จะชวนดู ซีรี่ย์ ทุกสัปดาห์ EP7 ตอนเตรียมตัวก่อนดู Avengers: Endgame

17 1

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะคะ วันนี้จะมาชวนทุกคนเตรียมตัวก่อนดู  Avengers: Endgame ส่วนใครที่ไม่ใช่สาวก Marvel Studios ก็ถือซะว่าเก็บเป็นหนังตัวเลือกเอาไว้ดูช่วงสงกรานต์นะคะ จริงฟ้าอยากช่วงดู Game Of Thrones ซึ่ง Season สุดท้ายจะมีกำหนดฉายในวันที่ 14 เมษายนนี้ แต่ไม่สามารถเล่าได้จริงๆ เพราะรายละเอียดเยอะมากกกกกก แนะนำให้ไปดูเองค่ะ 

*หมายเหตุ การเรียงลำดับนี้ ฟ้าเรียงลำดับตาม Marvel Cinematic Universe Timeline ซึ่งอ้างอิงจาก https://www.independent.co.uk/ โดยจะเรียงลำดับเฉพาะภาพยนตร์นะคะ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

Captain America: The First Avenger (1943 - 1945)

เรื่องราวของ ที่มีสงครามโลกครั้งที่สองเป็นฉากหลังของเรื่อง สตีฟ โรเจอส์ ชายหนุ่มที่อยากเป็นทหารไปสู้กับข้าศึกในสงครามเพื่อปกป้องประเทศ แต่เขาที่ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหารเนื่องจากสภาพร่างกายที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และด้วยskillพระเอก เขาจึงได้เข้าเกณฑ์ทหารในหน่วยวิทยาศาสตร์กลยุทธ์เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดลอง "ซูเปอร์โซลเจอร์" หลังจากผ่านการทดลอง เขาก็กลายเป็น "กัปตันอเมริกา"


Captain Marvel (1995)

เรื่องราวของ Carol Danvers นักบินหญิงของกองทัพอากาศ ที่ในตอนแรกก็เป็นคนปกติทั่วไป แต่เพราะเธอดันไปโดนลูกหลงจากการต่อสู้กันของ มนุษย์ต่างดาว และได้รับพลังมาจาก Mar-vell หรือ Captain Marvel คนแรก 

ฉากหลังของเรื่อง เล่าถึงช่วงยุด 90s สมัยที่ นิค ฟิวรี่ ยังหนุ่มๆ และยังมีตา2ข้าง ซึ่งถ้าใครดูเรื่องนี้ก็จะได้รู้ความลับของการเสียดวงตา ของ นิค ใครที่สงสัยกับ end credit ของ infinity war ว่านิคเพจเจอร์ข้อความหาใคร เราจะได้รู้กันในภาคนี้แหละค่ะ  


Iron Man (2008)

เรื่องราวของ โทนี่ สตาร์ค นักประดิษฐ์และนักอุตสาหกรรม มหาเศรษฐีพันล้าน ที่ถูกผู้ก่อการร้ายลักพาตัวไป แล้วถูกบีบบังคับให้คิดค้นอาวุธที่มีประสิทธิภาพการทำลายล้างสูง โทนี่ มีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่กลางหน้าอกจากการโดนโจมตี สภาพใก้ลตาย เขาจึงต้องหาทางเอาชีวิตรอด และทางเดียวที่จะกลับบ้านได้ คือการสร้างชุดเกราะไฮเทค และเขาสามารถหนีเอาชีวิตรอดกลับมาได้ในที่สุด พอกลับมายังอเมริกาโทนี่ก็ต้องเผชิญหน้ากับอดีต และต้องช่วยโลก กับแผนการชั่วร้ายที่มุ่งทำลายล้างโลก ฮีโร่สวมชุดเกราะไฮเทค ในนาม ไอรอน แมน จึงก่อกำเนิดขึ้น  

Iron Man 2

โทนี่ สตารค์ มหาเศรษฐีหรือซูเปอร์ฮีโร่นามไอรอนแมน หลังจากที่ได้ประกาศตนว่าเป็นไอรอนแมนแล้ว ทั้งโลกต่างรู้จักเขา เขาได้สร้างงาน STARK EXPO 2010 เพื่อสานต่องานของพ่อเขาให้เสร็จ รัฐบาลต้องการชุดเกราะในเพื่อใช้เป็นอาวุธแต่เขากลับปฏิเสธ และยังมีปัญหาที่หนักกว่านั้นเนื่องจากเตาปฏิกรณ์อาร์คในอกเขาทำปฏิกิริยากับธาตุพลาเดียมซึ่งเป็นแกนกลางถ่ายเทพลังงานจากเตาปฏิกรณ์อาร์คในรูปพลาสมาไอออนกำลังฆ่าเขา และยังมีตัวร้ายตัวใหม่โผ่ลมาอีก ภาคนี้ตัวละครเริ่มเยอะมากขึ้น และยังมีการปูทางไปสู่หนังเรื่องอื่นๆของ Marvel


The Incredible Hulk

เรื่องราวของ บรูซ แบนเนอร์ ที่เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากชีวิตวัยเด็กของเขา บรูซเติบโตมากับครอบครัวที่ชอบใช้ความรุนแรง พ่อของเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์สาขาฟิสิกส์อะตอมที่เสียสติจากการทดลอง มีอยู่มาวันหนึ่งพ่อของเขาได้ฆ่าแม่ของเขาลงและได้ฉีดสารๆหนึ่งซึ่งทำให้ผู้ที่ถูกฉีดรอดจากแรงระเบิดของรังสีแกมมาให้กับเขา ต่อมาบรูซได้ถูกป้าซูซาน ป้าแท้ๆของเขารับเลี้ยง จนต่อมาเขาได้ไปเป็นนักวิทยาศาสตร์ของโครงการแกมมาบอมบ์ที่นำโดยนายพลทันเดอร์โบลต์ รอสส์ บรูซได้ถูกแรงระเบิดและรับสารแกมมาเข้าไปเต็มๆ แต่โชคดีที่เขาไม่ตาย(เป็นผลมาจากสารเคมีในตัวของพ่อของเขา) และบรูซค่อยๆกลายร่างเป็นอสุรกาย โดยการเปลี่ยนแปลงคือเวลาบรูซโกรธหรือจิตใจไม่มั่นคงเขาก็จะกลายร่างเป็นฮัลค์ยักษ์ตัวเขียวจอมพลัง

Thor (2011)

เรื่องราวของ ธอร์ เจ้าชายแห่ง ดวงดาวอันไกลโพ้น นักรบผู้แกร่งกล้าแต่หยิ่งทะนง ลูกชายของราชาโอดิน ผู้ซึ่งการกระทำไร้การยั้งคิดของเขา(หรือเป็นเพราะหลงกลนอกชายคนสนิทที่คิดไม่ซื่อ)ได้จุดเพลิงสงครามโบราณให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง ธอร์ ถูกบิดาของเขาขับไล่ลงมาสู่โลกมนุษย์ และจำต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมวลมนุษย์ และได้พบกับ เจน ฟอสเตอร์ นักวิทยาศาสตร์สาวสวย ที่กลายเป็นรักแรกของเขา ระหว่างที่อยู่บนโลกมนุษย์นี้เองที่ธอร์ได้เรียนรู้ว่า การเป็นวีรบุรุษที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นไรเมื่อวายร้ายที่อันตรายที่สุดจากโลกของเขาได้ส่งกองกำลังที่เก่งกล้าสามารถที่สุดของแอสการ์ดมาจู่โจมโลกมนุษย์ หนังของMarvel เรื่องนี้ ว้าวมากสำหรับเรา โดยการนำเรื่อง เทพเจ้าที่ชาวไวกิ้งนับถือ มาทำเป็นหนัง โดยแบบอารมณ์เหมือนเทพเจ้าที่เป็นมนุษย์ต่างดาว ฉากหลังของเรื่องแบ่งเป็นแอสการ์ด สลับกับโลกมนุษย์ 

Avengers 2011

เป็นเรื่องราว ปฐมบทครั้งสำคัญของการรวมตัวของเหล่าสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่อย่าง ไอรอน แมน, ดิ อินเครดิเบิ้ล ฮัลค์, ธอร์, กัปตัน อเมริกา, ฮอร์คอาย และ แบล็ควิโดว์ เมื่อศัตรูตัวร้ายที่ไม่คาดฝันได้เข้ามารุกรานและหมายจะครอบรองโลก นิค ฟิวรี่ ผู้อำนายการองค์กรป้องกันความสงบสุขระหว่างประเทศที่รู้จักในนามของหน่วย S.H.I.E.L.D. (ชีลด์) ต้องการสร้างทีมขึ้นมาเพื่อปกป้องโลกให้พ้นจากหายนะอันยิ่งใหญ่ กับศัตรูต่างดาวจากนอกโลก

Iron Man 3 (2012)

เล่าเรื่อง ชีวิตของ โทนี่ หลังจากศึกที่นิวยอร์ก ที่ทำให้เขาเกิดความกลัวว่าเขาจะสามารถปกป้องคนที่เขา รักได้หรือไม่ จนเกิดเป็นความเครียด เขาใช้เวลาหมกมุ่นกับการสร้างชุดเกราะแบบใหม่ๆ เพื่อให้เขาเชื่อมั่นมากขึ้น แต่นั่นกลับทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและ เพพเพอร์ พ็อตส์ เกิดปัญหา และวันหนึ่งโลกก็ได้เผชิญหน้ากับ แมนดาริน ศัตรูคนใหม่ที่หมายมั่นกำจัดเขา ในขณะที่บุคคลในอดีตที่เขาลืมไปแล้วก็กลับมาหพบเขาอีกครั้งทั้ง อัลดริช คิลเลี่ยน นักวิทยาศาสตร์ที่โทนี่เคยหลอกให้เขาไปรอเก้อบนดาดฟ้าตึกในวันปีใหม่ และ มายา แฮนเซ่น สาวสวยที่เคยมีอดีตกับเขา

Thor: The Dark World (2013)

เนื้อเรื่องของ ธอร์ ในภาคนี้จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับ คนรักของ ธอร์ เจน ที่ถูกวิญญาณมืดเข้าครอบงำซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Dark Elf และกองทัพ ที่โจมตีแอสการ์ดจนพังยับ ธอร์จึงต้องฟื้นฟูแอสการ์ดขึ้นมาใหม่โดยรวบรวมกองทัพเพื่อโค่นล้มเหล่า Dark Elf และทางเดียวที่เขาจะสามารถข้ามไปยัง The Dark World คือต้องขอความช่วยเหลือจาก โลกิ น้องชายสุดรักสุดชังของเขา ซึ่งในต้นเรื่องจะเผยให้เห็นว่าโลกิถูกจองจำเพราะความผิดที่บุกโลกใน The Avengers 

Captain America: The Winter Soldier

เรื่องราวของ สตีฟ โรเจอส์ หลังจากยุทธการที่นิวยอร์กจากภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์ส(2012) สตีฟ โรเจอส์ทำงานในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ให้องค์กรจารกรรม ชิลด์ (S.H.I.E.L.D.) ภายใต้ผู้ดูแลคือ นิก ฟิวรี และกำลังปรับตัวเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน โรเจอส์ได้รู้เกี่ยวกับโปรเจกต์อินไซต์ ที่ออกแบบเพื่อกำจัดภยันตราย ฟิวรีถูกลอบทำร้ายโดยนักฆ่าลึกลับเรียกว่า วินเทอร์โซลเจอร์ ฟิวรีหนีไปที่ห้องพักของโรเจอส์ และเตือนโรเจอส์ว่าองค์กรชิลด์กำลังอยู่ในอันตราย ฟิวรีถูกวินเทอร์โซลเจอร์ลอบยิงและเสียชีวิตในขณะผ่าตัดที่โรงพยาบาล โรเจอส์ ถูกองค์กรตามล่า และได้พบกับหลุมหลบภัยลับขององค์กรชิลด์ในนิวเจอร์ซีย์ เขาเปิดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีจิตสำนึกของอาร์นิม โซลาที่ถูกถนอมไว้ โซลาเผยว่าตั้งแต่องค์กรชิลด์ก่อตั้งขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สอง องค์กรไฮดราแอบปฏิบัติการอย่างลับ ๆ โดยกระจายความโกลาหลไปทั่วโลกเพื่อทำให้มนุษยชาติยอมจำนนต่ออิสรภาพขององค์กรเพื่อแลกกับความปลอดภัย กัปตันของเราเลยต้องออกปฏิบัติการกู้โลกอีกครั้ง กับ องค์กรไฮดร้า ศัตรูตลอดกาลของเขา

Guardians of the Galaxy (2014)

เรื่องราว อันมีฉากหลังเป็นกาแลคซี่อันเคว้งคว้าง ปีเตอร์ ควิลล์ นักท่องอวกาศจอมสะเพร่า ตกเป็นเป้าของการตามล่า หลังจากที่เขาได้ขโมยวัตถุทรงกลมลึกลับมาจาก โรแนน จอมวายร้ายผู้ทรงพลังที่ต้องการคุกคามทั้งจักรวาล ในการหลบหนีจากการตามล่าของโรแนน ควิลล์ต้องจำใจปรองดองกับเหล่าผู้นอกคอกทั้ง 4, ร็อคเก็ต - แรคคูนกระสุนเดือด, กรู้ท – ฮิวแมนนอยด์ที่มีรูปร่างเหมือนต้นไม้, กาโมร่า ผู้อันตรายและซับซ้อน และ แดรกซ์ เดอะเดสทรอยเยอร์ ผู้มุ่งมั่นต่อการแก้แค้น แต่เมื่อควิลล์ได้ค้นพบพลังที่แท้จริงของวัตถุลึกลับและอันตรายอันใหญ่หลวงที่มันจะนำมาสู่จักรวาล เขาจะต้องทำทุกอย่างเพื่อที่จะรวมทีมกับเหล่าอริที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันทั้ง 4 โดยมีชะตาของจักรวาลเป็นเดิมพัน 

เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบแบบ ระเบิดภูเขาเผากาแลคซี่ เพลงยุค 80s-90s เจ๋งๆ แล้วก็เรื่องบ้าๆ แบบมีแผนแต่ไม่คิดหน้าคิดหลัง 

Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2014)

เรื่องราว เล่าถึงการผจญภัยของก๊วนการ์เดียนที่นำโดยปีเตอร์หรือสตาร์ลอร์ด และประเด็นสำคัญของหนังในภาคนี้คือการเปิดเผย “ชาติกำเนิด” ที่ไม่ใช่ธรรมดาๆ ของตัวสตาร์ลอร์ด เพราะเขาเป็นลูกครึ่งมนุษย์โลกและมนุษย์ต่างดาว  แถมยังเป็นอะไรที่ยิ่งกว่ามนุษย์ต่างดาวมากๆ การดำเนินเรื่องยังคงเส้นคงวา เรื่องการตบมุกตลก เพลงประกอบ และตัวละครในทีมการ์เดียนที่มีการเพิ่มเข้ามา 1 คน มีการเซอร์ไพร์ด้วย ดารารับเชิญ รุ่นใหญ่ที่หลายคนๆคุ้นหน้ากันดี 


Avengers: Age of Ultron (2015)

เป็นเรื่องราวภาคต่อ โดยมีการเชื่อมโยงไปถึง Captain America : The Winter Soldier หลังจากพบว่า องค์กรไฮดราได้แฝงตัวแทรกซึมในหน่วยของชีลด์และสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดภัยร้าย ทีม The Avenger จึงตั้งใจกวาดล้างไฮดราให้สิ้นซาก จนเมื่อได้พบกับฐานปฏิบัติการลับที่เชื่อว่าเป็นแห่งสุดท้าย ทีม The Avengers นำทีมโดย กัปตันอเมริกา จึงได้ทำการบุกทำลายและจับกุมแกนนำหลัก ซึ่งกำลังทดลองอะไรบางสิ่งบางอย่างโดยอาศัยพลังงานจาก Mind Stone จากคฑาของ โลกิ น้องชายของธอร์ โดยหารู้ไม่ว่าหลังการเข้าจับกุมนั้นเอง ด้วยพลังการควบคุมจิตใจของ สการ์เล็ต แฝดแมซิมอฟฟ์ ส่งผลทำให้ โทนี่ สตาร์ค วิศวกรมหาเศรษฐี เจ้าของหุ่นไอรอนแมน เกิดความหวาดกลัวในจิตใจกับการสูญเสียทุกสิ่งอย่างที่เขารักไป จึงได้หาวิธีสร้างสิ่งที่จะมาช่วยปกป้องคุ้มครองโลกใบนี้ นั่นก็คือ หุ่นยนตร์ AI อัจฉริยะที่จะมาปกป้องโลก โดยใช้พลังที่เขาค้นพบมาจากคฑาของโลกิ แต่ด้วยพลังอำนาจที่มากเกินคาดคิดของ Mind Stone ทำให้สิ่งที่เขาพัฒนาสามารถพัฒนาขึ้นเองได้จนยากเกินควบคุม ก่อเกิดเป็น อัลทรอน หุ่นยนตร์ AI วายร้ายที่ต้องการทำลายล้างมวลมนุษยชาติเพื่อนำไปสู่การวิวัฒน์ของมนุษย์แทน นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของมหาสงครามการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่มีชีวิตผู้คนในประเทศโซโคเวีย ที่มีความปลอดภัยของโลกทั้งใบเป็นเดิมพัน

Ant-Man (2015) 

Ant-Man เป็นเรื่องราวของ สก็อต แลงก์ (พอล รัดด์) อดีตอาชญากรและเคยเป็นนักโทษ ก่อนที่จะได้มาพบกับ ดร.แฮงก์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะยอดนักประดิษฐ์ผู้ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา จากโจร สู่หนทางแห่งวีรบุรุษในฐานะซุปเปอร์ฮีโร่ ดร.แฮงก์ พิม พยายามเกลี้ยกล่อม สก็อต แลงก์ ให้ก้าวเข้าสู่ทางเดินชีวิตใหม่ ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อปกป้องโลกหรือชีวิตของผู้อื่น แต่เพื่อเป็นฮีโร่ในสายตาของลูกสาวคนเดียวของเขาด้วย ด้วยเทคโนโลยีแห่งวิทยาศาสตร์และความสามารถของ ดร.แฮงก์ พิม ที่ได้ค้นพบอนุภาค “อนุภาคพีม” (Pym Particle) ที่สามารถเปลี่ยนขนาดของสิ่งของต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ ทำให้ สก็อต แลงก์ สามารถเป็นมนุษย์ที่ย่อส่วนได้เท่ากับตัวมดและสามารถเพิ่มพละกำลังไปได้พร้อมกัน แลงก์ จำต้องยอมรับภารกิจในการปกป้องโลกในฐานะฮีโร่ ที่ ดร.แฮงก์ พิม มองเห็นอยู่ในตัวเขา แต่ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพื่อใช้ช่วยเหลือผู้คน หรือเพื่อปกป้องความลับของชุดมนุษย์มดจากแผนการชั่วร้ายของผู้ที่ต้องการนำไปใช้ในทางที่ผิด แต่ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันในการกอบกู้โลก และเพื่อลูกสาวตัวน้อยของแลงค์ ที่จะได้มองเห็นเขาเป็นฮีโร่ในแบบที่เขาเป็น

Captain America: Civil War

เรื่องดำเนินต่อจาก อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก (Avengers: Age of Ultron) เมื่อกัปตันอเมริกาและทีมอเวนเจอร์สต้องเข้าไปจัดการกับเหตุการณ์ระหว่างประเทศซึ่งนำมาสู่ความเสียหายใหญ่หลวง ทำให้นักการเมืองพยายามที่จะออกกฎหมายลงทะเบียนเหล่าฮีโรเพื่อที่จะคอยควบคุมเหล่าอเวนเจอร์ส นำไปสู่การแตกแยกกันของเหล่าอเวนเจอร์ส เรื่องนี้จะเปิดเผยตัวละครใหม่ ที่สาวกMarvel และคนที่ไม่ใช่สาวกแต่ดูหนังเรียกกันติดปากว่า "ฝ่าบาท" รวมถึงเปิดเผยอะไรหลายๆอย่างที่ Marvelเคยทิ้งปมเอาไว้

Spider-Man: Homecoming

With great power comes great responsibility  หรือ "พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง" หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินวาทะเด็ดนี้ และนี่คือหนังเจ้าของวาทะเด็ด ในตำนานที่ ผู้กำกับหนังเรื่องอื่นเคยเอาไปใส่ในหนังของตัวเอง เรื่องราวต่อเนื่องหลังจากเหตุการณ์ในช่วง Avengers ภาคแรก ที่นิวยอร์คโดนถล่มเละ “อันเดรียส ทูเมอร์ส” ชายผู้เป็นเจ้าของบริษัทรับเหมากำจัดขยะ ก็ได้รับมอบหมายจากเทศบาลเมืองให้ทำการขนซากเอเลี่ยนสารพัดที่กองเต็มเมือง แต่ทว่าในตอนนั้นรัฐบาล จับมือกับ โทนี่ สตาร์ค ได้จัดตั้งหน่วยเก็บกวาดรัฐบาลสหรัฐ หรือ  “U.S. Department of Damage Control (D.O.D.C.)” ขึ้นมา ซึ่งไปทับไลน์ของทูเมอร์สเข้า ทำให้เขา และลูกน้องตกงานทันที เขาจึงพาทีมกู้ซากผันตัวไปทำงานผลิตอาวุธเถื่อนที่ใช้เทคโนโลยีจากเอเลี่ยน และอัลตรอน รวมไปถึงลักลอบกู้ซากแงะเอาวัตถุดิบมาสร้างอาวุธขายพวกโจรไว้ก่ออาชญกรรม จนร่ำรวย ในฐานะ  “วัลเชอร์” (Vulture) ชายผู้ใส่เกราะติดปีกยักษ์ Spider-Man Homecoming5 เวลาผ่านไป 8 ปีต่อมาเหตุการณ์ใน Civil War “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ที่กำลังตื่นเต้นกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีมอเวนเจอร์สเฉพาะกิจ (เรียกว่าเด็กฝึกงานก็ไม่ผิด) แต่หลังจากที่ไปอาละวาดใน CivilWar เขาก็พบกับความจริงว่า ตัวเขาเป็นเพียงฮีโร่เด็กน้อย ที่ยังไม่แกร่งพอจะทำภารกิจใหญ่ๆได้ โทนี่ สตาร์คมักจะเฝ้าบอกเสมอว่า “ให้เป็นฮีโร่เพื่อนบ้านที่แสนดี” ไปก่อน โดยเน้นงานเล็กๆน้อย แต่วันนึง ปีเตอร์ ก็ได้พบกับแก๊งค้าอาวุธของทูมเมอร์สเข้า ทำให้เขาต้องตัดสินใจหยุดชายคนนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้โทนี่ สตาร์คได้เห็นว่าเขาเองก็มีดีพอเหมือนกัน.. แต่ชีวิตวัยเรียนมัธยมของปีเตอร์นั้น ก็มีอุปสรรคในการตัดสินใจ ว่าจะเป็นนักเรียนที่ดี หรือจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ดี…นี่คือบททดสอบ “บทแรก” ในฐานะฮีโร่ของ “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” ในวัยมัธยมที่ไม่รู้ชะตากรรมว่าในอนาคตเขาอาจจะเป็นหนึ่งในความหวังของทีมอเวนเจอร์รุ่นใหม่ก็เป็นได้

Doctor Strange

สตีเวน สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทผู้มีชื่อเสียงสูญเสียมือทั้งสองข้างจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ สเตรนจ์ต้องการรักษามือของเขา หลายเดือนหลังจากทดลองทุกวิธีการ สเตรนจ์ไปพบโจนาทาน แพงบอร์น อดีตผู้ป่วยอัมพาตที่สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง แพงบอร์นแนะนำให้สเตรนจ์ไปที่คามาร์ทาจ สเตรนจ์ไปที่นั่นและพบกับมอร์โด ผู้พาเขาไปพบแองเชี่ยนวัน แองเชี่ยนวันแสดงพลังให้สเตรนจ์ที่ไม่เชื่อเรื่องเวทมนตร์เห็นจนสเตรนจ์ขอให้แองเชี่ยนวันสอนวิชาให้

สเตรนจ์เริ่มเรียนวิชากับแองเชี่ยนวันและมอร์โด และศึกษาตำราจากห้องสมุดที่ดูแลโดยหว่อง สเตรนจ์พบว่าโลกได้รับการปกป้องจากมิติอื่นจากสาม "อาศรม" ทั่วโลกได้แก่ นครนิวยอร์ก ลอนดอนและฮ่องกง หน้าที่ของนักเวทคือปกป้องอาศรมดังกล่าว สเตรนจ์ตั้งใจว่าจะใช้วิชาในการรักษามือเขาให้หาย แต่สตีเวน สเตรนจ์ ไม่รู้เลยว่าเขาจะไม่มีวันได้กลับไปเป็นศัลยแพทย์ และเขาจะกลายเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น

Black Panther

เรื่องราว เป็นเหตุการณ์หลังจากใน Captain America : Civil War ทีชาล่าได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ของประเทศ Wakanda ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูหน้าใหม่ที่พยายามสั่นคลอนประเทศของตนเอง ซึ่งจุดขัดแย้งในประเทศของอาจเป็นชนวนเหตุอาจจก่อให้เกิดสงครามโลกในครั้งใหม่ได้ หนังเรื่องนี้จะพาทุกคนไปพบกับประเทศที่แฟนหนังได้ยินบ่อยๆ แต่ไม่เคยรู้ที่มาที่ไป รู้แค่ว่าเป็นประเทศที่มีแร่ แร่ไวเบรเนียม” (Vibranium) แร่ในทางวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเป็นแร่ที่แข็งแกร่งที่สุดชนิดที่เรียกว่าไม่มีอะไรทำลายได้  นอกจากใช้แร่ชนิดเดียวกันปะทะกันเองเท่านั้น  ยกตัวอย่างอาวุธที่เรารู้จักกันดีก็คือ “โล่ลายธงชาติของกัปตันอเมริกา”  เราจะว้าวไปกับวิทยาการอันล้ำสมัย ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ โดยหลังจากเราดูจบ ทุกคนก็ได้วลีใหม่ว่า Wakanda Forever

Thor: Ragnarok

เรื่องราวของ ธอร์ ที่เสียค้อนคู่ใจ เนื่องจาก เฮล่า พี่สาวของธอร์ที่ถูกโอดิน หักหลังทำลายค้อนของเขาทิ้ง เขาถูกจองจำอยู่อีกด้านหนึ่งของจักรวาลโดยปราศจากค้อนคู่กาย โดยเขาต้องหาทางแข่งกับเวลาเพื่อกลับไปหยุดยั้งสงครามแร็คนาร็อคที่แอสการ์ด ซึ่งเกิดจากน้ำมือของภัยคุกคามอันทรงพลังอย่าง เฮล่า ที่จะทำลายบ้านเกิดของเขาและกลายเป็นจุดจบอารยธรรมของชาวแอสการ์ด อย่างไรก็ตามสิ่งแรกที่เขาต้องทำคือการเอาตัวรอดจากการแข่งขันกลาดิเอเตอร์ ที่ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับ ฮัลค์ อดีตพันธมิตรและเพื่อนสมาชิกจากทีมอเวนเจอร์ เห็นPosterหนังเอามาดูเทียบกัน 3 ภาค ก็เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนแล้วใช่ไหมคะ โดยภาคนี้ เราจะพาไปเจอทรงผมใหม่ของ ธอร์ และไปพบกับ ฮัลค์ ที่ขับยานหนีไปว่าเจ้ายักษ์ตัวเขียวเนี่ยหายไปไหนไปทำอะไร และแน่นอนจงจำไว้ ว่าแอสการ์ดไม่ใช่สถานที่แต่เป็นผู้คน  

Ant-Man And The Wasp 

เรื่องราวภาคต่อ ใน Captain America: Civil War สก็อตต์(Ant-man) ถูกคุมตัวเอาไว้ในบ้านของเขาสืบเนื่องมาจากสิ่งที่เขาได้ทำเอาไว้ในCivil Warและอีกไม่กี่วันเขาก็จะได้เป็นอิสระ เรื่องดูเหมือนจะง่ายถ้าเขาไม่บังเอิญมีอาการฝันประหลาด และเขาเปลี่ยนร่างเป็นเจเน็ต แวน ไดน์ แม่ของโฮป แวน ไดน์ ในฝัน ฝึ่งโฮปกับพ่อซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในหนังภาคแรกโฮปได้รับชุดเดอะวอสพ์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ สองปีผ่านไปเธอและพ่อต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ จากการตามล่าของซีไอเอ จนกระทั่งสก็อตต์ได้โทรหาพ่อของเธอว่าเขามีอาการฝันประหลาด และเปลี่ยนร่างเป็นแม่ของเธอในฝัน นั่นอาจจะหมายความถึงการส่งพลังงานบางอย่างจากมิติควอนตัมจากเจเน็ต แวน ไดน์ ก็เป็นได้ เธอกับพ่อเลยต้องขอให้สก็อตต์ช่วยตามหาความจริงที่ว่าแม่ของเธออาจจะยังมีชีวิตอยู่ในที่ในสักที่ ในมิติควอนตัม

จบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

เอาหล่ค่ะ ที่นี้คุณสามารถไปดู Avengers: Endgame ที่จะเข้าฉายในวันที่ 24 เมษายนนี้ได้แล้ว ขอบคุณทุกท่านที่หลงเข้ามาดูกระทู้นี้นะคะ หากผิดพลาดตรงไหน ขาดตกอะไรไปขออภัยด้วยนะคะ กระทู้นี้เขียนขึ้นในวันที่ 11 เมษายน ฟ้าขอให้ทุกคนโชคดี เดินทางปลอดภัยในวันสงกรานต์ นะคะ 


Dara_17

Dara_17

สาวบ้าshopping online ทาสแมว เนิร์ดSuperHero และรักการดูซีรีย์และหนังเป็นชีวิตจิตใจ

FULL PROFILE