BSC ครีมกันแดดดี๊ดี แห่งปี 2019

11 1
สำหรับการรีวิวครั้งนี้บอกเลยว่าเอาความรู้สึกตัวเองมารีวิวล้วนๆ เพราะช่วงนี้แดดบ้านเราร้อนอย่างกับซ้อมตาย นี่ถ้าร้อนกว่านี้ครีมคงขี่อูฐไปทำงานละล่ะ เข้าเรื่อง! อย่างที่บอกค่ะว่าแดดเมืองไทยที่โคตรจะร้อนแรง แผดเผาทุกอณูรูขุมขนบนใบหน้านี่แหละ มันเลยทำให้ผิวอันหยาบกร้านของครีมที่มันไม่เคยใช้กันแดดมาก่อน จำเป็นต้องเดินไปเซเว่นปากซอยออฟฟิสเพื่อหาครีมกันแดดอะไรก็ได้ที่มันมีในตอนนี้มาใช้ ฉันจะไม่ทนแสบหน้าอีกต่อไป!!!!! เก็บอารมณ์โกรธแดด มารีวิวต่อค่ะ คือ..วันนี้จะเอาครีมกันแดดที่ครีมไปโกยมาจากในเซเว่นมาลองทาให้ดู เปรียบเทียบไปว่าเป็นไง เหนียวไหม ซึมดีไหม เยิ้มรึเปล่าไรงี้ โดยที่จะให้ดาวด้วยนะว่าอะไรที่ครีมใช้แล้วเวิร์คสุด เริ่มค่ะ

- อันแรก : SUN BEARS Strong Cool Plus SPF50+ PA++++ ตัวนี้ชนะเลิศในเรื่องค่าป้องกันแดดที่สูงลิบลับ และตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรเย็น แต่ตอนทามันไร้ซึ่งความเย็นใดๆ เป็นกลิ่นไซตรัสมิ้นท์(ไม่หอมเลย) กันเหงื่อ กันน้ำได้ เพราะพอทาไปปุ้ปหน้าคุณจะมันฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะค่ะ ดูจากรูปได้เลยว่าหน้าวาวแม้ทานิดเดียว เนื้อครีมเหลว(จนไหล)นะคะ ไม่เหมาะกับคนหน้ามันอย่างยิ่งค่ะ ที่ข้างขวดเค้าเขียนว่าควรทาก่อนออกแดด15-20นาที และทาซ้ำได้ตามต้องการหรือ2-3ชม. ใครที่กลัวแดดมากๆหรือคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งตัวน่าจะเหมาะเลยค่ะปริมานสุทธิ 30 กรัม ส่วนราคาครีมจำไม่ได้ ต้องขอโทษด้วย 5555 แต่โดยรวมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะงั้นเต็ม10 ขอให้แค่ 6 แล้วกันจ้า

- อันสอง : BSC CRYSTAL BRIGHT SPF50 PA+++ ตัวนี้คือเก๋มากค่ะเด็กๆทั้งหลาย คือเค้าก็บอกอยู่แล้วว่ากันแดด SPF50 PA+++ ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับตัวอื่น แต่สิ่งมหัศจรรย์มากกว่านั้นคือตัวนี้สามารถกันแสงสีฟ้าจากพวกหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมฯได้ นี่คือของจริง!!! ชนะเลิศค่ะ เพราะตามท้องตลาดเนี่ยยังไม่มีแบรนด์ไหนทำนะ เหมาะมากกับมนุษย์จ้องจอทั้งหลาย มากกว่านั้นเค้ายังใส่วิตามินลงไปด้วย ตอนที่ทาอ่ะคือแห้งไวมากนะ ไม่เหนียว ไม่มัน เนื้อครีมบางเบาดี แต่ด้วยพื้นที่ของใบหน้าแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน อาจจะใช้มากน้อยแล้วแต่ความพอใจ แต่สำหรับเราก็ใช้เยอะพอได้อยู่ อาจจะต้องซื้อบ่อยแต่สรรพคุณเริ่ด ที่สำคัญสุดคือตอนแต่งหน้าทับลงไปอ่ะ เหมือนแต่งตอนไม่ได้ทาเลยจ้าาาา ระหว่างวันก็ไม่ดรอปด้วย กลิ่นก็หอม เอาเป็นว่าเต็ม 10 คะแนน ครีมขอให้ตัวนี้ที่ 9 คะแนนละกันน้า ปล.สำหรับราคาในเซเว่นอยู่ที่ 169 บาท ในปริมาณ 25 กรัม พอใจก็ไปหาซื้อเอาเด้อ

- อันสาม : PO CARE ALOE Moisturizing Sun Block Lotion SPF50PA+++ ตัวนี้มาในรูปแบบหลอดนะจ้ะ ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ควรทาก่อนออกแดดหรือว่ายน้ำ แต่ถ้ากลางแดดจัดๆเค้าบอกว่าควรทาซ้ำๆอย่างบ่อยครั้งเพื่อป้องกันการแสบหรืออักเสบของผิวหนังนะ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ไม่ใส่แอลกอฮอลล์และน้ำหอม เพราะฉะนั้นอย่าถามถึงกลิ่น ฮ่าๆๆๆๆ เนื้อครีมค่อนข้างซึมช้า ซึมยาก และเหงื่อออกอาจเป็นคราบเหมือนในรูปที่ครีมติดขนคิ้วแล้วมันเป็นคราบเนอะ ไม่เหมาะกับการแต่งหน้าทับเด้อจ้าาาา เหมาะกับไปออกกำลังกายมากกว่า สำหรับคะแนนเต็ม10 ครีมให้6.5 ละกันน้า ตัวนี้ปริมาณสุทธิ 45 ml. ในราคา 175 บาท ราคาแรงไปหน่อยแต่ถือว่าคุ้ม ใครจะไปวิ่งหรือทำงานกลางแจ้งก็แนะนำตัวนี้นะ

- อันสี่ : KA UVWhitening Cream #pastel UVA&UVB SPF50 PA+++ ตัวนี้เก๋ไก๋อยู่นะสำหรับคนที่ชอบกันแดดสีเนื้อ เพราะอันนี้คือสีแพสเทล(เค้าเขียนไว้ข้างกล่อง) เป็นครีมกันแดดสูตรไวท์เทนนิ่งช่วยเรื่องปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ แต่ด้วยความที่สีแพสเทลที่เค้าบอกอ่ะมันไม่ได้ออกสีเยอะขนาดนั้นมันเลยทำให้สาวๆต้องลงรองพื้นอยู่ดีนะจ้ะ ตัวนี้ตอบโจทย์กับสาวๆที่กลัวแดดแต่อยากแต่งหน้าให้เครื่องสำอางค์ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ กลิ่นไม่หอมแต่ก็ไม่เหม็น เป็นกลิ่นครีมทั่วๆไป แต่แนะนำว่าทาอย่างเดียว อย่าดม เนื้อครีมบางเบาแต่ไม่ปกปิดรอยนะจ้ะ ขวดอาจจะบีบยากนิดหน่อยเด้อ ขอให้คะแนนที่ 7 เต็ม 10 น้า ส่วนปริมานสุทธิอยู่ที่ 15 กรัม กับราคาในเซเว่นคือ 85 บาทจ้า

เอาแค่สี่อันพอ เดี๋ยวจะเลือกไม่ได้ บอกก่อนว่าครีมจะไม่ชอบอะไรที่ทาแล้วเหนียวหน้า นึกออกมะว่าร้อนมันก้มีเหงื่ออยู่แล้ว เหงื่อมาเจอครีมกันแดดอีกก้พังไปเลยจ้าาาา แถมบางอันต้องทาหลายๆรอบเพื่อให้มันกันแดดสองเท่านู่นนี่นั่น ไม่เอาๆพิธีเยอะ เลยขอแบบรอบเดียวจบ ครบทุกอย่าง เพราะฉะนั้นสรุปเลย ครีมชอบอันนี้สุด BSC Crystal Bright spf50pa+++ สาเหตุหลักเลยคือมันไม่เยิ้ม ไม่ต้องซับหน้ามันบ่อยๆ ราคาก็รับได้ กันแดด กันแสงสีฟ้าจากจอคอมฯที่ครีมต้องเจอมันทุกวินาทีด้วย ซึ่งตัวอื่นยังทำไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องยกเวทีนี้ให้ BSC เลยจริงๆ และแนะนำนะว่าตัวนี้เหมาะมากพนักงานออฟฟิสที่ชอบออกไปกินข้าวเที่ยงแล้วเจอแดด กลับมานั่งทำงานก็เจอแสงสีฟ้าอีก บอกเลยถ้าไม่ป้องกันเหมือนครีมก่อนหน้านี้ หน้าจะเหี่ยวและหมองคล้ำเด้อจ้า แก่ก่อนวัยอ่ะ รุ้จักไหมทุกโค๊นนนน!!! เตือนแล้วนะ อ่านแล้วก้เลือกละไปซื้อเลย ง่ายสุดคือเซเว่นนะคะส่วนที่อื่นลองหาดูเอาเด้อ... 
**(ปล. รูปภาพทั้งหมดครีมถ่ายจากกล้องสดทั้งหน้าและหลังของ Iphone 8Plus นะคะ ไม่มีการปรับแสงหรือใช้แอปใดๆจ้า)**


creamzpatcha

creamzpatcha

FULL PROFILE