ทาแป้งอย่างไรให้หน้าเนียนเป๊ะกับ Srichand ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER

12 2
วันนี้เอมจะมารีวิวแป้งเจ้าหญิงตัวเด็ด ตัวดัง ให้ได้ชมกันค่ะ ซึ่งศรีจันทร์เนี่ยเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานมากๆ จึงมั่นใจในเรื่องของคุณภาพได้เลยค่ะ ว่าผลิตภัณฑ์ของเขาตอบโจทย์ผิวของสาวไทยที่สุดแล้ว
Srichand ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER
แป้งทูเวย์ผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียด ใช้แทนการลงรองพื้น หรือเซ็ตผิวหลังจากการแต่งหน้าด้วยคุณสมบัติแบบดูโอชาร์ม ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และปกปิดทุกริ้วรอยได้อย่างหมดจด เผยผิวหน้าให้แลดูเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มั่นใจได้ตลอดวัน สามารถเพิ่มการปกปิดที่มากขึ้นด้วยพัฟชุบน้ำหมาดๆ

มีทั้งหมด 4สี
  • SC10 Crystal Tiara(ผิวขาวอมชมพู)
  • SC30 Golden Crown(ผิวขาวเหลือง)
  • SC50 Royal Charm(ผิวสองสี)
และสีที่ออกใหม่ SC 60 Empress Throne สำหรับผิวแทน

แต่สีที่เอมจะมารีวิวให้ทุกคนได้ชมกันในวันนี้ก็คือสี SC50 Royal Charm สำหรับสาวผิวสองสีค่ะ
เนื้อแป้งเป็นไปในโทนเหลืองที่เหมาะกับผิวเอเชียอย่างเอมมากๆค่ะ ซึ่งด้วยความที่เขามาในโทนเหลืองแบบนี้ แน่นอนเป้นอย่างยิ่งว่าอาการหน้าเทา หน้าลอย จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนจ้า
และนี่ก็คือสีแป้งจริงหลังจากการสวอชและรอให้เนื้อแป้งเซตตัวแล้วค่ะ เห็นมั้ยคะว่าสีแป้งจะดูเนียนและกลืนกับผิวขึ้นเมื่อเราปล่อยให้น้องเขาเซตตัวสักระยะหนึ่ง ไม่ได้ขาวลอยเว่อร์วังขนาดนั้นค่ะ
อ่ะ...เผื่อใครยังไม่เชื่อ เอมจะลองที่ผิวหน้าให้ได้ชมกันค่ะ แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนนั้น เอมขอให้ทุกคนได้เห็นสภาพผิวหน้าของเอมจริงๆแบบชัดๆเสียก่อน จะสังเกตได้เลยว่ามีทั้งรอยคล้ำใต้ตา รูขุมขนหน้าแก้มที่กว้างมาก ไหนจะมีรอยดำรอยแดงเล็กๆเยอะแยะเต็มไปหมด ซึ่งเดี๋ยวเอมจะลงแป้งให้ทุกคนได้ชมกันค่ะว่าจริงๆแล้วแป้งตัวนี้จะปกปิดและให้ความเนียนกริ๊บได้ดีแค่ไหน
สำหรับการลงครึ่งหน้าในรอบแรกนี้เอมเลือกใช้วิธีเอาพัฟแตะแป้งแล้วทาลงที่ผิวเลยค่ะ สำหรับคนที่ใช้เบอร์ sc50 หรือลองแล้วอาจดูขาวกว่าผิว เอมขอบอกไว้เลยนะคะว่าจะต้องรอให้แป้งเขาเซตตัวซักพักจะดูธรรมชาติและกลืนไปกับผิวมากขึ้นค่ะ
หลังจากลงแป้งและรอให้เขาเซตตัวเรียบร้อย นี่ก็คือประสิทธิภาพของแป้งที่เอมใช้วิธีทาโดยใช้พัฟแห้งค่ะ ซึ่งจากการสังเกตของเอมรู้สึกว่าแป้งเขาก็ไม่ได้ดูขาวหรือดูลอยอะไรนะคะ มีความปกปิดในระดับนึง ให้ลุคเบาๆ ในวันสบายๆได้ดีเลยค่ะ สีแป้งของเขาเมื่อเซตตัวแล้วจะออกไปในโทนเหลืองค่ะ ซึ่งเป็นโทนที่เอมค่อนข้างชอบ เพราะไม่ทำให้เอมหน้าวอกหรือเทาด้วยค่ะ
และนี่ก็คือผลลัพธ์ของการทาแป้งทั้งสองวิธีของเอมค่ะ จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าแป้งแบบเดียวกัน พัฟแบบเดียว วิธีการทาต่างๆกัน ก็ให้ฟินิชของผิวที่ต่างกัน ซึ่งสรุปก็คือถ้าใครที่ชอบลุคใสๆ เบาๆ เอมแนะนำให้ใช้พัฟแตะแป้งแล้วกดซับให้ทั่วใบหน้าได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครเป็นสายหน้าแน่น รูขุมขนต้องไม่มี รอยคล้ำต้องไม่มา เอมแนะนำใช้พัฟแบบหมาดๆแตะแป้งแล้วทาจะได้ลุคแบบเป๊ะปังสุดๆเลยค่ะ
ส่วนตัวของเอมเป็นสายหน้าแน่นๆก็เลยชอบที่จะใช้วิธีที่สองมากกว่า เพราะวิธีนี้สามารถกลบรอยคล้ำใต้ตาและรูขุมขนของเอมได้มิดเลยค่ะ แถมยังให้ผิวที่ดูเป๊ะมากๆ ใครที่สายหน้าแน่นใช้วิธีเกิดแน่นอนค่ะ
สำหรับ Srichand ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER เป็นแป้งพัฟคุมมันที่ถูกใจเอมมากที่สุดในตอนนี้เลยค่ะ ทั้งปกปิด คุมมัน ติดทน หน้าเนียนตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยค่ะ แบบนี้จะไม่ให้ปลื้มได้ไงล่ะเนอะ  

หน้าร้อนก็จริง แต่อย่าปล่อยให้หน้าเมือกนะคะ ^^

วันนี้มารีวิวให้ชมเพียงเท่านี้นะ
พบกันรีวิวหน้า
***สวัสดีค่ะ***


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE