[Review]ทิชชู่เปียก สายอ่อนโยน 8 ยี่ห้อ อันไหนดีต่อใจ ใช้แล้วโดนบ้าง มาดู!

30 9

สวัสดีค่ะ สาวๆ ด้วยความที่ช่วงนี้เราเห่อทิชชู่เปียกมากกก มีแบรนด์ที่ 1 ก็จะมี 2-3 เรื่อยๆ

ก็เลยไปสอยแบรนด์อื่นๆ มาทำรีวิวด้วยซะเลย มีทั้งหมดด้วยกัน 8 ยี่ห้อ(จัดมาตามงบ) 

ส่วนใหญ่ที่เราหยิบมารีวิวก็จะเป็นพวกทิชชู่เปียก สายอ่อนโยน ผิวบอบบางแพ้ง่าย 

และผิวเด็กก็สามารถใช้ได้ (เขาว่างั้น) ใครที่สนใจอยากรู้ว่า

มีแบรนด์ไหนและเป็นยังไงบ้าง ก็ตามมาเลยค่ะ เย่ <3

ภาพรวมน้องๆ ทิชชู่เปียกทั้งหมดที่เราจะมารีวิวในวันนี้ค่า

PIGEON Baby Wipes Chamomile Extra Soft


ทิชชู่เปียกที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่สกัดจากดอกคาโมมายล์ ระดับ pH 5.0 (ใกล้เคียงกับผิว) ไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม และพาราเบน ผ่านการทดสอบ Microbiologicolly Tested

ราคาและจำนวน : 39 บาท ต่อ 20 แผ่น = แผ่นละ 1.95 บาท

ความรู้สึก : เนื้อผ้าหนาและนุ่มในระดับปานกลาง น้ำยังไม่ค่อยชุ่มเท่าไหร่ ใช้แล้วอ่อนโยนต่อผิวเว่อร์ ลองเช็ดผิวหน้าแล้วไม่ระคายเคืองใดๆ แต่เรื่องเช็ดทำความสะอาดส่วนตัวยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ถูรอยเปื้อนเขม่าที่แขนไม่ออก TwT 

คะแนน 7/10 ให้เรื่องความอ่อนโยนแล้วกัน อาจซื้อต่อถ้าหมดกระทันหัน

KLEENEX Pure Water Wipes


ทิชชู่เปียกที่เรียกตัวเองว่า ผ้าเปียก มีส่วนผสมจากน้ำดื่มบริสุทธิ์อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน MIT และแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบ Dermatological tested

ราคาและจำนวน : 29 บาท ต่อ 10 แผ่น = แผ่นละ 2.9 บาท

ความรู้สึก : แผ่นทิชชู่มีลายน่ารักมากกก แต่ไม่มั่นใจว่าเพราะเขาเป็นแบรนด์ที่เน้นผลิตกระดาษทิชชู่รึเปล่า สัมผัสเลยเหมือนกระดาษที่สุดในบรรดา 8 แบรนด์ ไม่หยาบ แต่ก็ไม่ได้อ่อนนุ่ม เวลาเช็ดสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นและเย็นสบายดี เรื่องทำความสะอาดถือว่า ดี ใช้ได้เลย ส่วนตัวใช้เช็ดผิวหน้าแล้วไม่ระคายเคืองใดๆ

คะแนน 8/10 เป็นหนึ่งในตัวที่ชอบ แต่หักเพราะราคาต่อแผ่นค่อนข้างสูง

LULLABY Baby Wipes


ทิชชู่เปียกสัญชาติเกาหลี มีค่า pH Balanced ให้การบำรุงด้วยส่วนผสมจากเมือกหอยทาก และน้ำแร่เซลทิคจากฝรั่งเศส ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน คลอรีน ผ่านการทดสอบด้วย Dermatologist Tested

ราคาและจำนวน : 39 บาทต่อ 20 แผ่น = แผ่นละ 1.95 บาท

ความรู้สึก : แพคเกจมุ้งมิ้ง ตอนใช้ครั้งแรก งง ทำไมผ้าดูบางเว่อร์ แต่เขาว่าทำเป็นแบบรังผึ้ง เนื้อไม่ยุ่ย ใช้เช็ดแล้วเหมือนใยทิชชู่มันกลายเป็นว่าไปเกาะติดกัน คิดในใจว่า มีบำรุงเยอะจะเหนียวมั้ยนะ แต่ไม่เลยจ้า เช็ดแล้วให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นมาก เแต่ไม่เหนอะหนะผิว เรื่องเช็ดทำความสะอาดทำได้ดี เช็ดเมคอัพบางประเภทออก ลองเช็ดผิวหน้ารวมถึงรอบดวงตาแล้ว ไม่ระคายเคืองใดๆ ทั้งสิ้น 

คะแนน 9/10 หนึ่งในทิชชู่เปียกที่รักมากกกก หักนิดนึงตรงต้องสั่งออนไลน์

SOFTNE Gentle Antibacterial Wipes : Organic Rose Water


ทิชชู่เปียกช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ผสานคุณค่าจากวิตามินอี และออร์แกนิคโรสวอเตอร์ที่ได้รับการรับรองจาก Ecocert ช่วยให้ผิวสมดุล ลดการระคายเคือง และปลอบประโลมผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และพาราเบน

ราคาและจำนวน : 34 บาท ต่อ 10 แผ่น = แผ่นละ 3.4 

ความรู้สึก : ชอบน้องมูมิน แพคเกจพกง่าย แผ่นผ้าบางเหนียวแน่นและนุ่ม แต่กลิ่นน้ำหอมออกพีชๆ ค่อนข้างชัด เช็ดสะอาด ผิวรู้สึกเย็นและชุ่มชื้น ถึงจะให้สารสกัดบำรุงมามาก แต่เช็ดแล้วผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ คนที่ผิวแพ้ง่ายมาก หรือผิวเด็กเล็กควรเช็คส่วนผสมในตัวนี้ว่ามีแพ้ตัวไหนมั้ย เช่น น้ำหอม Dichlorobenzyl alcohol ฯลฯ 

คะแนน 7/10 ส่วนผสมบางตัวยังไม่อ่อนโยนเท่าไหร่ + ราคาต่อแผ่นสูงกว่าตัวอื่น

V CARE Multi Purpose Wipes


ทิชชู่เปียกสูตรแอนตี้แบคทีเรีย ปลอดภัยทุกการใช้งาน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์*Ethyl Alcohol (เขาเขียนมาแบบนี้) ช่วยลดการระคายเคือง และไม่ทิ้งคราบเหนียว ส่องส่วนผสมแล้วมีสารสกัดจากส้ม วิตซี และคาโมมายล์

ราคาและจำนวน : 25 บาท ต่อ 18 แผ่น = แผ่นละ 1.38 บาท

ความรู้สึก : กลิ่นน้ำหอมชัดมากจ้ะพี่จ๋า ความหนาและนุ่มของเนื้อผ้าจัดอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ยุ่ยแต่มีขุยเบาๆ เช็ดแล้วเย็นสบาย และชุ่มชื้นผิวดี สัมผัสได้ถึงความชุ่มของน้ำ ให้ความสะอาดผิวอยู่ในระดับดี คนที่ผิวแพ้ง่ายมาก หรือผิวเด็กเล็กควรเช็คส่วนผสมในตัวนี้ว่ามีแพ้ตัวไหนมั้ย เช่น น้ำหอม Dichlorobenzyl alcohol Triclocarbon ฯลฯ 

คะแนน 8/10 ถึงจะไม่ค่อยอ่อนโยนเท่าตัวอื่น แต่ยอมใจในเรื่องราคา

MAMYPOKO Baby Wipes

ทิชชู่เปียกที่เนื้อนุ่มหนาพิเศษ อุดมด้วยน้ำบริสุทธิ์ 99 % อ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบางของลูกน้อย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สี โลชั่น และน้ำหอม ส่วนประกอบหลัดมีแค่ผ้า+น้ำบริสุทธิ์+สารประกอบ+(กันเสียปลอดภัย)

ราคาและจำนวน : 39 บาท ต่อ 20 แผ่น = แผ่นละ 1.95 บาท

ความรู้สึก : เนื้อผ้าแน่นและนุ่มจริง น้ำชุ่มในระดับหนึ่ง เช็ดหน้าและผิวบอบบางได้หายห่วง เพราะด้วยความที่ส่วนผสมมีแค่นั้น เช็ดแล้วเย็นสบายผิวเหมือนเอาผ้าชุบน้ำมาเช็ดผิว ทำความสะอาดผิวทั่วไปได้ดี แต่ถ้าเช็ดนิ้วหลังทานอาหารมันๆ ก็อาจจะมีความมันเหลือติดนิ้วเล็กน้อย

คะแนน 8/10 เป็นอีกหนึ่งตัวที่ชอบ ถ้าชอบทิชชู่เปียกเป็นน้ำเพียวๆ น่าจะชอบนะคะ

KARISMA Antibacteria 99.9% Wipes

ผ้าเช็ดผิวแบบเปียกทำความสะอาดและยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ใช้สำหรับทำความสะอาดทารกแรกเกิด-ผู้ใหญ่ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ผ่านการรับรองโดยนักวิจัยจากแล็บในอังกฤษ

ราคาและจำนวน : 38 บาท ต่อ 20 แผ่น = แผ่นละ 1.9 บาท

ความรู้สึก : ชอบพี่ม่อนมากกก และก็ชอบผ้าของเขาด้วย สมกับเป็นแบรนด์ที่ดังเรื่องสำลี คือนุ่มและแน่นคล้ายสำลี ใช้แล้วสบายผิว และสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นในเกณฑ์ดี ซึมไว เรื่องทำความสะอาดจัดอยู่ในเกณฑ์ดี แม้หลังเช็ดซักพักจะรู้สึกผิวแห้งลงบ้างเล็กน้อย ติดแค่นิดเดียวจริงๆ คือใส่น้ำหอมมา 

คะแนน : 9/10 ราคาดี ผ้าดี หักตรงมีกลิ่นน้ำหอม

MA FLEUR Wipes


กระดาษเปียกสำหรับเช็ดมือและปากสัญชาติญี่ปุ่น วัสดุเกรดอาหาร มีส่วนผสมของน้ำตาลเมเปิ้ลช่วยให้ความชุ่มชื้น ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม ผ่านการตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์ทุกแผ่น

ราคาและจำนวน : 65 บาท ต่อ 25 แผ่น = แผ่นละ 2.6 บาท

ความรู้สึก : เรียบๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น แผ่นผ้ามีความนุ่มและแน่นคล้ายคาริสม่า ความชุ่มชื้นมีในระดับหมาดๆ-ปานกลาง ยอมในเรื่องความอ่อนโยน เช็ดรอบดวงตาและริมฝีปากได้ (เขาว่าเช็ดได้กระทั่งข้างในปากแต่ยังมิกล้าลอง) มีกลิ่นหอม อ่อนๆ และบำรุงผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ โดยรวมคือชอบมากกก 

คะแนน 9/10 ขอหักที่ราคาสูง แต่ก็ถือว่าคุณภาพดีสมราคา

ขอไล่เรียงอันดับตามแต่ละหัวข้อนะคะ

ประหยัด : V CARE > KARISMA > PIGEON=LULLABY=MAMYPOKO

สัมผัสผิว : KARISMA=MAFLEUR > LULLABY > MAMYPOKO

พกง่าย : KLEENEX & SOFTNE

คุณภาพโดยรวม : LULLABY = MAFLEUR > MAMYPOKO > KARISMA = PIGEON 


ทั้งนี้นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ใครสนใจตัวไหนก็ไปหามาลองใช้กันเด้อ

ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่า รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE