Sun stick ท้าให้ลอง ร้อนนี้ไม่กลัวดำ กับ AHC กันแดดมาแรง 2019

14 1
เข้าสู่ Summer 2019 กันแล้ว แดดเมืองไทยนี่ก็ร้อนสุดๆ จะออกบ้านทั้งทีก็ต้องพกร่ม หมวก แต่ไอเทมเด็ดในแต่ละวันที่ขาดไม่ได้เลย ต้องมีติดไว้ในกระเป๋าตลอด นั่นก็คือ ครีมกันแดด วันนี้ เรา จะมารีวิว “ครีมกันแดด” แต่ไม่ใช่กันแดดธรรมดานะจ๊ะ เพราะตัวนี้อยู่ในรูปแบบของ Sun stick เป็นแบรนด์จาก เกาหลี ที่ราคาน่าคบ แต่ประสิทธิภาพบอกได้เลยว่า คุ้มสุดๆ
เราไปรู้จักกับนางเลยดีกว่า นางมีชื่อว่า A.H.C. Natural Perfection Fresh Sun Stick SPF50+ PA++++ สามารถทาได้ทั้งหน้า และตัว แถมพกพาสะดวกเพราะเป็นแบบสติ๊ก คือไม่ต้องกลัวหก แพ็กเกจ ก็ไม่ได้ใหญ่เวอร์วังอะไร มีอยู่ 2 ขนาด ต่วันนี้เรารีวิวแค่ขนาดเดียวคือ 22 ml. แถมผ่านการผลิตจากคลินิกสปา ด้านสุขภาพผิว โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวโดยเฉพาะ เรื่องของกลิ่นนี่ หอมเหมือนอยู่ในสปาระดับ Hi end
การใช้งาน ซันสติ๊ก ตัวนี้ก็ไม่ได้ยุ่งยากมากมายเลย เริ่มจากเปิดฝากครอบออก หมุนตรงแป้นสีส้มด้านล่าง ให้เนื้อครีมโผล่เหมือนกับตอนเราใช้ ลิปสติก แบบเดียวกันเลย แล้วก็ทาบริเวณทั่วใบหน้าและลำคอให้ทั่ว แล้วใช้นิ้วมือสวยๆ ของเราค่อยๆ ลูบไล เนื้อครีมให้มันทั่วหน้าอีกทีเพื่อเช็คความชัวร์ และให้ตัวครีมมันซึมลงบนผิวมากขึ้น เวลาทาลงไปแล้วเราจะรู้สึกว่าผิวมันชุ่มชื่น คือมันไม่ได้มันเหนอะหนะนะ มันเหมือนเวลาเราล้างหน้าใหม่ๆ เย็นๆนิดนึง แถมกลิ่นหอมอีกด้วย
แต่อย่าลืมเด็ดขาดว่าต้องล้างทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดให้แห้งแล้วค่อยละเลงนางลงทั่วใบหน้าสวยๆของเรา การใช้งานบอกก่อนว่าไม่ยุ่งยากเลย แถมพกพาสะดวกอีกด้วย สาวๆที่ยังไม่เคยลองซันสติ๊กก็อาจจะกังวลว่ามันจะเวิร์คหรอ ปกป้องได้เหมือนครีมจริงๆหรอ เราบอกได้เลยว่า ปกป้องได้สูงเลยแหละ มีการทดสอบมาแล้วนะจ๊ะ
บอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ สามารถใช้ได้ทุกวัน ทุกที่ทุกเวลา ยิ่งใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์แล้วด้วยล่ะก็ ไอเท็มกันแดด ที่สามารถกันน้ำได้ด้วย ถือว่าจำเป็นสุดๆเลยทีเดียว กันไว้ก่อนดีกว่าต้องมานั่งฟื้นฟูผิวจากแดดอีกเป็นเดือนๆ จริงไหมสาวๆ
เกร็ดความรู้ : เมื่อพูดถึง ครีมกันแดด  ครีมกันแดด ถือว่าเป็นฮีโร่ตัวสำคัญในการปกป้องผิวจากรังสียูวี ถ้าหากจะถามว่าแดด เมืองไทย ใช้ครีมกันแดด SPF เท่าไหร่ดี?? แดดบ้านเราก็จะอยู่ที่ 10 ชั่วโมง ครีมกันแดดที่จะปกป้องผิวจากรังสียูวีบี รอยหมองคล้ำ และริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากแสงแดด ถ้ายิ่งตัวเลขสูงก็จะปกป้องได้มากขึ้น โดยปกติแล้วเมือผิวโดนแดดประมาณ 10- 15 นาที ก็จะเกิดอาการไหม้แดด หากมี SPF50 เท่ากับปกป้องได้ 50 เท่า ของค่าปกติ คือ 15 x 50 = 750 นาที หรือ ประมาณ 12.5 ชั่วโมง OMG ส่วน PA หากยิ่งบวก หมายถึงจะมีประสิทธิภาพในการป้องกัน ยูวีเอ มากขึ้นนั่นเอง