{Review} แป้งเจ้าหญิงของศรีจันทร์ แม้หน้าสิวมีแผลเป็นก็เนียนใสได้!

9 1
สวัสดีค่ะ รีวิวนี้เน้นเอาใจคนเป็นสิว มีรอยแผลเป็นจากหลุมสิวที่อยากจะดูเนียนใส งานนี้มีของเด็ดมากแนะนำค่ะ ยิ่งสำหรับคนที่แบบไม่อยากใช้อะไรหลายขั้นตอน แต่อยากได้ลุคปกปิด มาแกะกล่องแล้วลองไปพร้อมกันค่ะ
สำหรับศรีจันทร์รุ่นนี้คือแป้งทูเวย์ผสมรองพื้น Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder หรือแป้งเจ้าหญิงนั่นเองค่ะ เน้นงานปกปิดแน่นๆก็ได้ หรือลงเบาๆได้ลุคธรรมชาติก็ได้ค่ะ ที่โชอยากลองมากก็เพราะคำเคลมของเค้าในเรื่องการปกปิดค่ะ
หลักๆ เราต้องการแป้งที่ให้การปกปิดแต่เป็นธรรมชาติ เพราะชอบแต่งหน้าแบบไม่กี่ขั้นตอน ยิ่งในชีวิตประจำวันทั่วไปที่ไม่ใช่การออกงานหรือไปถ่ายรูป เราแทบจะไม่อยากฟาดรองพื้นเลย ดังนั้นจึงนิยมใช้แป้งผสมรองพื้นเพื่อลดขั้นตอนนี้ลง โดยตั้งใจมองหาแป้งที่ช่วยเบลอรูขุมขนที่กว้างและรอยสิวที่ยังเหลืออยู่ค่ะ
เบอร์ที่เราใช้คือ 30 Golden Crown (สำหรับผิวขาวเหลือง) ดูจากตลับจะเห็นว่าเนื้อแป้งละเอียดมากจนมองไม่เห็นรอยใดๆ เลย ดูเนียนมากจริงๆ ค่ะ ในตลับจะมีกระจกและพัฟสีขาวมาให้ด้วย ขนาด 9.5 กรัมค่ะ น่าจะใช้ไป2-3 เดือนโดยประมาณสำหรับเรา
ลองสวอตช์บนแขนดูนะคะ สีแป้งออกไปทางโทนเหลืองหน่อยๆ แบบผิวเราดีค่ะ เท่าที่เห็นก็ปกปิดดีนะ ปาดทับแผลที่ข้อมือไม่เห็นเลย
มาลองที่ใบหน้าดูกันค่ะ อันนี้คือการลงชั้นเดียวบนผิวหน้าที่ไม่มีการรองพื้นใดๆ ภาพอาจจะดูจริงจนน่าสยดสยองไปสักนิด โปรดอย่ารับประทานอาหารขณะชมค่ะ 55 จะเห็นว่าให้การปกปิดเป็นที่น่าพึงพอใจตั้งแต่ครั้งแรก รอยแดงมองแทบไม่เห็นเลย ส่วนรอยดำที่หนาและเข้มก็อาจจะมีโผล่ให้เห็นบ้างเมื่อมองใกล้ๆ รูขุมขนมองไม่เห็น เนียนกริบมากๆ แต่กับหลุมสิวอาจจะยังไม่พอ ต้องมีการเติมซ้ำเพื่อให้ดูนวลเนียนขึ้นมาค่ะ
มาลองเทียบกันชัดๆ กับภาพหน้าสดกับทางที่ลงแป้งเจ้าหญิง จะเห็นได้ชัดเลยว่าเนียนขึ้นมาก ให้การปกปิดรอยคล้ำใต้ตากันแพนด้าได้ประมาณหนึ่ง รูขุมขนมองไม่เห็น รอยสิวก็ปกปิดได้หมดจด น่าประทับใจมากค่ะ
ส่วนตัวชอบที่นางสามารถปกปิดรอยแดงรอยดำจากสิว ความแพนด้า รูขุมขนกว้าง และริ้วรอยที่ไม่ลึกบางจุดได้ดีเยี่ยม เขาว่าเป็นแป้งพัฟคุมมันด้วย แต่ช่วงนี้เราทำงานในฮอลที่มีแอร์ตลอดวัน เลยไม่สามารถคอนเฟิร์มเรื่องนี้ได้เต็มปาก คงจะพูดได้แค่ว่าเราทาครั้งเดียวตอนเช้าลากจนถึงสามทุ่มโดยไม่เติมก็ยังไหวอยู่ ไม่ได้ศพและมีเนื้อแป้งลอกร่อนออกมามากนัก ทางที่ดีก็เติมบ้างดีกว่าค่ะ เพื่อให้ดูเนียนเด้งทั้งวันแบบไม่โป๊ะ

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ แล้วจะแวะมาอัพเดทความสวยกันใหม่ เจอกันคราวหน้านะคะ

XOXO
 Deadlydoll


deadlydoll66

deadlydoll66

Girl who love blogging :D

FULL PROFILE