แย่แล้ว!! ผิวพังช่วงสงกรานต์ มาเริ่มปฏิบัติการณ์กู้ผิวเร่งด่วนไม่เกินหลักร้อยกันเถอะ

12 1

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันกับอิ๋วอีกแล้ว ด้วยความที่สงกรานต์ใกล้เข้ามาถึงแล้ว เราก็ต้องมีวิธีรับมือกับสงกรานต์ที่จะมาถึง ทางเราก็ไปลุยเต็มที่แบบไม่ห่วงสวยกันเลย ทั้งอากาศร้อน น้ำสาดโครม สาดโครม! แล้วไงล่ะทีนี้ พังจ้า ผิวพังจ้า ทั้งตัวทั้งหน้า ใช้ได้เลย หมองกันเต็มที่เลยจ้า วันนี้มีวิธีกอบกู้ผิวมาเกริ่นไว้ก่อน เพื่อจะได้เตรียมตัวรับกับสงกรานต์ที่จะถึงได้ แต่ด้วยความงบน้อย ก็ขอเลือกไอเท็มเด็ดๆที่ราคาเบาๆแทนแล้วกันค่า ไปดูกันเลยว่าทางเรามีไอเท็มอะไรบ้างในการกอบกู้ผิวครั้งนี้ !!

1.Vistra Gluta complex 800 plus Rice extract

มาเริ่มกันที่อาหารเสริมกันเลยค่ะ บำรุงจากภายใน ใครว่าดี อันไหนช่วยให้ผิวกลับมาเร็ว ทางนี้จัดหมดจ้า

ตัวแรกนี่เป็นกลูต้าเลยค่า ปกติเราไม่ค่อยกินกลูต้าเท่าไหร่นัก แต่จะมีกินบ้างในช่วงที่รู้สึกว่าผิวคล้ำจริงๆ แบรนด์ที่เราเลือกกินก็จะเป็น Vistra ค่ะ (ปกติกินอาหารเสริมก็จะหยิบแต่แบรนด์นี้) ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วล่ะว่ากลูต้าเนี้ย จะช่วยให้ผิวขาวใส ไม่หมองคล้ำ นอกจากนี้แล้วตามชื่อเค้าเลยค่ะ มีสารสกัดจากข้าว ก็จะมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวเรานุ่มชุ่มชื้นขึ้นและแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

* แอบขอบอกทริคหน่อย เราจะกินคู่กับวิตามินซีค่ะ เพื่อช่วยเร่งในการดูดซึม และเร่งให้ผิวใสเร็วขึ้นจ้า *

1 ซอง มี 7 เม็ดค่ะ เรากิน 1 เม็ดพร้อมอาหารเช้าค่ะ (หลังอาหารทันทีนั่นแหล่ะ)

เม็ดค่อนข้างใหญ่ สีชมพูแบบนี้ กลั้นใจกินแปปเดียว อยู่เลยค่า 




2. Vistra Grape Seed 60 mg

มาตัวที่สองกันจ้า อันนี้เป็นตัวที่กินบ่อย 5555 Grape Seed ที่โด่งดัง ตัวนี้ก็ช่วยบำรุงผิวพรรณ ฟื้นฟูผิวค่ะ เหมาะอย่างยิ่งหลังจากที่ไปตรากตำกับแดดแรงๆมา เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมากๆเลยค่า ค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอกัน จริงๆ ไม่ใช่แค่ไปเล่นสงกรานต์มานะ สำหรับคนที่มีรอยสิว ฝ้ากระ อย่างงี้ก็เหมาะจ้า

1 ซองมี 7 เม็ด ค่ะ เรากิน 1 เม็ดพร้อมอาหารเช้าค่ะ ( กินไปพร้อมกับกลูต้าเลยค่ะ )

เม็ดอันนี้จะกินง่ายหน่อย เป็นแคปซูลสีชมพูอมม่วงๆค่ะ





3. Vistra Gotu Kola Extract Plus Zinc

ตัวนี้ไม่เคยกินมาก่อนเลยจ้า แต่ตอนที่ไปยืนเลือกซื้อดูคือรู้สึกว่าเค้าน่าสนใจดีมาก มีส่วนผสมของซิงค์ ซึ่งสำหรับคนเป็นสิวนั้นซิงค์เป็นที่รู้จัก เป็นวิตามินที่คนหน้ามัน เป็นสิวต้องได้ลองกินอ่ะ เลยจัดมา

มาดูคุณสมบัติของเค้ากันค่ะ

ตัวนี้จะช่วยแก้ปัญหาสิวที่เราได้รับมาจากน้ำที่ไม่สะอาดที่เราโดนสาดโครมมานั่นเอง TT จะช่วยฟื้นฟูผิว ลดรอยสิวเราค่ะ ช่วงเล่นสงกรานต์ทีไร สิวบุกทุกที ใครเป็นแบบเรา จัดได้เลย ห้ามพลาดตัวนี้นะจ๊ะ

1 ซองมี 4 เม็ด ค่ะ เรากิน 1 เม็ดพร้อมอาหารเช้าค่ะ ( กินไปพร้อมกับกลูต้าและเกรปซี้ดเลยจ้า )

เม็ดอันนี้ก็เป็นแคปซูลค่ะ สีเชียวอ่อนๆ กินง่ายค่ะ สำหรับคนกินยายาก แบบแคปซูลก็ตอบโจทย์หน่อย





4. Hyaluron Vit C Essence Serum

กินอาหารเสริมบำรุงจากภายในกันไปแล้ว เรามาเริ่มบำรุงผิวจากภายนอกกันค่ะ ถ้าเข้าเซเว่น ก็ต้องจัดครีมซองมา เห็นคำว่า Hyaluron คือหยิบเลยจ้า ปกติเราใช้ไฮยาลูรอนขวดม่วงของญี่ปุ่นอยู่แล้ว ดีมากก แต่ตอนนี้เค้าหมดไปนานแล้ว มาเจอตัวนี้ในเซเว่นคือแกรรรร ใช้แทนกันได้ เค้าดีอ่ะ ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ผสมผสานกับไฮยาลูรอนและวิตามินซีเกาหลี ซึ่งจะช่วยในเรื่องของคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว แน่นอนว่าหลังการเล่นสงกรานต์ ผิวเรานอกจากคล้ำแล้ว จะกร้านมาก การเติมน้ำให้ผิวเป็นสิ่งสำคัญ ตัวนี้ตอบโจทย์ จะช่วยทำให้ผิวดูอิ่มน้ำขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น และด้วยความที่เค้ามีวิตามินซีด้วยก็จะช่วยปรับให้ผิวเราค่อยๆดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

เนื้อของเค้าบางมาก เป็นเจลใสๆ เกลี่ยง่าย พอเกลี่ยแล้วเหมือนเป็นน้ำเลย ซึมหายเข้าผิวไปเลยค่ะ ดีงาม ไม่ทิ้งความเหนอะไว้เลย ตัวนี้เลยเป็นครีมบำรุงตัวแรกที่เราใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จจ้า





5. Collagen Serum + vitamin C

มาต่อกันที่ตัวที่สอง ตัวนี้เป็นตัวที่เราเคยเขียนรีวิวไปละ ว่าเค้าดีมากเวอร์ ก็ใช้ต่อเนื่องมา จนหน้าแหก หน้าคล้ำก็ต้องตุนเพิ่มมาค่ะ 

เค้าเป็นคอลลาเจนเซรั่ม + วิตามินซี ที่จะช่วยในเรื่องลดความหยาบกร้านของผิว ให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น นอกจากนี้แล้วยังมีสารสกัดคอลลาเจนที่จะช่วยเพิ่มอีลาสตินให้ผิวหนัง ช่วยให้หน้าเราดูตึงกระชับขึ้นค่ะ แล้วก็มีวิตามินซีแน่นอนว่าช่วยให้หน้าเราดูสว่างสดใสขึ้นนั่นเอง

เนื้อเค้าจะเป็นเจลใสมีเม็ดบีดส์สีส้มอยู่ นั่นก็คือเม็ดบีดส์ของวิตามินซีนั่นเองค่า

กลิ่นหอมแบบผ่อนคลาย ทาแล้วซึมเร็วค่ะ ไม่เหนอะผิวเลย 





6. Snail White Day Cream

มาที่ตัวสุดท้ายกันแล้วจ้า ตัวนี้เป็นครีม Snail White ตัวดังที่มาในรูปแบบซอง ตัวนี้เราใช้แค่ช่วงกลางวันค่า เพราะว่าเป็น Day Cream มีค่า SPF20 PA+++ ด้วย ห้ามเอาไปใช้ตอนกลางคืนน้า เดี๋ยวสิวอุดตันบุกจ้า

ตัวนี้เป็นครีมเมือกหอยทากที่มีส่วนผสมจากสารสกัด Soloberine จากดอก Butterfly Bush ที่จะช่วยบำรุงผิวหมองคล้ำของเราให้กลับมาดูสุขภาพดี แล้วก็เช่นเดียวกับ  2 ตัวก่อนนี้ คือจะช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ ที่เราเลือกใช้ตัวนี้เพราะว่า เค้าสามารถปกป้องผิวเราจากรังสียูวี และแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือ หน้าจอคอมได้ด้วย

เนื้อครีมเค้าจะเป็นสีขาวค่ะ แต่ไม่เหนียวนะคะ เกลี่ยง่าย พอเกลี่ยเบาๆทั่วใบหน้า คือผิวจะดูสว่างขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลอยหรือเทาแต่อย่างใด

เย้ๆ จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ item เด็ดที่ช่วยกู้ผิวที่ย้ำแย่ของเราในช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะถึง ทั้งหมดนี้ไม่ได้ช่วยให้กลับมาเป็นปกติได้ใน 1-2 วันนะคะ ต้องใช้เวลาแปปนึง แต่โดยรวมคือผิวดูดีขึ้นค่า บำรุงเยอะๆ เลี่ยงแดดแรงๆช่วงนี้ ก็ช่วยได้ด้วยน้า ประมาณซัก 1 สัปดาห์ ก็เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้วค่า แต่ยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่นัก ขอทำวนไปแบบนี้ซัก 1 เดือน กลับมาสวยเหมือนเดิมแน่นอน 5555


ลาไปแล้วค่ะ มีอะไรผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 สวัสดีค่ะ


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE