เมื่อการถูก "Bully" ไม่ใช่เรื่อง"แย่"เสมอไป ขอบคุณที่ทำให้เราสวยจนถึงทุกวันนี้

35 8
สวัสดีค่าาาา ลูกน้ำค่ะ ฝากกระทู้นี้ด้วยนะคะ เป็นกระทู้แรกของลูกน้ำ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

กระทู้นี้น้ำจะพูดถึงเรื่อง สกินแคร์ที่น้ำใช้เป็นประจำก่อน อาจจะแบ่งเป็น Part กระทู้ต่อไปจะเป็นกระทู้ลดความอ้วน (แบบ Healthy) อีกกระทู้จะเป็น Make up ค่ะ

เกริ่น 1 
น้ำเคยถูก Bully จากคนรอบข้างมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ครอบครัวของน้ำเอง แต่ส่วนมากจะเป็นเพื่อนๆ มากกว่า แต่ก็โทษเขาไม่ได้นะคะ บางทีก็คิดว่าเพื่อนก็แค่ล้อเล่นพูดเล่นขำๆ ให้วันๆนึงมันสดใส ให้วันนึงมันตลก เราก็เลยแกล้งเป็นคนตลกเพื่อกลบเกลื่อน โดนล้อมากมายสลัดคำจะสรรหามาพูด แต่กลับเราในใจลึกๆมันก็ไม่ใช่ เราก็มาแอบเสียใจอยู่นะ ก็คิดว่าวันนึงอยากเป็นเหมือนคนอื่นเขาบ้าง เราก็เป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากสวย อยากผอม อยากมีแฟน แต่ความคิดเราตอนนั้นคิดว่าเราคงผิดปกติเองแหละ ช่วงพีคที่สุดคือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว น้ำหนักมากถึง 105 กิโล แต่ตอนนี้เหลือ 65 กิโลค่ะ >> ขออุ๊ปไว้กระทู้หน้านะคะ กระทู้นี้สกินแคร์ก่อน อิอิ

เกริ่น 2
เมื่อก่อนผิวแย่มาก ไม่ค่อยมีสิวค่ะ ไม่ค่อยมีปัญหาผิวอย่างอื่นนอกจากผิวที่แห้งมากเป็นพิเศษ ปัญหาใหญ่เลยค่ะคือแต่งหน้าไม่ติดด้วย แปบๆก็หลุดแล้ว บางวันหนักหน่อยก็จะเป็นขุยๆ ไม่ว่าจะอากาศร้อน หนาว ผิวก็จะแห้งอยู่ตลอด ผิวจะไม่ค่อยสดใสเลย ไห้เลยแล้วค่ะ บางทีล้างหน้าผิวก็จะแสบๆ ทาสกินแคร์ก็จะรู้สึกแสบเช่นกัน ผิวจะแดงๆในช่วงแรกที่ทาด้วยอ่ะ T T
แต่ตอนนี้ผิวโอเคขึ้นเยอะม๊ากกกก รู้สึกมีผิวที่เป็นปกติเหมือนคนอื่นเขาแล้ว อิอิ แล้วจะมาบอกสกินแคร์ที่มาช่วยกู้อาการผิวแห้งตอนนี้นะคะ เลยอยากมาแชร์ค่ะ

1. FYNE Gentle Facial Cleansing Gel
ตัวนี้เคยไปเที่ยวกับเพื่อนแล้ว เพื่อนให้ลองเจลล้างหน้าตัวนี้ค่ะ มันเซอไพรซ์อยู่เด้อ ไม่แสบหน้าเลยค่ะ ผิวไม่แดงด้วย และชอบมากๆตรงที่ เป็นฟองแต่ไม่มาก ทำให้รู้สึกล้างแล้วผิวหน้าสะอาดดี บางวันไม่ได้แต่งหน้าหนักมาก ไม่จำเป็นต้องใช้ Makeup Remover เลย ตัวนี้ตัวเดียวจบ ครบเครื่อง เดี๋ยวหมดขวดนี้แล้ว น้ำจะสั่งขวดใหญ่มาเลยค่ะ จุกๆ

2. Hadalabo Hada Labo Anti-Aging Lotion
เริ่มขั้นตอนการเตรียมผิวด้วย Hadalabo Hada Labo Anti-Aging Lotion ตัวนี้ชอบใช้ในช่วงเช้าค่ะ ใช้ก่อนแต่งหน้า จะสบายผิวมากๆ เป็นขั้นตอนแรกในการเตรียมผิวของการบำรุง ทำให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวันค่ะ ระดับความชุ่มชื้นอาจจะยังไม่พอ แนะนำให้ใช้บำรุงตัวอื่นๆร่วมด้วย (กรณีสำหรับคนผิวแห้งมาก คนผิวมันอาจจะใช้แค่ตัวนี้น่าจะจบเลยนะคะ)
3.Hada Labo Premium Lotion
เป็นแบรนด์เดียวกันค่ะ อีกหนึ่งในดวงใจเลย ใช้เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงเช่นเดียวกัน แต่น้ำใช้เฉพาะในช่วงกลางคืนค่ะ เนื่องจากเนื้อสัมผัสจะค่อนข้างหนัก เข้มข้นมากๆ เนื้อประมาณเดียวกันกับ ANR เลย น้ำจะประโคมเยอะมาก ให้มันฉ่ำๆไปเลยค่ะ แต่ตื่นมาคือหายไปหมดเลย ก็คิดว่ามันน่าจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดี 555555 ไม่รู้ว่าไปอยู่ที่หมอนรึเปล่า ตัวนี้จะเข้มข้นกว่า Hadalabo Hada Labo Anti-Aging Lotion ราคาก็ต่างกันค่ะ แต่คิดว่ายังไงยังถือว่าเอื้มถึง ยังถือว่าราคารับได้ค่ะ
4. Estee Lauder Advanced Night Repair
เป็นตัวที่คิดว่าทุกคนต้องมี ทุกคนต้องเคยลอง และเป็นเซรั่มในตำนานจริงๆค่ะ สำหรับ ANR ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวเราซ่อมแซมผิวตอนกลางคืน ให้อิ่มฟูไปอีกขั้น เนื้อสัมผัสที่ดี เป็นเนื้อเซรั่มเข้มข้น วันไหนนอนดึกก็ไม่กลัว ก็ยังอิ่มอยู่นะคะ เชื่อเถอะค่ะ เพราะเขาคือเซรั่มในตำนาน
5. FYNE Skin Barrier Serum in Cream
เป็นแบรนด์เดียวกันกับเจลล้างหน้าค่ะ ซึ่งได้ลองแล้วชอบมาก เลยสอยตัวครีมของเขามาอีกค่ะ เราดูรีวิวและศึกษาตัวนี้ค่อนข้างเยอะ รีวิวเต็มๆเลยมาจากคุณ บตบก ของขวัญค่ะ เขาบอกว่าตัวนี้ใช้แล้วผิวแข็งแรง สุขภาพดีมาก เนื่องจากในนี้มี Ceramind ที่ช่วยทำให้เซลล์ผิวของเราเรียงตัวกันได้ดี จึงทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น เนื้อครีมเขาจะซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากๆ นี่คิดว่าผิวมันน่าจะใช้ได้สบายๆเลย แต่คนผิวแห้งอย่างเรา ตัวนี้เอาอยู่แม่ว่าเนื้อจะดูบางเบาก็ตามค่ะ
5. ANESSA Essence UV Sunscreen Aqua Booster Mild SPF35 PA+++
เป็นกันแดดเนื้อน้ำนมที่ชุ่มชื้นดีค่ะ หน้าฉ่ำอยู่เด้อ แต่ไม่มันไม่กองบนผิว ไม่เหนอะหนะจนเกินไป เป็นสูตรอ่อนโยน แม้แต่เด็กใช้ได้นะคะ เพราะไม่มีทั้ง แอลกอฮอล์ พาราเบน สี และน้ำหอม
เดี๋ยวลูกน้ำจะมาเขียนกระทู้อีกกระทู้เป็นกระทู้การเปลี่ยนแปลงของน้ำเอง ค่ะ จะบอกตั้งแต่การลดความอ้วนแบบวิธีธรรมชาติ แต่งหน้ายังไง กินวิตตามินอะไรบ้าง พร้อมกับการแต่งหน้าด้วยค่ะ :D

วันนี้น้องมีกำลังใจมากเลยอยากมาแชร์จริงๆ สวยขึ้นเพราะแต่งหน้าเก่งขึ้น มีเวลาดูแลตัวเองเยอะขึ้น น้ำลดน้ำหนักได้ถึง 40 กิโล รู้สึกมันใจมาก เหมือนได้เกิดใหม่เลย ที่สำคัญคือ สุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ เจอกันกระทู้หน้านะคะ


plooknam

plooknam

FULL PROFILE