เด้นมาด้วยกัน 15 ชิ้น เป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อเบา 3 โทนสี แป้งควบคุมความมันไม่มีสี ลิปทินต์ 3 เฉด ลิปออยล์ 2 เฉด และอายแชโดว์กับบลัชออนอย่างละ 3 โทนสี มาในแพ็คเกจจิ้งสีฟ้าพาสเทล สดใส มีลายเหมือนกลีบดอกไม้ ในส่วนของวัสดุเป็นพลาสติกไม่ก๊องแก๊ง ฝาเป็นแม่เหล็กสำหรับการเปิด-ปิด แบบตลับมีกระจกแถมมาให้ทุกอัน


เรามาเริ่มกันที่ตระกูลแป้งกันค่ะ

รูปแรกคือ Oil Control Powder Pact SPF20 PA+ เป็นแป้งไม่ผสมรองพื้น ไม่มีสี ใช้เซ็ตรองพื้นหรือเอาไว้ทัชอัพระหว่างวัน เน้นควบคุมความมัน นอกจากนี้เขาก็ยังไม่มีส่วนผสมอันตราย เช่น พาราเบน น้ำมัน สีสังเคราะห์ ทัลคัม (Talcum) เป็นต้น แต่!เขามีกลิ่นหอมเด่นชัดเลยเด้อ


ต่อมา Pressed Powder SPF20 PA+ คือแป้งผสมรองพื้นเนื้อละเอียด ให้การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ เน้นคุมมันอีกเช่นกัน มาด้วยกัน 3 โทนสี ได้แก่ Fair, Medium, Warm มาพร้อมกับสารบำรุงตั่งต่าง อาทิ Vitamin C&E



ด้านพัฟที่เขาให้มา เป็นเนื้อกำมะหยี่ ซึ่งจะไม่เน้นงานปกปิด ขนาดของพัฟคือบางมากกกกก มีสายรัดไว้คล้องเพิ่มความสะดวกขณะใช้ ความนุ่มคือไม่มาก อาจเพราะมันบางก็ได้



สวอทช์ของแป้งทั้ง 4 ตลับ เนื้อแป้ง Pressed Powder เป็นโทนเหลืองกำลังดี เท็กซ์เจอร์ของแป้งตอนสวอทช์ด้วยนิ้วคือค่อนข้างบางอยู่แล้ว ก็เหมาะกับพัฟที่ให้มาแล้วแหละ แต่ถ้าใครสะดวกแปรงก็ได้เช่นกัน แค่มันจะฝุ่นๆหน่อยตอนโดนแปรง


ไปต่อกันที่อายแชโดว์ค่ะ

สารภาพตรงๆว่าช่วงหลังซินห่างเหินกับอายแชโดว์ชนิดฝุ่นมาก อาจเพราะช่วงหลังหลายแบรนด์นิยมออกแบบครีมมี่/ลิควิดอายแชโดว์กันด้วยอ่ะเนาะ พูดถึง Eyeshadow Palette ของคอล Secret Garden ตัวนี้ เขาออกมาทั้งหมด 3 ชุดสี แต่ละตลับก็ให้มา 3 สี เป็นเนื้อแมตต์ 1 ช่อง และเนื้อชิมเมอร์ 2 ช่อง

ชุดสีแรกคือ 01 Basic เป็นโทนส้มๆ มีชิมเมอร์สีน้ำตาลเข้ม 02 Mauve โทนชมพูเจือน้ำตาล 03 Delux โทนน้ำตาลกลาง เบอร์ 1 กับ 3 คล้ายจะเป็นชุดสีเดียวกันเลยค่ะ 555555



สวอทช์ของอายแชโดว์ทั้ง 9 สี จาก 3 ตลับ ซึ่งเมื่อพูดถึงเนื้อ สีสดชัดเกือบทุกสี ฝั่งชิมเมอร์คือเนื้อดี ให้สีสม่ำเสมอมากๆ ชิมเมอร์เม็ดละเอียดละออ ดีงามถูกใจมากๆ ส่วนฝั่งของแมตต์ เนื้อมีความเป็นฝุ่นๆมากกว่า เบอร์ 02 เหมือนช่องแมตต์สีไม่ค่อยติด คือสีแอบบางในบาง ย้ำกี่หนก็ยังจาง เสียดาย


ต่อกันที่บลัชเชอร์หรือบลัชออนกันค่ะ

Blusher หรือปัดแก้มในคอล Secret Garden มีกัน 3 สี เป็นเนื้อแมตต์หมดเลย เฉดที่เขาทำออกมาเน้นให้ปัดง่าย ปัดได้หลายโอกาส สีไม่ได้รุนแรง ประกอบด้วย 01 Pink ชมพูอ่อน, 02 Peach ส้มพีช, 03 Coral ชมพูเจือส้ม



สวอทช์ของสีบลัชทั้ง 3 สี เรียงจากเบอร์ 03 ไล่ลงมา 01 ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเป็นปัดแก้มที่ไม่ใช่สีแฟชั่นสักเท่าไหร่นัก แต่ก็เหมาะกับคนที่ชอลเมคอัพงานธรรมชาติ ปัดหนักมือได้ไม่แจ๋ดและไม่เป็นปื้น ในส่วนของเนื้อ ถึงแม้ตอนเอาแปรงแตะจะเป็นฝุ่นค่อนข้างเยอะ แต่ขณะปัดคือสีกระจายตัวกันดีมาก เกลี่ยง่าย ฟินิชสมูท สีชัดกำลังดี


มาถึงไอเท็มสุดท้ายในคอลเลคชึ่นนี้ ซึ่งก็คืองานลิป

เรียงจากซ้ายเป็น Lip Tint 3 สี ได้แก่ 01 Sakura เป็นชมพูนู้ด, 02 Chaba แดงออกไปทางโทนเย็น, 03 Grapefruit ส้มก่ำๆ เนื้อของโพรดักนี้จะเป็นครีมมี่ พอเซ็ตตัวแล้วจะให้ฟินิชเซมิ-แมตต์ เวลเวทหน่อยๆ ทาแล้วไม่ทำให้ปากแห้ง


ต่อมาเป็น Color Lip Oil งานบำรุงปากพร้อมมอบสีสันเล็กๆน้อยๆให้กับเรียวปาก ออกมา 2 เฉด คือ 01 Strawberry โทนแดง, 02 Grape โทนชมพู สีช่วงแรกจะออกไม่มาก แต่ยิ่งนานไปยิ่งให้สีสันที่มากขึ้น (ถ้าไม่กินข้าวก่อนอะนะ 555) ทาก่อนทาลิปสติกสีแทนลิปแคร์ หรือจะทาทับลิปคัลเลอร์เป็นเสมือนกลอสเพิ่มความแวววาวให้ฟินิชลุคก็ได้ทั้งนั้น



ในส่วนของแพ็คเกจ ไม่รู้จะเรียกว่าทรงอะไรดี 55 เอาเป็นว่านางจะมีความปุ้มปุ้ย ตั้งได้ ในส่วนของแปรงก็เป็นทรงไม้พาย เท็กซ์เจอร์ออกแนวกำมะหยี่หน่อยๆ ทั้งของลิปออยล์และลิปทินต์เลย



สวอทช์ของลิป 5 สี 2 แบบ จะสังเกตได้ว่าลิปออยล์แลดูแทบไม่มีสี ซึ่งก็อย่างที่บอกว่าสีจะมีแค่นิดหน่อยๆ และจะชัดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เนื้อของลิปออยล์จะลื่นๆ มีความมันๆวาวๆหน่อย ใครที่ไม่ชอบให้แวววาวจนเกินไปสามารถนำทิชชู่มาซับออกไปให้ได้ความพอดี ส่วนลิปทินต์จะเนื้อบาง ให้สีชัดกำลังดี ในแง่ของการติดทนของสี ลิปออยล์ดันติดทนกว่าทินต์นะเออ


ซินก็ได้ทำการสวอทช์เรียบร้อยทุกชิ้นแล้ว ต่อมาจะพิกอัพทีละไอเท็มมาลองให้เห็นกันไปเลยนาจา เริ่มที่งานผิวก่อนล่ะกัน

อันที่หยิบมาเป็น Pressed Powder 01 Fair ใช้คู่กับพัฟที่ให้มา ฟินิชที่ได้จะแมตต์ประมาณหนึ่ง กระจายแสงดี สีแป้งเป็นอันเดอร์โทนเหลืองที่ไม่มากไป เลยจะได้สีที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ว่าไม่หมอง ได้งานผิวดูสวยขึ้น ระดับการปกปิดนั้นค่อนข้างน้อย บิลด์ไม่ค่อยขึ้น รวมๆฟีลลิ่งที่ได้คือสบายผิว ไม่หนักหน้า ที่สำคัญคือใครที่มีบางจุดบนหน้าแห้งบ้าง เป็นขุยบ้าง ตัวนี้ไม่เน้นขุยนะฮะ และก็ไม่ทำให้ผิวที่แห้งดูแห้งกรังมากกว่าเดิมด้วยค่ะ เรื่องคุมมันคุมเหงื่อ..เอ่อ นางหลุดเพราะเหงื่อทางเราเยอะจริงจังอ่ะ 555 ซึ่งก็พกไปเติมได้แหละ..ไม่เละ



คัลเลอร์เมคอัพเซ็ตแรกนะฮะ บลัชเบอร์ 02 อายแชโดว์ 01 ลิปทินต์ 03 และลิปออยล์ 01 เน้นเอิร์ธโทน ส้มๆนิดน้ำตาลหน่อย


งานคัลเลอร์เมคอัพที่ได้ในลุคนี้ ตา-แก้ม-ปาก ส่วนตัวว่าสีบลัชกับอายแชโดว์ไม่เข้ากับสีลิปเท่าไหร่ เนื่องจากรู้สึกตากับแก้มมาในแบบเอิร์ธโทนแล้ว สีปากดันออกชมพูสดใส ถ้าให้แต่งใหม่ก็คงจับคู่กับลิปสีอื่นที่นู้ดขึ้นมาหน่อยแล้วกัน ทว่าคอลนี้ไม่มีลิปนู้ดขรึมๆเลย แฮ่


จริงๆก็โอเคแหละ โดยรวมก็ได้อยู่ ถึงแม้จะมีความรู้สึกว่าสีปากดูออกบานเย็นไปสักหน่อย แต่ฟินิชก็ผิวปากคืองาม จากใจคนปากเหี่ยวนะ รักเลย ปากดูเต่งตึง เต็มอิ่มจากลิปออยล์ อาจจะต้องลองแมทช์กับลิปสีนู้ดดู


ลุคที่ 2 แสงจะต่างกับลุคแรกเนื่องจากถ่ายคนละวันเลย


คัลเลอร์เมคอัพเซ็ตแรกนะฮะ บลัชเบอร์ 01 อายแชโดว์ 02 ลิปทินต์ 01 และลิปออยล์ 02 เป็นโทนชมพูก่ำๆ ยังคงอยู่ในซอฟต์โซนอยู่


ชุดสีประจำลุคนี้ทางเราชอบมากกว่าลุคก่อน โทนชมพูแบบไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ตรงจุดนี้เราอยากบอกว่าไม่ชอบกลิ่นของลิปออยล์เบอร์ 2 เลยอ่ะ!!! กลิ่นองุ่นนี่แบบทั้งเลี่ยนทั้งปลอม ถ้าคราวหน้าแบรนด์จะทำโพรดักอะไรก็ตาม ขอร้องให้งดใส่กลิ่นนี้นะคะ ไม่ไหวจริมๆ เกือบดีแล้ว เพราะสีกับเนื้อลิปคือเวิร์กมากๆ


เมื่อดูภาพรวมของลุคจะเห็นชัดเลยว่าวันนี้สีตาดรอป ทั้งที่ใช้วิธีแต่งเดียวกับลุคแรก อาจเพราะสีแมตต์ในตลับ 02 ค่อนข้างจาง สีชิมเมอร์ชัดเจนดีแต่ก็เป็นเฉดอ่อน สีแก้มของเราเบาอยู่แล้ว เพราะเราเน้นปัดเบามือเป็นเอฟวรีเดย์ลุคค่ะ สีของจริงจะชัดกว่าค่ะ


สรุปผลหลังลองใช้คอลเลคชั่น Secret Garden

  • พูดถึงลิปก่อน ส่วนตัวไม่ค่อยถูกจริตทั้ง 3 เฉดที่ออกมา มันเป็นโทนดอกไม้ในสวนจริง แต่ทางเรายังคงยึดติดกับอะไรก่ำๆนู้ดๆ พี่ออกอายแชโดว์กับบลัชโทนนู้ด-ธรรมชาติมาก แต่สีปากคือเด่นนำไปเวอร์ๆเลย 555
  • ลิปถึงจะมีข้อเสียในเรื่องเฉดสี แต่เนื้อดี ฟินิชที่ได้กึ่งแมตต์ ทว่าก็ไม่ทำให้ปากแห้ง ทาแล้วรู้สึกสบายปากมากๆ 
  • ปัดแก้มสีธรรมะมั๊กมาก ปัดง่าย สีชัดกำลังดี ไม่เป็นปื้น อายแชโดว์ก็โอเค เนื้อดี แม้ว่าตลับเบอร์ 02 สีแมตต์จะแอบจางก็ตาม แต่เนื้อดี ติดเปลือกตาดี สีสวย เกลี่ยง่าย
  • ซินชอบลิปออยล์(เบอร์ 1) เนื้อเข้ากับคนที่ร่องปากลึกดีงาม ทำให้ปากดูอิ่ม เติมความชุ่มชื้น มีสีอ่อนๆที่ผสานกับเนื้อปากได้ดี อีกทั้งลิปออยล์ทิ้งสีไว้กับปาก แม้ว่าเราจะกินอาหารมื้อหนักจนลิปหลุดไปแล้วก็ตาม
  • ส่วนของแป้งนั้นเนื้อบางเบา เหมาะกับคนต้องการงานผิว ตัวสีขาว Oil-Control ยังไม่ได้ลอง ส่วนตัว Pressed-Powder คือให้งานผิวสวย กระจายแสงดี 


Secret Garden Collection ก็มีเพียงเท่านี้ อย่างไรถ้าเพื่อนๆสนใจก็สามารถแวะไปสวอทช์เล่นดูได้ที่ช็อป โดยถ้าอยากให้แนะนำไอเท็มที่น่าสนใจในคอลนี้ ทางเราก็ขอนำเสนอ Color Lip Oil เบอร์ 01 ทำให้ปากอิ่มนุ๊มนุ่ม, Eyeshadow Palette เบอร์ 01 สีสวยทาง่าย, และ Pressed Powder สำหรับคนที่ชอบงานผิว นะคะ :)

แล้วพบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป ตอนนี้ต้องขอตัวไปทำอย่างอื่นก่อนแล้ว บายๆ สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE