7 ไอเดียท่าโพสถ่ายรูปท้าลมร้อน! พร้อมทริคแต่งรูปรับซัมเมอร์!

38 6
เมื่อแสงแดดกับซัมเมอร์เป็นของคู่กัน และแดดประเทศไทยความร้อนแรงก็ไม่แพ้ที่ไหนในโลก! โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์แบบนี้ เรียกได้ว่าพร้อมจะแผดเผาทุกอย่างไปพร้อมๆ กัน แต่ผู้หญิงอย่างเราไม่ใช่ว่าเจอแดดแรงๆ แล้วจะหมดสนุก เพราะแสงแดดเนี่ยแหละสามารถทำให้ทริปของเราสนุกสนานได้ยิ่งขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่แดดดี เหมาะแก่การออกไปหาทริปซัมเมอร์สุดชิล หาโลเคชั่นเก๋ๆ อัพรูปลงโซเชียลจนลืมร้อนไปเลยจ้า!

วันนี้เลยขอพาสาวๆ ออกทริป นำเที่ยวไปยังถนนเจริญกรุง สถานที่ที่มีโลเคชั่นดีๆ เหมาะให้ได้เดินชิลตามล่าหาแสงแดดได้หลายที่ในวันเดียว อยากรู้ว่าจะมีท่าถ่ายรูปเก๋ๆ แบบไหนมาแนะนำบ้าง มาดูกันเลย!

1. โชว์ผิวบ่มแดด

เทรนด์สไตล์ถ่ายรูปเล่นกับแสงแดดสุดฮิต โชว์งานผิวเบาๆ หรือว่าเรียกกันง่ายๆ คือการถ่ายรูปสไตล์หน้าอังแดด ให้ดูเป็นสาวแบบผิวสุขภาพดี บอกเลยว่าเป็นเทรนด์ถ่ายรูปที่กำลังมาแรง เปิดในอินสตราแกรมดาราเซเลปรับรองว่าจะต้องมีภาพสไตล์นี้แน่นอน ถ้าไม่อยากพลาดตกเทรนด์ เงยหน้าหาแดดกันด่วน!

TRICK 

หามุมที่มีแสงแดดอ่อนๆ หรือมุมที่แดดลอดผ่านเพียงเล็กน้อย แล้วจึงหันหน้าเงยรับแสงให้พอมีแค่แสงพาดผ่าน ไม่ต้องให้แดดโดนทั้งหมดของหน้า จะทำให้หน้าดูมีทั้งแสงและเงา และทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น 

2. ฮิปเตอร์เล่นกับเงา

อีกหนึ่งภาพถ่ายสู้แดดที่ทำให้ภาพถ่ายดูสนุกสนาน และดูมีลูกเล่นเก๋ๆ แบบฉบับของฮิปสเตอร์ที่ไม่จำเป็นต้องมีพร็อพ แค่เล่นกับแสงและเงา จะทำให้ภาพดูมีมิติ และมีกิมมิคแบบชิคๆ ได้เลย

TRICK 

แนะนำว่าให้ถ่ายรูปในช่วงเวลาที่แดดจัดๆ เพราะจะให้แดดที่คมชัดดูมีมิติ และโลเคชั่นที่เหมาะลองเลือกเป็นโลเคชั่นที่อยู่กึ่งกลางระหว่างภายในและภายนอกตึก เพราะจะได้ภาพเงาที่ดูโดดเด่นและตัดกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบเล่นกับธรรมชาติ แนะนำให้ใช้ต้นไม้นี่แหละเป็นพร็อพที่ไม่ต้องพกออกจากบ้าน ก็จะได้เงาแบบไม่ซ้ำใครแล้ว!

3. พร็อพสุดเก๋

ใครไม่มีพร็อพระวังเอ้าท์! เพราะช่วงนี้ทั้งแว่นกันแดด หมวกสาน หมวกปีกกว้าง หรือใบไม้ ก็อินเทรนด์เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ นอกจากจะใช้กันแดด กันลมได้จริง ยิ่งเรานำมาเป็นพร็อพถ่ายรูปจะทำให้รู้สึกถึงดูซัมเมอร์มากขึ้นไปอีก เอ้า ใครมีพร็อพอะไรที่บ้านรีบขนมาให้หมดดด

TRICK 

ลองหยิบพร็อพที่มีลูกเล่นในตัวของมันเอง เช่นหมวกสานที่มีรู เราก็สามารถทำให้เงาพาดผ่านช่อง และมีแสงตกลงกระทบหน้าแบบเก๋ๆ ได้ หรือแว่นกันแดดสไตล์แคทอายแบบโฉบเฉี่ยว พร้อมกับโพสต์ท่าสนุกสนานสดชื่นรับซัมเมอร์ รับรองว่าคูลเว่อร์!

4. ยกมือบังแดด

ถ้าแดดมันแรงจนเราทนไม่ไหว แต่ใจยังอยากถ่ายรูปอยู่ แนะนำว่าให้ยกมือขึ้นมาโพสต์ท่านี้เลยจ้ะ! ถือว่าเป็นท่าโพสต์ถ่ายรูปบังแดดแบบเนียนๆ 

TRICK 

หามุมแดดผ่านหน้าและยกมือขึ้นมาโพสต์ โดยลองให้มือบังหน้าแค่บางส่วน (ไม่ต้องบังหน้าทั้งหมด) โดยจะลองใช้มุมกล้องเสยขึ้นมาให้เห็นท้องฟ้า หรือมุมตรงก็ได้ ข้อแนะนำอีกหนึ่งอย่างให้ลองกางมือแบบนิ้วไม่ต้องแนบสนิทกัน จะทำให้ดูเป็นท่าโพสต์แบบธรรมชาติ เหมือนไม่ตั้งใจยกมือขึ้นมาบังแดดเลยล่ะ!

5. โชว์ผมพลิ้ว

หน้าร้อนมักจะมาพร้อมกับแดด และลม! แนะนำให้ปล่อยผมพลิ้วไปตามธรรมชาติ สู้กับลม ให้ผมพลิ้วออกไปแบบสวยๆ

TRICK 

หาโลเคชั่นที่มีลมเบาๆ โดยอาจจะหันหน้าหนีทิศทางลม เพื่อให้ลมพลิ้วเส้นผมมาบังหน้า แนะนำว่าจับช่อผมดีๆ แค่บางส่วนเอามาไว้ข้างหน้า ไม่อย่างนั้นผมอาจจะพลิ้วมาบังหน้าเราได้ทั้งหมด จบกัน! ไม่เห็นหน้าจ้าา
แต่สำหรับใครที่กังวลว่าผมซัมเมอร์แบบนี้ออกไปถ่ายรูปแล้วผมของเราจะเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายหนังศีรษะ แนะนำให้ก่อนออกมาถ่ายรูป หรือในทุกวันๆ ให้ใช้ ไมเซล่าแชมพูใสสูตรเย็น พร้อมครีมนวดผมสูตร Watermelon & Mint Cooling Fresh 

เพราะเป็นสูตรเย็นที่เหมาะกับซัมเมอร์ และยังช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้พลิ้วหอม เย็นสดชื่น มั่นใจตลอดวัน รับรองว่าจะได้ผมที่สวยเป๊ะปัง ถ่ายรูปขึ้นกล้องแน่นอน

6. ย้อนแสง

ถ่ายรูปย้อนแสง อีกหนึ่งไอเดียถ่ายรูปในช่วงที่ต้องหันกล้องหาแดด โดยเฉพาะเวลาที่เรามักจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น วิวฝั่งนั้นสวยแต่แดดมาพอดี! หรือมีพื้นที่ที่เห็นแค่ฝั่งที่ต้องหันกล้องเข้าหาแดดอย่างเดียว แต่ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็นำเอาแดดเนี่ยแหละ มาเป็น Blackground สุดเก๋ไปเลยดีกว่าจ้า เพราะจริงๆ แล้วการถ่ายรูปย้อนแสงก็ไม่ได้แย่เสมอไป!

TRICK

 ถ่ายรูปในช่วงเวลาที่เกือบเย็น หรือแดดเริ่มลดความแรงลงแล้ว เพราะดวงอาทิตย์จะอยู่ในบริเวณที่โดนรอบตัวเราได้พอดี ที่สำคัญเลยคือจะได้แสงแดดที่ไม่แรงมาก ดูละมุนๆ

7. หลับตาพริ้ม รับแดด

เลิฟความมุน ลองหลับตาพริ้มรับแดดดูสิ! เพราะไม่ว่าแดดจะจ้าแค่ไหน แค่หลับตารับแสงแดด พร้อมกับทำสีหน้าเคลิบเคลิ้ม ก็ดูให้อารมณ์ชวนฝันขึ้นทันที

TRICK 

อาจจะเลือกโลเคชั่นที่มีแสงแดดเพียงเล็กน้อย และถ้าใครเขินเมื่อต้องทำท่าพริ้มหลับตา ก็ลองยกมือขึ้นมาจับผม หรือจับต้นคอก็จะช่วยลดความเกร็งไปได้เยอะเลยน้า

เตรีียมความพร้อมก่อนถ่ายรูป!

ผมพร้อม

  • อยากเพิ่มความชิลให้ปล่อยผมขณะถ่ายรูป เพราะเมื่อแสงแดดกระทบกับเส้นผม จะดูมีมิติมากขึ้น

เสื้อผ้าพร้อม

  • ลองเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีโทนสีเข้ากับสถานที่ที่เราจะไป
  • ถ้าชอบแบบจัดจ้านจะลองเลือกสีแบบคู่ตรงข้ามไปเลยก็เก๋เว่อร์ 
  • สำหรับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปกลางแดดมากๆ ให้ลองหยิบเสื้อผ้าสี Earth Tone มาใส่ เพราะจะช่วยให้นางแบบดูโดดเด่นมากขึ้น

โลเคชั่นพร้อม

  • ลองเลือกสถานที่ถ่ายรูปที่เป็น Outdoor หรือสถานที่ที่มีแสงแดดส่องได้ดี แนะนำให้ช่วงที่ถ่ายเป็นแดดช่วงเช้า หรือบ่ายเกือบเย็น จะให้แสงที่ดูละมุน ฟุ้งๆ ไม่แข็งจนเกินไป

เช็คภาพสวยก่อนแชร์

สำหรับใครที่อยากเพิ่มความสวยให้ภาพที่ถ่ายมามากขึ้น แนะนำว่าให้ลองมาแต่งสีภาพสนุกๆ ง่ายๆ กับ Application ในโทรศัพท์ ซึ่งแอพที่แนะนำเลยว่าเริ่ดรับซัมเมอร์นี้คือ VSCO แอพแต่งภาพคู่ใจที่ควรมีติดเครื่อง เพราะมีโทนสีให้เลือกใช้หลากหลายเว่อร์
  • เลือกฟิลเตอร์ที่ชอบ และเข้ากับภาพที่เราถ่าย
  • ปรับรูรับแสงเพิ่มความสว่างให้กับภาพที่ถ่ายมาแล้วมืดเกินไป
  • ลองเพิ่ม Contrast, Highlight และ Shadow ให้กับภาพ จะทำให้ภาพดูคมและมีมิติมากขึ้น
  • สำหรับใครที่รู้สึกว่าภาพของเราดูไม่ได้เฉดสีที่ต้องการ ก็ลองปรับอุณหภูมิสีภาพจากเฉดฟ้า ให้มีสีค่อนมาทางเหลือง ก็จะทำให้ดูสดใสขึ้นนะ
พร้อมจะมีรูปสวยรับซัมเมอร์นี้ รับรองว่าถ้าทำ 7 ไอเดียถ่ายรูปนี้มีใช้ ต้องมีคนเข้ามากดไลค์กันแชร์กันแน่นอน!

และอย่าลืมบำรุงให้ผมพลิ้วหอม เย็นสดชื่น ด้วย Sunsilk Natural Summer Limited Edition สูตร Watermelon & Mint Cooling Fresh  มีวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าทุกสาขา แอบกระซิบว่ามีขายแค่ซัมเมอร์นี้เท่านั้นนะ!


BeautyTrends

BeautyTrends

ดูดีไม่ตกเทรนด์ด้วย Sunsilk Natural

FULL PROFILE