Skincare ต้อนรับไตรมาสแรกของปี 2019 พร้อมตัวเด็ดที่ซื้อตามรีวิว

23 2

สวัสดีครับพบกันอีกแล้ว


ผ่านกันไปแล้ว 3 เดือนสำหรับปี 2019 เลยอยากจะมาแชร์ Skincares ที่ใช้ในช่วง 3 เดือนนี้ครับ มีทั้งตัวเดิมและตัวใหม่ที่ได้มาหลังจากอ่านที่เพื่อนๆรีวิวกันครับ


เช่นเดิมครับผมขอแนะนำลักษณะผิวและชีวิตประจำวันก่อน

  • เราเป็นคนผิวแห้งครับ

  • เราเป็นคนออกกำลังครับ(ฟิตเนส) ออกหนักมาก 3-4 วัน เบาอีก 1 วัน ดังนั้นเรื่องเหงื่อ ความสกปรกมีแน่นอน 

Cleanser


ปีนี้หลังจากที่ของเก่าหมดเลยลองหาสิ่งใหม่ๆมาใช้และยังคงเน้นเรื่องเดิมๆคือรักษาสิว ช่วงเดือนมกราคม หรือ กุมภาพันธ์ ทาง Shoppee เค้าจัดโปร 1 แถม 1 ผมเลยซื้อตัวนี้มาทดลองครับ

(Day & Night) Acne-Aid Liquid Cleanser


ผมซื้อสีฟ้ามาใช้ครับเป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย (ป้องกันไว้ก่อนเพราะเราไม่ได้ลองกับผิวก่อนซื้อ อิอิ) ตอนที่ใช้คือไม่มีฟองเลย เป็นเนื้อครีมสีขาวๆ ผมชอบนะ เพราะว่าล้างเสร็จแล้วหน้าไม่แห้งตึง ยังคงความชุ่มชื้น เหมาะกับผิวที่จะเป็นสิวง่ายด้วย

Toner


ครั้งนี้ Toner ก็เปลี่ยนไปเรื่อยครับ จนปีนี้ไปเจอเจ้าตัวนี้ (ตามพวกที่เค้ารีวิวนี่แหละ) 

(Day & Night) Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water


อ่าวงง อันนี้ผมบอกตัวเองนะครับเพราะทีแรกผมเข้าใจว่ามันเอาไว้ใช้เช็ดเครื่องสำอางค์อย่างเดียว จนกระทั้งผมไปลองอ่านที่ Watson ถึงได้รู้ว่ามันสามารถใช้เป็น Toner ได้ด้วย! ดีเลยครับมันทำให้ผมไม่ต้องซื้อ 2 ขวด เหมือนตอนปีที่แล้ว ที่ตอนเช้าใช้ขวดนึงเพื่อความชุ่มชื้นทั่วไป ตอนเย็นใช้อีกสูตรที่มีแอลกอฮอล์เพราะกลัวเช็ดเอาครีมกันแดดออกไม่หมด


ตัวนี้ผมใช้เช้า-เย็นเลยครับ ตอนเช้าก็ใช้เป็น Toner ปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับการบำรุงขั้นตอนต่อไป ส่วนตอนเย็นผมจะใช้เช็ดหน้าก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าครีมกันแดดออกหมด แล้วจึงใช้เป็น Toner อีกครั้งหลังล้างหน้าเสร็จครับ


เจ้า Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water เนี่ยเป็นสูตรอ่อนโยนมาก ไม่มีน้ำหอม, แอลกอฮอล์ และสารกันเสียครับ แถมทดสอบจากสภาบันผิวหนังจากประเทศเกาหลีอีกด้วย


เนื้อสำผัสคือน้ำใสๆไม่มีกลิ่น เช็ดแล้วหน้าฉ่ำๆดีครับ สรุปชอบ


*ปล. สภาพของผิวที่มีประสิทธิภาพพร้อมรับการบำรุงมากที่สุดคือผิวที่สมดุลหรือ (Ph 5.5) และ Toner ก็ช่วยปรับผิวเราให้อยู่ในจุดนั้น แม้แต่น้ำเปล่าก็ยังมีความด่าง (น้ำเปล่ามีความด่างที่ Ph 7) ระดับความเป็นกรดหรือด่างเริ่มจากตัวเลข 0-14 ถ้าต่ำกว่า 7 ลงไปจะมีความเป็นกรด และถ้าสูงกว่า 7 ขึ้นไปจะมีความเป็นด่าง ดังนั้นก่อนการบำรุงเราเลยควรหาตัวช่วยมาทำให้ผิวเราสมดุลที่ Ph 5.5

Serum


ช่วงที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสสั่งของจากเมืองนอกมาใช้ครับ เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศอังกฤษซึ่งเค้าว่าเป็นคู่แข่ง The Ordinary ชื่อว่า Revolution Skincare London

(Day) Revolution Skincare Blemish and Pore Refining Serum - 10% Niacinamide + 1% Zinc


ด้วยส่วนประกอบ [10% Niacinamide + 1% Zinc] จะทำให้เรานึกถึง The Ordinary ซึ่งผมไม่เคยใช้ 555 และด้วยความอยากลองของใหม่ที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเลยสั่งมาครับ ตัวนี้ช่วยในเรื่องกระชับรูขุมขน เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำใสๆไม่เหนียวมาก กลิ่นคล้ายกาวแต่ซึมไวครับ หลังจากที่ใช้มาผลที่ได้คือผิวดูละเอียดขึ้นนี๊ดเดียว รูขุมขนก็ยังดูเท่าเดิมนะครับ

(Day) Yves Rocher Sebo Vegetal Pore Minimizing Serum


ตัวนี้ก็ยังคงช่วยในเรื่องการกระชับรูขุมขนครับ แต่ก็ไม่ได้หวังอะไรมาก หวังผลจากที่เค้าช่วยควบคุมความมันมากกว่าครับ ตอนช่วงบ่ายๆหน้าผมจะมัน คนขายเลยแนะนำตัวนี้มาครับ เนื้อสัมผัสสีเขียวๆ กลิ่นหอมๆแบบธรรมชาติ ผลคือช่วยคุมมันได้ในระดับหนึ่ง 

(Night) Revolution Skincare Plumping and Hydrating Serum - 2% Hyaluronic Acid


ก่อนหน้านี้ผมใช้ของ Provamed จนหมด ผมเลยลองสั่งตัวนี้มาพร้อมกับตัวอื่น (การสั่งเว็บนอกบางเว็บมันจะต้องมีขั้นต่ำครับถึงจะส่งฟรี) ตัวนี้ดีมากกก ชอบมากกก เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำใสๆเลยครับ ไม่ข้นเหนียวเหมือนที่เคยใช้ แต่พอเราเอาทาหน้ามันจะกลายสภาพ มีความเหนียวนิดหน่อยแต่เกลี่ยง่ายและซึมไวมากครับ ผลลัพธ์ก็ดีมาก ให้ความชุ่มชื้นแบบลืมทาครีมหน้าก็ยังฉ่ำ

(Night) HAKUBI White C Gel 20g


วิตามินซีครั้งนี้ ผมเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ครับ มันพิเศษตรงที่เค้าใช้วิตามินซีในรูป Magnesium Ascorbyl Phosphate ซึ่งวิตามินซีรูปแบบนี้จะซึมสู่ผิวลึกมากกว่ารูปแบบทั่วไป และมีความคงทนต่อการสลาย (เจอน้ำ,แดด, ออกซิเจน) มากกว่ารูปแบบทั่วไปอีกด้วย เนื้อเจลใสๆกลิ่นคล้ายๆวนิลา ซึมง่ายดีครับ ผลที่ได้ก็พวกรอยดำที่ไม่ดำมากหายไป หน้าดูเนียนขึ้นด้วยครับ ตัวนี้ผมไม่ใช้กลางวันเพราะมันห้ามใช้ร่วมกับ Revolution Skincare Blemish and Pore Refining Serum - 10% Niacinamide + 1% Zinc ครับ

(Night) The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution 30ml


หมดอีกสั่งอีก หมดอีกก็สั่งอีก ตัวนี้ดีมากครับสำหรับผมเป็นตัวที่สั่งซ้ำและคิดว่าจะซ้ำอีก Salicylic Acid คือ BHA ที่สร้างโดยสารเคมีครับ มันช่วยเรื่องสิวจริงๆ พวกสิวผด สิวเม็ดเล็กๆเนี่ย มันจัดการได้หมดแต่ก็ต้องให้เวลามันครับ ส่วนมากไม่เกิน 5 วัน สิวบริเวณนั้นก็จะอันตรธานหายไป อิอิ

Moisturizer

(Day & Night) White Label Premium Placenta Cream


ครีมที่บำรุงให้หน้าคุณนุ่มเหมือนผิวทารก ด้วย Placenta แท้จากญี่ปุ่น, คอลลาเจน และไฮยาลูรอน ใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่ายเพราะไม่ผสมสารกันบูด, สี, น้ำมัน เนื้อสัมผัสตัวนี้คือ มันจะไม่เหลวเหมือนเจลทั่วไปและก็ไม่หนาเหมือนครีมทั่วไป แต่ให้ความชุ่นชื่นสุดๆ ชอบมากๆ ใช้กลางวันอาจจะดูหนักหน้าไปนิดนึง แต่ผมโอเค ผมชอบให้หน้าดูวาวๆฉ่ำๆ

Sunblock

Biore


งวดนี้ฝากเพื่อนซื้อจากญี่ปุ่น ทีแรกงงว่าเพื่อนซื้อมาถูกไหม แต่เพื่อนบอกว่าเค้าเปลี่ยนแพ็คเกจเฉยๆ ตัวนี้เราก็ชอบนะเพราะใช้แล้วหน้าไม่ลอย ไม่เทา เกลี่ยง่ายมาก แต่จะหักคะแนนถ้าเทียบกับตัว Ecoglam Sunstick เพราะ Biore ใช้แล้วหน้าไม่ฉ่ำวาวเท่า Ecoglam Sunstick 55555

Special Items

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution


เห็นเค้ารีวิวกันหนักหน่วงเลยสั่งมาพร้อมกับพวกตัวบนๆ ผมโชคดีมากที่ใช้แล้วหน้าไม่แห้งจนลอกเหมือนเพื่อน ส่วนผลที่ได้ผมพอใจมาก ถึงมันจะไม่ขาวแบบทีแรกแต่ก็รู้สึกได้ว่า หน้าเนียนขึ้น สว่างขึ้นทีละนิด พอใช้ตัวนี้ ผมเลิกใช้พวกสครับหน้าเลย เพราะตัวนี้ก็ลอกหน้าเราสุดๆแล้ว ส่วน BHA 2% เนี่ย กำจัดสิวเม็ดใหญ่ๆได้ดีนักล่ะ 


ปล. ห้ามใช้ตอนเป็นแผลเช่นหลังโกนหนวด 5555 ใช้ตามที่ข้างกล่องบอกอย่างเคร่งครัดคือห้ามเกิน 10 นาที และใช้แค่อาทิตย์ละ 1 ครั้งครับ

Faith in Face [I need relaxing care] sheet mask


ตัวนี้ผมซื้อตอน Watson จัดโปร ชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท ที่ผมซื้อเพราะน้องที่ทำงานแนะนำมาว่ายี่ห้อนี้ sheet mask ดี ผมเลยจัดเลย เพราะตอนนั้นกำลังหาผลิตภัณฑ์ใช้หลังจากมาส์กหน้าด้วย The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution พอดี สูตรนี้เป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้น แต่มีอีกตัวที่แผ่นมาส์กเป็นเจลพลาสติก เค้าว่าอันนั้นชุ่มชื้นกว่านี้ แต่สำหรับผมตัวนี้ก็เพียงพอแล้ว Faith in Face [I need relaxing care] sheet mask        


แผ่นมาส์กของเค้าบางมากซึ่งดีเพราะมันทำให้ครอบคลุมทุกตารางนิ้วบนใบหน้า ส่วนกลิ่นนั้นหอมมากแต่ ไม่ฉุน กลิ่นหอมคล้ายๆ กลิ่นอะโรม่าตามรีสอร์ทครับ มันจะกลิ่นดอกไม้ อะโรม่า ผลลัพธ์ดีมากครับ ใช้คู่กับ The Ordinary ตื่นมาแล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ลอก ถือว่าผ่านครับ


สำหรับไตรมาสนี้คงแชร์กันไว้เท่านี้ก่อนนครับ อย่างไรฝากกระทู้เก่าๆด้วยนะครับ

รีวิว2018 https://www.jeban.com/topic/266467

รีวิวสั่งของเวปนอก https://www.jeban.com/topic/266703


champs

champs

ทาครีม กิน อ่านหนังสือ เล่นเกมส์

FULL PROFILE