5 ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ ติดทน เตรียมพร้อมสำหรับสงกรานต์

17 12
สงกรานต์นี้ไม่รู้ว่ายังเล่นน้ำกันอยู่ไหม แต่ยังไงดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ แบบติดทน กันเหงื่อได้ไรงี้ ก็ยังเป็นที่ต้องการกันอยู่ดีนั่นแหละแหละ เพราะอากาศมันร้อนแบบสุดจะทน ออกจากบ้านได้พักเดียวหน้ามัน คิ้วเลือน เหงื่อแตกคิ้วละลาย สวยบอกตามตรงว่าสวยเพลีย วันนี้ก็เลยรื้อเอาดินสอเขียนคิ้วที่มีอยู่ มารีวิวกันหน่อย ว่าตัวไหนในกรุบ้างที่มันติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ วันนี้จะต้องรู้กัน!!  
5 ดินสอเขียนคิ้ววันนี้ มาในราคาที่ไม่แตกต่างกันมากค่ะ ในส่วนของดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง และดินสอเขียนคิ้วเมย ลินดา จะมาในรูปแบบของดินสอหมุนๆแบบออโต้ ไม่ต้องเหลา ดินสอลักษณะแบบนี้จะใช้งานง่ายค่ะ เพราะไม่ต้องเสียเวลานั่งเหลา เวลารีบๆก็สามารถใช้เขียนได้เลย โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าหัวดินสอจะทู่ ในที่นี้ดินสอเขียนคิ้วเดจาวูก็เป็นแบบหมุนอัตโนมัติเช่นเดียวกันนะคะ เพียงแต่ราคาจะกระโดดไปกว่าแบรนด์อื่นประมาณ 100 บาท ส่วนตัวเลยมองว่าราคาแอบเจ็บเพราะเธอที่ใจร้ายไปนิดๆ เลยยกมาบอกทีหลัง555 ส่วนดินสอเขียนคิ้ว BSC และดินสอเขียนคิ้วเมย์เบลลีน จะมาในรูปแบบดินสอที่ต้องเหลาค่ะ ลักษณะแบบนี้เราก็ต้องมีกบเหลาหรือมีดโกนสำรองเอาไว้นิดนึง ก็อาจจะไม่ได้สะดวกสำหรับทุกๆคน หรือคนที่เร่งรีบ อย่างเช่นเราเองเป็นต้น เวลารีบๆนี่มานั่งเหลาก็คงไม่ทันการ ไปทำงานสายแน่นอน5555555 แต่ทั้งหมด 5 แท่งที่เราเอามารีวิวในวันนี้ มีแปรงสำหรับปัดคิ้วมาให้พร้อมทุกแท่งค่ะ ก็ถือว่าใส่ใจกันทำมาทุกแบรนด์เลย  
เดจาวู Dejavu Natural Lasting Eyebrow  
     ปกติเราเองจะใช้ดินสอเขียนคิ้วราคาไม่เกิน 200 ค่ะ แต่ตัวนี้เห็นรีวิวเยอะ เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น เราก็เลยลองดู แพงสุดในรีวิวนี้เลยนะเนี่ย ก็จะเป็นดินสอเขียนคิ้วที่เน้นความติดทนทาน สีคอ่นข้างเป็นธรรมชาติมีความอมเทา เนื้อดินสอเราเองว่าแข็งกว่าแบรนด์อื่นๆค่อนข้างมาก แนะนำสำหรับใครที่พอมีขนคิ้วน่าจะชอบค่ะ เพราะสีจะธรรมชาติ ค่อนไปทางอ่อน แต่ไม่เป็นก้อน แล้วก็ไม่ดูคิ้วปลิงเป็นปื้นๆค่ะ
ข้อดี ติดทน ไม่เป็นปื้น สีเป็นธรรมชาติมาก
ข้อเสีย เนื้อแข็ง แอบแห้ง ถ้าหากเป็นคนไม่มีขนคิ้ว อาจจะเขียนไม่ค่อยติดค่ะ
ให้คะแนน 4/5 
เจ้านาง Slim WaterProof Eyebrow
     สาวกแป้งเจ้านางต้องลองดินสอเขียนคิ้วเจ้านางกันหน่อย บอกเลยว่าเราลองแล้วไม่ผิดหวัง หัวดินสอเรียวเล็กเขียนง่าย ได้ทรงคิ้วที่สวยคม และดูเป็นธรรมชาติ เนื้อลื่นเขียนง่าย เขียนแล้วไม่ดูเป็นปื้นๆ แล้วคือกันน้ำกันเหงื่อดีมาก เขียนไประหว่างวันไม่เลือนเลย ปกติถ้าอยากได้คิ้วทนๆเรามักมองหาพวกเจลเขียนคิ้วตลอด พอมาเจอเจ้านางแท่งนี้ เราว่ามันดีมาก ติดทนไม่เลือนเลยอ่ะ กันน้ำได้ แล้วแปรงปัดคิ้วที่ให้มาก็ขนาดเล็กกำลังดี เข้าซอกซอนขนคิ้วได้เป๊ะ
ข้อดี ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ เส้นเรียวเล็ก เขียนง่าย ไม่เป็นปื้น
ข้อเสีย หัวค่อนข้างเล็กมาก ดินสอเนื้อนุ่ม เวลาหมุนใช้ต้องหมุนทีละนิดไม่งั้นอาจเสี่ยงหักได้
ให้คะแนน 4.5/5 
Mei Linda Smart Auto Brow Liner    
     เห็นดินสอเขียนคิ้วตัวนี้มานาน รีวิวกันจุกๆทั้งนั้นเรื่องการกันน้ำ เอามาใช้ดูก็กันน้ำกันเหงื่อได้จริงค่ะ แต่ไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ เพราะเนื้อสีค่อนข้างจะเข้มมาก เขียนแล้วไม่ค่อยได้ความธรรมชาติ นอกจากจะมีสกิลความเบามือ หรือไล่ระดับได้เอง แต่ความเข้มของเค้าถ้าเราเบามือมันก็ไปรอดอยู่นะ ได้คิ้วแบบคมๆ สวยๆ เนื้อดินสอนุ่ม ลื่น อาจจะมีเป็นก้อนบ้างก็เอาแปรงปัดเอา อันนี้จะแนะนำกับคนที่อยากได้คิ้วแบบเข้มๆ งานขึ้นแสดงบนเวทีอะไรงี้
ข้อดี สีชัด เนื้อนุ่ม เขียนเบาๆก็เข้ม
ข้อเสีย หากน้ำหนักมือไม่ดีเสี่ยงคิ้วปลิง ต้องระวัง เนื้อนุ่มมากก็อาจจะทำให้เป็นปื้นด้วย แต่คนมือโปรไม่มีปัญหาแน่นอน
ให้คะแนน 4/5 
Maybelline Fashion Brow  
     อันนี้ดูแท่งใหญ่ดีเลยซื้อมา คิดว่าคงใช้ได้นาน แต่มันดันเป็นแบบเหลาเนี่ยสิ คิดว่าไม่นานก็คงหมดแล้ว เหลาทิ้งหมดเสียดายของแน่นอน TT แต่เนื้อดินสอเค้านุ่มมากๆ ออกเป็นเจลๆที่มาในรูปแบบแท่ง เอาจริงใครคิ้วใหญ่ใช้แล้วน่าจะชอบเลย แต่คิ้วน้อยๆเล็กๆอย่างเราไม่ไหว ที่เขียนใหญ่กว่าคิ้วอีกอ่ะ แล้วสีเข้มมาก เขียนไปเป็นปลิงเลย เหมือนหัวไม่ได้เอื้อกับการเขียนเป็นทรงคมๆเท่าไหร่ เราว่าเขียนอ่อนๆแล้วเกลี่ยให้จางเป็นคิ้วฟุ้งๆน่าจะดีกว่าค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ เหมือนเอาสีเทียนมาปาดที่คิ้ว แง เค้าขอโทษน้า
ข้อดี เนื้อนุ่ม เขียนลื่น เม็ดสีแน่น เนื้อกึ่งเจล
ข้อเสีย ปลายไม่เรียว ทู่ง่าย พอทู่แล้วเขียนก็ได้เส้นที่ไม่คม และพอเหลาก็เปลืองเนื้อดินสอ คาดว่าหมดไหว เหลาทีหายไปเยอะเหมือนกัน
ให้คะแนน 2/5
BSC Eyebrow Pencil    
     ถ้าพี่โป๊ปทุ่มทุนเป็นพรีเซนเตอร์ เราก็จะเปย์ค่ะ จัดมาเบาๆ 1 แท่ง หน้าตาของดินสอตัวนี้จะค่อนข้างมีอายุหน่อย แล้วก็ดูเหมือนดินสอเขียนคิ้วสมัยก่อน เป็นแบบเหลา แต่เค้าเคลมมานะคะว่าเหลาง่าย ไม่หัก ซึ่งอันนี้เรายังไม่เคยเหลาเลยไม่รู้ว่าจริงไหม แต่เรื่องไม่หักอาจจะจริงค่ะ เพราะเนื้อค่อนข้างจะแข็ง สีมีความเป็นธรรมชาติ ก็เป็นอะไรที่ธรรมดาแต่ดูใช้งานได้ดีค่ะ อาจจะหักเรื่องที่ต้องเหลานี่แหละคือมันไม่สะดวกใช้อ่ะเนอะ แล้วเค้ามีทริคให้เหลาเป็นทรงปากเป็ดปลายแบน ว๊อท เราเหลาไม่เป็นหรอกค่า แง TT
ข้อดี เนื้อดินสอไม่นิ่มเกินไป เขียนแล้วไม่เป็นปื้น ได้สีที่เป็นธรรมชาติ ระหว่างวันมีความทนระดับหนึ่ง
ข้อเสีย ต้องมานั่งเหลา เหลาไม่เป็นถ้ากุดก็คือจบกันกับแท่งนี้
ให้คะแนน 3/5  
ความเรียวเล็กของหัวดินสอ จะทำให้เราเขียนคิ้วได้เป็นทรงและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ สำหรับเราเอง เราให้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง และดินสอเขียนคิ้วเดจาวู ชนะเลิศไปในเรื่องของความหัวเล็ก เขียนออกมาแล้วเส้นเล็กดูเป็นธรรมชาติ และได้คิ้วที่คมชัด รองลงมาหัวดินสอที่มาในขนาดปานกลางก็จะเป็นดินสอเขียนคิ้วเมย ลินดา ตัวนี้จะมีขนาดกลางๆ และสุดท้ายเป็นดินสอประเภทเหลา ที่ดูแล้วดินสอเขียนคิ้วBSCอาจจะดูเรียวเล็ก แต่นั่นก็เป็นเพราะหัวเค้ายังเพิ่งเหลามาใหม่ จึงยังแหลมอยู่ ถ้าหากใช้ไปซักระยะก็ต้องเหลาใหม่ถึงจะได้ความคมชัดเช่นในภาพค่ะ เราเองคิดว่าปกติเขียนออกมาแล้วขนาดเส้นก็ประมาณเดียวกันกับดินสอเขียนคิ้วเมย์เบลลีน  
เดี๋ยวจะไปทดสอบการกันน้ำกันค่ะ  
จับราดน้ำแล้วถูๆๆเลย
ผลลัพธ์เรื่องการกันน้ำ
กันน้ำดีที่สุดต้องยกให้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง และดินสอเขียนคิ้วเมย์เบลลีนไปค่ะ ผ่านน้ำ ผ่านการถูมา น้องทั้งสองก็ยังรอดอยู่ตลอดรอดฝั่ง 

ตามมาติดๆด้วยดินสอเขียนคิ้วเมย ลินดา และดินสอเขียนคิ้วเดจาวูค่ะ ถือว่ายังเหลือติดอยู่เยอะเลย ก็กันได้อยู่นะเนี่ย เลือนบ้างพอให้อภัยเนอะ

สุดท้ายจะเป็นดินสอเขียนคิ้วBSC ที่เลือนลางจนเกือบจะจางหายไป ก็เอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป รอดอยู่ค่ะ

แต่ถ้าจะเล่นน้ำ เล่นสงกรานต์ หรืออยากได้แบบทนจริงๆ ก็แนะนำ เจ้านาง และเมย์เบลลีนเลย สุดจริง

ไม่สะเทือนเลย ก็แล้วแต่ว่าสองตัวนี้คนไหนจะชอบแบบหมุน คนไหนจะชอบแบบเหลา เอาตามถนัดเล้ยยย

 ลองไปเลือกกันดูนะค้า สงกรานต์นี้อยากให้รอด มีคิ้วตลอดงานกันทุกคนเลย ให้เป็นการไปเล่นน้ำเนอะ ไม่ใช่ไปบวช บางคนกลับมาคิ้วโล้นมาเลยงี้ก็ไม่ไหวอ่ะเนอะ เอ็นดู55555 เราเองก็คิดว่าที่เขียนคิ้วที่มีอยู่ตอนนี้ก็น่าจะทำให้สงกรานต์นี้เรารอดสวยตลอดงานไปได้ ยังไงก็ฝากไว้ด้วยละกันค่า  


natty

natty

FULL PROFILE