[Review] 3 Item ระงับกลิ่นใต้วงแขนที่ชื่นชอบ

17 1

​สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ฟิล์มก็เลยว่างๆ อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนแบบต่างๆ ที่เคยใช้มา บอกเลยว่าลองมาเยอะ กว่าจะเจอตัวที่ใช่! น้องจุ๊กกุแร้ดำกันไปเลยทีเดียว หึหึ (ปัจจุบันจุ๊กกุแร้กลับมาเนียนแล้วนะคะ) ก่อนหน้านี้ฟิล์มเคยรีวิว 3 ขั้นตอน ระงับกลิ่นจุ๊กกุแร้กันไปแล้วเนอะ เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถตามไปอ่านกันได้ที่ https://www.jeban.com/topic/259723

ก่อนอื่นต้องบอกว่าฟิล์มเป็นชะนีที่มีกลิ่นจุ๊กกุแร้ง่ายมาก เหงื่อออกนิดหน่อยก็เริ่มมีกลิ่นติดเสื้อผ้า มันส่งผลกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรา โดยเฉพาะการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับคนรอบข้าง ฟิล์มก็เลยต้องสรรหาผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใต้วงแขนแบบต่างๆ มาช่วยกู้วิกฤตนี้ ตามมาดูกันเลยค่ะว่าแบบไหนที่เคยใช้แล้วพัง แบบไหนใช้แล้วชอบ …..

แบบที่ใช้แล้วพัง!!!

โรลออนที่ขายทั่วไปตามท้องตลาดที่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ฟิล์มใช้ตั้งแต่สมัยวัยขบเผาะ นอกจากจะไม่ค่อยช่วยเรื่องการระงับกลิ่น เวลาเหงื่อเราไปผสมกับกลิ่นน้ำหอมยิ่งไปกันใหญ่เลยค่ะ เสื้อนักเรียนสีขาวตรงแขนนี่เป็นคราบเหลืองซักไม่ออก และที่แย่ไปกว่านั้น น้องจุ๊กกุแร้ดำมากกก T^T (น่าจะเกิดจากการใช้มาหลายปีช่วงวัยรุ่น) พอเริ่มเป็นสาวก็กังวลเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะอยากใส่เสื้อผ้าสวยๆ เลยตัดสินใจหยุดใช้ไปเลยค่ะ

หลังจากที่เลิกใช้โรลออนก็ลองเปลี่ยนมาใช้สารส้มตามคำแนะนำของที่บ้าน สำหรับเราไม่รอดค่ะเอาไม่อยู่จริงๆ ทาเหมือนไม่ได้ทา ตอนนั้นใช้ก็ค่อนข้างลำบาก ปัจจุบันมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสารส้มออกมาหลากหลายรูปแบบ ตัวที่ฟิล์มใช้อยู่ตอนนี้เป็นสเปรย์น้ำของแบรนด์เต่าเหยียบโลก แต่ใช้ตัวเดียวยังเอาไม่อยู่ค่ะ ต้องทาแบบครีมควบคู่ไปด้วย

แบบที่ใช้แล้วชอบ+++

คลีโอพัตรา บอดี้ เฟรช เพาเดอร์ เจ้าตัวนี้ฟิล์มเริ่มใช้ตั้งแต่หยุดทาโรลออนและสารส้ม เป็นผลิตภัณฑ์แบบพาวเดอร์ที่ใช้แล้วชอบที่สุด เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแป้งสีขาวเนื้อทรายไม่ละเอียดมาก ทาแล้วไม่บาดผิว จุดเด่นคือ มีกลิ่นหอมติดทนตลอดทั้งวัน ช่วยระงับกลิ่นได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ ไม่ทำให้จุ๊กกุแร้ดำขึ้น เสื้อผ้าที่ใส่ก็ไม่เป็นคราบเหลือง หักคะแนนตรงที่ทาแล้วผิวตรงจุ๊กกุแร้ค่อนข้างแห้ง เจ้าตัวนี้ถ้าใช้ร่วมกับการฉีดน้ำหอมกลิ่นอาจจะตีกันได้ และตอนนั้นหาซื้อยาก ต้องฝากที่บ้านซื้อมาให้จากร้านที่ต่างจังหวัด ฟิล์มก็เลยมองหาตัวอื่นๆ มาใช้แทนค่ะ

Monday Sunday Whitening Deodorant Cream  เจ้าตัวนี้จิ๋วแต่แจ๋ว เป็นอีกตัวที่ฟิล์มชอบใช้สำหรับวันสบายๆ เอาอยู่ทีเดียวค่ะ เนื้อครีมจะคล้ายๆ กับของ Kiehl's บางเบา เกลี่ยง่าย และไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วซึมเข้าผิวค่อนข้างเร็ว แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป จุดเด่นของเค้าคือสารสกัดจากดอก Witch Hazel ที่มีสรรพคุณโดดเด่นด้านการยับยั้งแบคทีเรีย ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น แถมยังมีวิตามิน C ช่วยปรับสภาพผิวใต้วงแขนให้ขาวขึ้น ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ใช้แล้วจุ๊กกุแร้ไม่ดำ เสื้อที่ใส่ก็ไม่เป็นคราบ ไม่มีกลิ่นตีกับน้ำหอมที่ใช้ ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น แต่ขอหักคะแนนตรงที่เคยใช้แล้วไปออกกำลังกายแล้วเอาไม่อยู่ อีกอย่างหลอดเล็กไปหน่อย แต่ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจทางแบรนด์เค้ามี Tester แจกให้ทดลองใช้ก่อนด้วยนะคะ 

Kiehl's Superbly efficient antiperspirant & Deodorant cream เจ้าตัวนี้เป็นลูกรักตามที่เคยรีวิวไว้ค่ะ เหมาะกับวันที่มีกิจกรรมหนักๆ สามารถระงับกลิ่นได้ดี แม้เพิ่งออกกำลังกายมา เนื้อครีมสีขาว บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็วเหมือนกันค่ะ จุดเด่นคือเค้าจะช่วยลดเหงื่อได้ดีกว่าตัวอื่นๆ แต่ก็มีเหงื่อออกบ้างตามสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนมากๆๆๆ  ตัวนี้เค้ามีส่วนประกอบจากเมล็ดลินิน มะนาว และส้ม มีความอ่อนโยนต่อผิว คนที่แพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่ะ เค้ายังช่วยบำรุงผิวใต้วงแขนให้เนียนนุ่ม และช่วยปรับสภาพผิวใต้วงแขนให้ขาวขึ้น จุ๊กกุแร้ไม่ดำ เสื้อที่ใส่ไม่เป็นคราบ ไม่มีกลิ่นตีกับน้ำหอมที่ใช้ ขอหักคะแนนนิดนึงตรงที่ราคาค่อนข้างแรง แต่คุณภาพสมราคาค่ะ

กว่าจะมาเจอตัวที่ใช้แล้วชื่นชอบก็ผ่านอะไรมาเยอะค่ะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาฟิล์มไม่ถูกจริตกับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นที่มีแอลกอฮอล์ จากอาการที่น้องจุ๊กกุแร้เป็นคราบดำๆ ปัจจุบันเลยเลือกที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และสารเคมีอันตราย และมีตัวช่วยในการบำรุงผิวใต้วงแขน เพื่อนๆ ที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องกลิ่นตัว ก็อาจจะเลือกใช้ตามความเหมาะสมของตัวเอง 

ส่วนใครมี Item ดีๆ เริ่ดๆ เข้ามาแนะนำกันได้นะคะ สาวๆ อย่างเรานอกจากจะต้องดูแลผิวหน้ากันแล้ว ก็ต้องดูแลกลิ่น และผิวใต้วงแขนกันด้วยนะคะ เพื่อความมั่นใจทุกๆ วันของเราค่ะ Have a nice day ka ^^


Nicha Nozomi

Nicha Nozomi

สวัสดีค่ะ ฟิล์มนะคะ ? ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ?♥️

FULL PROFILE