แปลงร่างข้าวหอมมะลิแดงของไทยมาอยู่ในรูปสบู่จาก Herbalist Siam

13 3

สวัสดีค่ะสาวๆ
ช่วงนี้กระแสเครื่องสำอางแบบไทยๆมาแรงมากเลย


วันก่อนไปเจอสบู่จากข้าวใน Lazada มา เป็นสบู่ที่แพ็คเกจไฮโซโก้เก๋มาก
ไม่ใช่ว่าอะไรไทยๆจะต้องดูบ้านๆโบราณๆไปซะหมด ของแบรนด์ Herbalist Siam ทำเครื่องสำอางออกมามีความเป็นไทยผสมความเรียบหรูที่ดูแล้วน่าใช้มาก ในไลน์ของ Herbalist Siam จะมีสบู่ เซรั่ม และครีม แต่งบเราน้อยเลยลองเริ่มซื้อจากที่ตัวที่ถูกที่สุดในไลน์ของ Herbalist มาลองใช้ก่อน นั่นก็คือออ 

Red Jasmine Rice Phyto Cell Amino Soap  ราคา 350 บาทค่ะ

กล่องสวยมากๆค่ะ แถมยังรู้มาว่ามิใช่กล่องธรรมดา แต่เป็นกล่องรักษ์โลกด้วยการใช้กล่องที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติได้ พิมพ์ด้วยหมึก Soy Ink พอเลื่อนเปิดออกมาเจอจะสบู่คริสตัลใสๆพร้อมกลิ่นหอมข้าวลอยฟุ้งเตะจมูกเหมือนใครหุงข้าวใหม่ๆแถวนี้ กลิ่นข้าวนี่แอบเหมือนกลิ่นนมเหมือนกันนะ กลิ่นหอมนวลๆ สบายจมูก

ความดีงามของแบรนด์นี้คือเป็นสกินแคร์ออแกนิคที่ไม่ทดลองกับสัตว์ ไม่มีพาราเบน ซิลิโคน มิเนอรัลออยล์ สาร SLS/SLES หรือพืช GMO ต่างๆ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาแล้ว เพราะฉะนั้นคนผิวแพ้ง่ายหรือไวต่อสารเคมีจะต้องรักแบรนด์นี้แน่ๆค่ะ

เป็นสบู่สบู่อะมิโนที่มีความใสเหมือนคริสตัล เป็นสายเนชอรัล ที่ทำมาก้อนใหญ่เหมือนกันค่ะ ก้อนนึงตั้ง 90 กรัม แต่ไม่ได้หมายความว่าแค่ใช้ทำความสะอาดให้จบๆไปโดยไม่ได้ช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นซะทีไหน เพราะอัดแน่นไปด้วยคุณค่าจากข้าวไทยบวกกับนวัตกรรมจนได้ออกมาเป็นสบู่ที่ดูแลผิวหน้าได้ดีกว่าโฟมล้างหน้าทั่วๆไป ตอนล้างหน้าฟองจะไม่เยอะมากเกินไป แต่ก็ไม่น้อยขนาดว่าไม่มีฟองนะคะ 

ในสบู่ก้อนนี้ ใส่สารสกัดจากข้าวหอมมะลิแดงออร์แกนิค (Red Jasmine Rice Callus) ที่ผ่านการวิจัยมาแล้วว่ามีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่เราชอบๆทานกันอีก ต่อให้เทียบกับบรรดาข้าวต่างๆแล้ว ข้าวหอมมะลิแดงยังสูงกว่าข้าวธรรมดาทั่วไปหลายเท่าตัว จนได้รางวัล Thailand Cosmetic Contest ปี 2018 มาสดๆร้อนๆ เพราะเป็นนวัตกรรมที่ใช้สารสกัดไฟโตเซลล์มาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญค่ะ

ซึ่งกว่าจะได้สารตัวนี้มาไม่ใช่ว่าสามารถเอาข้าวหอมที่บ้านมาถูหน้าแล้วจะสวยเลย เพราะกว่าจะสกัดได้มา ต้องเอาข้าวเปลือก 3 kg มาเปลี่ยนเป็นข้าวสารหอมมะลิแดงได้ 1 kg แล้วไปเพาะเลี้ยงเป็นแคลลัส โดยแคลลัส 1 kg สกัดเอาสารจากสเต็มเซลล์มาได้เพียง 1 ลิตร ราคาก็หลักหมื่นไปแล้ว ลองคิดเล่นๆว่าถ้าสารสกัดนี้ไปอยู่ในแบรนด์ของฝรั่ง แน่ใจเลยว่า สบู่ก้อนนี้ไม่มีทางราคา 350 บาทแน่นอน อาจจะต้องซื้อกันในราคาก้อนละ 1,500 บาทแล้วล่ะ  5555


           นอกจากสารสกัดข้าวหอมมะลิสีแดงที่ดีต่อผิว ช่วยในเรื่องริ้วรอยและความขาวใสแล้ว ใครที่เป็นสิว ผิวรวนๆ บางวันหน้าก็มันมากจนอยากเอาไปทอดไข่ หรือบางครั้งก็แห้งจนผิวเป็นขุย แสดงว่าผิวกำลังขาดสมดุล เวลาล้างหน้าต้องเลือกใช้สบู่ที่มีค่า pH 5.5-6.5 (pH Balace) ซึ่งเป็น pH ที่ใกล้เคียงกับ pH ตามธรรมชาติของผิวมากที่สุด จะทำให้ผิวไม่ต้องทำงานหนักเพราะต้องพยายามปรับสมดุลจากสบู่ล้างหน้าทั่วๆไปที่ pHจะค่อนไปทางด่างมากเกินไปค่ะ 

หลังจากล้างหน้าแล้วรู้สึกว่าผิวหลังล้างหน้าไม่แห้งตึงเลย ล้างได้สะอาดและไม่ทิ้งมันลื่นไว้ที่ผิวให้รำคาญใจ กลิ่นหอมละมุนแบบข้าวหอมมะลิ จะเห็นว่าก่อนล้างหน้า ผิวดูหมองๆ แต่พอล้างหน้าเสร็จแล้วผิวดูสดใสขึ้นมาทันที มีความเงาของผิวแบบผิวสุขภาพดีด้วย หลังใช้มาได้ 1 เดือน เรารู้สึกว่าผิวกระชับขึ้นจริงๆ ตอนนี้เริ่มอยากลองใช้เซรั่มกับครีมที่สกัดจากข้าวหอมมะลิแดงดูบ้างแล้วค่ะ เอาไว้กระทู้หน้าจะซื้อตัวเซรั่มมาลองใช้และมารีวิวให้ดูกันนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ  


Pinyamon

Pinyamon

FULL PROFILE