Review :: Glaz Optical

14 3
 สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เรามีเรื่องจะมาแชร์ร้านแว่นน่ารักๆ ที่สยามค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะไปนะ แต่วันนั้นพอดีนัดไปชอปปิ้งกับเพื่อนที่สยาม (กระซิบไว้ว่าเล็งลิปไว้ค่ะ) พอออกจาก bts สยาม มันบอกว่าจะแวะเอาแว่นไปดัดเพราะเมื่อคืนมันเพิ่งนอนทับเมื่อคืน ก็เลยลงมากันที่ชั้น2 ตึก center point (อ้อ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพื่อนเราแว่นขางอ คือมันนอนทับบ่อยมาก ทางที่ดีอย่าวางแว่นไว้ข้างหมอนค่ะ ไม่งั้นจะเป็นแบบเพื่อนเรา 555)

พอไปถึงร้านเห็นชื่อร้าน Glaz optical ที่เคยเดินผ่านบ่อยๆ ที่ Siam Center Point ก็เพิ่งรู้วันนั้นแหละว่ามันตัดร้านนี้(เขาดัดให้ฟรี แถมเปลี่ยนแป้นจมูกที่มันเขียวๆให้ด้วยอะ น่ารักเว่อร์ มันบอกว่าตัดตั้งแต่ร้านชื่อ Glassesator ก็นานแล้วนะ) เราคิดจะตัดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว วันนั้นเพื่อนมันก็เลยบอกลองๆ สวมดูก่อนก็ได้ พี่เขาใจดี ลองได้ วันนั้นก็เลยลองๆ สวมอันนั้นอันนี้ดู จนมาติดใจอันสีชมพูเนี่ยแหละ น่ารักมากกก (ก.ไก่ร้อยตัว) ปกติใส่แต่สีมืดๆ พอลองอันสดใสๆ แล้วแปลกตามากค่ะ ก็เลยตัดมาอันนึง (ราคาไม่ถึงสองพัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ พันหก พันเจ็ด ประมาณนี้ เราตัดแบบเลนส์มัลติโค้ดธรรมดา)
ระหว่างตัดพี่เค้าก็ดูแลดีมากนะ ช่วยดูแว่นเก่าที่ใส่ไป ล้างทำความสะอาด เช็ดเลนส์ ปรับขาให้ด้วย (เพิ่งรู้ตอนนั้นเลยว่าอันเก่าก็ขาบิดเหมือนกัน แต่ของเราเกิดจากชอบใส่แว่นนอนค่ะแว่นมันเลยบิดๆ บ้าง) พี่เค้าก็แนะนำหลายอย่างว่าเออถ้าอ่านหนังสือ เล่นมือถือบ่อยเอาแบบตัดแสงสีฟ้าไหม เพิ่มเงินเท่านั้นเท่านี้แต่ตอนนั้นเเค่อยากมีกรอบแว่นสวยๆ เอาไว้ใส่เที่ยวเล่นเก๋ๆ เราก็เลยไม่ได้เพิ่มอะไรลงไป ซื้อเพราะกรอบน่ารักมากจริงๆ ค่ะ (กะจะซื้ออันที่สองอยู่ค่ะ อยากเปลี่ยนสไตล์ กิเลสไม่มีวันสิ้นไม่มีวันสุดจริงๆ ค่ะ ยิ่งราคาดีแบบนี้ยิ่งอยากได้บ่อย พี่เขาบอกว่าถ้าเบื่อแล้ว เอามาเปลี่ยนแต่กรอบก็ได้ ใช้เลนส์เดิม จะได้ไม่ต้องจ่ายเยอะ ดีไปอีก)
 คือตอนตัดไม่ได้ตั้งใจจริงๆ นะ เพราะตอนแรกคิดว่าน่าจะตัดนานแล้วต้องรอรับนาน ไอ้เราก็ขี้เกียจมาสยามบ่อยๆ ด้วย แต่พอพี่เค้าบอกว่าแป๊บเดียวก็ได้เลย ไปชอปปิ้งก่อนเสร็จแล้วโทรบอก เราโอเค โอนจ่ายค่ามัดจำ แล้วไปดูเครื่องสำอางค์กัน  สักพักร้านแว่นก็โทรมาบอกเราแล้วว่าเสร็จ คนเห่อแบบเราก็เลยรีบแจ้นไปรับแว่นเลยจ้า คือตอนแรกสวมแล้วเหมือนมันทิ้งน้ำหนักตรงจมูกมากไปหน่อย พี่เขาก็มาปรับให้ด้วย
 แต่ที่ประทับใจสุดๆ หลังจากเช็คแว่นเรียบร้อย พี่เขาบอกมีอะไรเข้ามาที่ร้านได้เลย ดูแลกันตลอด รับแว่นเสร็จก็สวมออกมาได้เลย ถ้าใครกำลังหา ร้านแว่นแถวสยาม น่ารักๆ บริการดี เราแนะนำ Glaz optical เลยค่ะ ออกจาก bts ก็เข้าตึกเลย สะดวกดีด้วยค่ะ