MY FAVORITS ESSENCE&SERUM ที่ใช้แล้วชอบของไตรมาสในปี 2019 สำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวมัน เป็นสิว

26 2

แวะมาทำ Favorits ซักหน่อย เพราะช่วงนี้ซื้อเก่งมากก ซื้อเก่ง ช้อปเก่งง แต่ช้อปมาส่วนใหญ่จะเป็นสกินแคร์ คือเราผิวมันไง เลยเป็นสิวง่าย สิวผด สิวอุดตัน และผิวแพ้ง่าย แพ้ง่ายชนิดที่ว่าน้ำทะเลก็แพ้55 แต่คนแพ้ง่ายใช่ว่าจะต้องใช้สกินแคร์ตัวเดียวไปตลอดชีวิตเด้อ ก็อยากจะใช้สกินแคร์ตามเทรนบ้างเนอะ มาดูกันดีกว่าว่าช่วงนี้มีไรน่าเล่น น่าลอง

THE BEST SERUM

Fundamental acniclair advanced serum

เซรั่มแบรนด์คนไทยเอง ไม่พูดเยอะเขาดัง เขารีวิวเยอะอยู่แล้วเนอะกับตัวนี้ ตัวนี้เป็นเซรั่มสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตัวนี้อยู่! และยังช่วยเรื่องรูขุมขนกว้าง ผิวมันไรงี้ด้วย คือหลายๆคนบอกว่ามันดันสิวๆ ใช้แล้วแสบ ใช้แล้วแดง เราไม่แสบ ไม่แดง ไม่ผลักสิวด้วย มันค่อยๆยุบไปเองแบบไม่รู้ตัว55


Ample:N PeptideShot Ampoule

เอาจริงๆตัวนี้ไม่คิดว่ามันจะดี แต่มันดีเกินคาด ตัวนี้ช่วยมากๆเรื่องหน้าแน่น หน้าฟู ช้วยให้หน้ากระชับ เรียบเนียนขึ้นจริงๆ ตอนแรกหลายๆเสียงรีวิวก็แบบเว่อร์ป่าวว แต่เอออนางไม่เว่อร์ หน้าเนียนๆ แน่นๆ ฟูๆ ขึ้นเวลาจับหน้า แต่ทาตอนกลางวันไม่ได้อะ เหมือนจะทำให้หน้ามันเกินไป เซรั่มตัวนี้จะมีส่วนผสมของเส้นเปปไทด์สีขาว เวลาทาบนหน้าแล้วมันละลายลงไปบนผิวเลย


Fundamental Sensitive shooting serum

เซรั่ม Bi-Phase ที่มีทั้งส่วนน้ำ และส่วนไขมันแยกชั้นกัน เหมือน Clarins, Lamer ประมาณนั้น เป็นเซรั่มที่อยากแนะนำให้คนผิวมัน เป็นสิว แต่งหน้าไม่ติดมากๆ คือตัวนี้ช่วยดีมาก เขาบอกว่าตัวนี้จะช่วยปรัสมดุลผิวละมีส่วนผสมที่ลดการระเหยของน้ำออกจากผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้นาน ตอนแรกหน้าเราแดงๆ แพ้ และหน้ามันมาก ใช้ยาหมอแล้วแบบแต่งหน้าไม่ติดเลยยย ใช้ตัวนี้ไปอาทิตย์นึงคือดีขึ้นมากๆ

THE BEST ESSENCE

Facelabs Hydrating Essence

เอสเซ้นส์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายอีกตัวที่เราชอบ ตัวนี้อ่อนโยนมาก เป็นเนื้อใสๆ ไม่มีสีใดๆ ตัวนี้จะช่วยเติมน้ำให้ผิว ช่วยปรับสภาพผิว ให้ผิวนุ่มๆ ให้ผิวอิ่มน้ำไรงี้ เราเป็นคนผิวมันมาก แต่ขาดน้ำ หน้าเลยลิตน้ำมันออกมาเยอะเกินไป เราเลยจำเป็นต้องมีขั้นตอนการเติมน้ำให้ผิว และมันจะช่วยแก้ปัญหาผัญหาผิวอื่นๆเอง คือตัวนี้เราลองใช้แล้วผิวชุ่มชื้นจริง ตอนเริ่มใช้ตัวนี้ใหม่ๆ สิวผดลดลงหน่อยๆด้วย ชอบมากก และที่สำคัญด้วยความที่ตัวนี้เนื้อน้ำใสๆ เลยสามารถทาได้ทั้งเช้าเย็น ตัว COSRX สำหรับเราเนื้อยังหนักไปสำหรับกลางวัน ถ้าใครชอบเนื้อสบายผิวก็แนะนำ Facelabs เนี้ยละ เพราะเทใส่มือ โป๊ะๆบนหน้า คือสบายหน้ามาก ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะใดๆ55


Cosrx Advanced Snail 96 Mucin Power Essence

แบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องผิวแพ้ง่าย ตัวนี้เขาบอกว่าเป็นเอสเซ้นส์แต่เนื้อดูเข้มข้นเหมือนเซรั่มเลย ตัวนี้มีสารสกัดจากเมืองหอยทาก จะช่วยในเรื่องริ้วรอย ชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวแข็งแรง ตัวนี้ก็เติมน้ำให้ผิวได้ดีเหมือนกัน ใช้แล้วหน้านุ่มๆ เนียนๆดีค่ะ แต่เรารู้สึกว่าเนื้อเอสเซ้นส์ยังหนักเกินไปสำหรับทาเช้าเย็น เนื้อหนืดๆเหมือนเมือกหอยทาก มีความหน้ามันหน่อยๆ เอาเป็นว่าตอนกลงวันตัวนี้ต้องเบามือหน่อยเวลาทา แต่ซึมง่ายดีเลยย

จบกันไปกับ Favorits ของเรา อันนี้คือใช้จริง หายจริง ผิวดีขึ้นจริง

เลยอยากจะมาแชร์ให้อ่านกัน ใครกำลังหาหรือกำลังจะตัดสินใจซื้อเอสเซ้นหรือเซรั่ม ก็ถือว่าเรามาแจกเป็นโพยเด็ดๆ ให้คนชอบเล่นชอบลองแล้วกันเนอะ


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE