My Favorite Skincare of Jan-Mar 2019❤️ สกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบ 21ชิ้นจุกๆ

48 7
My Favorite Skincare of Jan-Mar 2019❤️
21 ชิ้นจุกๆ ใช้จริง ไม่อวยเด้อ

พื้นฐานผิวหมิวนะคะ จะได้ซื้อตามกันถูก

- เมื่อก่อนเป็นคนผิวมันขาดน้ำแต่อัดมอยเจอร์ทุกวัน จนตอนนี้ ผิวเป็น ผสมค่อนมัน แล้วค่า

- รูขุมขนกว้างมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าแก้ม

- แพ้ง่ายมากกกก สกินแคร์สายเกา ส่วนใหญ่คือแพ้หมด

- มีสิวขึ้นประปราย และมีจุดด่างดำใต้ผิวหนังค่อนข้างเยอะ โดนบีเอบั๊บมาว่าถ้าไม่บำรุงตอนนี้ 30เมื่อไหร่ หน้าเธอกระ ฝ้า มาเต็มแน่นวล

- ใต้ตา ดำนิดหน่อย แต่ไม่บวม

- ผิวอ่อนล้าง่าย เพราะนอนดึก นอนไม่เป็นเวลา พลอยทำให้แต่งหน้าไม่ค่อยติดไปด้วย

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนค่ะ ?

Edit: ฝากเฟสบุคหน่อยนะค๊า ปกติมีอะไรใหม่ๆ หมิวจะเขียนรีวิวไว้ที่เฟสบุคก่อนเลย ?
www.facebook.com/memymiew

ล้างหน้า มี 2 ตัวที่เข้ารอบ สองตัวนี้คือคุณสมบัติคล้ายๆกันคือ ล้างหน้าสะอาด แต่ไม่เอี๊ยด ล้างเสร็จแล้วหน้ายังนุ่มๆ อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้

1. Fresh Soy Face Cleanser
เนื้อสัมผัส : กลิ่นเหมือนแตงกวา เนื้อเจล ฟองน้อย แม้แบรนด์จะบอกว่ามันคือกลิ่น soybeans ก็ตาม

วิธีใช้ : ใช้ล้างหน้าตามปกติ

ผลลัพธ์ : ตัวนี้คือถ้าวันไหนแต่งหน้าน้อย และหมิวขี้เกียจ หมิวข้ามการเช็ดเครื่องสำอาง แล้วมาล้างหน้าทีเดียวเลยนะ 5555 ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้น ลองมาแล้ว

คะแนน Fresh : 9/10 หักแพง

2. Kiehl’s Calendula deep cleansing
เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลสีเหลือง

วิธีใช้ : ใช้ล้างหน้าตามปกติ

ผลลัพธ์ : อันนี้กลิ่นไม่เหมือนโทนเนอร์นะ โทนเนอร์กลิ่นเก๊กฮวย แต่ล้างหน้า กลิ่นเหมือนน้ำอัดลม พวกโค้ก เปปซี่ไรงี้อะ 555 แต่ล้างละสะอาดนะคะ เนื้อเจลสีเหลืองอ่อนๆ ฟองน้อย (แต่เยอะกว่า fresh) ไม่เอี๊ยดสิวไม่ขึ้น ตอนแพ้ คสอ ใดๆมาก็ใช้แล้วไม่แสบ ขวดใหญ่คุ้มค่า ไม่แพง (เมื่อเทียบกับ fresh ตัวข้างบน) นี่

Kiehl’s : 8/10 หักที่ล้างเมคอัพไม่ได้เลย แค่กันแดดก็ไม่ได้ ต้องใช้ remover ก่อน ไม่งั้นสิวขึ้น

ส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านจะใช้ kiehl’s เดินทางจะพก fresh แต่บางทีอยู่บ้านก็ใช้ fresh ชอบทั้งคู่ แค่ kiehl’s มันไม่ทำไซด์เล็กมาเลยไม่ได้พกนางออกไปเที่ยวด้วย

ข้อดีของทั้งคู่ คือ อ่อนโยน ถนอมผิว ไม่แห้ง จ้า
3. Origins Mega-mushroom Treatment lotion

เนื้อสัมผัส: น้ำใสๆ เลย

วิธีใช้: ใช้หลังล้างหน้า เป็น โทนเนอร์ ควบน้ำตบไปเลย

ผลลัพธ์ : soothing ผิว ปลอบประโลมผิวดีมากกกก หน้าแข็งแรงขึ้น ผิวแพ้ยากขึ้น สังเกตได้เลย วันไหนแบบ ผิวแดงๆ สิวขึ้น ตบตัวนี้ไป ตื่นเช้ามาหายหมดเลย ช่วยเรื่องชุ่มชื่นนิดหน่อย และช่วยปรับ ph ผิวให้เป็นกลาง ทาครีมต่อไปซึมไวขึ้นจ้า

คะแนน : 10/10
ผิวแพ้ง่ายนี้ mush have ขวดใหญ่ ใช้นาน ราคาไม่แพง เน้นว่า ต้องใช้ให้หมดอย่างน้อง 1 ขวด เห็นความแตกต่างจริงๆจ้า
4. Kiehl’s Calendula Toner 250ml

เนื้อสัมผัส: น้ำสีเหลือง มีกลีบดอกดาวเรืองข้างในด้วย กลิ่นเหมือนเก๊กฮวย
วิธีใช้ : หยดใส่สำลีเช็ดผิว

ผลลัพธ์ : คือมันเหมือนเป็นการ double clean ผิวอะค่ะ คือจริงๆ ถ้าวันไหนรู้สึกว่าล้างหน้าสะอ๊าดสะอาดแล้วไม่ต้องใช้ก็ได้ (แต่นี้รู้สึกว่าตัวเองล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด เลยใช้ตลอด 5555) หลักๆคือ รู้สึกว่าผิวสะอาดขึ้น สิวไม่ขึ้น และช่วยปรับ ph ผิว ลงครีมตัวต่อไปซึมไว กลิ่นมันเก็กฮวยๆ ทาแล้วผ่อนคลายดี

คะแนน 7.5/10
เอาจริงๆ ถ้าล้างหน้าสะอาด ไม่ต้องมีก็ได้ แต่นี่เป็นคนสกปรกเลยต้องมี 5555 ใครที่ล้างหน้าแล้วรู้สึกไม่สะอาด แล้วสิวผดขึ้น เหมือนหมิว ลองใช้ดูค่า ดีมากๆ
5. La Mer The Treatment Lotion



เนื้อสัมผัส : ชื่อเป็นน้ำตบแต่ตัวคือ pre-serum ดีๆนี่เอง เนื้อเป็นน้ำๆ แต่มีความหนืด แต่ทาบนผิวแล้วซึมได้หมดเลย ไม่ทิ้งความเหนอะไว้บนผิว กลิ่นผู้ดีแบบลาแม๊ ลาแม



วิธีใช้ : ใช้กับสำลี หรือหยดบนมือ แล้วตบๆๆๆบนหน้า


ผลลัพธ์ : ผิวละเอียดดดดด ผิวฟู หมิวว่าเป็นลาแมตัวเดียวที่หมิวจะซื้อตลอดไป 5555 ไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะ ส่วนใหญ่จะใช้บางคืน หรือบางวันที่แต่งหน้าแปปเดียวละไม่อยากลงครีมหลายสิ่ง มันทำให้ผิวฟูๆทันที แบบทาไปปุ๊ป ลูบหน้า รู้สึกหน้านิ่ม และเนียนขึ้นเลย จริงๆ ถ้าใช้ติดๆกันทุกวันแค่ตัวเดียวได้ยิ่งดีนะ เคยใช้อยู่พักนึง ผิวละเอียดขึ้นจริงๆ ฝ

คะแนน 8/10

หักแพง แพงอะ แพงขึ้นทุกปี ร้องไห้หนักมาก
6. Alpha liquid gold 30ml

เนื้อสัมผัส : น้ำใสๆ เหลวๆ กลิ่นแอลกอฮอล์ชัดเจน

วิธีใช้ : หยดบนมือ 2-3 หยดแล้วตบๆ ทาๆ บนใบหน้า ใช้แค่ตอนกลางคืน / ใช้แบบ อาทิตย์ เว้นอาทิตย์

ผลลัพธ์ : ก่อนอื่นต้องบอกว่ารู้มาก่อนแล้วว่าตัวนี้มีแอลกอฮอล์แรงมาก และนี่เคยใช้สกินแคร์ที่แอลแรง มีแพ้บ้าง ไม่แพ้บ้าง (ส่วนใหญ่แพ้) แต่ก็คัน อยากลอง ละปรากฎว่า เฮ้ยยยยยย ดียยยยยยยยยย์โคตรๆ มงลงค่า หน้าดีแบบทุกมิติอะ ผิวละเอียด รูขุมขนเล็กลง สิวหาย รอยแดง รอยดำ จางลง ทั้งหมดนี้ เห็นได้ใน 3 วัน บ้าไปแล้ว กรูไปอยู่ไหนมา ทำไมพึ่งรู้จักสิ่งนี้ 555 ข้อควรระวังคือ แอลกอฮอล์ ใช้ไปนานๆ จะทำให้หน้าแห้งเพราะขาดน้ำได้นะคะ ละตัวนี้จริงๆ ถ้าใช้เดี่ยวๆ เลยจะให้ผลลัพธ์ชัดกว่า แต่นี่ก็กลัวไง ผิวแพ้ง่าย ก็ใช้คู่กับมอยเจอร์ ออย ตาม regiment ปกติ เห็นผลช้าแต่ชัวร์จ้า หมดขวดเล็ก จะไปสอยขวดใหญ่แน่นอน

คะแนน 9.5/10
หักที่มีแอลอะ ถ้าออกรุ่นที่ไม่มีแอล ใช้ได้ทุกวันมา จะให้เต็มเลย
7. Caudalie grap water 75g

เนื้อสัมผัส : สเปรย์น้ำแร่ผสมองุ่น กลิ่นตุๆนิดนึง แต่รับได้ ละอองละเอียดมากกกก

วิธีใช้ : ฉีดพ่น ก่อนลงเซรั่ม ก่อน/หลังแต่งหน้า ระหว่างวัน ได้หมด

ผลลัพธ์ : ดีกว่าสเปรย์น้ำแร่ทั่วไปอะ เพราะมันมีบำรุงจากสารสกัดนู้นนี้ด้วย ตัวนี้รู้สึกมันช่วยผ่อนคลายผิวด้วย ช่วยให้ผิวสดชื่น สกินแคร์ซึมดี เครื่องสำอางติดทน ชอบ

คะแนน 8/10
สายพ่นควรมี ดีกว่าน้ำแร่ทั่วไป เพราะมันคือน้ำองุ่น งิงิ ที่สำคัญนะ ละอองละเอียดมากกกกกกกกกกกกกกก แบบ malt เครื่องสำอางทุกสิ่งบนใบหน้าให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี และฉีดตอนไหนก็รู้สึกดีอะ เอาจริง
8. Estée Lauder Micro essence

เนื้อสัมผัส : น้ำใสๆ กลิ่นเดียวกับ Estée advance night repair serum แต่อ่อนกว่านิดหน่อย

วิธีใช้ : เทบนมือ หรือสำลี แล้วตบๆๆๆ

ผลลัพธ์ : ผิวละเอียด ปรับphผิว ทำให้ลงครีมตัวต่อไปได้ดีขึ้น อันนี้หมิวใช้ตอนเดินทาง สะดวกดี ใช้แบบเป็น Toner ควบน้ำตบไปเลย หมิวใช้ทั้งกลางวัน และกลางคืน ถ้าใช้คู่กับ anr จะผิวฟูขึ้นอีก 3 เท่า แต่ใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ผลดีระดับนึงเหมือนกันจ้า

คะแนน 8/10
จริงๆ มันดีนะ กลิ่นก็ดี สัมผัสก็ดี หมิวคิดว่าต้องใช้คู่กับ anr อะ จะเริศมากกว่า ซึ่งหมิวไม่ได้ใช้ anr แล้ว มาใช้ของ missha แทน ใช้คู่กันก็ไม่ได้อู้ฟู้ขนาดนั้น แต่ถ้าเทียบกะ น้ำตบป้าเจี๊ยบ skii pitera หมิวให้ตัวนี้ชนะขาด
9. The Ordinary Hyaluronic Acid2% + B5

เนื้อสัมผัส : น้ำหนืดๆใสๆ เป็นเนื้อเซรั่ม

วิธีใช้ : หยดบนฝ่ามือ 2-3 หยด แล้ววอร์มที่ฝ่ามือก่อนเอาไปแนบๆๆกับใบหน้า ใช้หลังโทนเนอร์

ผลลัพธ์ : ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเกือบปาทิ้งแล้ว 5555555 หมิวซื้อสกินแคร์ของ the ordinary มา 4-5 ตัว ทิ้งหมด(เพราะว่าแพ้ ?) เหลือตัวนี้ตัวเดียว ตอนแรกใช้ผิด ใช้แบบเรียงตามเนื้อ พอลงกันแดดต่อ เอ๊าเป็นคราบ ลอกมันหมดทั้งหน้าอะ เซ็งมาก ไปศึกษาใหม่ เค้าบอกว่าใช้นิดเดียว ไม่งั้นจะเป็นคราบได้ ก็เลยเอาใหม่ ใช้ตามที่บอกไปข้างบน ปรากฎว่าเฮ้ยดี คือหน้านิ่ม ชุ่มชื่น เลยพลอยทำให้หน้ามันน้อยลงไปด้วยเลย ตัวนางจะหนึบๆ หน่อย แต่เพราะเราใช้น้อย พอทาบนหน้าแล้วทิ้งซักพัก ความหนึบก็จะหายไป

คะแนน 9/10
ใช้ยากไปหน่อยอะ คนที่งงๆ งมๆ แถมหน้ามันแบบหมิว ใช้ผิด ชีวิตเปลี่ยน 555 แต่ราคาถูกมาก ผลลัพธ์มันไม่ถึงกะว้าวอะไรเบอร์นั้นนะคะ แต่รู้สึกถึงความแตกต่าง ระหว่างใช้ กับ ไม่ใช้ได้เลย ดีสำหรับคนที่พึ่งหัดใช้ ไฮยา ราคาถูกมากกก 3-4 ร้อย
10. Missha Time Revolution Night Repair Serum



เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มสีน้ำตาลอ่อนๆ ซึมง่าย



วิธีใช้ : หยด 3-5 หยดบนใบหน้าหลังพวกน้ำตบ แล้วลูบให้ทั่วใบหน้า



ผลลัพธ์ : หน้าฟู หน้าละเอียด กู้หน้าเหนื่อยล้า นอนดึกมาใช้ตัวนี้ก่อนนอน ตื่นมานี่เหมือนนอนตั้งแต่หัวค่ำ เค้าว่าแฝด Estée anr แต่หมิวให้เป็นน้องสาวละกัน ผลลัพธ์ถ้าเทียบกะ Estée anr ยังได้ไม่100% แต่ราคาคือเป็นมิตรต่อกระเป๋าสตางค์มากๆ ?



ข้อควรระวัง ใช้ตัวนี้แล้วตื่นเช้าต้องล้างหน้าให้สะอาด ไม่งั้นสิวบุกนาจาาาา



คะแนน 8/10

หักต้องล้างหน้านาน แต่ผลลัพธ์คือ คุ้มค้า คุ้มราคานาง หมิวซื้อมาในราคา 7-8 ร้อย (ถ้าแพงกว่านี้ก็จะไม่ซื้อ 5555) ให้แม่ใช้ก็แบบเดียวกัน ถ้าล้างหน้าหน้าไม่สะอาดสิวขึ้น แต่ผิวคือ ฟูขึ้นมากๆ เห็นได้ชัดเจน
11. SKII genoptics spot essence

เนื้อสัมผัส : เซรั่มสีขาว หนึบๆ แต่ทาลงบนผิวแล้วซึมได้ดี

วิธีใช้ : หมิวหยดลงบนหน้าแค่ตรงที่เห็นรอยแดง รอยดำ ละถูกๆไป เอาจริง มันก็ถูได้ทั้งหน้า แต่เน้นตรงที่มีรอยมากหน่อย

ผลลัพธ์ : คือปีที่แล้ว ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง ปีนี้ก็สัญญากะตัวเองว่าจะใช้ให้หมด เพราะซื้อมาแพงมากกกกก เสียดาย 555 ซึ่งใช้ต่อเนื่องมาได้ 2-3 เดือนแล้ว ก็รู้สึกว่า รอยมันจางลงจริงๆ แต่ไม่ถึงขนาดว๊าว อะไรแบบนั้นอะ ถ้าจากสิวคือหายไว แต่ถ้าเป็นรอยแบบที่เหมือน ฝ้า กระ ก็จางลงนิดหน่อย

คะแนน 7/10
หักที่แพงงงงงงงง แพงงงงงง และก็แพงงงงง แพงขึ้นทุกปี คือมีตัวที่ถูกกว่านี้ และลบรอยสิวได้ หรือหมิวใช้น้อยเกินไปก็ไม่รู้ บีเอบอกให้ใช้ทีละหลอดที่ดูดขึ้นมาเลย แต่หมิวใช้แค่นิดเดียว กลัวเปลือง หมดนี้ เดี๋ยวจะไปลอง kiehl’s dark spot ดูบ้าง ที่ดีคือ สัมผัสดี ไม่หนืบหน้า ทาสกินแคร์ตัวอื่นต่อได้ และไม่มัน ดีต่อใจคนหน้ามัน

ปล. ตัวนี้ไม่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นใดๆ ทาเดี่ยวๆไม่ได้นะจ๊ะ
12. Clinique fresh pressed daily booster vitamin C 10%

เนื้อสัมผัส : ก่อนอื่นต้องบอกก่อน ตัวนี้เป็นวิตามินซีสดนะคะ ใช้ได้แค่ 7-14 วัน (ตามแบรนด์เคลม) เนื้อเซรั่มเบาบาง สีใส ใช้ไปนานๆ สีจะเข้มขึ้น

วิธีใช้ : ครั้งแรกจะต้องฉีกฟอยแล้วกดบนหัวมัน เพื่อให้ผงวิตามินซีสดลงไปผสมกับตัวเซรั่ม ก่อนใช้ให้เขย่าทุกครั้ง หมิวใช้ 2-3 หยดทั่วหน้า

ผลลัพธ์ : หน้าใสขึ้น รูขุมขนไม่ได้รู้สึกอะไร แต่รู้สึก หน้าใสขึ้น ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นด้วย สามารถใช้เป็นเซรั่มตัวหลักได้ แต่งหน้าติดทน ผิวดีขึ้นแบบองค์รวม คือฟูขึ้นนิดนึง ละเอียดขึ้นหน่อย รอยสิวจางลง รองดำ/แดงจางลงหน่อย แต่รวมๆแล้วหน้าใส ละก็เป็นวิตามินซีตัวเดียวที่ตั้งแต่ใช้มาแล้วไม่แพ้ กราบค่า หมิวจะใช้ไปเรื่อยๆจนกว่ามันจะหมดนะ ไม่ได้แบบ 14 วันแล้วทิ้งเลย คือมันใช้ได้ แต่พอเซรั่มเปลี่ยนสี ประสิทธิภาพมันก็อาจจะลดลงนิดนึงอะไรแบบนี้

คะแนน 9/10
ไม่แพง หมิวได้มา หลอดละ 4-5ร้อย ละก็ถ้าหน้าหมอง หน้าคล้ำแดด นู้นนี้มา ตัวนี้คือช่วยได้จริงจัง เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่า
13. Rojukiss perfect poreless serum

เนื้อสัมผัส : เซรั่มใส เนื้อเบาบาง ซึมง่าย

วิธีใช้ : หยดลงบนหน้าเลย 4-5 หยด หรือมากกว่านั้น

ผลลัพธ์ : อันนี้ต้องบอกก่อนว่าปกติ ชอบมาร์คหน้าแบบที่เป็นรูปขวดเซรั่มของนางมาก คือวันไหนขี้เกียจหมิวจะใช้มาร์คหน้าโรจู มาร์คเสร็จแล้วก็นอนไปเลย ตื่นมาผิวละเอียด รูขุมขนเล็กลง สิวหาย รอยแดงหด มงลงมากเว่อร์ ทีนี้เลยอยากลองเซรั่มนาง ปรากฎว่าก็ดีนะ แต่ไม่เท่ากะแบบมาร์คแผ่นๆอะ อาจจะเพราะว่า ปริมาณที่ใช้ด้วยมั้ง มาร์คแผ่นนี้น้ำมาชุ่มมาก แบบเซรั่มใช้แค่ไม่กี่หยด

คะแนน 8/10
ถ้างบน้อยจะแนะนำให้ใช้ หน้าดีขึ้นแบบองค์รวม (คนละแบบกะ Clinique Vit C นะ ตัวนี้จะผิวละเอียด รูขุมขน สิว อะไรประมาณนี้)
14. Caudalie premier cru the eye cream

เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมสีขาว เข้นข้นแต่ซึมไว

วิธีใช้ : บีบไปบนใต้ตาขนาดหัวเข็มหมุด

ผลลัพธ์ : ต้องบอกก่อนว่าใต้ตาหมิวไม่ได้บวมอะไร มีดำนิดหน่อย แต่เวลานอนน้อย คอนซีเลอร์ตกร่องตลอด ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์ หมิวใช้แล้วเหมือนใต้ตามันชุ่มชื่นขึ้นพอแต่งหน้าก็ไม่มีตกร่องอีก เรื่องตาดำ ก็ช่วยนะ แต่ของหมิวคือไม่ได้เป็นคนตาคล้ำมากอยู่แล้ว เลยบอกไม่ได้ว่าดีเบอร์ไหน ไซด์จริงน่าจะถูกกว่า Estée eye cream คิดว่าไซด์นี้หมด คงต่อไซด์จริงอีก ชอบความเป็นครีมหนา แต่ซึมหายไปในผิวได้หมดเลย

คะแนน 9/10
ขอเผื่อไว้คะแนนนึง คือตอนนี้ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้ แต่ยังอยากลองไปเรื่อยๆอีก ?
15. Origins ginzing energy boosting gel moisturizer

เนื้อสัมผัส : เจลเนื้อสีขาวขุ่น กลิ่นส้มหอมสดชื่นมาก

วิธีใช้ : ใช้ประมาณถั่วแดง1 เม็ด ทาทั่วหน้า

ผลลัพธ์ : หน้าอิ่มน้ำ หายจากอาการขาดน้ำถาวรด้วยตัวนี้เลย จะบอกว่า นี่เป็นมอยเจอร์เจลตัวแรกๆที่ใช้แล้วปลื้มก็ว่าได้ เก็บกักความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดีมาก กลิ่นดี ทาแล้วสดชื่น มีทิ้งความวาวให้ผิวนิดๆ แต่ไม่มัน ปลุกผิวให้ตื่นได้ดีมากๆ แนะนำให้ใช้ตอนเช้า ส่วนตัวหมิวใช้ทั้งเช้าเย็น ปีที่แล้วใช้กระปุกใหญ่หมดไปแล้ว 1 กระปุก ปีนี้อยากลองตัวอื่น แต่ก็ยังรักตัวนี้เลยเอาไซด์เล็กมาใช้ ดูซิจะหมดอีกแล้ว ? ชอบจริงอะไรจริง

คะแนน 10/10
ไม่มีอะไรจะติ มันทำหน้าที่ของมันได้ดี ราคาไม่แพงมาก รักเลยยยย 
16. Clinique jelly + booster สีส้ม

เนื้อสัมผัส : ตัวมอยเจอร์จะเป็นเนื้อเจลออกเหลวสีใส ส่วน booster serum เป็นสีส้มเลย ทาง Clinique เคลมมาว่า ทุกปั๊มที่ได้ จะได้ มอยเจอร์:บูสเตอร์ เป็นอัตราส่วน 90:10 แบบนี้จนหมดขวด

วิธีใช้ : หมิวใช้ประมาณ 2-3 ปั้ม ลงทั่วหน้า หลังจากลงเซรั่ม

ผลลัพธ์ : คือชอบ เจลลี่อยู่แล้วอะ เก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดีมากกกก ไม่ทิ้งความมันใดๆไว้บนผิวเลย ส่วนบูสเตอร์ส้มก็ทำหน้าที่ตามที่เคลมไว้คือ ปลุกผิวให้ดูสดชื่น ได้ดีมากๆ

พวกมอยเจอร์ หมิวจะไม่เอาแบบบำรุงอะไรมากๆ มอยเจอร์ของหมิวคือ เพิ่มความชุ่มชื่น ไม่มัน เพราะพื้นฐานหมิวเป็นคนผิวมันขาดน้ำ ถ้าใช้พวกมอยเจอร์ข้นๆนี่คือ สิวบุกตลอด เลยจะติด มอยเจอร์เจลมากๆ

คะแนน 8/10
คิดว่า บูสเตอร์ตัวนี้ไม่ค่อยจำเป็นนะ 555 ปีที่แล้วใช้แบบเจลลี่อย่างเดียว รักมาก ถ้าเป็นตัวเจลลี่จะให้คะแนนเต็ม10 อะ หักคะแนนบูสเตอร์ คือเป็นกิมมิกเล็กๆ มันก็ดีตามประสาของมัน แต่กํไม่ได้ว้าวอะไรเบอร์นั้น สีอื่นอาจจะว้าวกว่า ใครใช้สีอื่นๆ มาเม้นให้หน่อยจิ
17. Biotherm life plankton mask



เนื้อสัมผัส : มาร์คเจลเนื้อขาวขุ่น (ใสกว่าตัวมอยเจอร์ Origins) ไม่ซึมนะคะ เกาะบนผิว เป็นมาร์คแบบ overnight mask ไม่ต้องล้างออก



วิธีใช้ : มาร์คทั้งหน้าเป็น overnight mask ใช้เดี่ยวๆ หรือใช้เป็น step สุดท้ายของ night routine / ใช้แต้มเฉพาะที่เป็นสิว หรือ ที่มีรอบแดงก็ได้ ตื่นมาหายเลย



ผลลัพธ์ : ขอแยกเป็น 2 หัวข้อนะ



- แบบใช้เป็น overnight mask เหมือนเป็นการอัดน้ำให้ผิวแบบเร่งด่วน แบบแรงๆ วันไหนล้าๆ พักผ่อนน้อย ผิวพังมากๆ ใช้แบบ overnight mask นี้คือตื่นมาสวยเลยอะ เริศสุด



- แบบแต้มสิว / แต้มรอยแดง อันนี้เมื่อก่อนตอนที่หน้ามันเมือก ขาดน้ำมากๆ ผิวแพ้ง่ายๆ หมิวจะใช้แบบนี้บ่อย เหมือนเป็นยาสามัญประจำหน้าอีกตัว ขาดไม่ได้เลย แบบเห็นละ ตรงนี้แดงๆ พรุ่งนี้สิวขึ้นแน่นอน โบกตัวนี้ไป ตื่นมาหน้าเหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้น ดีมากๆ



เคยใช้น้ำตบแพลงต้อนอะ แต่แพ้ย่อยยับ สิวบุกทั้งหน้าเลยอะ แต่ตัวนี้รักจริงๆ เมื่อก่อนหมิวจะซื้อกระปุกเล็กๆ ซื้อเล็กมา 2-3 กระปุกละ แบบซื้อที่ละกระปุกนะ ละหมดไวมาก เลยซื้อกระปุกใหญ่ดีกว่ามะ ถ้าจะบ่อยขนาดนั้น ?



คะแนน 9.5/10

หมิวไม่ชอบน้ำหอมนางเลยอะ กลิ่นแปลกๆ ผสมกะแพลงต้อน เหมือนหยดน้ำยาปรับผ้านุ่มบนตะไคร่น้ำ 555
18. La roche-posay effaclar K+



เนื้อสัมผัส : เนื้อโลชั่นสีขาว กลิ่นยาๆ ซึมไว



วิธีใช้ : หมิวแต้มๆ แค่ตรงที่เป็นสิว / รอยสิว ถ้าคนเป็นสิวเยอะๆ โบกไปเลยทั้งหน้าก็ได้ค่ะ เคยทำอยู่ตอนหน้าเยินๆ สะใจ หายไวดี 555



ผลลัพธ์ : สิวหาย สิวแห้ง ใน 1 วัน ดีมากกกก พวกสิวอุดตันก็เหมือนจะน้อยลง ละก็คือทาตัวนี้แล้วลงสกินแคร์ตัวอื่นได้ปกติ ไม่ต้องกังวลว่ามันจะไปตีกับตัวไหนมั้ยน้อ

และเหมือนกัน กะ biotherm หมิวแพ้ duo แต่ใช้ k+ แล้วชอบมากกกก



คะแนน 10/10

ไม่มีอะไรให้ติ ราคาดี เกิดมาเพื่อสู้กับสิว
19.  Sunday Riley U.F.O.



เนื้อสัมผัส : Dry oil สีเขียว ซึมซาบได้แม้ผิวมัน กลิ่นเหม็นเขียวเหมือนตะไคร่น้ำ



วิธีใช้ : บางคนบอกว่าใช้ไปเลยเดี่ยวๆ ได้เลย แต่นี่ชอบ layer ทาสุดท้าย หลังลงทุกอย่าง ใช้แค่ 2-3 หยดบนฝามือ วอร์มๆแล้วแนบบนใบหน้าให้ทั่วทั้งหน้า



ผลลัพธ์ : คือตอนที่ทาเดี่ยวๆอะ สิวประทุเดือดมาก ไปอ่านดูเค้าบอกว่ามันจะเคลียร์สิวใต้ผิวหนังอะ แต่แบบหมิวรับไม่ไหว 555 เลยขอเป็นเลเยอร์สุดท้ายละกัน ปรากฎว่าสิวไม่ขึ้นแบบเยอะๆ มาแบบประปราย ละพอแห้งไป ผิวตรงนั้นก็เนียนขึ้น รอยดำ รอยสิวจางลง แบบเห็นได้ชัด ดีมาก ช่วงนี้ทนๆกลิ่นเอา อยากหน้าเนียน 555



คะแนน 9/10


หักกลิ่นอะ กลิ่นแบบสุดจะทน ถ้าหมดแล้วก็อาจจะไม่ซื้อต่อ เพราะกลิ่นไม่ไหวจริงๆ แต่ถ้าใช้ๆไปถ้าชินกลิ่นแบบรับได้ อาจจะพิจารณา นี่แบบชอบความอโรม่า สกินแคร์ดีเบอร์ไหน ถ้ากลิ่นไม่ถูกใจก็จะไม่ค่อยใช้ ลำเอียงเว่อร์ 555

ถ้าใครไม่ซีเรื่องกลิ่น oil ตัวนี้คือดีมากกกกกกกก สำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย อะไรแบบนี้นะ recommend จริงๆ
20. Herbivore orchid youth preserving face oil



เนื้อสัมผัส : ออยใสๆ เนื้อเบาบาง ซึมง่าย กลิ่นดอกกล้วยไม้ (แฟนบอกว่ากลิ่นเหมือนมะลิ)



วิธีใช้ : หยดลงบนฝามือ 2-3 หยด วอร์มๆ แล้วแนบไปให้ทั่วใบหน้า



ผลลัพธ์ : หน้านิ่มมากกกกก นิ่มแบบนิ่มจริงจัง เหมือนแบบพวกมอยเจอร์ให้น้ำ แต่ oil ตัวนี้คือให้ความยืดหยุ่นให้กับผิวอะ งงมะ ใช้ตอนเช้าก็ได้นะคะ หมิวผสมค่อนมัน ใช้แล้วรอด ละที่สำคัญ กลิ่นหอมมากกกก ก.ไก่ล้านตัว ดีต่อใจโคตรๆ ?



คะแนน 10/10

อันนี้ไซด์เล็ก แต่ถ้าหมดก็จะไปซื้อไซด์ใหญ่ที่ราคา2-3 พัน เหมือนแพง แต่แบบ ใช้ทีละน้อยมากๆอะ เลยคิดว่าคุ้มค่ากะการลงทุน อันนี้ใช้แทบทุกวันมาเกือบเดือน ออยยังไม่ค่อยลดเลย ขึ้นแท่นเป็นลูกรักอีกตัวไปเลย
21. Shiseido clear stick UV protector SPF 50+ PA++++



เนื้อสัมผัส : เนื้อเหมือนบาร์มสีใสๆ เป็นแบบ solid sunscreen ไม่ใช่แบบน้ำๆ พอถูบนใบหน้าแล้วบางเบาเหมือนไม่ได้ทากันแดด



วิธีใช้ : เปิดฝาแล้ว ถูๆแท่งกันแดดให้ทั่วหน้า



ผลลัพธ์ : ดีมาก ใช้แล้วไม่เป็นคราบ แต่งหน้าต่อก็ติดทนเว่อร์ๆ กลายเป็นลูกรักทันทีที่ใช้ครั้งแรก กันแดดได้ดีตามที่แบรนด์เคลม ใช้ได้ทั้ง หน้าและตัว แต่หมิวใช้เฉพาะหน้านะ ตัวใช้แบบ สเปรย์ ไม่ก็ที่เป็นน้ำๆเอา



คะแนน 10/10 จ้า


เวลาลดคือราคาดี และใช้น้อยมากๆ ทาทั่วหน้า เนื้อผลิตภัณฑ์แทบไม่ลดอะ คิดว่าใช้ได้อีกนาน


dmiewb

dmiewb

โรคภูมิแพ้.. แพ้เครื่องสำอางออกใหม่ เห็นทีไรอดใจไม่ไหว ตัวไหนถูกใจ พุ่งชนๆ 555

FULL PROFILE