รีวิวชีวิตจริง ผมร่วงหนักจากความเครียด เลยต้องเลือกระหว่างเปลี่ยนแชมพู หรือเปลี่ยนงาน!

13 1

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะขอมาแชร์ “ชีวิตเรา” และ “ชีวิตผมของเรา” ให้ฟังค่ะ เพื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ต้องกำลังเจอปัญหาแบบเดียวกับเราอยู่ คือเราก็เป็นคนนึงที่ต้องเผชิญกับความเครียดทุกวัน เพราะงานที่เราทำอยู่ คือต้องคิดงานตลอดเวลา นั่งก็ต้องคิด นอนก็คิด บางทียังเก็บไปคิดต่อในฝัน เพื่อได้งานที่ดีที่สุดไปขายให้กับลูกค้า ซึ่งความเครียดในชีวิตประจำวัน มันเริ่มค่อยๆ ทำร้ายชีวิตเส้นผมของเราขาดหลุดร่วงเรื่อยๆ ยิ่งทำให้เราเครียดหนักกว่าเดิม 


และการจะหยุดความเครียดนี้ได้ คงต้องเปลี่ยนงานเท่านั้น! แต่คิดไปคิดมา เปลี่ยนแชมพูง่ายกว่า และน่าจะเป็นทางออกทีดีที่สุด เราก็เลยเริ่มเปลี่ยนมาลองใช้แชมพูแบบช่วยกู้ผมร่วงโดยเฉพาะ ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยลองยี่ห้ออื่นๆ ราคาหลักร้อย หลักพัน ยี่ห้อที่เคลมว่าได้รางวัล สำหรับเราก็ไม้ได้ผล จนมาเริ่มให้ Smooth E purifying anti hair loss แล้วเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เลยอยากมาแชร์ให้ได้ดูกัน กับเวลา 2 เดือน ที่รู้สึกได้ว่าดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และลูกผมของเราขึ้นมาใหม่ได้ !!!!!!! 

.

.

ส่วนปัญหาผมของผมเราหลังโดนความเครียดทำร้าย คือ ผมตรงกลางกระหม่อมเริ่มหาย เห็นหนังหัวชัดขึ้นจนเพื่อนทัก และจะเห็นว่าลูกผมด้านข้าง จะสั้นๆ แหว่งๆ และกลัวว่ามันจะตีวงเข้ากว้างและลึกเข้าไปเรื่อยๆ (ก่อนหน้าที่เริ่มทำงานมันหนาและเยอะกว่านี้) ยิ่งเวลามัดผมแล้วแกะหนังยางออกนะ ผมติดออกมากับหนังยางเป็นกระจุก และยิ่งตอนหวี ตอนสระ ตอนเป่า ก็คือร่วงเยอะมาก เยอะจนกลัว ทำให้ช่วงนั้นมีคนทักเยอะ จนรู้สึกเสียความมั่นใจไปเลย

ส่วนนี่เป็นภาพที่ผมหลุดติดมือออกมาตอนสระผม เยอะมากกกก T^T

และนี่คือ Smooth E purifying ทั้งแชมพูและครีมนวดที่เราใช้ตลอดเวลา 2 เดือนที่ผ่าน ขอเล่าสรรพคุณให้ฟังสักนิดนึง ตัวนี้เป็นแชมพูเวชสำอางธรรมชาติ ที่เป็นสารสกัดธรรมชาติ + ตัวยา ที่เกิดมาเพื่อกอบกู้คนผมร่วง และช่วยให้ผมงอกใหม่ และมีวิตามิน A, D, E และ K ที่ช่วยให้ผมแข็งแรง ช่วยลดปัญหาหนังศีรษะที่อักเสบ คัน ระคายเคือง ไม่มีพวกสาร SLS, Silicone, Paraben, Colorant และ Alcohol เหมาะกับทุกสภาพผม และหนังศีรษะหรือผิวแพ้ง่าย

ส่วนกลิ่นของแชมพูตอนที่นำมาขยี้บนหัวดีกว่าที่คิดไว้เยอะ เพราะตอนแรกคิดว่าต้องเป็นกลิ่นยาๆ ติดหัวแน่ๆ แต่ไม่เลยค่ะ เป็นกลิ่นหอมธรรมชาตินำ และมีกลิ่นยาหน่อยๆ ส่วนเรื่องของเนื้อครีมก็เข้มข้นได้ใจจริงๆ แต่ล้างออกง่ายๆ ใช้แล้วผมนุ่มระดับ 10 มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู ตอนไดร์ผมก็เป็นทรงมากขึ้นด้วย ซึ่งหลังเราใช้อาทิตย์แรก เรารู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงจากเวลาที่เราไดร์ผม และตอนแกะมัดผมระหว่างวัน ว่ามันร่วงออกมาน้อยลง เหมือนว่ารากผมมันแข็งแรงขึ้น


หลังใช้มาเรื่อยๆ เข้าอาทิตย์ที่ 2  เริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น



เริ่มรู้สึกว่ามีผมงอกขึ้นมาใหม่ มีเพื่อนทักว่าผมเยอะขึ้น สังเกตตรงลูกผมบริเวณด้านข้างจากที่มันเคยแหว่งๆ ก็มีลูกผมดำๆ เติมเต็มมากขึ้น และปัญหาสิวที่เคยขึ้นบริเวณตรงหน้าผากก็ลดลงด้วย และรังแคเคยมี แต่ไม่ได้เป็นประเด็นหลักที่เรากังวล ก็เริ่มน้อยลงไปมากๆ คือแอบเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกัน

และใช้ต่อมาเรื่อยๆ จนครบ 1 เดือน รู้สึกมาถูกทางมากๆ ลูกผมเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ช่วงอาทิตย์นี้เราเริ่มสังเกตส่องกระจกบ่อยขึ้น เพราะอยากจะรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตอนเวลาเราเสยผม หรือรวบผม ก็ทำให้เราเห็นว่าลูกผมของเราชี้ขึ้น เยอะขึ้น ยาวขึ้น!! ซึ่งถ้าให้พูดย้อนไปหลายปี ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้เลย แล้วช่วงลูกผมข้างผมก็เต็มขึ้น ดกดำขึ้น เยอะจนเพื่อนที่ทำงานหลายคนเริ่มทัก และเริ่มถามว่าใช้แชมพูอะไร อันนี้พูดจริงๆ นะคะ คือเราก็ถามว่ามันเห็นชัดขนาดนั้นเลยหรอ เพื่อนก็บอกว่าใช่ ผมแกมันดูเยอะขึ้นจริง ส่วนเรื่องผมหลุดร่วงๆ หลังสระ ก็น้อยลงกว่าเก่า แต่ไม่ได้มากมายอะไร ที่เห็นชัดๆ เลยก็คือลูกผมนั้นแหละค่ะ


และเราก็ใช้ต่อจนครบ 2 เดือน สิ่งที่ยังเห็นชัดและดีขึ้นเรื่อยๆ ก็คือเรื่องลูกผม!!

ช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ผมหลุดร่วงก็เริ่มน้อยลงเรื่อยๆ และลูกผมขึ้นชัดมากกกก ขึ้นแบบหยุบหยับเว่อร์ เพราะมันเริ่มยาวขึ้น กลายเป็นคนผมแน่นไปเลย และตรงกลางกระหม่อมก็ผมขึ้นเยอะกว่าเก่า คือปลื้มมากๆๆๆๆ ยืนยันด้วยเพื่อนที่ช่วยถ่ายรูปให้ทุกครั้งบอกว่ามันมาเยอะ จริง จนมีคนไปซื้อตามค่ะ พี่ที่นานๆ เจอกันที่ก็บอกว่าผมเยอะขึ้น พอบอกว่าใช้สมูทอีเค้าก็อยากใช้ตาม พี่คนที่ถามคืออายุประมาณ 30+ 


เทียบให้เห็นชัดๆ ก่อนใช้ กับหลังใช้ เดือนค่ะ


ลูกผมด้านข้าง

ตรงกลางกระหม่อม

จบแล้วค่ะ แล้วอันนี้ก็เป็นการรีวิวจากชีวิตเราจริงๆ ตลอดเวลา 2 เดือนเต็ม และตอนนี้ก็ยังใช้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าเจอแล้วล่ะแชมพูที่ใช่กับเรา ซึ่งถ้าเพื่อนคนไหนก็มีอาการผมร่วงที่เกิดจากความเครียด ก็ลองดูได้นะคะ แต่เรื่องผลลัพธ์ก็อาจจะขึ้นกับแต่ละบุคคลด้วยค่ะ ^^