[ MOVIE REVIEW ] ส่งท้ายสงครามอัญมณีที่ยิ่งใหญ่ระดับจักรวาล Avengers: Endgame l ไม่สปอยล์

24 5

สวัสดีค่ะทุกคน ซินเด้แสนซนคนเดิมมาแล้ว วันนี้ซินมาพร้อมกับบทรีวิวภาพยนตร์กระแสดีที่สุดในปี 2019 กับ Avengers: Endgame เพิ่งเดินออกจากโรงไม่กี่ชั่วโมงก็รีบมาเม้าท์มอยกับเพื่อนๆเลยทีเดียว เอาเป็นว่าซินจะระมัดระวังไม่สปอยล์เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน



Avengers: Endgame 

ถึงเวลาเผด็จศึก


เนื้อเรื่องดำเนินต่อจากภาพยนตร์รวมทีมภาคก่อนอย่าง Avengers: Infinity War หลังจากที่ธานอสยักษ์ตัวม่วงได้บุกชิงอินฟินิตี้สโตนทั้ง 6 เม็ดมาครอบครอง และได้ทำการสแนปหรือที่เรารู้จักกันว่า "ดีดนิ้ว" จนทำให้สิ่งมีชีวิตสลายเป็นผุยผง หายไปครึ่งจักรวาล ยังรวมถึงเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่สลายไปเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทีมการ์เดียนออฟเดอะกาแลคซี่ ที่เหลือเพียงร็อคเก็ต-แรคคูน กับเนบิวล่า แบล็คแพนเธอร์ ดร.สเตรนจ์ สไปเดอร์แมน และคนอื่นๆอีกมากมาย นำมาซึ่งความสูญเสียและพ่ายแพ้ย่อยยับของทีมอเวนเจอร์ส



อย่างที่หลายๆคนได้เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์ บางคนสามารถก้าวผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายได้ แต่บางคนเช่นเรา(ทีมอเวนเจอร์ส)ก็ไม่ ตัวภาพยนตร์เปิดมาด้วยความเศร้าโศก ทั้งการสูญเสียคนที่รัก การพ่ายแพ้ของเหล่าฮีโร่ที่ไม่สามารถปกป้องผู้คนไว้ได้ ความเจ็บปวดมากมายที่ถาโถมเข้าหาพวกเขา สำหรับใครที่รู้สึกว่าตอนจบของ Infinity War ไม่เก็ทฟีลที่ผู้คนสลายไป ช่วงเปิดเรื่องของ Endgame นี่แหละที่รับไม้ต่อมาขยี้จนคนรู้สึกจุกแน่นไปหมดทั้งทรวงอก


ต้องขอนับถือใจของสตูดิโอมาร์เวลที่ใช้เวลาปั้นแต่งภาพยนตร์มาถึง 21 เรื่องเพื่อนำเข้าสู่ภาพยนตร์ส่งท้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล และแทบจะเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ใครที่ติดตามชมภาพยนตร์ใน MCU (Marvel Cinematic Universe) มาทุกเรื่องตลอด 11 ปีที่ผ่านมา คงรู้สึกเหมือนกันว่าบทส่งท้ายนี้ช่างเป็นอะไรที่น่าใจหายนัก และก็น่าตื้นตันไม่แพ้กัน เราเดินร่วมทางมากับตัวละครที่โปรดปรานมาเป็นสิบๆปี ยาวนานจริงนะ และก็คงอยากรู้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะไปจบยังไง โดยเฉพาะกับตัวละครที่เหลืออยู่ เหล่าออริจินอลอเวนเจอร์สที่รวมทีมกันตั้งแต่ภาคแรกในปี 2012


ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าผู้มาจากดาวที่มีชื่อว่าแอสการ์ด จากความเอาแต่ใจ ใจร้อน ทะนงตน จนพัฒนามาสู่ความเป็นผู้นำที่มีใจนึกคิดถึงผู้อื่น แม้ว่าเขาจะเด๋อด๋าไปสักหน่อย แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาทั้งสร้างสีสัน และเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่ทรงพลัง ขอเรียกว่าทรงพลังโดยกำเนิด ตามสมญานามเลย เทพเจ้า แข็งแกร่งในระดับยีน ในภาคนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกผิดที่ตนเองเป็นคนที่สามารถหยุดยั้งธานอสได้แล้วแท้ๆ แต่กลับเล็งอาวุธสตรอมเบรกเกอร์พลาด จนสุดท้ายธานอสก็ทำการสแนปสำเร็จ



โทนี่ สตาร์ค หรือ Ironman มหาเศรษฐี เพลย์บอย อัจฉริยะ แถมยังใจบุญ ผู้เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางอันแสนยิ่งใหญ่นี้ จากนักธุรกิจหัวกะทิ ผลิตอาวุธ ถูกกลุ่มก่อร้ายจับตัวไปก่อนจะสร้างชุดเกราะและหนีออกมาได้ กลายมาเป็นบุรุษเกราะเหล็กมหาประลัยในที่สุด เขาทั้งผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านสงคราม ผ่านการถูกยิงถล่มบ้าน และการแตกแยกแบ่งฝ่ายในซิวิลวอร์ ในตอนจบของ Infinity War โทนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่รอดชีวิตจากการโดนสแนป และติดอยู่บนดาวไททัน



เด็กหนุ่มร่างอ้อนแอ้นปวกเปียกจากบรู๊คลิน นามว่า สตีฟ โรเจอร์ส เข้ารับการทดลองเซรั่มซุปเปอร์โซลเจอร์จนร่างกายแข็งแกร่ง และเป็นกัปตันอเมริกา ดำเนินภารกิจกอบกู้ในสงครามก่อนจะถูกแช่แข็งและฟื้นขึ้นมาใน 70 ปีให้หลัง กลายเป็นหนุ่มหลงยุคที่นอกจากต้องพยายามปรับตัวให้ทันกับยุคสมัย แล้วยังต้องเผชิญกับปัญหา-ความเปลี่ยนแปลงมากมาย แม้ท้ายสุดเขาจะรอดชีวิตมา แต่บาดแผลจากสงครามไม่สามารถทำให้เขาก้าวผ่านไปได้จริงๆ


ดร.บรูซ แบนเนอร์ ผู้พยายามทำการทดลองรังสีแกมม่าจนกลายเป็นพี่บิ๊กยักษ์เขียวตัวใหญ่ ฮัลค์ ที่โกรธเมื่อไหร่เป็นต้องอัดแหลก ถึงเขาจะมีภาพยนตร์ฉายเดี่ยวเพียงเรื่องเดียว แต่การเดินทางของตัวละครฮัลค์นั้นมาไกลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นหลงเข้ามารวมทีมอเวนเจอร์ส ไปจนถึงขับยานหนีแล้วไปตกที่ดาวอื่น ภายหลังการปะทะระหว่างตัวฮัลค์กับธานอสนั้นส่งผลให้บรูซไม่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นฮัลค์ได้อีก

นาตาชา โรมานอฟ หรือแบล็ควิโดว สายลับสาวชาวรัสเซียที่แปรพักต์มาปฏิบัติงานในนามเจ้าหน้าที่ชิลด์ และเข้าร่วมทีมอเวนเจอร์ส ใช่แล้ว เธอเป็นอีกหนึ่งคนที่รอดชีวิตมา และต้องทนทุกข์กับความพ่ายแพ้สูญเสียอันน่าเจ็บปวดใจ



คลินท์ บาร์ตั้น มือธนูสุดฉมังประจำหน่วยชิลด์ ผู้ปฏิบัติภารกิจเคียงบ่าเคียงไหล่กับนาตาชามาตลอด แม้จะบอกตัวเองว่าปลดเกษียณไม่ทำหน้าที่ฮอวค์อายและร่วมสู้อีกต่อไปแล้ว ทว่าการสูญเสียก็ต้องมาเยือนเมื่อธานอสดีดนิ้ว ภรรยาและลูกๆของเขาก็สลายหายไปเป็นผุยผง

จากนักโจรกรรมดีกรีวิศวกร สก็อตต์ แลง ตกบันไดพลอยโจรมาสวมชุดมนนุษย์มด Antman อันสามารถย่อตัวให้จิ๋วหลิวเท่าเศษยางลบ หรือขยายร่างให้ใหญ่มหึมาก็ย่อมได้ สำหรับตอนนี้ ตัวสก็อตต์เองก็ติดการทำภารกิจย่อไซส์อยู่ในมิติควอนตัม และธานอสก็ทำการสแนปพอดี ทำให้คนที่พอจะช่วยดึงเขาออกมาได้สลายไปหมด แล้วเขาจะออกมาได้อย่างไร?


นอกจากนั้นยังมีร็อคเก็ต-แรคคูน จากทีมการ์เดี้ยนออฟเดอะกาแลคซี่ และเนบิวล่า น้องสาวกามอร่า (จากในทีมการ์เดี้ยน) ผู้เคยอยู่ในความอนุเคราะของธานอส ซึ่งรอดชีวิตจากการสแนปเช่นกัน ต้องยอมรับว่าพวกเขาเหล่านี้ต่างเดินทางมาไกล และเหมือนว่าถูกโชคชะตาลิขิตมาให้กอบกู้จักรวาลอย่างแท้จริง



ที่สุดของความว้าวที่ออกมาในตัวอย่างภาพยนตร์ก็คือเธอคนนี้ กัปตันมาร์เวล สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมหนังเดี่ยวของเธอ ขอบอกว่าน่าเสียดายมาก คนที่ได้ชมต่างรับรู้และรู้สึกขนลุกเมื่อเห็นการมาของเธอ เพราะเธอมีพลังที่มหาศาล เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่แข็งแกร่งมากๆ ดูทรงแล้วฟัดกับธานอสได้แน่ แค่เห็นว่าเธอรอดจากการแสนปและเดินทางกลับมายังโลก เหล่าคนดูก็ใจชื้นขึ้นแล้ว

ขออุบไว้ก่อนว่าสุดท้ายแล้วเธอจะได้ตบเกรียนธานอส หรือเป็นฝ่ายโดนธานอสอัดแหลก แต่การมาของเธอยิ่งใหญ่มากกว่าในเทรลเลอร์ร้อยเท่า ทรงพลังจริง คนไหนที่ชื่นชอบเธอจากหนังเดียว เรื่องนี้จะยิ่งตกหลุมรักเธอไปกันใหญ่



สำหรับความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์ ซินก็ขอบอกไว้ตรงนี้ว่ามันดีงามมั๊กมากกกก ดีสมกับที่ตั้งตารอ ไม่ผิดหวังเลยสักฉาก ตัวหนังทำให้เรารู้สึกขนลุก ตื้นตัน และประทับใจมาก แม้ว่าเราจะต้องใจหายกับการสิ้นสุดของมหากาพย์อินฟินิตี้สโตน รวมถึงการปลดระวางของตัวละครดั้งเดิม แต่ทุกสิ่งทุกอย่างในภาพยนตร์ทำให้รู้สึกว่านี่แหละ ใช่เลย การปิดท้ายที่ยิ่งใหญ่และสง่างาม

ส่วนตัวแล้วข้าเจ้าไม่มีข้อใดจะติ ถึงบางช่วงบางตอนจะรู้สึกเว้าแหว่งไปบ้าง แต่เมื่อใตร่ตรองคิดไปมา ใช้ความมโนเข้าสู้ จริงๆแล้วก็พอจะเมคเซนท์ เข้าใจได้ และไม่ใช่พล็อตโฮล (จุดหละหลวม) ขนาดใหญ่อะไรเลย



ไฟนอลแบทเทิลเป็นอะไรตื่นตา อลังการ ดาวแปดแสนแปดหมื่นล้านดวง ส่วนตัวแล้วชอบมากๆเบย ใครที่ลังเลใจว่าเอ๋ ทำไมเขาตัดตัวอย่างมาไม่มีฉากแอ็คชั่นให้ดูน่าสนใจเลย ซีนตอนท้ายเรื่องคือสุดแล้วจริงๆ ไปสุดเลย สมกับที่ปูมา 21 เรื่อง ตอนชมคือเราเอามือกุมใจด้วยความตื้นตันตลอดเวลา อย่าลังเลเลย ไปดูเถอะ งานดี เนื้อเรื่องสนุก เป็น 3 ชั่วโมงที่คุ้มค่าที่สุดเลยเว้ยแก



ก่อนจากกันไป บอกพวกเราหน่อยว่า... ผิดๆ ไปก็อปประโยคพี่ๆช่องจอดอออตะไม ฮ่าาา ในวันนี้ซินก็แฮปปี้ระคนโซแซดไปพร้อมๆกันหลังจบเรื่อง อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสความรู้สึกนี้ดู โดยเฉพาะคนที่เคยดูภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวลมาแล้วหลายเรื่อง บอกไว้ตรงเน้นะ! ถ้าคุณไม่ดู คุณจะคุยกับใครไม่รู้เรื่องจริงๆ 5555

เอาล่ะ ที่จะมาเม้าท์ก็มีเพียงเท่านี้แหละ ใครไปชมมาแล้วก็คอมเมนท์พูดคุยกันได้ แต่ถ้าคิดจะสปอยล์รบกวนเขียนเตือนจั่วไว้เลยนาจา อีกทีคือไดเร็คเมสเสจมาในทวิตเตอร์เถอะ พี่พร้อมจะคุย เอิ๊ก 55 แล้วไว้พบกันกันใหม่ในกระทู้หน้า วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว สวัสดี สวีดัดนะคะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE