Review Citra Natural White UV Aura สูตร มะขามสด+ทานาคา ผิวสวยด้วยส่วนผสมพื้นบ้าน

16 1

สวัสดีชาวไทยทั้งหลาย 


☀️ร้อนนี้พร้อมไหม้ เอ้ย!! พร้อมไหมคะ ซัมเมอร์นี้ร้อนจนตับแลบ ใช่ค่ะ ไม่ใช่แค่ข่าวแว่วว่าจะร้อนมากในปีนี้ แต่ตอนนี้อุณหภูมิสูงไปแล้วถึง 46 องศาเซลเซียส ณ กลางสี่แยกไฟแดง จังเพชรบูรณ์ แค่อยู่ในร่มผิวก็แสบด้วยไอแดด หรือไออุ่นจาก..?

ผิวนี้แสบร้อนแถมด่างด้วยค่ะ ถอดเสื้อยังเหมือนใส่เสื้ออีกตัวอยู่  ก็เลยออกตามหาตัวช่วยปกป้องผิวกันหน่อย
     


ก่อนหน้านี้ก็ใช้โลชั่นเป็นประจำแต่...ที่ใช้อยู่ไม่มีตัวไหนกันแดดเลย  ก็เลยต้องออกตามหา เดินวนไปวนมา ก็เลยไปเจอ โลชั่นของ Citra มีสติ๊กเกอร์กันแดด แปะอยู่ เลยก็พุ่งตัวไปดู มีสูตรให้เลือกเยอะเหมือนกันนะ เลือกไม่ถูกเลย เลยหยิบขวดแรกที่เจอ ขวดสีเขียว สูตรมะขามสดและทานาคา สะดุดตรงคำว่า ผิวดูขาวเปล่งประกายออร่าธรรมชาติทันที  ชอบทางลัด ขาวทันทีเลยใส่ชุดไหนจะได้ดูดี ไม่ด่าง ลองของค่ะ จะจริงอย่างที่เคลมมั้ย แต่ตอนที่เลือกมีทั้งขวดรุ่นใหม่ รุ่นเก่า เลือกของใหม่สิคะ รอไร 555 

ที่มาคำว่า “ผู้หญิงชอปปิ้งทีไรเหมือนอยู่ในทุ่งดอกไม้” สามีถาม ได้ยังเธอ?? เอ้อระเหยลอยลมมาก แหมก็ต้องเลือกหน่อยเด้ แหะ แหะ


       ได้ของใหม่มาก็ต้องรีวิว ถูกมั้ยคะ !?! จัดไปค่ะ
มาดูสิ่งแรกเลย


 ภายนอก แพคเกจนั่นเอง 

        อากาศร้อนเราเลยอยากได้อะไรที่เย็นตา ไม่แปลกใจที่เลือกสีเขียว ขวดทรงคล้ายๆหยดน้ำ (เราเรียกถูกมั้ยอ่า)

         ตอนเราดูมีให้เลือก 2 ไซส์ 400 ML กับ 600 ML  ราคา ไม่แรงด้วย หยิบง่ายไม่ต้องรีรอ
   

ไซส์ 600 ML. ราคาปกติ 209฿ และ 400ML. ราคาปกติ 165฿  

         ตอนที่เราซื้อจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วย อ่อลืมบอกเราซื้อที่ Lotus นะ หาซื้อง่ายมาก  จำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำจ้า 

ช่วงเวลาลองของ

  • เนื้อครีมเขาเข้มข้น สีขาวแน่นๆเลย ตอนทาแอบตกใจ โว้ว โว้ว โว ขาวไปป่าวเนี้ย แต่พอเกลี่ยๆวนๆไป พอเนื้อครีมซึมเข้าผิว ไม่ได้ขาวจนตกใจแต่ดูกระจ่างใสขึ้นทันทีจริงดั่งคำเคลมค่ะ
    อีกปัจจัยนึงที่ใครกลัวการทาโลชั่นหน้าร้อนแบบนี้ คือ กลัวว่าจะเหนอะหนะ อันนี้ลองแล้วไม่เหนอะหนะค่ะ สบายๆ ทาปรืดๆ ออกบ้านได้ แต่ถ้าจะโบกหนาเพื่อความขาวมากๆอันนี้ไม่รับประกันความเหนอะนะคะ  

  • กลิ่นหอมส้มๆ ฟรุตตี้ เราไม่ค่อยกลิ่นแนวนี้เท่าไหร่ แต่...พอเหงื่อออก เคมีกลิ่นเราไปผสม กล่ยเป็นว่าหอมเหมือนกันนะ วันแรกไม่ชินกลิ่น ถอดเสื้อจะอาบน้ำ งง ว่าตัวเองใส่น้ำหอมตอนไหน กลิ่นติดทนนะ ใครชอบกลิ่นแนวนี้คงปลื้ม

วิธีใช้

ก็ปั้มโลชั่นลงบนฝ่ามือ ในขนาดพอเหมาะ  (แต่ละคนเนื้อที่ไม่เท่ากัน) เริ่มจากน้อยๆ ไม่พอค่อยเพิ่มเอาค่ะ  

 ในส่วนประสิทธิภาพการกันแดด และผลการบำรุงผิวมาส่องส่วนผสมคร่าวๆกัน

  • มะขามสด แหล่งวิตามินซี  และ AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวดูกระจ่างใส (คนสมัยก่อนจะใช้มะขามสดในการขัดขี้โคลและรอยดำด้านตามผิว ให้ผิวพรรณ์ดูใสและเรียบเนียน)

  • ทานาคา มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ปกป้องผิวจากแสงแดด ลดการอักเสบของผิว มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียด้วย

  • คอลลาเจน ช่วยให้ผิวดูกระชับเรียบเนียนเต่งตึง ดูอ่อนกว่าวัย ไททาเนียม ไดออกไซด์ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สะท้อนแสงยูวี ไม่ทำร้ายผิว

***ดังนั้นโลชั่นจึงปกป้องผิวของเราได้(ระดับนึง) สำหรับวันเบาๆ ล้างออกง่ายสบายผิว ส่วนถ้าใครจำเป็นต้องออกแดดกลางแจ้งหรือเล่นกีฬากลางแจ้งและทางน้ำ แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่สามารถกันเหงื่อกันน้ำได้เพิ่มด้วย เพื่อการปกป้องที่สมบูรณ์แบบค่ะ)  

ช่วงเซลฟี่ทาม อย่าดูแลผิวหน้าจนลืมดูแลผิวตัวนะคะ จะได้สวยทั้งเรือนร่างค่ะ บาย!!! ???


Miulamoon

Miulamoon

/ art & beauty obsessed | photograph lover /

• Certificate inter-professional beauty makeup artist.

instagram : miulamoon
facebook page : miulamoon

FULL PROFILE