รวม Skincare และ Makeup ใช้แล้วชอบครึ่งปี 2019!!!!!!*

50 14

สวัสดีจ้าาาาา หลังจากห่างหายไปนาน วันนี้จะมาอัพเดต Skincare&Makeup ที่ใช้แล้วชอบ หรือหยิบใช้บ่อยมากกกกกกกกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 ที่ผ่าน ไปเริ่มกันเลยค้าบบบบบบบบ :))))))*

เริ่มที่การทำความสะอาด


ผิวหน้าก่อนเลยแล้วกัน ฟ้าใช้ Purevivi Cleansing Lotion Sensitive Skins ในการคลีนเครื่องสำอางที่หน้าทุกวัน ยกเว้นบริเวณดวงตาและริมฝีปาก ใช้มาหมดไม่รู้กี่ขวดแล้วค่ะ ตั้งแต่ 2017-2019 ไม่เคยเปลี่ยนไป ส่วนตัวถูกกัน ใช้แล้วไม่อุดตันเพิ่มก็เลยรัก


ส่วนบริเวณรอบดวงตากับริมฝีปาก จะใช้อยู่ 2 ตัวสลับกัน คือต้องขอให้ 2 นะคะ เพราะอยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คนจริงๆ ได้แก่ LOreal Gentle Lip & Eye Make-Up Remover และ GARNIER Micellar Oil-Infused Cleansing Water ใครแต่งตาหนัก ขอแนะเลย ถูกและดี สะอาดหมดจดจ้ะ บอกเลย !

คลีนหน้าเสร็จ ไปล้างหน้ากันจ้า... ขอบอกก่อนว่า แอบไปใช้ของเพื่อนมาตอนไปค้างบ้านเพื่อน ติดใจจ้ะ คือ Harumi Amino Acid& YUZU จ้า ความรู้สึกหลังใช้คือหน้านุ่ม ไม่แห้งตึง และคือวันนั้นง่วงจัดหลับไปหน้าไม่แห้ง ชอบตรงนี้ก่อน เลยไปซื้อมาใช้มั้ง ใช้ไปใช้มาสิวอุดตันที่เคยมีมากมายก็ค่อยๆ หายไป ผิวแข็งแรงขึ้น รูขุมขนที่เคยกว้างดั่งมหาสมุทรก็แคบลง ผิวเรียบเนียนขึ้น คงเพราะส่วนผสมหลักคือ สารสกัดจากส้มยูซึญี่ปุ่น ตัวนี้ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างๆ นานา ที่ไม่ดีต่อผิวไปให้ตายจาก ออแกนิค 100% ไม่แพ้แน่นอนจ้า ล้างหน้าเสร็จแล้วมาเริ่มที่จุดความฟินของดิฉันกันจ้า.


 Skincare ~~~ ขออนุญาตพูดถึงเฉพาะที่ใช้แล้วชอบจริงๆ เท่านั้นนะคะ ประมาณว่าแค่ 2 ตัวเด็ดในใจเท่านั้น คิคิ หลังล้างหน้าเสร็จ ต้องตบด้วยน้ำตบน้องเห็ด Origins Mega-Mushroom Relief&Resilience อย่าให้พูดว่าหมดไปกี่ขวด น้องช่วยชีวิตผิวฉันไว้ ใช้แล้วผิวแข็งแรงมาก เหมือนกับว่าชุบชีวิตจากสงคราม รอยแดง นานาจิตตังตายเรียบจ้ะ ขอคอนเฟริม เรื่องความชุ่มชื่นน้องก็ทำได้เป็นอย่างดี ! 


อีกหนึ่งตัวลูกรัก Estee Lauder Advanced Night Repair อารมณ์ประมาณว่า ถ้าสามารถพก Skincare ไปได้ 1 ชิ้นจะเลือกอะไร ขอพก ANR ไปค่ะ ส่วนตัวใช้แล้วถูกกับผิวมาก ช่วยฟื้นฟูแบบเร่งด่วนสำหรับเรา และช่วยลดรอยแดง รอยดำได้ดีมาก ใช้กลางคืนเช้ามา ผิวจะอิ่มน้ำแบบเต็มที่สุดๆ ลูกรักกกก..


สรุปทั้ง 3 ตัวคือ กลุ่มกู้ชีพผิวหน้าของเราที่โปรดปรานมาก ณ เวลานี้ !

Biore UV Aqua Rich ตัวนี้ หมดไม่รู้กี่หลอดต่อกี่หลอด ถูกและดีจริงๆ ไม่หนัก ไม่เหนอะหน้าเลย สามารถทาทับ คสอ ได้ด้วยต่างหาก แต่ถ้าใครแพ้แอลกอฮอล อาจจะไม่เลิฟ เป็นกันแดดที่ถูกและดี น่าลองมากถ้าใครอยากจะลองเราก็เชียร์​​​​


Base makeup ตอนนี้ที่ใช้แล้วชอบก็


Estee Lauder Double Wear Nude

ในบางวันที่ต้องการปกปิดมากกว่าปกติ ก็จะหยิบคุณคนนี้เข้ามาใช้ จริงๆ แล้วคุณคนนี้ไม่ได้ปกปิดเท่าไหร่หนัก แต่ฟ้าจะใช้คู่กับแป้งผสมรองพื้น Sephora นางถูกกัน ใช้แล้วไม่ตีกันจนเป็นคราบ กริบมาก บอกเลย !

มาพูดถึงแป้งผสมรองพื้นลูกรัก Sephora ตัวนี้ ฟ้าใช้ทุกวันจริงๆ จะบุญบาป ก็ทานางก่อน ปกปิดดี คุมมันมาก ในฐานะคนผิวมันแบบฟ้า ทนแดดทนน้ำทนเหงื่อจริงๆ เชียร์มาก อยากให้ลอง แล้วจะรักแบบฟ้าจริงๆ !!!!


Tarte Shape tape คนผิวมันส่วนใหญ่น่าจะรักนางแบบฟ้านะ ส่วนตัวจะใช้เวลาต้องการงานผิวแบบกริบแบบสุดจริงๆ คืออาจจะใช้เดี่ยวๆ และทาแป้งโปร่งแสงทั่วไปในวันสบายๆ เท่านั้น เพราะเนื้อนางค่อนข้างแน่นและหนัก ถ้าคนผิวแห้งอาจจะไม่ปลื้มเลยก็ได้จ้า

Sephora correcteur de teint Color corrector สี Peach สายหมีแพนด้าไปลองค่ะ ขอท้า ใครใต้ตาดำมากๆ ใช้ตัวนี้ลงใต้ตาก่อนทา Concealer อุ๊ต๊ะ! ใครเคยตาดำมาก่อนจ้ะไม่มี ไม่ทำให้ตกร่องด้วย ดีย์ !

ผิวสวยแล้ว มาเติมสีสันกัน..

ครึ่งปี 2019 ชอบปัดแก้ม สี Peach ตุ่นๆ  Oh My Blush สี 05 #PEACH กับ THREE สี 08 จึงตกเป็นลูกรักไปโดยห้ามไม่ได้จริงๆ แต่ระวังตอนปัด Oh my blush นิดหนึ่งนะค่ะ สีค่อยข้างชัดมาก อาจจะตกใจได้ 555555.

มีแก้มแล้วต้องมี คิ้ว !
คนชอบงานฟุ้งๆ ของคิ้ว ฟ้าแนะนำ 2 ตัวที่ฟ้าใช้สลับไปมาตลอดคือ
Anastasia DUO Medium Brown และ KATE รู้สึกจะเบอร์ 4 เพราะรางมากแล้วจริงๆ
ทั้ง 2 ตัวนี้เป็น Dupe กันได้เลยค่ะ

ตัวสุดท้าย มาสคาร่าที่รัก Hourglass Caution Extreme Lash Mascara งานขนตาตุ๊กตา เด้งตลอดวันจริงๆ แต่ติดที่ราคาแรงมาก ขนตาคงรู้ ไม่กล้าตก 555555.





Bobbi brown Crushed Liquid Lip ชุ่มชื่น ติดทน ธรรมชาติ คือคำนิยามที่ขอให้กับน้องนางคนนี้ สี Smoothie Move วันไหนไม่แต่งหน้า น้องก็ช่วยให้ไม่ป่วยได้ค่ะ


NARS Orgasm ลิปกอสสส ช่วงนี้ก็แอบเบื่อสี matte แล้ว กอสตัวนี้ไม่หนักปากเลยไม่รู้สึกรำคาญใดๆ สีสวย วาวๆ น่ารักน่าจุ้บมากจ้า อิอิ​​​


 และทั้งหมดคือของที่ใช้แล้วชอบครึ่งปี 2009 ของฟ้า
ฟ้ารักกกกกจริงๆ. แล้วเจอกันทู้หน้านะคะ


fahsaiployrung

fahsaiployrung

ฉันคือทาสเครื่องสำอางค์ดีๆนี่เองค่ะ 5555.

FULL PROFILE