HOW TO : JISOO "Kill this love" inspired make up แต่งหน้าฉ่ำๆ แบบจีซูกันเถอะ!!

30 6

STEP

: ลงรองพื้นกันเลย

ลงรองพื้นโดยใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ย ทำให้ทารองพื้นได้ง่ายและเร็วขึ้น ตรงไหนมีรอยสิวก็ใช้ฟองน้ำย้ำๆ ทีละจุดได้เลยจ้า เราใช้รองพื้น innisfree แต่สูตรนี้ตัวรองพื้นค่อนข้างแมท เลยผสมกับเบสเขียวของ Merrezca เพราะอยากได้ผิววาวๆ เล่นแสงหน่อย

STEP

: ทาคอนซีลเลอร์

ค่อยๆ ใช้นิ้วเกลี่ยคอนซีลเลอร์ใต้ตา และเกลี่ยบริเวณที่ต้องการการปกปิด รู้สึกว่าใช้นิ้วแล้วเกลี่ยนคอนซีลเลอร์ได้เนียนดี เราใช้ของ nature republic แบบหลอด เนื้อเบาเกลี่ยง่ายมาก

STEP

: คอนทัวร์กันจ้า

เพิ่มมิติให้ใบหน้านิดนึง ใช้คอนทัวร์สติ๊กวาดตามกรอบหน้าและสันจมูก แล้วใช้ฟองน้ำหรือนิ้วก็ได้ค่อยๆ เกลี่ยให้เนียน ถ้ายังไม่เข้มพอก็ทาเพิ่มได้จนกว่าจะพอใจเลยค่า

STEP

: บลัชออนกันหน่อย

เติมสีสันให้พวงแก้มนิดหน่อย ด้วยบลัชออนเนื้อครีม เราใช้ของ canmake เบอร์ 05 สีพีชอมชมพูมีประกายกากเพชรนิดนึง ทาบางๆ เอาแค่แก้มดูมีสีชมพูพอค่ะ จะได้ลุคคลีนๆ ใสๆเลยล่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

ใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดไปตามโครงคิ้วได้เลยค่ะ ของเราจะเขียนเป็นแบบตรงๆ สไตล์เกาหลี เอาให้คล้ายๆ JISOO อิอิ

STEP

: ปัดขนคิ้ว

จากนั้นเราจะใช้แปรงปัดคิ้ว ทาเจลทาผม tros ปัดไปตามแนวขนคิ้วเพื่อทำให้ขนคิ้วเรียงตัวสวย และดูเป็นธรรมชาติจ้า

STEP

: แต่งตา

ทาสีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตา เบลนให้ฟุ้งๆ เราใช้คอนทัวร์ของ saemmul เบอร์ br01 ทาแล้วจะดูมีมิติขึ้นมาระดับนึง แต่ยังคงดูเป็นธรรมชาติอยู่ จากนั้นทาสีน้ำตาลอมทองประกายกากเพชรของ Maybelline Eyestudio Hyper Diamonds Eyeshadow สี GD-1 ตรงกึ่งกลางตาแล้วค่อยๆ เกลี่ยออก เพิ่มเพิ่มมิติ และเล่นแสงเวลาโดนไฟ จากนั้นใช้สีน้ำตาลเข้มในตลับเดียวกันทาชิดโคนขนตา ทั้งตาบนและล่าง ปิดท้ายด้วยทาสีสว่างประกายชิมเมอร์จากตลับเดียวกันนี่แหละที่หัวตาจ้า

STEP

: แต่งตากันต่อ

ใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอสีน้ำตาลเข้ม เขียนเน้นบริเวณหางตาให้ยาว และเติมอินเนอร์ด้านใน ถมโคนขนตาให้เต็ม จะทำให้ตาไม่ดูดุจนเกินไป ปัดมาสคาร่าซ้ำสองรอบเพื่อความเด้ง เพราะเราจะไม่ติดขนตาปลอมจ้า แล้วปิดท้ายด้วยกลิตเตอร์บริเวณกลางตาล่างเบาๆ พอนะ เอาแค่เล่นแสงเท่านั้น

STEP

: คอนทัวร์-ไฮไลท์

ลงไฮไลท์แบบน้ำตรงบริเวณที่กระทบแสง คือ โหนกแก้ม สันจมูก กระจับปาก คาง และคอนทัวร์กรอบหน้าอีกรอบเพื่อความแน่น

STEP

: ทาลิป

เนื่องจากเราไม่มีสีลิปเดียวกับน้อง JISOO เลยหยิบเอามาผสมกัน เริ่มจากทาขอบปากด้วยสีนู้ดก่อน แล้วตามด้วยสีชมพูเบอร์ 905D จาก wet n wild ทาทับด้วยสีแดงเบอร์ 19 ของ peripera เบลนให้ฟุ้งมาขอบปากได้เลย จากนั้นเราทาตรงกึ่งกลางปากด้วยลิปสีม่วงเข้มจะได้ดูเหมือนปากเป็นกระจับแบบ JISOO


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE