Stylist ผู้อยู่เบื้องหลังลุคสุดแซ่บของบ้าน Kar-Jenner

24 4


เคยนึกสงสัยกันมั้ยว่า  กว่าจะมาเป็นfashionที่แหวกแนวที่สร้างกระแสระดับ break the internet เหมือนกับสาวๆบ้าน Kar-Jenner ได้     ใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง look เหล่านี้



ถ้าไล่กันให้ครบทั้งทีม อาจจะต้องเขียนชื่อเต็มหน้ากระดาษ  เพราะแค่เตรียมพร้อมยังมาทั้งหมู่บ้าน



เรามาเริ่มต้นด้วย Stylist ที่ร่วมงานกับ Kourtney และ Kylie กันค่ะ





Dani Michelle



Kylie อาจจะเป็นน้องสาวคนเล็ก  แต่อาณาจักรเซเลบของเธอมั่งคั่งเป้นปึกแผ่นรวดเร็วกว่าพี่ๆมากมายนัก    ในขณะที่เธอพุ่งขึ้นมาเป็นมหาเศรษฐีที่ผ่านพ้นวัยทีนไปได้ไม่กี่ปี    หลายคนอาจจะเปรียบเทียบว่าเป็น KimK No. 2  ด้วยส่วนเว้าส่วนโค้งและfashion ที่ดูใกล้เคียง   แต่ที่จริงแล้ว แฟนๆดูจะเข้าถึง style ของ Kylie ได้ง่ายกว่า  
Kylie ได้ว่าจ้าง Dani Michelle  หลังจากที่ได้เห็นความเริ่ดของ Kourtney  พี่สาวคนโต    แน่นอนว่าเธอย่อมปลาบปลื้มที่มีลูกค้ารายใหญ่ที่มีผู้ติดตามเป็นร้อยล้านเรียกใช้บริการ


" เสื้อผ้า ทรงผม และmakeup ก็เปรียบเหมือนกับชุดเกราะหากคุณมีแฟนๆเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ยักษ์และก็ได้รับเสียงวิจารณ์เสมอ สิ่งเหล่านี้สร้างความมั่นใจเพิ่มให้อีกหลายชั้น พวกเธอส่งออร่าเป็นประกายเมื่อได้อยู่บนเวทีหรือตอนมีpaparazzi คอยตามติดเมื่อเดินเฉิดฉายนอกบ้าน เมื่อได้รู้ว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนั้นจึงมีความหมายต่อชั้นมากเลยค่ะ พอได้เห็นพวกเธอเป็นตัวของตัวเอง มันก็สร้างแรงบันดาลใจให้ชั้นด้วย"




Stylist ของเซเลบสาวทรงอิทธิพลเล่าว่า "ชั้นต้องทำงานแข่งกับเวลา มันเป็นวงจรที่ดุสุดๆ ได้รับอีเมลอันแรกตั้งแต่ 7 โมงเช้ารัวไปถึง 3ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาที่เราต้องแกะห่อเสื้อผ้าแล้วก็จัดให้เป็นระเบียบทุกๆวัน" ให้ตีตัวเลขคร่าวๆแล้ว วันๆหนึ่งเธอต้องทำงานถึง 14 ชั่วโมง!

ในreality show ของ Kylie จะเห็นได้ว่าเธอมี stylist ไฟแรงคอยดูแลเรื่องstyle ให้อยู่แล้ว   แต่หลังจากที่ Kourtney  ได้รับความสนใจจากสื่อ fashion  มากขึ้นเรื่อยๆ  (จากเดิมที่เธอถูกมงว่าไร้สีสันที่สุดในบ้าน)  แต่เมื่อได้ Dani มาเป็น stylist ก็เริ่มดูโดดเด่นขึ้นถึงขนาดที่ Glamour Magazine ยกให้เป็นสาวที่แต่งกายดีที่สุดของครอบครัว Kar-Jenner  มันจึงไม่ใช่เรื่องชวน surprise ที่ Kylie จะสนใจร่วมงานกับเธอ
Dani นำเสนอการ Mix&Match ชุดที่ทำให้สาวไซส์มินิแบบ Kourtney ดูchic  fitting ส่งให้รูปร่างดูสวยงามน่ามอง ไม่เหมือนกับฝืนใส่ชุดที่เล็กกว่าไซส์จริงของตัวเอง


แม้ว่า Kim จะจัดให้ Kourtney อยู่ในลำดับเกือบรั้งท้ายเมื่อถามถึงคนที่แต่งกายได้ดีที่สุดในครอบครัว และเคยจิกกัดพี่สาวคนโตว่าแต่งตัวได้เห่ยเต่ยจนน่าอาย แต่สื่อfashion ที่ทรงอิทธิพลอย่าง VOGUE ก็ประกาศว่า ต้องมองเธอซะใหม่ เพราะ ช่างดูโดดเด่นจนต้องตั้งคำถามว่า ที่จริงแล้วstyleของเธอนั้นดีที่สุดในครอบครัวใช่หรือไม่

.



Kylie เริ่มร่วมงานกับ Dani อย่างจริงจังก็เมื่อหลังจากที่เธอคลอดลูกสาว  เพราะรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงจากการตั้งท้องก็ทำให้เธอเสียความมั่นใจไปบ้าง  เสื่อผ้าที่เคยพอดีก็ต้องโละไป  ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงที่เหมาะสมในการเรียกตัว stylist คนใหม่ที่ทำให้เธอดูปังในแบบฉบับสาวพันล้าน




Marni Senofonte



เรื่องที่ Kendall Jenner มี stylist คนเดียวกันกับ Beyonce  อาจจะทำให้บางคนต้องประหลาดใจ


ว่ากันว่า  นี่คือผู้หญิงที่ฉีกfashionรูปแบบเดิมๆ แล้วทำให้ Kendall กลายเป็น it girl ที่ดูท้าทายน่าค้นหามากขึ้นไปอีก
กฎของ Marni Senofonte คือไม่ต้องไปตามกฎอะไรทั้งนั้น  เราจึงได้เห็น Kendall ใส่บู๊ทส่องประกายระยิบเหมือน disco call  ในเกมการแข่งขัน basketball

"ชั้นทำงานในวงการมาเป็นเป็นสิบๆปี แต่เริ่มจัดหาพวกชุดให้ลูกค้าใส่ตอนกลางวันและชุดเดินตามถนนหนทางก็ไม่กี่ปีนี่เอง    พูดได้ว่า ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับ Kendall ชั้นไม่เคยต้องมาวางแผนจัดเตรียมชุดให้คนใส่ไปที่สนามบิน แต่ตอนนี้มันเป็นกระแสมาแรง ไม่ว่าจะเป็นชุดสำหรับโอกาสไหนที่เธอต้องการ เราก็ถือว่ามันเป็นproject จัดเสื้อผ้าไปดู basketball หรือจะไปไปกิน brunch  ปัจจุบันเราก็ทำงานกันในรูปแบบนี้เป็นเรื่องปกติไปเลยค่ะ"



stylist สาวสุดเก๋ได้ให้ความเห็นในการทำงานโดยไม่ต้องจำกัดจินตนาการ ไว้ว่า


"การครีเอทลุคในวันเบาๆที่ไม่่ต้องออกงานนั้นสนุกกว่าเยอะค่ะ เพราะถ้าเป็นงานพรมแดงก็จะมีกฎหยุมหยิมเต็มไปหมด เอาแบรนด์เครื่องเพชรมาใส่ด้วยกันก็ไม่ได้ จับคู่ชุดกับรองเท้าตามใจชอบก็ไม่ได้ ต้องทำเลือกแบรนด์ที่ถูกกำหนดเท่านั้น แต่พอถึงตอนจัดเตรียมชุดที่ได้มาแบบฟรีๆเพื่อให้ลูกค้าใส่เวลาที่ไม่ได้ออกงานนี่มันใช่เลยค่ะ เราจะใส่ชุดฝีมือดีไซน์เนอร์แบบไหนก็ได้ ใส่กลับหน้ากลับหลัง ตัดแขนเสื้ออก mix กับทุกสิ่งที่ต้องการ จัดเต็มซ้อนlayer ทำยังไงก็ได้ให้มันดูเริ่ด มันไม่มีเกมการเมืองจากดีไซน์เนอร์ ก็แค่ทำให้มันสวยเป็นพอ"



หลังจากKendall  ดึงตัว stylist ของควีน Bey มาร่วมงานกัน   style ของเธอก็เรียกเสียงฮือฮาด้วยความฉีกแนวออกไปมากกว่าเดิม   เป็นการฉีกที่ผู้เสพfashion ในวงการเพิ่มคะแนนความสร้างสรรค์ให้
เธอให้ความเห็นต่อคุณลูกค้าอิทเกิร์ลไว้ว่า  "  สาวๆพวกนี้ประชันกันเต็มที่  เหมือนกับเป็นสงคราม street style"  และเพิิ่มเติมว่า Kendall มี  fashion sense แท้จริง    " เธอชอบช็อปของวินเทจ   และก็ไม่ใช่แค่ของที่ดูสวยงามและราคาแพงเท่านั้นนะ    เธอยังชอบของสมัยพระเจ้าเหาที่ต้องขุดคุ้ยหา    แม้ว่าเธอจะมีรูปร่างที่ดูสวยเริ่ด ใส่อะไรก็ดูดีไปหมด    แต่เธอก็มีความเข้าใจเรื่องการตัดเย็บดีๆ     ชั้นปลื้มที่เธอติดดิน ใจเย็นและเป็นระเบียบ ตรงต่อเวลา   เธอเป็นเด็กนิสัยดีค่ะ"






Janelle Miller


เธอคือstylist ที่เข้ามาแทน Monica Rose ผู้ที่ดูแล look ของสาวๆบ้าน Kar-่Jenner มาหลายปี แต่เพิ่งจะแยกทางกันเดินเมื่อไม่กี่ปีก่อน (ว่ากันว่าจบกันแบบไม่สวย เพราะ Khloe โพสท์ข้อความบอกใบ้ว่าถูกเพื่อนโกงจนมีข่าลือสะพัดว่า Monica เอาบัครเครดิตพี่น้องบ้านนี้ไปรูดแหลก แต่กลับไม่ได้เอาเสื้อผ้าอาภรณ์มานำเสนอลูกค้า เมื่อถูกถามเรื่อง Monica ตรงๆ พวกเธอก็ตอบแบบเลี่ยงๆ แบบไม่อยากจะพูดถึง)


ฝีมือ styling ของ Janelle ทำให้ Khloe  สร้างเสียงฮือฮาไม่แพ้พี่น้องคนอื่นๆ
Janelle เคยเป็นผู้ช่วยของ Monica   stylist คนเก่าของครอบครัว  เมื่อได้เลื่อนเป็น stylist ส่วนตัวของKhloe  เธอก็ปลื้มปริ่มเป็นยิ่งนัก ทุกครั้งที่ไปไปบ้านลูกค้าคนดังเพื่อลองชุดกันก็เป็นช่วงเวลาสนุกสนาน   แถมน้อง True ที่แสนน่ารักก็ยังเตาะแตะมาเล่นด้วย  


Janelle บอกว่า   เพราะ Khloe ทุ่มเทออกกำลังจนขาสวยเป๊ะและอยากจะใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยเรียวขาและช่วงทรวงอก  จากภาพก็จะเห็นขัดเจนว่าเธอตอบโจทย์ของ Khloe ได้เป๊ะ


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE