How to Makeup ❤️ แต่งหน้าตามลิซ่า Black Pink #รปภ

24 5

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคนนน //


วันนี้มาพร้อม How to Makeup ❤️ แต่งหน้าตามลิซ่า Black Pink เนื่องจากเพลง Kill This Love ยังหลอกหลอนอยู่ในหัวทุกวัน ไม่รู้จะทำไงดี เต้นก็ไม่ได้อย่างเขา เลยขอหยิบไอเดียมาแต่งหน้าตามลิซ่ากันจ้า ซึ่งลุคที่เราชอบมากๆ คือลุคในโปสเตอร์/ทีเซอร์โปรโมทเพลง Kill This Love คือกรี๊ดมาก น้อยๆ แต่ปังสุด

RELATED ITEMS

  1. Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Full Cover Concealer 

  2. RAN Powder Foundation (เบอร์ R11)

  3. Chaonang Slim Waterproof Eyebrow (สี 01 espresso brow)

  4. Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS creamy Long-Lasting Eyeshadow

  5. Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof

  6. Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Kit

  7. Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Creamy Matte Lip & Cheek

STEP #1

Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Full Cover Concealer (49 บาท)


หลังจากที่บำรุงผิว ทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว เรามาปกปิดผิวให้เนียนกริบด้วยคอนซีลเลอร์กัน! ในฮาวทูนี้เราใช้คอนซีลเลอร์ของนามิ ตอนซื้อมานึกว่าเป็นซองเฉยๆ สรุปเอ้า มีแปรงมาให้ด้วย 555 #ใช้งานง่ายไปอีก ซึ่งตัวนี้เราชอบมากๆ เพราะเฉดสีเข้ากับผิวของเรา คอนซีลเลอร์ตัวนี้เป็นเนื้อแมตต์ สาวผิวมันสามารถใช้ได้สบาย แต่ถ้าเป็นสาวผิวแห้งแนะนำให้ใช้นิ้ววอร์มคอนซีลเลอร์ก่อนนะคะ จะได้เกลี่ยง่ายขึ้นจ้า

วิธีทา: การทาคอนซีลเลอร์เราจะเน้นกลบใต้ตา เพราะใต้ตาดำสุดๆ 5555 โดยการขีด 3 เส้นลงมาใต้ตาให้เป็นสามเหลี่ยมแบบนี้ค่ะ จะปกปิดได้เนียนไม่ดูหลอกตา ส่วนอื่นๆ เราก็จะแต้มจุดๆ กลมตามรอยสิวและรอยกระค่า ซึ่งการเกลี่ยคอนซีลเลอร์สามารถใช้ได้ทั้งนิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำได้ตามเราถนัดเลยค่ะ


STEP #2

RAN Powder Foundation (เบอร์ R11) (ราคาประมาณ 600-800)


เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เราชอบมากๆ ใช้อย่างนาน 555 เพราะเป็นแป้งที่สีเข้ากับสีผิวของเรา ไม่เป็นคราบ ไม่หมอง ไม่ดรอป ติดทนตลอดทั้งวัน กลายเป็นอีกแป้งลูกรักของเราไปเลย จริงๆ อยากให้แบรนด์อัปเกรดความทนของตลับมากๆ เพราะใช้ไปสักพัก ลายบนตลับจะลอกจางหายไป เป็นตลับสีขาวธรรมดาเฉยๆ แง 555

วิธีทา: การทาแป้งเน้นกดพัฟลงบนใบหน้า (ไม่ปาดลากยาวๆ นะคะ) หลังจากทาแป้งทั่วใบหน้าแล้ว เราก็จะทาแป้งซ้ำเฉพาะจุด เช่นบริเวณจุดด่างดำต่างๆ เพื่อเป็นการปกปิดให้เนียนยิ่งขึ้นค่า


STEP #3

Chaonang Slim Waterproof Eyebrow (สี 01 espresso brow) (ราคาประมาณ 150 บาท)


อีกหนึ่งที่เขียนคิ้วที่ติดทน หัวเล็กจึงได้เส้นที่เพรียวบางมากๆ สามารถเขียนหางคิ้วได้คม แต่ถ้าหมุนไส้ออกมาเยอะไปอาจจะหักได้ แนะนำให้หมุนออกมานิดเดียวพอค่า ส่วนการเลือกสีคิ้วก็เลือกให้เข้ากับสีผมของเรา ซึ่งลุคลิซ่าเราจะใส่วิกบลอนด์อ่อนๆ สีคิ้วที่ใช้ควรเป็นสีอ่อนๆ ค่ะ (แต่เราดันมีแต่สีเข้มๆ เลยต้องใช้วิธีเบลนสีเอา 555)

วิธีทา: การเขียนคิ้วที่ดี เราต้องกันคิ้วให้ได้รูปอยู่เสมอ (ไม่งั้นขนคิ้วอาจจะหลอกทำให้เขียนคิ้วพลาดได้)
  1. ซึ่งการเขียนคิ้วเราจะเริ่มจากคิ้วเหนือหางตา กะความสูงให้เฉียงขึ้นนิดๆ หลังจากนั้นก็ลากเส้นหางคิ้ว
  2. ใช้ด้านแปรง ปัดคิ้วให้ทั่ว เพื่อให้สีคิ้วสม่ำเสมอ
  3. ใช้แปรงเบลนหัวคิ้วให้สมูท โดยที่เราสามารถใช้อายแชโดว์สีอ่อนๆ มาเบลนหัวคิ้วให้สีอ่อนลงได้ด้วยค่ะ

     

STEP #4

Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS creamy Long-Lasting Eyeshadow (49 บาท)


อีกหนึ่งอายแชโดว์ที่ติดทนมากกก เป็นอายแชโดว์เนื้อครีม กลิตเตอร์ดีงามสุดๆ เกลี่ยแล้วสีสวยมาก ไม่หลุดเป็นผง ไม่เยิ้ม ตอบโจทย์สาวเปลือกตามันอย่างเรา 555 มีทั้งหมด 3 สี เราเลือกใช้สี Choco Brown เป็นหลัก เพราะลิซ่าในลุคนี้จะแต่งตาออกโทนสีน้ำตาลๆ ซึ่งถ้าใครอยากได้ดวงตาที่ดูสดใสขึ้นก็สามารถผสมกับสี Sweet Peach ได้นะ

วิธีทา: 

  1. เริ่มจากจุ่มเนื้อครีม ทาอายแชโดว์ที่หางตา

  2. หลังจากนั้นก็เกลี่ยด้วยนิ้วมือให้สีของอายแชโดว์เข้มบริเวณช่วงหางตาเป็นพิเศษ

  3. แต้มอายแชโดว์ที่ขอบตาล่างด้วย โดยเน้นบริเวณหางตาเช่นกัน 

**ข้อควรระวัง** ระวังทาแล้วสีติดขนตาจ้า (แต่ถ้าใครเลอะไปแล้วก็ค่อยมากลบด้วยมาสคาร่าก็ได้นะ)


STEP #5

Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof (ราคาประมาณ 85 บาท)


เป็นอีกหนึ่งอายไลเลอร์ที่แนะนำสำหรับมือใหม่เพราะเขียนง่าย สีดำคมชัด ติดทนเกินราคามากๆ ตอนซื้อมาในกล่องก็แถมกบเหลาดินสอมาด้วย ทำให้ใช้งานสะดวกมากๆ เลย และเนื่องจากมันติดทน ตอนล้างอาจจะต้องล้างหลายๆ รอบหน่อย เพราะอายไลเนอร์มันจะติดตามซอกขนตา 555

วิธีทา: 

  1. จากหางตาก่อนและเขียนเส้นบางๆ

  2. สามารถเติมอายแชโดว์ระหว่างเขียนอายไลเนอร์ได้ เนื่องจากเป็นอายไลเนอร์แบบดินสอ เราสามารถเกลี่ยให้เนียนเข้ากันกับอายแชโดว์ได้เลย

  3. เช็คว่าอายไลเนอร์เท่ากันทั้ง 2 ข้างมั้ย ก็เป็นอันเรียบร้อย


STEP #6

Beauty Buffet GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler (ราคาประมาณ 150 บาท)


เนื่องจากเราลืมไปว่ามาสคาร่าหมด ไม่เหลือเลยสักอัน 555 ขั้นตอนนี้เลยขอลักไก่ใช้ที่ดัดขนตาอย่างเดียวให้ขนตาเด้ง และใช้อายไลเนอร์ทาที่โคนขนตาไว้ เพื่อให้ขนตาเด้งอยู่นานยิ่งขึ้น ซึ่งที่ดัดขนตาเราชอบของยี่ห้อนี้มากๆ เนื่องจากราคาถูก และได้ขนตาที่โค้งงอนสวยงาม


STEP #7

Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Kit (ราคา 249 บาท)


ถ้าใครกำลังเริ่มหัดคอนทัวร์ เราแนะนำคอนทัวร์ของคิวท์เพรสตัวนี้เลย เนื่องจากทาง่ายมากๆ ค่อยๆ เพิ่มความเข้มได้ ทาแล้วไม่เป็นปื้น เกลี่ยง่าย ติดทน สีเข้ากับสีผิว

วิธีทา: เวลาคอนทัวร์เราจะทา 3 จุดหลักๆ คือ จมูก (เพิ่มดั้ง), ช่วงข้างแก้มบริเวณกราม และ กรอบหน้า (คาง) เพื่อให้ใบหน้าดูเรียว ดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งแนะนำให้ใช้แปรงคอนทัวร์เพราะจะทำให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้นมากๆ ค่า


STEP #8

Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Creamy Matte Lip & Cheek (49 บาท)


เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุ้มค่ามากๆ เพราะใช้ได้ทั้งลิปและครีมบลัชเลย มีทั้งหมด 4 สี เราเลือกใช้สี Punchy Nude เป็นหลัก และผสมกับสี Moccha Rose ในการทาลิปและทาแก้มค่า ซึ่งเนื้อละมุนมากๆ นุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ติดทนตลอดทั้งวน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เราชอบมากเลยเหมือนขนม 555

วิธีทาแก้ม: เราจะทาบริเวณโหนกแก้มด้านใน ปัดเป็นวงกลมตามภาพ หน้าจะดูเรียวมีมิติขึ้น และทาเบาๆ บริเวณปลายจมูกกับคาง จะได้ดูมีเลือดฝาดมากขึ้น ทั้งนี้ครีมบลัชสามารถใช้ได้ทั้งนิ้วมือ, ฟองน้ำ หรือแปรงในการเกลี่ยได้ตามที่เราถนัดเลยจ้า


**Tips** ถ้าอยากให้สีแก้มติดทนตลอดวันมากยิ่งขึ้นต้องทา 2 รอบ รอบแรกคือหลังลงคอนซีลเลอร์ (ก่อนลงแป้ง) และทาอีกครีมบลัชอีกครั้งหลังลงแป้งค่ะ ซึ่งบางยี่ห้ออาจทาหลังลงแป้งแล้วจะเป็นคราบ ต้องลองเช็คดูก่อนน้า

วิธีทาลิป: ลุคนี้เราจะทาลิปไปตามรูปปากของเราเลยค่ะ ให้ดูอวบอิ่มนิดๆ ขอบปากชัดหน่อย ใช้สี Punchy Nude ผสมกับสี Moccha Rose


FINISH LOOK!

จบไปแล้วกับ How to Makeup ❤️ แต่งหน้าตามลิซ่า Black Pink ของเราในวันนี้ หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ สามารถแต่งตามได้ไม่ยากนะค้าา ไว้พบกันใหม่ฮาวทูหน้าค่ะ บ๊ายบายยย #BLINK



Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE