รีวิวฉบับบ้านๆ กับ Laneige Cica Sleeping Mask สยบหน้าแหก แพ้มลภาวะ!!

38 14
รีวิวฉบับบ้านๆ

Laneige Cica Sleeping Mask


ตัวนี้เป็นเนื้อครีมที่เบา โดยมีส่วนผสมสำคัญคือ Cica ช่วยฟื้นฟู ปลอบประโลมผิว บรรเทาอาการแดง หน้าแหกต่างๆ ช่วยให้ผิวแข็งแรงด้วยจาก Forest Yeast มีกลิ่นแนวสมุนไพรที่สดชื่นดี โดยส่วนตัวชอบ แต่การใช้นี่สิยากจุง
เนื้อสลีปปิ้งมาส์กตัวนี้ต่างจากสูตร water ตัวดังของเค้านะคะ ตัวนี้จะเป็นครีมๆหน่อย แต่เป็นครีมที่เบานะ

ช่วงทดลอง
ชอบกลิ่นของ cica นะ เฉพาะตัวดี คล้ายๆตะไคร้ ดมละสดชื่นผ่อนคลาย เนื้อสลีปปิ้งมาส์กหนักว่าตัวสีฟ้าเยอะ แต่ก็ยังเบากว่า cica ไลน์อื่นอยู่มาก

ลาเนจ cica นี่มาพอดีช่วงที่มีความหน้าแหกมาเป็นอาทิตย์ ได้ลองอยู่สองสามคืน คืนแรก ทา graymelin 2 ขวด แล้วทาลาเนจ ที่เหลือๆบนฝาฟอยล์ที่เปิดกระปุกอ่ะ รู้สึกว่าเออหนักกว่าสีฟ้า แต่ก็ยังเกลี่ยไม่ยาก แต่ลูบไปก็เห็นว่าเป็นริ้วสีขาวๆต้องเกลี่ยดีๆ

ชอบไลน์ cica ที่มันยับยั้งความแหก ความพังของหน้าได้ดี คือ ก่อนหน้านี้... สิวพอกดตรงนี้ ตรงนั้นงอกอีก พอทาลาเนจสองคืน คือ โอเค หยุดงอกใหม่ได้สักที เลิกบวม เลิกแดง ยุบๆไป
เจ้ากระปุกใหญ่มีช้อนมาให้ด้วย ซึ่งมีประโยชน์มากในแง่ของการกะปริมาณในการทาหน้า เพราะ เราใช้เพียงนิดเดียวพอ เกลี่ยได้ทั่วหน้า ใช้เยอะจะเกลี่ยไม่ลงนะคะ
เทียบเนื้อของสูตรอื่นให้ดูนะคะ ทั้ง 3 รุ่น โดยสีฟ้าและม่วงเป็น water sleeping mask เนื้อจะเบาๆฟูๆน้ำๆ เน้นให้ความชุ่มชื้นแบบเต็มที่ แต่สีเขียว cica จะเป็นครีมๆ ความฟูไม่เท่าสองสีแรก เน้นปลอบประโลมหน้าแหกมากกว่า

ใครเน้นหน้าฟู ขอแนะนำให้ใช้รุ่นเดิม ใครต้องการบรรเทาหน้าแหกสูตรนี้
ตัวนี้มีตัวดีๆหลายส่วนนอกจาก cica ก็ยังมีใบบัวบกด้วย ส่วนผสมมี Cetearyl Alcohol ตัวนี้คือช่วยผสานส่วนผสมให้เข้ากันพบมากในเครื่องสำอางค์ครีมๆ แต่ว่าไม่ค่อยก่อให้เกิดการระคายเคืองนะ ไม่ใช่ตัวที่คนมักแพ้กัน
จะพลีชีพการใช้งานให้ดู นี่คือหน้าที่ลงโทนเนอร์+kiehl's dark spot แค่นี้ แล้วลองลง Cica Sleeping Mask เลย เอาหลังช้อนตักขึ้นมานิดเดียวพอ แค่นี้สำหรับครึ่งหน้า พอลูบให้ทั่วแล้วก็จะเนียนไปกับผิวเลย ยังซึมได้ดีอยู่ มีความเคลือบหน้าหน่อยๆ
ปัญหาคือ ถ้าคุณลงสกินแคร์ปกติ แล้วทาสลีปปิ้งมาส์กตัวนี้ต่อ มันจะเกิดเหตุการณ์ลูบไม่ลง เป็นขาวๆแบบนี้

ดังนั้น อยากบอกไว้เผื่อซื้อมาใช้จริงจะได้ไม่หัวร้อน

มีวิธีใช้ง่ายๆคือ
- เลือกใช้บางวัน ทาสกินแคร์น้อยๆ
- รอให้สกินแคร์ซึมไปก่อนสักชม.ค่อยใช้

ไม่ต้องเฟี้ยงงงทิ้งนะคะ 55555

ใช้งานแล้วเห็นผลไหม?

เห็นผลค่ะ ในช่วงที่ใช้หน้าแหกมากๆ ใช้น้องคนนี้เป็นหลัก ลงสกินแคร์น้อยๆ น้องช่วยให้ความแดง ความอักเสบดีขึ้น สิวไม่งอกเพิ่ม พอหายแล้วก็เลือกใช้บางวันก็พอ

ควรใช้สูตรไหนดี?

ถ้าต้องการหน้าฟู หน้าอิ่มน้ำ คนที่ชอบแบบรุ่นฟ้า อยากได้ผลลัพธ์แบบนั้น ก็ใช้สีฟ้า/ม่วงเหมือนเดิม เพราะสีเขียวไม่ได้เน้นชุ่มชื้นมากกกกกขนาดนั้น ฟีลลิ่งคนละอย่าง สีเขียวไม่ได้สบายเท่า สีเขียวเป็นเนื้อครีมเน้นปลอบประโลมผิวนะ
ต้องรู้ความต้องการตัวเองนะว่าจะเอาอะไร


เป็นสิว แพ้ง่าย หน้ามัน ใช้ได้ไหม?

ใช้ได้ค่ะ ได้ทุกสภาพผิว แต่เรื่องใช้แล้วแพ้ไหม มันนานาจิตตัง หน้าใครหน้ามัน ดังนั้นทดลองกันก่อนเพื่อความชัวร์จ่ะ

**ย้ำว่าน้องช่วยลดความแหก ปลอบประโลมผิว แต่ไม่ใช่ยารักษาสิวนะคะ**

สรุปแล้วก็ชอบน้องนะ ยังชอบหยิบใช้ในช่วงที่ฮอโมนแปรปรวน
แพ้นั่นแพ้นี่ หน้าแหกจากมลภาวะต่างๆ กลิ่นก็สบายจมูกดี

ใครสนใจก็หาซื้อกันได้ มีทั้งไซส์จริง ไซส์เล็กเผื่อใครอยากลองก่อน
ราคาในไทยยังไม่ทราบ เพราะว่ากดซื้อออนไลน์มาจ้า ^^


FatkidzReview

FatkidzReview

เป็นเพียงผู้บริโภค ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ
อยากแบ่งปันประสบการณ์การลองใช้สิ่งต่างๆ อยากแชร์อยากเล่ากับทุกคน อิอิ

FULL PROFILE