[ Review ] แนะนำ 3 โลชั่นที่ควรมีติดโต๊ะตอน Summer นี้ ทาง่ายสบายผิว

18 3

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่าา

อากาศมันร้อนนน ร๊อนนนน กันเนาะช่วงนี้  เป็นสภาพอากาศที่ร้อนจนแทบจะไหม้เกรียมกันเลยทีเดียว  เหมือนใครเอาดวงอาทิตย์มาอยู่ใกล้ๆ เลย 555  เมย์แทบไม่ออกจากหอเลยตอนกลางวันเพราะแสบผิวมากๆ  ออกหอทีนึงก็นู่นนน  ตอนเย็นๆ หรือตอนแดดร่มแล้วนั่นแหละ  จะประหยัดค่าไฟโดยการเปิดพัดลมก็ดันเป็นลมร้อนซะงั้น  จะเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทก็เป็นลมร้อนที่พัดเข้ามาอีก  สรุปคือเปิดแอร์เท่านั้นที่ช่วยชีวิตได้  เห็นค่าไฟปลายเดือนเดี๋ยวก็หนาวแล้ว 55555


อะแต่อากาศร้อนๆ แบบนี้เราจะไม่ทาโลชั่นบำรุงผิวหน่อยก็ไม่ได้เพราะเดี๋ยวผิวจะเสียยิ่งกว่าเดิม   แล้วใครที่เป็นคนขี้หงุดหงิดขี้รำคาญเวลาเหนียวตัวแบบเมย์ต้องมีคิดบ้างแหละว่าจะทาโลชั่นยังไงให้มันซึม!  เพราะโลชั่นตัวเดิมที่เคยใช้มันซึมได้ไม่ดีเท่าแต่ก่อนแล้ว  แบบว่าอาบน้ำเสร็จปุ๊บก็เหงื่อโชกเหมือนเดิม  พอเหงื่อออกก็เริ่มเหนียวตัวเลยพาลให้ไม่อยากทาโลชั่นซะงั้น  วันนี้เมย์ก็เลยมี “โลชั่น 3 ตัวที่เหมาะกับอากาศร้อนๆ” แบบนี้ที่ซู้ดดดมานำเสนอค่ะ 


ไปดูกันเลยย

Vaseline Healthy White Fresh & Fair Cooling UV Gel Lotion


เค้าบอกมาว่า  เป็นเจลโลชั่นเนื้อบางเบา  พร้อมด้วยคุณค่าจากไมโคร-ดรอฟเล็ตของวาสลีนเจลลี่ช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึกให้ผิวดูกระจ่างใสอย่างต่อเนื่อง  ผิวดูกระจ่างใสขึ้นใน 2 สัปดาห์  มีวิตามิน B3 และสารป้องกัน UVA, UVB  ผสาน เมนทอล เพื่อผิวรู้สึกเย็นสดชื่นยาวนาน

เนื้อสัมผัส  โลชั่นเนื้อเจลสีขาวขุ่นเนื้อบางม๊ากก

ใช้แล้วเป็นไง  ตัวนี้เมย์ชอบที่สุดในกระทู้นี้ล่ะ 55555  คือนางเป็นโลชั่นเนื้อเจลที่ลูบบนผิวแล้วเย็นสดชื่นมากก  ลื่นเหมือนเอาน้ำมาลูบเลย  กลิ่นก็เฟรชๆ สดชื่น  เนื้อเค้าค่อนข้างเหลวเลยทำให้เกลี่ยง่ายเว่อร์  พอซึมลงไปแล้วไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะเลย  จนบางทีก็เอ๊ะ   ทาไปรึยัง 555   เพราะเค้าไม่ทิ้งร่องรอยหลังทาไว้เลยจ้า   แต่ๆๆ  สิ่งที่ทำให้เมย์ประทับใจที่สุดคือเค้ามีเอฟเฟ็คท์หลังทานะเออ  พอนางซึมไปแล้วเราจะรู้สึกเย็นๆ ที่ผิวเพราะเค้าผสมเมนทอลมาด้วย   เอาใจคนขี้ร้อนสุดๆ เมย์เลยชอบเอาไว้ทาหลังออกแดดหรือรู้สึกร้อนๆ ที่ผิว  ทาแทนเจลว่านหางจระเข้ไปเลย  หรือทาก่อนทากันแดดก็ดีเพราะรู้สึกอุ่นใจนิดๆ ว่าเออทาบำรุงไปแล้วนะ 555  ทาระหว่างวันก็ไม่มีเหนียวเหนอะแน่นอน  แต่ถ้าจะหวังเรื่องความชุ่มชื้นล่ะก็  อย่า!  ไม่ช่วยอะไรทั้งนั้น  น้องคนนี้มาให้ความเย็นสบายผิวเฉยๆ จ้า

Nivea Extra White C & E Vitamin Lotion


เค้าบอกมาว่า  มีวิตามินซีเข้มข้นหลายชนิดผสานวิตามินอี  ช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสีย+เติมความชุ่มชื่น  ให้ผิวดูขาวโกล์วใส  ฉ่ำเด้ง   น่าสัมผัสจนคนข้างๆ ถามหา (อันนี้เมย์เติมเอง 555)

เนื้อสัมผัส  เนื้อโลชั่นสีขาวจั๊วะแต่ไม่ได้ปรับสีผิวให้ขาวขึ้นทันทีแบบโทนอัพ  กลิ่นหอมฟรุ้ตตี้ตามสไตล์นีเวีย

ใช้แล้วเป็นไง  ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่เมย์ชอบมากเพราะเค้าให้ความชุ่มชื้นได้ประมาณนึงและสามารถปรับผิวให้กระจ่างใสได้จริง  ตัวนี้เมย์ได้รับเป็นของขวัญมาจากบ้านจีบันด้วย 1 หลอด (ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ  ส่งมาเหมือนรู้ใจว่าน้องช้อบชอบ)  หลังจากใช้หมดแล้ว 1 หลอดก็รู้สึกว่าผิวมันสว่างขึ้น   ผิวดูไม่หมองไม่โทรม   เวลาถ่ายรูปกลางแจ้งแล้วผิวดูสว่างใสมาก   มันไม่ใช่อารมณ์แบบขาวขึ้นนะคะ   แต่ผิวดูกระจ่างใสขึ้นแบบไม่หมอง  ไม่งงใช่มั้ยคะ 555  แต่สิ่งที่เมย์ยังรู้สึกติดใจนิดๆ คือหลังเค้าซึมลงผิวไปแล้วจะรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบไว้ (คล้ายๆ แป้ง  ไม่เหนอะผิวนะ)  เวลาอาบน้ำนี่ยิ่งชัดเลยว่าเค้าเคลือบผิว  รู้สึกเหมือนมีอะไรละลายบนผิวเวลาถูสบู่  แต่ไม่ใช่อุปสรรคอะไรเพราะเค้าไม่ได้เป็นคราบติดเสื้อผ้าค่ะ  หายห่วงน้า

​Citra Aura Gel Peachy White Aura


เค้าบอกมาว่า  มีสารสกัดจากลูกพีชที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารแอนตี้ออกซิแดนท์เพื่อผิวดูขาวใส  มีมอยซ์เจอไรเซอร์ธรรมชาติจากวานิลลาให้ผิวนุ่มนวล  มีวิตามิน B3 + C แบบ 20X เพื่อผิวเนียนใสมีออร่า

เนื้อสัมผัส  เนื้อเจลใสกิ๊งสีชมพูอ่อน  หอมกลิ่นพีชแบบมากกก  ทาสพีชต้องได้ต้องโดนบอกเลย!

ใช้แล้วเป็นไง  ตัวนี้เมย์เพิ่งใช้ได้ไม่นานเพราะเค้าเพิ่งออกใหม่  สอยมาสดๆ ร้อนๆ เลยเพราะเห็นรูปพีช 555  เมย์ว่าเนื้อเจลเค้าชุ่มชื้นกว่าของ Vaseline นิสสสนึง  หอมกลิ่นพีชแบบไม่ฉุนเลย  มันหอมแบบสดชื่น  ดมแล้วอยากดมอีก  อยากดมทั้งวัน   อะเชื่อยั้งว่ามันหอมจริงๆ  ใครทาสพีชต้องโดนจริงจัง 55555  ที่จริงรุ่น Aura Gel ของ Citra เมย์ก็เคยใช้มาแล้ว 2 สูตรนะ  ชอบทั้งคู่เลย   ทาแล้วเย็นสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ   เค้ามีแบบซองขายในเซเว่นด้วยเหมาะแก่การซื้อติดกระเป๋าที่สุด

ขอบอกเลยว่ากระทู้นี้มีแต่โลชั่นงานดีไม่มีเหนียวตัวแน่นอน  ใครมีโลชั่นที่ใช้ช่วงนี้แล้วโอ๊ยย  เหนียวตัว!  ขอให้ลองมาโดนน้องๆ 3 ตัวนี้เลย  รับรองเย็นสบายผิวต้อนรับซัมเมอร์สบายๆ แน่นอน  แต่ถ้าใครอยู่ห้องแอร์ทั้งวันหรือนอนห้องแอร์เมย์ก็คิดว่ายังชุ่มชื้นไม่พอนะ  อาจจะทาน้องๆ 1 ใน 3 ตัวนี้ก่อนเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้ผิวแล้วค่อยลงโลชั่นอื่นที่ชุ่มชื้นกว่านี้ตามก็ได้  เมย์ทำแบบนี้ประจำแหละ  หรือไม่ก็ทาเรียง 3 ตัวนี้เลย  เลือกไม่ได้ก็ทาวนไปเลย 3 ตัวจ้า 55555


ใครมีโลชั่นน่าใช้ตัวไหนแนะนำก็มาพูดคุยกันได้เลยนะคะ  เมย์จะไปสรรหามาใช้ให้ทันก่อนหมดซัมเมอร์นี้ (แต่คิดว่าคงร้อนทั้งปีเหมือนเดิมแหละเนาะ   ประเทศไทยร้อนไม่แพ้ชาติใดในโลก)   สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนน้า

บ๊ายบายค่าา ? 


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE