TOP 3 TONER Ver. Korean Skincare #ถูกและดี :)))) | Beru Bell

26 5

อันยองงงง~~

 กลับมาเจอกับเบลล์คนดีคนเดิม กับการรีวิวโทนเนอร์สัญชาติเกาหลีที่เราคัดมาแล้วว่าทั้งถูกและดี ควรมีติดบ้านไว้ มาดูกันว่ามีอะไรที่น่าจดเข้าลิสกันบ้าง ไปดูกันโลดดด!!

ทำไมเราต้องใช้โทนเนอร์???

เกริ่นก่อนว่าโทนเนอร์เนี่ยเป็นขั้นตอนการบำรุงผิวที่สำคัญอีกขั้นตอนนึงนะ เพราะเป็น STEP แรกในการเตรียมการบำรุงผิวช่วยทำความสะอาดผิว และยังช่วยปรับสภาพผิวเราให้เตรียมก่อนการลงสกินแคร์ใน STEP อื่นๆถัดไปที่ทำให้สกินแคร์ที่เราลงต่อจากนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะจ้ะ

โดยปกติเบลล์จะใช้โทนเนอร์ในลักษณะต่างๆ ตามคุณสมบัติของโทนเนอร์ และความต้องการของผิว


- เทโทนเนอร์ลงบนสำลีให้ชุ่มๆ แล้วค่อยเช็ดเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้า และลำคอ

- เทลงบนฝามือแล้วค่อยๆ ตบลงบนผิวเลย

- ใช้แทนมาส์กหน้า เทลงมาส์กอัดเม็ด หรือลงบนสำลีแล้วโปะลงบนผิวแทนก็ได้จ้า


*ข้อแนะนำ* เบลล์จะใช้ลำสีสำหรับใช้กับโทนเนอร์โดยเฉพาะ เราชอบใช้ของ Rii 52 มากกก หมดไปหลายกล่องแล้วเนื้อสำสีเค้าดูดซับโทนเนอร์ และผลักโทนเนอร์เข้าสู่ผิวได้ดี ไม่กินเนื้อโทนเนอร์มากกว่าเกินไป


โฉมหน้าโทนเนอร์สัญชาติเกาหลีทั้งหมด 3 ตัวที่ทางเราคัดมาแล้วว่าถูกและดี ใช้แล้วดีกับผิว ดีกับใจ และถนอมกระเป๋าตังค์ด้วย อิอิ  

1. Chica Y Chico Skin Texture Toner

ราคา 320.- โดยประมาณ / ขนาด 200 ml.

พิกัด  https://th.althea.kr

ตัวแรกเป็นโทนเนอร์จากแบรนด์ "Chica Y Chico" หลายๆคน อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหู แต่ตัวนี้ทางฝั่งเกาหลีเค้าก็นิยมใช้กันนะ เบลล์ใช้ตัวนี้มาได้ เมื่อปีก่อนจนตอนนี้แทบหมดขวดแล้ว ตัวนี้คุณสมบัติเค้าจะช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส และทำความสะอาดผิวลึกถึงรูขุมขน พร้อมปรับสภาพผิวให้ผิวมี Texture ที่ดี ตามชื่อเค้าเลย

เนื้อสัมผัส - โทนเนอร์แบบน้ำใสๆ เหลวๆ แต่เนื้อมีความหนักมากที่สุดในสามตัวนี้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นใดๆ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอมต่างๆ 

หลังใช้ - เบลล์ชอบเอาน้องเค้าเทลงบนสำลีสำหรับเช็ดโทนเนอร์ แล้วเช็ดลงบนผิวในช่วงที่เป็นสิวอุดตัน ใช้แล้วรู้สึกว่าสิวอุดตันลดน้อยลง และไม่ระคายเคืองผิวใดๆ เด้อ ใช้แล้วสบายใจดี จะหมดขวดแล้วก็หยุดใช้ เพราะอะไรไม่รู้ เหมือนกลัวหมด 555+ 

ความสะดวกในการใช้ - ขวดเค้าออกแบบมาสวยดี มีความมินิมอลที่ทางเราชอบมาก แต่ติดตรงฝาน้องเค้าเนี่ยกดเปิดใช้ มันจะเทยากหน่อยๆ และสามารถหกได้เลยวถ้าพกลงในกระเป๋า เหมาะกับการตั้งสวยๆ ใช้ที่บ้านจะดีที่สุดนะจ้ะ

2.  Etude House Soon Jung PH5.5 Relief Toner 

ราคา 620.- / ขนาด 180 ml.

พิกัด ชอป Etude House ทุกสาขา

มาต่อกันที่ตัวที่สองเป็นโทนเนอร์ซุนจอง จากอีทูดี้ที่ทางเราได้ใช้มาตั้งแต่เมื่อปีก่อน น้องเค้าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ช่วยปรับสมดุลผิวให้ผิวแข็งแรง pH 5.5 ซึ่งช่วยลดการระคายเคืองผิวจากมลภาวะอากาศต่างๆ จ้า

เนื้อสัมผัส - น้องเค้าเป็นโทนเนอร์น้ำใสๆ เหลวๆ ประดุจน้ำเปล่า ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์    

หลังใช้ - ตัวนี้เบลล์ชอบเทลงบนฝามือ แล้วตบเข้าผิวในช่วงที่ต้องการให้ผิวแข็งแรงเวลาเจอมลภาวะต่างๆ แต่ในช่วงเวลที่ผิวระคายเคืองง่ายมากๆจากการไปเลเซอร์ ทำทรีทเม้นท์ผิวมา แนะนำว่าให้ใช้แบบเทลงบนสำลี แล้วค่อยๆเช็ดลงบนผิวเบาๆ น้องเค้าจะช่วยลดการระคายเคืองผิวในปริมาณที่เหมาะสมกับผิวมากกว่าจ้า หรือสามารถนำไปมาส์กหน้าได้เช่นกัน ^^

ความสะดวกในการใช้  - โทนเนอร์ตัวนี้เค้ามีหลายขนาด หลายไซส์ในเลือก สามารถเลือกตามความเหมาะสมได้ ขวดทรงเหลี่ยมใสๆ ดูสะอาดตา มีความมินิมอลแบบคลีนๆ ขวดเค้าเป็นฝาหมุนเปิดขวดแล้วค่อยๆ เท ใช้เอา แต่ฝาเค้าก็ปิดแน่นดี ไม่หกเลอะเทอะ เวลาเดินทางก็ซื้อขวดขนาดย่อม หรือหาขวดมาแบ่งใช้เอาเนอะ

3. FixnTox Giant Waterlock Toner

ราคา 569.- / ขนาด 1,000 ml

พิกัด Koriico.com และ All About You

ตัวสุดท้ายเป็นโทนเนอร์ยักษ์ใหญ่ ขวดเบิ้มจุใจ ใหญ่มากกกกก เท่าที่เราเคยใช้โทนเนอร์มา 555+

แต่เค้าจะมีขวดสเปรย์ไว้สำหรับแบ่งใช้ได้ง่าย ตัวนี้ช่วงนี้เบลล์ชอบนำมาหยิบใช้บ่อยๆ เพราะทางเราได้ไปทำทรีทเม้นท์เลเซอร์ผิวหน้ามา ผิวเลยมีความระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษ ซึ่งคุณสมบัติของโทนเนอร์ตัวนี้เค้าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเช่นกัน เพราะมีค่า pH5-6 ที่ใกล้เคียงกับผิว ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ลดการระคายเคืองผิว และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

เนื้อสัมผัส - โทนเนอร์เค้าก็เป็นน้ำใสๆ เหลวๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารเสียหรือพาราเบนต่างๆ 

หลังใช้ - ทางเราชอบนำน้องเค้าแบ่งใส่ขวดสเปรย์ แล้วพ่นลงผิวหน้าให้กระจายตัวทั่วหน้า แล้วค่อยใช้สำลีซับผิวเบาๆแล้วก็นำมาฉีดระหว่างวัน พกไปข้างนอกเพื่อใช้แทนสเปรย์น้ำแร่ เบลล์รู้สึกว่าเหมือนเค้าช่วยปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวที่ระคายเคืองง่ายๆ กลับมาแข็งแรงมากขึ้น ช่วงนี้เลยนำมาหยิบใช้บ่อยๆ ^^

ความสะดวกในการใช้ - ถ้าเราแบ่งใส่ขวดสเปรย์ใช้ คือสะดวกมากกก

แต่หากเราจะใช้จากขวดโทนเนอร์เลยอาจจะลำบากไปสักหน่อย เพราะมันใหญ่มากกก 555+ ตั้งไว้ที่บ้าน แล้วเอาแบ่งใส่ขวดสเปรย์ที่เค้าให้มาจะดีกว่าเนอะ เค้าสามารถใช้ได้ตลอดวันเลย พกง่าย ใช้สะดวก ช่วงนี้ผิวระคายเคืองง่ายแถมแดดร้อนก็ฉีดตัวนี้ลงผิว รู้สึกเค้าอเนกประสงค์ดี ใช้งานได้หลายฟังค์ชั่น ฮ่าา


ฉีดสเปรย์ลงผิวห่างจากหน้าประมาณ 1 ฟุต ก็จะได้การกระจายแรงสเปรย์ที่พอเหมาะนะจ้ะ

ครบแล้ววว โทนเนอร์ทั้งหมด 3 ตัวสัญาชาติเกาหลีถูกและดี ที่อยากแนะนำ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ เลือกตามคุณสมบัติ ความสะดวก และงบประมาณในกระเป๋าตามใจชอบได้เลย 


ส่วนวันนี้เบลล์ขอตัวไปก่อนน้า

เจอกันใหม่ทู้หน้าเด้อออ

อันยองงง ม้วฟๆๆๆ


BElliZZ

BElliZZ

รักทุกคนนะฮับบบบบบ

FULL PROFILE