นิสัยผู้ชาย Game Of Thrones คนไหนที่โดนใจคุณมากที่สุด

21 8
ในมหาซีรีส์เรื่องนี้  พวกเราได้เห็นความกักขฬะรุนแรงไร้ศีลธรรมจนชินตา  แต่ถ้าถามหา "ความแฟน"  ของผู้ชายที่รบรากันตลอดเวลาเหล่านี้แล้วก็คงจะไม่ค่อยมีโมเมนท์ที่หวานซึ้งสักเท่าไร  (ถ้าอยากได้แบบนั้นคงต้องไปหาในซีีรีส์โรมานซ์)   แต่ถ้าเป็นเรื่องนิสัยใจคอ  แต่่ะคนมีเสน่ห์โดดเด่นแตกต่างชัดเจน  แล้วใครกันล่ะที่มีคุณสมบัติของแฟนหนุ่มที่โดนใจคุณมากที่สุด ?

Ser Jorah  Mormont

แม้จะไม่ได้เป็นหนุ่มตาหวานชวนฝัน อายุอานามก็รุ่นป๋า แต่ ser Jorah ก็ได้สั่งสมความนิยมจากแฟนๆ ไม่แพ้หนุ่มหล่อตระกูลทรงอิทธิพลอื่นๆ. ความภักดีและความรักอย่างไร้เงื่อนไขต่อสตรีสูงศักดิ์ที่เขามิอาจเอื้อมได้สะเทือนอารมณ์คนใจบางอย่างเราจนต้องแอบเช็ดน้ำตาอยู่เงียบๆ
บางคนอาจจะลืมเลือนสถานะพ่อม่ายเมียทิ้งของ ser Jorah ไปแล้ว ความอัปยศอดสูที่ทำให้เขาสูญสิ้นฐานันดรท่านลอร์ดแห่งเกาะหมีไปมีสาเหตุมาจากความเสน่หาในตัวภรรยา เขาเลือกเส้นทางไร้เกียรติหาเงินมาปรนเปรอเธอด้วยการค้ามนุษย์ เมื่อถูกกจับได้ก็ต้องมาชอกช้ำเพราะถูกเนรเทศหนีหัวซุกหัวซุนไปอยู่อีกฝั่งโลก  ภรรยาเลดี้แห่งเกาะหมีก็โผไปหาชายอื่น เขาเฝ้ารอเพียงโอกาสที่จะหวนคืนแผ่นดินเกิด จนกระทั่งได้มาพบกับเจ้าหญิงองค์สุดท้ายแห่งราชวงศ์ Targaryen

(ในหนังสือระบุไว้ว่า Dany มีรูปลักษณ์คล้ายคลึงกับภรรยาเก่า Jorah นะ  ฮั่นแน่!)
เขาก้าวมาเป็นที่ปรึกษาของเจ้าหญิงหลังจากที่เธอถูกขายให้เป็นภรรยาหัวหน้าเผ่านักรบผู้เกรียงไกร แต่เบื้องหลังกลับคอยสอดแนมส่งข่าวให้กับฝ่ายกษัตริย์แห่งเจ็ดอาณาจักรที่ต้องการจะถอนรากถอนโคนตระกูล Targaryen ให้สิ้นซาก ด้วยความหวังว่าจะได้รับอภัยโทษและกลับสู่ Westeros

เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่อเขาได้ประจักษ์ถึงจิตใจอันแข็งแกร่งของหญิงสาวร่างเล็กบอบบาง อภินิหารจากสายเลือดมังกรได้สร้างความเชื่อใหม่ให้ Jorah เขาจะยืนหยัดเคียงข้างเธอจนกว่าจะหมดลมหายใจ


แม้ว่าทั้งสองจะแทบไม่มีโมเมนท์ความรักแบบชู้สาว เธอไม่สามารถตอบรับความรู้สึกของเขาได้ แม้จะเชื่อใจ ห่วงหาอาทรสักเพียงใด Dany ก็ไม่เคยข้ามเขตความเป็นเพื่อนไปเลย

ที่มาของฉายา lord friend zone ก็เป็นเช่นนี้



* สปอยล์ season 8 ep 3

แต่ถึงจะ friend zone ยังไง ตอนตายจากกัน ผู้หญิงก็ร้องไห้เสียใจรุนแรงยิ่งกว่าตอนสามีเก่าตายซะอีก แม้ความสัมพันธ์ของคู่นี้จะไม่ได้เกินเลยคำว่ามิตรภาพที่ซื่อสัตย์ภักดี แต่ความผูกพันที่ลึกล้ำทำให้หลายคนต้องหลั่งน้ำตากับฉากนี้



"ความแฟน" ของ Ser Jorah


นอกจากความผิดเรื่องหลงเมียเก่าไฮโซจนต้องมาตกทุกข์ได้ยากในแดนไกล ความอาภัพอีกอย่างคือการตกหลุมรักราชินีที่เขาเทิดทูนหมดหัวใจ และมันก็ได้เปิดเผยคุณสมบัติที่น่าประทับใจไว้หลายข้อนะ

- สุขุมเยือกเย็น ไม่เอาอารมณ์เป็นใหญ่

ให้นับกันจริงๆ จะมีสักกี่คนที่แม่มังกรที่มีอีโก้สูงส่งยอมรับฟัง ถ้าใครแนะนำอะไรที่ฟังระคายหูแล้วนางจะไล่ตะเพิดอย่างเดียว เห็นมีแต่มี Jorah ที่พอจะชักจูงให้นางใช้เหตุผลจัดการปัญหาต่าง ๆ ได้ นั่นเป็นเพราะความมีวุฒิภาวะจากการสั่งสมประสบการณ์นั่นเอง ถึงJorah จะรักDany มากยิ่งกว่าชีวิต แต่เขาก็พยายามเต็มที่เพื่อจะดึงสติเธอไม่ให้ใช้อำนาจอย่างผลีผลาม พูดง่ายๆ ถ้าเรื่องมันหักเหไปเป็นว่า ราชินีมังกรยอมรับรักอํศวินหนุ่มใหญ่คู่ใจและร่วมกันปกครองแดนตะวันออกก็คง happy ending ไม่นองเลือดจากคนนับหมื่นนับแสนตามแบบฉบับ Game Of Thrones

-  ใช้การกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์  

Jorah เริ่มเข้าหา Dany เพื่อใช้เธอเป็นตั๋วเดินทางกลับ Westeros แต่กลับเปลี่ยนใจในเวลาเพียงไม่นาน เขากลายมาเป็นมือขวาที่ยอมทำทุกอย่างให้เธอได้ครอบครองสิ่งที่ต้องการ แต่เมื่อถูกจับได้ว่าเคยคิดคดทรยศมาตั้งแต่ต้นก็ถูกอัปเปหิออกไปอีก แต่เขาไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ยังมุ่งมั่นกลับมาพิสูจน์ตัวว่าควรค่าที่จะได้รับความไว้ใจโดยไม่ต้องพร่ำเพ้อแต่ปาก แสดงให้เห็นชัดๆไปเลยว่าทั้งรักทั้งเทิดทูนมากแค่ไหน


- รักที่ปราศจากเงื่อนไข


หรือถ้าจะมีเงื่อนไขจริงๆ ก็คงจะเป็นสิ่งใดก็ได้ที่ทำให้ผู้หญิงที่รักพบกับความสุขสมหวัง การที่เขาทุ่มเทให้เธอขนาดนี้ ไม่ได้มาจากความหวังที่จะให้เธอยอมรับเขาในฐานะผู้ชายที่ร่วมเรียงเคียงหมอน ตรงกันข้าม แม้เขาจะใกล้ชิดกับเธอมากกว่าใคร แต่ไม่ได้ฉวยโอกาส   เรียกว่าเจียมเนื้อเจียมตัวจนแอบน้อยใจแทน




Tyrion  Lannister


บุรุษร่างเล็กที่ได้ชื่อว่าปราดเปรื่องที่สุดผู้นี้ต้องผ่านโศกนาฏกรรมความรักจนแทบไม่เหลือความเชื่อมั่นใดๆอีก เขารู้ทันความโหดร้ายของสังคมที่เต็มไปด้วยอคติต่อคนที่ดู "แตกต่าง" และเอาตัวรอดมาได้ด้วยมันสมองและจิตใจกล้าหาญ และถึงแม้จะมองว่าเป็นปีศาจที่ทำให้ชื่อเสียงตระกูลอันยิ่งใหญ่ด่างพร้อย

แต่ผู้ใกล้ชิดกับเขาก็ได้ยกย่องว่า  Tyrion คือสุภาพบุรุษที่ให้เกียรติสตรี และมีคุณสมบัติของสามีที่ดีล้ำกว่าชายอีกมากมาย

ตั้งแตซีซั่นต้นๆ  คุณอาจจะคิดว่าเขาเป็นหนุ่มคารมคมคายที่รักการหาความรู้และมักพูดเจื้อยแจ้วโอ้อวดคุณสมบัติตัวเองเพื่อกลบปมด้อย     แต่คำพูดของเขากลับมีแง่คิดสอนใจเสมอ  เบื้องหลังภาพชายเสเพลที่กรึ่มไวน์แทบจะตลอดเวลาก็คือจิตใจอ่อนโยนตรงข้ามกับฉายาสัตว์ประหลาดที่ถูกล้อเลียน


ความแฟน

- มองเห็นค่าความเป็นคนโดยมิแบ่งแยกฐานะ

ถ้าดูจากผลงานนองเลือดแล้ว รายชื่อผู้ที่ต้องสังเวยความแค้นของ Tyrion ก็มีหญิงคนรักของเขารวมอยู่ ซึ่งมันทำให้ผู้ชมหัวใจสลายเป็นเสี่ยงๆตามไปด้วย เพราะความสัมพันธ์ของคู่นี้ดูสวยงามเต็มไปด้วยความเข้าใจ  แม้ว่าเธอจะเป็นโสเภณีขายร่างกายให้ชายมากมายมาก่อนหน้า เขายกย่องเธอไม่แพ้เลดี้ตระกูลใหญ่ เขาปฏิบัติตนด้วยการให้เกียรติคนรอบข้าง ไม่ว่าจะมีพื้นเพต้อยต่ำหรือสูงศักดิ์ ดูจะเป็นคุณสมบัติที่หาได้ไม่ง่ายนักใน Westeros

- มีอารมณ์ขันร้ายกาจ แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุด

ไม่ว่าจะตกอยู่ในสงครามที่มีโอกาสจะตายมากกว่ารอดหรือจะเป็นช่วงเวลาตกต่ำสูญสิ้นทุกอย่าง  Tyrion จะไม่ลืมฝากวาจาประชดประชันสร้างความขำจากสถานการณ์เลวร้าย     ในสังคมคนนั้นมีความเครียดอยู่ล้นปรี่อยู่แล้ว  หากเลือกชายหนุ่มมาเคียงคู่ได้  หลายคนก็คงไม่อยากเพิ่มความเครียดด้วยผู้ชายที่ตึงเครียดดุดันอยูตลอดเวลา  แต่เป็นคนสามารถทำให้เราสบายใจจนหัวเราะออกมาดังๆได้

ความเป็นสุภาพบุรุษ

- .ด้วยความป่าเถื่อนทั้งทวีปWesterosและ Essos  นั้นก็ทำให้ยากที่จะเชื่อว่ามีชายคนไหนที่ยอมอดใจไม่แตะต้องเจ้าสาววัยทีนที่งามปานนางฟ้าในคืนวันส่งตัวเข้าหอ  แต่การบังคับให้ผู้หญิงพลีกายโดยไม่ได้ตั้งใจนั้นสวนทางกับหลักการของ Tyrion  เขาไม่ได้มองผู้หญิงเป็นเพียงเครื่องผลิตทายาทหรือเครื่องระบายความใคร่  ช่วงชีวิตแต่งงานอันแสนสั้นกับ Sansa Stark นั้นทำให้แฟนๆเพิ่มความชื่นชมในตัวTyrion ขึ้นมาอีก  เขาอาจจะไม่ใช่สามีเธอโดยพฤตินัย  แต่ก็เฝ้าดูแลทะนุถนอมอย่างดี    แม้สถานะความเป็นสามีภรรยาจะถูกตัดขาดไปแล้ว  แต่ฝ่ายหญิงก็ยังพูดถึงเขาในแง่ดี  แม้ว่าจะมาจากตระกูลที่เป็นศัตรูคูาอาฆาตก็ตาม


Jaime Lannister

สิงโตทองทายาทตระกูลทรงอิทธิพลที่สุดใน Westeros ที่เหมือนจะคุณสมบัติของยอดชาย  แต่เขาอาจจะไม่ใช่หนุ่มที่ชวนปรารถนามากนัก   แม้ว่าจะมีวีรกรรมที่ช่วยชีวิตคนมากมายไว้  แต่ก็ถูกตรึงตราบาปแห่งการทรยศกษัตริย์จากการลอบฆ่าข้างหลัง  รวมไปถึงการร่วมประเวณีร่วมสายเลือดที่ใกล้ที่สุดอย่างพี่สาวฝาแฝดที่เคยเติบโตร่วมมดลูกมารดาในเวลาเดียวกัน


หากพูดถึงเรื่องนั้นแล้วบางคนอาจจะต้องกดปุ่มสยอง ถึง King Slayer จะดูหล่อมาดแมนสักเพียงใด ก็คงจะทำใจให้คลั่งไคล้ไม่ได้
 แต่เอาน่า  วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องอุปนิสัยล้วนๆ ว่าจะถูกใจสาวๆบ้างหรือไม่
ความแฟน

- เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

script มักจะพูดถึง Jaime ว่าเป็นพวกหัวทึบ แต่ลองคิดดีๆค่ะ เรื่องวิชาการเขาอาจจะไม่ได้เก่งกาจ เรื่องการใช้มันสมองคนก็คงสู้ Tyrion ไม่ได้ แต่จริงๆแล้วไม่ได้ฉลาดน้อยจนต้องถูกแดกดันอะไรขนาดนั้น เอาเข้าจริงเขาฉลาดไม่แพ้ตัวละครหลักอื่น ( Hello Jon Snow!) เพียงแต่สิ่งเดียวที่บดบัง Jaime ออกไปจากการใช้หลักการมีเพียงสิ่งเดียว

สิ่งที่ทำเพื่อความรัก

แม้แต่เจ้าตัวเองก็ยังคับแค้นใจว่า เพราะอไรจึงต้องรักคนๆหนึ่งมากขนาดที่แลกกับทุกสิ่งทุกอย่างได้     เราได้เห็นผู้ชายที่เบื้องลึกแล้วมีจิตใจดีและต้องการจะรกษาเกียรตินักรบ  แต่เขาเลือกที่จะอยู่เคียงข้างหญิงคนรักที่มีสถานะเป็นภรรยาคนอื่น  แถมเวลาที่เขาไม่อยู่  นางก็ยังแอบแซ่บกับเด็กหนุ่มหล่อร่วมสายเลือดอีกคน   เขายอมได้ทุกอย่างเพื่อจะทำให้เธอมีความสุขสมหวัง    แม้สถานะจะเป็นแค่อนุสามี แต่จะสั่งให้ทำอะไรไม่เคยปฏิเสธ  แม้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นความตายก็มุ่งมั่นเพื่อเธอ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE