รีวิวทดสอบโรลออนจากสารสกัดธรรมชาติ ตัวไหนจะเอาอยู่ จบทุกปัญหาใต้วงแขน

21 9

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน

อากาศร้อนสุดๆแบบนี้นอกจากจะต้องกังวลเรื่องหน้าเยิ้ม หน้าพัง ผิวคล้ำแดดกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆและละเลยไม่ได้คือเรื่องใต้วงแขน เพราะอากาศร้อนๆแบบนี้เป็นตัวการที่ทำให้เกิดเหงื่อและกลิ่นไม่พึงประสงค์จนสร้างความไม่มั่นใจให้กับชีวิตประจำวันของเราได้มากจริงๆ


ครั้นจะใช้โรลออนหรือสเปรย์ระงับกลิ่นกายอะไรก็ได้มันก็ไม่ได้ เพราะบางตัวใช้แล้วเสื้อเหลือง รักแร้ดำขึ้น หรือเกิดอาการคันถึงขั้นระคายเคืองแพ้ง่ายก็มี ซึ่งมันไม่โอเคมากๆๆ


วันนี้นุ่นเลยจะมารีวิวโรลออนจากสารสกัดธรรมชาติกันว่าจะมีตัวไหนเอาอยู่ มาวินชนะทุกปัญหาใต้วงแขนได้มั้ย


*รูปเสื้อที่เปียกมาจากการให้เพื่อนที่เหงื่อออกเยอะกลิ่นตัวแรงลองใช้แล้วไปเดินตลาดนัดร้อนอย่างทรหดเพื่อให้เห็นภาพชัดในการีวิวค่ะ



มาเริ่มที่ตัวแรกกันดีกว่า ตัวนี้ชื่อยี่ห้อว่า Focal นั้นเองค่า ถ้าไปหาตามเน็ตเค้าก็คือสารส้มในรูปแบบโรลออนน้ำๆนั่นเองค่ะ ตัวนี้นุ่นไปหามาได้จากร้าน Tops นะคิดว่าคงมีขายตามร้านทั่วไปเหมือนกัน ในปริมาณ 60ml ราคา 65 บาท


คุณสมบัติหลักของเค้าคือช่วยลดเหงื่อและแบคทีเรีย ลดกลิ่นและช่วยบำรุงใต้วงแขนต่างๆด้วย รวมถึงไม่มีน้ำมัน น้ำหอมและแอลกอฮอลล์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือเป็นคราบทำให้เสื้อเหลืองหรือจั๊กดำค่า

เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำใสๆค่อนข้างเหลว จะเห็นได้จากรูปคือถูบนมือนี่ไหลเป็นน้ำเลยค่ะ แต่ตอนใช้งานจริงก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันไหลจากรัศมีใต้วงแขนนะ ระยะการแห้งก็ถือว่าไม่ได้เร็วไม่ได้ช้าค่ะ


เหงื่อ - เปรียบเทียบกับตัวอื่นๆในนี้ถือว่าไม่ได้ช่วยลดเหงื่ออะไรมาก ดูจากรูปการใช้งานอย่างทรหดในหน้าร้อนแล้วก็เยอะอย่างที่เห็นเลยค่ะ ยิ่งพอเหงื่อออกแบบนี้จะรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวนิดนึง แต่ถ้าใช้ชีวิตไปทำงานสบายร้อนแค่บางช่วง เรื่องเหงื่อนี่ก็ไม่ค่อยเป็นปัญหามาก


กลิ่น - สำหรับตัวนุ่นเองที่เป็นคนไม่ค่อยมีกลิ่นตัวมากก็รู้สึกว่ามันก็โอเค ท้ายๆวันอาจมีกลิ่นบ้างเป็นปกติ แต่ของเพื่อนที่กลิ่นตัวค่อนข้างแรง เหงื่อออกบ่อย ต้องบอกว่าเอาไม่อยู่เท่าไหร่


เสื้อเหลือง/จักกะแร้ดำ - สำหรับคนเหงื่อไม่ค่อยเยอะจะไม่มีปัญหาทั้งสองเรื่องค่ะ แต่ถ้าเหงื่อเยอะนี่ก็ไม่ชัวร์นะคะ ในระยะสั้นๆคือยังไม่ได้รู้สึกว่ามีปัญหา


ตัวถัดมาคือโรลออนที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% ชื่อของเจ้าตัวนี้ก็คือ DoDo Deodorant จาก AINTEROL นั่นเองค่า ปริมาณ 90ml ราคา 185 บาท แน่นอนว่าสินค้าตัวนี้นุ่นไปหามาได้จากร้าน All About You ที่จะขายพวกสินค้าออแกนิคก์หลายตัวเลยค่ะ เพราะฉะนั้นพวกพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอมหรือสารเคมีหลายๆตัวที่ไม่ปลอดภัยหรือทำให้เกิดอาการระคายเคืองคือไม่มีแน่นอน หนึ่งในนั้นคือตัวนี้ไม่มีสารอลูมิเนียม คลอโรไฮเดรท(Aluminum Chlorohydrate) ที่อาจจะเป็นสารก่อมะเร็งอีกด้วย ซึ่งในต่างประเทศเค้าวิจัยแล้วเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเป็นมะเร็งเต้านมได้ค่ะ เพราะฉะนั้นไม่มีสารตัวนี้ก็คือปลอดภัยหายห่วงได้เลย


นอกจากความปลอดภัยเป็นธรรมชาติแล้ว เรื่องใต้วงแขนอย่างการลดเหงื่อ ลดกลิ่น จั๊กไม่ดำและดูเรียบเนียนขึ้นก็เป็นสิ่งที่แบรนด์เค้าเคลมในผลิตภัณฑ์ตัวนี้เช่นกันค่า


เนื้อสัมผัสเป็นน้ำๆแต่ไม่เหลวเหมือนตัวแรก ระยะการแห้งจะขึ้นอยู่กับการทา แต่โดยรวมแล้วรู้สึกว่ามันแห้งเร็วกว่าโรลออลทั่วๆไปนะคะ แล้วพอแห้งแล้วรู้สึกสบายตัวมากๆ


เหงื่อ - เมื่อเทียบกับตัวอื่นๆคือระงับเหงื่อได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ แล้วถึงเหงื่อออกยังรู้สึกสบายตัวอยู่เลย


กลิ่น -   จะบอกว่าตัวนี้ระดับกลิ่นได้อยู่หมัดมาก คือขนาดคนกลิ่นตัวแรงคือช่วยไปได้เยอะมาก ถึงเหงื่อออกเยอะแต่กลิ่นก็ไม่โชยออกมาเลย จะมีได้กลิ่นบ้างแค่หลังใช้ชีวิตทรหดมาทั้งวันแล้วเอาจมูกไปดมใกล้มากๆคือถึงจะได้กลิ่น(เสียสละดมจั๊กเพื่อน เพื่อการรีวิวที่สมจริง 555)


เสื้อเหลือง/จั๊กดำ - ไม่เป็นปัญหาทั้งคนเหงื่อเยอะหรือน้อยเลยค่ะ ตอนให้เพื่อนเอาไปลองแล้วเพื่อนลองใช้ต่อหลายวันก็ไม่เกิดปัญหาเสื้อเหลืองหรือจั๊กดำค่า



ตัวถัดมาคือ Liquid Rock Lavender Roll-on Deodorant จาก Kiss my face ตัวนี้นุ่นได้มาจากร้าน Sunshine Market ในราคา 294 บาท ปริมาณ 88ml ตัวนี้นอกจากเค้าจะชูโรงเรื่องคามเป็นธรรมชาติแล้ว เค้ายังไม่มีสารอลูมิเนียม คลอโรไฮเดรทเหมือนกับ AINTEROL ด้วย รวมถึงเป็นแบรนด์ที่ไม่มีการทดลองกับสัตว์ด้วย เป็นคุณสมบัติที่ทำให้เผลอหยิบมาลองได้ง่ายๆเพราะเราเป็นหญิงไทยใจงามนั่นเอง 555


อันนี้เนื้อคล้ายกับ Focal เลยค่ะ คือมีความเป็นน้ำเหลวๆสูงแต่ไม่ได้มีปัญหาด้านการใช้งานจริงเท่าไหร่ ระดับการแห้งกลางๆไม่ได้รู้สึกว่านานมากนะตอนใช้


เหงื่อ - เหงื่อนี่รู้สึกไม่ได้ช่วยลดอะไรแถมเวลาเหงื่อออกแล้วรู้สึกไม่สบายจั๊กอีกต่างหาก คนเหงื่อเยอะมากๆอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ แต่คนที่ไม่มีเหงื่อเยอะก็ใช้ได้โอเคเลยค่า


กลิ่น - คนกลิ่นตัวแรงคือห้ามเลย มันเอาไม่อยู่จริงๆ ส่วนคนกลิ่นตัวไม่ค่อยมีก็คืออาจจะมีกลิ่นบ้างบางช่วงที่ร้อนๆเหนื่อยๆหรือเย็นๆ


เสื้อเหลือง/จั๊กกะแร้ดำ - เหมือนกับ Focal เลยค่ะ คนทั่วๆไปใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่คนเหงื่อเยอะนี่อาจจะต้องลองใช้งานจริงจังว่าเหลืองหรือทำให้จั๊กดำมั้ย เพราะในระยะสั้นๆยังไม่มีปัญหาค่า



มาถึงตัวสุดท้าย ตัวนี้อาจจะไม่ได้สกัดจากธรรมชาติแต่มันดีและดังมาก คนพูดถึงเยอะเลยไม่เอามารีวิวด้วยไม่ได้จริงๆ ตัวนั้นก็คือ Superbly Efficient Anti-Perspirant & Deodorant Cream จาก Kiehl's นั่นเองค่า ตัวนี้เค้าจะขาย 2 ขนาดคือ 50ml(650 บาท) และ 75ml(920 บาท) หาซื้อได้ทั่วไปตามห้างและร้านเครื่องสำอางค์ค่า


ตัวนี้เค้าชูโรงในเรื่องระงับเหงื่อและการขจัดกลิ่นกายยาวนานตลอดวัน แต่ยังมีความอ่อนโยนต่อผิวและไม่มีการใส่น้ำหอมด้วยค่ะ


เนื้อสัมผัสเป็นครีมข้นๆ จะแห้งไวกว่าตัวอื่นๆเพราะเราต้องใช้มือทาวนลงไปเหมือนทาครีมให้ทั่วจั๊กกะแร้ แต่ข้อเสียคือมือจะเลอะ ต้องล้างมือหลังทาเท่านั้นเอง 555


เหงื่อ - ตัวนี้ลดเหงื่อได้ดีสูสีกันกับ AINTEROL คือมีบ้างแต่น้อยกว่าใช้ตัวอื่นๆหรือไม่ทาอะไรเลย แต่ถึงจะเหงื่อเยอะแค่ไหนก็ยังรู้สึกสบายตัวอยู่ค่า


กลิ่น - ตัวดังจริงแล้วก็เด็ดจริง คือลดกลิ่นไปได้ดีมาก ใครกลิ่นไม่แรงนี่ไม่มีปัญหาให้ต้องกังวลเลย ส่วนคนกลิ่นตัวแรงๆหลังใช้ชีวิตอย่างทรหดก็ต้องดมใกล้ๆเหมือน AINTEROL ถึงจะได้กลิ่นจางๆ


เสื้อเหลือง/จั๊กดำ - ตัวนี้ก็ไม่มีปัญหาเลย จริงๆตัวนี้เป็นของเพื่อนเพราะส่วนตัวนุ่นไม่ได้มีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวมากเลยไม่จำเป็นต้องซื้อที่ทาจั๊กราคาแรงขนาดนี้ 555 ซึ่งเพื่อนก็ใช้มาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่พบปัญหาจั๊กดำหรือเสื้อเหลืองแต่อย่างใด


ผลสรุปการรีวิวในวันนี้นุ่นให้ลำดับตามนี้เลยยย


ที่ 1 เท่ากันสองอันเพราะเลือกไม่ได้จริงๆ อย่าง AINTEROL ก็คืออาจจะแห้งช้ากว่า Kiehl's หน่อย แต่เมื่อเทียบราคาแล้วถูกกว่ากันมาก แถมไม่ต้องมือเปี้ยนด้วย แล้วคุณสมบัติของเค้าก็ครบเครื่องมาก ใช้แล้วสบายใจไม่มีสารเคมีตกค้างให้เป็นอันตรายกับร่างกาย


ส่วน Kiehl's ก็คือดีสมคำร่ำลือมาก เสียแค่เรื่องเลอะมือกับราคาที่ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว


อันดับสองกับสามเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานจริงนุ่นยังเฉยๆเมื่อเทียบกับสองตัวบน แต่สำหรับคนไม่ได้มีปัญหาเรื่องกลิ่นและเหงื่อมาก แต่แพ้ง่ายอยากหาโรลออนที่เป็นธรรมชาติก็สามารถไปลองหาซื้อมาใช้ได้ค่ะ


นอกจากเรื่องโรลออนแล้วเรื่องอาหารการกลิ่นหรือเสื้อผ้าที่ซักให้หอมสะอาด จะยิ่งช่วยลดกลิ่นลงไปได้เยอะเลยนะคะ ถ้าใครแบบรู้สึกว่าเอ๊ะ! ใช้แพงแค่ไหนกลิ่นก็ยังอยู่อาจจะต้องลองวิเคราะห์สาเหตุในมุมอื่นๆดูบ้างค่า


สุดท้ายนี้ใครเคยใช้โรลออนที่ปลอดภัยทำจากสารสกัดธรรมชาติแล้วชอบหรือมีตัวไหนอยากแนะนำก็มาพูดคุยกันได้นะคะ เผื่อเพื่อนๆที่มีปัญหาแบบเดียวกันจะได้ลองตัดสินใจดูว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนดีค่า(เผื่อนุ่นไปสอยมาลองเพิ่มเองด้วย อิอิ) ^^




after.afternoon

after.afternoon

FULL PROFILE