รีวิว กู้หน้าดำเพราะหน้าพัง หนักมากกก!!

9 5
ใช้น้ำแข็งล้างหน้า เช้า-เย็น
สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอรีวิวขั้นตอนรักษาหน้าของคนที่เคยหน้าพังมาก่อน ฉบับดูแลตัวเองเบื้องต้น ง่าย และปลอดภัยค่ะ
 ก่อนไปดูสกินแคร์ ขอแชร์เรื่องนี้ก่อนเพราะมันดีมากจริงๆแถมได้รับการยอมรับแล้วโดยนักวิจัยส่วนใหญ่ว่า น้ำแข็งมีส่วนช่วยลดการอักเสบได้อย่างมากและรวดเร็ว 
 พอลองเอามาใช้ในการช่วยลดการอักเสบ ซึ่งได้ผลอย่างดีเยี่ยมกับสิวอักเสบธรรมดา และสิวอักเสบรุนแรงอีกด้วยน้า ประคบแบบนี้ทุกเช้า เย็น จนกว่าน้ำแข็งจะละลาย หรือเท่าที่ทนได้ค่ะ
โดยส่วนตัวสิว/การระคายเคืองและการอักเสบลดลงค่ะ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซึมเข้าสู่ผิวของผลิตภัณฑ์ที่เราใช้อีกด้วย
ทีนี้มาดูสกินแคร์ที่เราใช้ดูแลหน้ากันค่ะ!!!!!!
Biore Cleansing Foam Speedy Micellar
นำนวัตกรรมไมเซลล่าจากคลีนซิ่งวอเตอร์มาไว้ในโฟม ล้างทำความสะอาด เมคอัพ+สิ่งสกปรก+ความมัน+มลภาวะ ในขั้นตอนเดียว
ซื้อแล้วซื้ออีกเพราะชอบแบรนด์เป็นทุนเดิม พอเห็นบีโอเร่ออกไมเซล่ามายิ่งหน้าช่วงที่เห่อสิวคือต้องโดนเลย 555 จนตอนนี้เป็นขาประจำสูตรนี้ไปโดยบัดดล ชอบความสบายผิวหลังล้างหน้าไม่เอี๊ยดนะคะ แถมหน้ารู้สึกสะอาดมากจริงๆ แม้ในบางวันที่ไม่ใช้เมคอัพก็ใช้ตัวนี้ประจำ รู้สึกประทับใจค่ะ เพราะทำความสะอาดแบบทูอินวันเลย เหมือนได้ใช้คลีนซิ่งไปพร้อมๆกัน สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องหลายขั้นตอนจ้าจึงเป็นอีกเหตุผลที่ซื้อบ่อยมาก แต่ถ้าตอนไหนหมด แวะไปซื้อไม่เจอสีม่วงก็จะไปสอยสีชมพูรุ่นเดียวกันมาใช้ค่ะ
Neeracha Organic moisturizer
  ด้วยเทคโนโลยีLiquid Crystal ช่วยในการดูดซึมสารสำคัญในครีมให้ซึมสู่ผิวดียิ่งขึ้นและด้วยเนื้อครีมที่ละเอียดเป็นไมโครครีมทำให้ไม่เหนอะหนะ และคงความชุ่มชื่นได้นาน ยังผสมด้วยสารสกัดจากทับทิมพันธุ์ดีที่อุดมด้วย สารAnthocyaninซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ และช่วยรักษาผิวแห้ง ผิวไหม้เกรียมจากแดดให้กลับมาดีดังเดิม และหน่อไม้ฝรั่งสีขาวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชะลอการเสื่อมวัยของเซลล์ผิวไม่ให้ดูแก่ก่อนวัยยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากภายในสู่ภายนอก ให้ผิวหน้าแข็งแรงดูมีสุขภาพดี
  เป็นแบรนด์เพื่อนเลิฟฟแนะนำให้ใช้ในช่วงที่หน้าพัง (ฮ่า ฮ่า ฮ่า) คือ Neeracha พอหายแล้วก็ซื้อใช้ต่อจนเหมือนเป็นครีมสามัญประจำตัวไปแล้ว (เกิดลูปการซื้อซ้ำต่อเนื่อง)และก็พึ่งรู้ว่านางเป็นแบรนด์คนไทยนะคะ (ว่าแล้วเชียว ทำไมถึงได้ถูกกับหน้าเหลือเกิน) แถมเค้าสร้างขึ้นเพื่อคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ เพราะในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ที่วางขายตามท้องตลาดส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของเคมีเป็นหลักใช่ไหมค่ะทุกคนนน ดังนั้นเค้าจึงวิจัยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นออแกนิคที่มีคุณภาพสูงสุด มีความปลอดภัยต่อผิว ค่ะ (แอบไปเห็นมีใบรับรองorganicแท้100%ค่ะ)
  ส่วนตัวเท่าที่ใช้และแนะนำเพื่อนๆคนอื่น neerachaก็เหมาะสำหรับทุกวัยและทุกสภาพผิวนะ และพิสูจน์จากผู้ใช้จริงอย่างเรา ว่าได้ผลลัพธ์ดีที่สุดคือหน้าแข็งแรงขึ้นมาก อิ่มฟูต่างจากช่วงหน้าพังใหม่ๆ คือดูสุขภาพดีขึ้นมากจริงๆ
   ดังนั้นเพื่อนๆ ที่กำลังใช้ครีมแล้วหน้าพังเหมือนเรา (แงงงง) แพ้สารเคมี กลับมาดูแลบำบัดผิวด้วยออร์แกนิคกันนะคะ!! ^0^
TOMEI Anti-Acne Cream
  ครีมแต้มสิวที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวแบบ 7 ประการ โดยมี Phytosphingosineเป็นสารที่สร้างเลียนแบบสารสำคัญที่มีอยู่ในชั้นผิวหนังของมนุษย์ ซึ่งสารดังกล่าวนี้ร่างกายจะสร้างขึ้นและอาจมีจำนวนมากน้อยต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ เพศ กรรมพันธุ์ สภาพแวดล้อม และอื่นๆ โดยสารชนิดนี้จะทำหน้าที่ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย P. acnes ลดการอักเสบของผิวหนังอย่างมีประสิทธิภาพ และMeadowsweet Extract  สารสกัดจากดอก Meadowsweet ที่มีมากในประเทศสหรัฐอเมริกา และแถบประเทศในยุโรปซึ่งช่วยในเรื่องต่างๆ ช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย P. acnes ควบคุมการสร้างน้ำมันภายในรูขุมขน ลดการอักเสบของผิวหนังอย่างมีประสิทธิภาพ
 
 พกติดตัวประจำหมดแล้วซื้อต่อๆมาตลอดค่ะ กันสิวโผล่ สิวเห่อ เจ็บๆแปล๊บๆ ที่หน้าตอนไหนป้ายเข้าไปทันใจ สิวหายไวมากเวอร์   โดยรวมสำหรับเราใช้ทาในบริเวณกว้างๆที่สิวชอบขึ้นบ่อยๆช่วยให้สิวขึ้นน้อยลงหรือเวลาที่เริ่มเป็นสิวก็จะหายง่ายและช่วยบำรุงผิวให้ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นจากสิว (ไม่แพ้ ไม่เห่อสิว อันนี้คือประทับใจสุด) ใช้เวลาแค่ไม่กี่วัน สิวยุบ บางทีหัวสิวก็แห้ง แข็งและหลุดออกเอง ไม่ทิ้งรอย ถึงมีก็จางไวแค่ไม่กี่วัน เราจะพยายามทาครีมแต้มสิวโทเมอิตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าสิวขึ้น บางทีที่เราแต้มช้าก็ไม่ใช่ว่าจะไม่หาย อาจจะหายช้าสี่ห้าวัน แต่รับรองว่าดีแน่นอนจ้า ดังนั้น ตัวนี้ก็เวิร์คมากเลยน้า
กันแดด
เมื่อผิวของเราได้รับแสงแดด โดยเฉพาะแสงแดดที่แรงมากขึ้นทุก ๆ ปีในบ้านเราเจ้าเซลล์ผิวหนังก็จะสร้างเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้นยิ่งทำให้ผิวหนังมีสีคล้ำขึ้น ดังนั้นขอบอกเลยว่าครีมกันแดด สำคัญไม่น้อยสำหรับคนหน้าแพ้พังระเนระนาดค่ะ! เพราะแสงแดดก็ทำให้หน้าอ่อนแอง่ายเช่นกัน สำหรับเราเป็นอะไรที่ใช้มาตลอด (เน้นย้ำว่า ใช้มาตลอด ไม่เคยละ ลด ) แม้จะสลับยี่ห้อ สูตร รุ่นมาเรื่อยๆก็เถอะ หน้าแพ้หน้าเยินแค่ไหนก็ทากันแดดจ้า แต่จะเน้นเนื้อบางเบา และห้ามมีซิลิโคนผสมเด็ดขาด เพราะจะล้างออกยาก อุดตันเก่งงง! ส่วนกันแดดที่ใช้ส่วนใหญ่จะหาซื้อในเซเว่นก็หลากหลายยี่ห้อแล้วค่ะ เราเลยไม่ต้องไปไขว่คว้าไกลถึงเคาเตอร์แบรนด์เน้ออ

ปล. อยากเอาหนังหน้ามาแชร์มากกกก ว่าตอนนี้หน้าดีขึ้นมากจริง แข็งแรงขึ้นจริง แต่มีความอายรูปหน้าเก่าที่พังยับ ดังนั้นเลยขอไม่ลงทั้งรูปก่อนและหลังใช้ เพื่อความแฟร์นาจา ฮ่า 
เอาเป็นว่า รีวิวนี้ขอมาการันตีให้เพื่อนๆที่กำลังตัดสินใจซื้อแล้วกันน้า 
เพราะทั้งหมด ใช้จริง ใช้เอง ไม่ได้มโน!! และคิดว่าดีที่สุด เป็นMust have itemที่ซื้อวนๆเวียนๆ ซื้อซ้ำบ่อยที่สุดแล้วค่ะ
หวังว่าจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยเน้อ ^^
สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะ ^^


issariya_sopon

issariya_sopon

FULL PROFILE