[Call me BT: Review] กาแฟที่รสชาติโดน สุขภาพดี ดื่มแล้วซี้ด☕️🌱

7 1
          สวัสดีวันก่อนศุกร์ค่ะทุกคน^^ 
          ไหนใครที่ติดกาแฟหรือติดการหาขนมมาทานเล่นระหว่างวันแบบใบเตยบ้างเอ่ย? ใบเตยเป็นหนึ่งคนที่ติดพวกชา กาแฟ คือวันหนึ่งต้องมีอย่างน้อย 1-2 แก้วเลยค่ะ แต่พอรู็สึกตัวเองว่าต้องคุมการกิรการดื่มบ้างแล้วเพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต นอกจากการเริ่มออกกำลังที่ใบเตยกำลังทำอยู่ช่วงนี้ ใบเตยก็ยังปรับพฤติกรรมการทานด้วยนะคะ อย่างตอนนี้ก็มาลองทานพวกกาแฟเพื่อสุขภาพ ที่เป็นกาแฟผสมเมล็ดเจียออร์แกนิค อย่าง Body Shape coffee Chia Seed ค่ะ
          เนื้อกาแฟมีกลิ่นมากมากเลย แค่ฉีกซองก็ได้กลิ่นแล้วค่ะ เนื้อกาแฟคล้ายกับกาแฟชงปกติเลยค่ะ เพียงเมล็ดเจียเพิ่มขึ้นมาเท่านั้นจากที่เห็น พอเทน้ำร้อนก็ละลายง่ายมาก รสชาติกาปฟกำลังดี ไม่เข้มไม่อ่อนเกินไป แถมไม่หวานมากด้วยนะคะ^^....เลิศ! สำหรับบล็อคนี้ใบเตยก็มาชงมาดื่มให้ดูกันจะๆเลยด้วยนะคะ ฝากคลิปหอมกาแฟน่ารักๆคลิปนี้ด้วยนะคะ☺️☺️☺️
          สำหรับใบเตยที่ปกติไม่ได้ทานอะไรที่ผสมเมล็ดเจียมาก่อน พอได้มาลอง Body Shape coffee Chia Seed รู็สึกว่าชีวิตมากค่ะ คือแค่ฉีกซอง เติมน้ำร้อน คนๆให้ละลายเข้าที่ก็พร้อมดื่มกาแฟที่รสชาติโดน สุขภาพดี ดื่มแล้วซี้ดแบบนี้เลยค่ะ ทำให้การดื่มเครื่องดื่ระหว่างเป็นอะไรที่อยู๋ท้องมากขึ้น เพราะเมล็ดเจียนี่นะคะจะช่วยลดการอยากอาหาร รวมถึงช่วยกระตุ้นให้ขับถ่ายคล่องขึ้นด้วย
          โดยเมล็ดเจียนั้นมีไฟเบอร์ โปรตีน และกรดโอเมก้าสูง จึงช่วยเพิ่มระบบเผาพลาญ การที่มีไฟเบอร์สูงจะช่วยในระบบย่อยอาการ ช่วยดูดซับสารพิษทตกค้างในลำไส้ ลดอาการท้องผูกด้วย มีโปรตีนสูงซึ่งช่วยซ่อมแซมร่างกายนั่นเองค่ะ
ที่บอกว่าช่วยลดการอยากอาหาร เพราะเมื่อทานแล้วจะรู็สึกอิ่มท้อง ทำให้ไม่ทานเกินความจำเป็น เนื่องจากเมล็ดเจียสามารถกักเก็บน้ำได้มากกว่าขนาดตัวถึง 100 เท่าเมื่อทานเมล็ดเจียที่ผสมกับน้ำเปล่า/เครื่องดื่มนั่นเองค่ะ
ทั้งยังอุดมไปด้วยแคมเซียม ช่วยลดการข้อเข่าเสื่อม และช่วยให้สุขภาพกระดูกแข็งแรงขึ้น เหตุผลที่ใบเตยกล่าวมานี้เป็นที่มาว่าทำไมเมล็ดเจียที่น่าลองในการช่วยควบคุมน้ำหนักและดีต่อสุขภาพอย่างไรบ้างค่ะ^^

นอกจากเมล็ดในกาแฟ Body Shape แล้วเค้ายังมีส่วนผสมอื่นดีต่อร่างกายอีกหลายอย่างเลยนะคะ อาทิ
  • สารสกัดจากโสม: กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง
  • ผงมะรุม: ลดระดับความดัน ลดคอเลสเตอรอล และลดระดับน้ำตาลในร่างกาย
  • คอลลาเจนจากปลา: ช่ยเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใต้ผิงหนัง ทำให้ผิวชุ่มชื่น เต่งตึง กระชับ
  • แอล-คาร์นิทีน: เร่งการเผาพลาญไขมันในร่างกาย ช่วยลดปริมาณคอลเรสเตอรอล
  • โครเมี่ยม พิโคลิเนต: สารอาหารช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญไขมัน และช่วยกระตุ้นการทำงานของอินซูลิน
          เมล็ดเจียบางคนอาจเรียกได้ว่า เป็น ซุปเปอร์ฟุ้ด เพราะทั้งมีประโยชน์และตัวช่วยในการคบวคุมน้ำหนักด้วยนั่นเอง สำหรับสารหรือเพื่อนคนที่อยู๋ในวัยทำงานแบบใบเตยแล้วละก็ บอกเลยว่าการดื่มกาแฟในตอนเช้า หรือระหว่างวันเป็นอะไรที่คู่กับมาก แทบขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ ใครทที่อยากเริ่มต้นวันใหม่พร้อมดูแลสุขภาพตัวเองง่ายๆ แค่ดื่มกาแฟซุปเปอร์ฟู้ดบอดี้เชพ คอฟฟี่ เจียซี๊ด (Body Shape coffee Chia Seed) เพื่อหุ่นสวยพร้อมสุขภาพดีไปด้วยกันค่ะ
          สำหรับเพื่อนคนไหนที่อยากจะลองกาแฟเพื่อสุขภาพแบบใบเตยแล้วละก็ สามารถพุ่งตัวไปที่ 7-11 แล้วมองหาที่โซนกาแฟซองที่มีสีขาวและม่วงแบบนี้เลยค่ะ 1 ซองมีให้มา 3 ซองนะจะ


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE