แป้งบีบี หน้าเนียนสวยกิ๊ง จาก sasi จ้า

29 13
      ฤกษ์งามยามดี กับการลองรีวิวครั้งแรกของเราจ้า นี่เป็นคนชอบแนะนำ คสอ กับเพื่อนนะ ป้ายยาได้ก็จะป้าย555 แต่กลับไม่เคยลองเขียนรีวิวจริงจังสักที ถึงเวลาของตัวนี้ ต้องจัดละ ใช้ดีจนต้องบอกต่อจริงๆ กับแป้ง BB ตัวใหม่ของ sasi    ที่จริงกับ sasi เราชอบลิปแมทมาก มีเกือบทุกสี แล้วก็เคยลองใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นมาก่อน แต่เรามีปัญหาร่องแก้ม เลยใช้พวกแป้งอัดแข็งไม่ค่อยได้ ตกร่องตลอด เวรกรรม
      พอตอนนี้ทาง sasi ได้ออกมาเป็นแบบแป้งบีบี Magic Matte BB Powder เราก็รีบสอยมาใช้เลยจ้า ลองมาได้สามสี่เดือนแล้วแหละ หน้าเนียนสวยกิ๊งสุด ซึ่งแบรนด์ก็เคลมว่า ได้ยินเสียงเล่าลือมาว่าของนางดีงามจริงก็เลยสอยมาลอง
         ตัวผลิตภัณฑ์เปิดออกมาก็มีกลิ่นหอมเราว่าเหมือนกลิ่นน้ำอบ แบบไทยๆ หอมดีค่ะ เราชอบ 555 (คนอื่นจะคิดเหมือนกันมั้ยอะ) เนื้อของแป้งฝุ่นคือละเอียดมาก เป็นสีเนื้อกลางๆ ออกโทนเหลือง ตอนแรกเรานึกว่าขาวไป แต่พอทาเรียบร้อย แป้งเนียนไปกับผิวเลยจ้า เมื่อใช้กับผิวหน้า ต้องบอกก่อนเลยว่าเราเป็นผิวหน้ามันปานกลาง แต่ช่วงทีโซนมันค่อนข้างมาก และเรายังมีปัญหาเรื่อง รูขุมขนกว้าง จุดด่างดำ เล็กน้อย สำหรับเรา เมื่อใช้แล้วแป้งกลบรูขุมขนได้ดี เนียนกริบ จุดด่างดำก็แทบมองไม่เห็นเลยจ้า ทำให้หน้าแมทดี ที่สำคัญถึงแป้งทำให้หน้าแมท แต่แป้งไม่ตกร่องจ้า ปลื้มมาก     ส่วนเรื่องคุมมันเราก็ถือว่าแป้งทำหน้าที่คุมมันได้ดี เราใช้ผ่านไปประมาณ 4-5 ชั่วโมง ช่วงหน้าแก้มยังแมทอยู่ บริเวณทีโซนเริ่มมีความมันออกมาบ้าง แต่เนื่องจากแป้งมีความแมทอยู่แล้ว พอหน้าเริ่มมันก็ดูยังเป็นผิวฉ่ำน้ำ ระหว่างวันมีซับหน้า เติมแป้งบ้าง แต่บางวันถ้าเราที่อยู่ในออฟฟิศทั้งวัน ไม่ต้องซับหน้าเลย  ส่วนเรื่องสีของแป้ง เนื่องจากแป้งมีเฉดเดียว อาจไม่เหมาะกับคนที่มีผิวคล้ำ หรือสีเข้มเน้อ
สำหรับคนที่หน้ามันง่าย และชอบความแมทแต่ไม่หนา ดูเป็นธรรมชาติ สอยมาลองใช้ดูกันจ้า หาซื้อได้ที่บริเวณแคชเชียร์ ในร้าน Watsons ทุกสาขาเลยจ้า


Tipsuda Phutthanaphun

Tipsuda Phutthanaphun

FULL PROFILE