แต่งหน้าสงกรานต์ ซ้อเรณู x รองพื้นกันน้ำ RAN Mini 2in1 Foundation & Concealer

15 3

สวัสดีค่า ทุกคนกลับมาทำฮาวทูกันน้ำด้วยองศาที่ร้อนฉ่าของบ้านเรา วันนี้ลัลมีลุคสงกรานต์ย้อนยุคแบบแซ่บๆ มาฝากทุกคนกัน แรงบันดาลใจจาก ตาคลี Cute เกิร์ล เลยด้วยพร้อมทั้ง ถือโอกาส รีวิว รองพื้น ที่เลือกหยิบมาใช้ในลุคนี้ด้วยค่ะ


โจทย์ที่เราจะใช้คือเครื่องสำอางโดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่คุณสมบัติกันน้ำและ ติดทนยาวนาน เพราะถ้าเราแต่งหน้าออกไปเล่นสงกรานต์นั้น มีทั้งแดดจัด และผิวหน้าเราจะต้องโดนน้ำกันทั้งวัน รองพื้นจึงเป็นตัวแปรสำคัญหนึ่งในอันดับต้นๆ ที่จะช่วยเราให้เอาชีวิตรอดจากปัจจัยเหล่านี้ค่ะ^^

STEP

: เริ่มแรก งานผิว

ลัลเน้นบำรุงให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นด้วย Bio Essence และปกป้องผิวด้วยกันแดด จาก Neutrogena ค่ะ

STEP

: ขั้นตอนต่อมาคือ การลงรองพื้น

วันนี้ลัลเลือกใช้ รองพื้นสุดกะทัดรัดที่ลัลมีอยู่ นั่นก็คือ RAN Mini 2in1 Foundation & Concealer ค่ะ ซึ่งตัวนี้ลัลเคยเอามาใช้ทำลุคตอนวันตรุษจีนกันไปแล้ว มีคนถามเข้ามาเยอะ ว่าใช้ดีคุ้มค่ามั้ย? คุณสมบัติเป็นไงบ้าง?

สำหรับรองพื้นตัวนี้ เค้าทำมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบความกะทัดรัด, ไม่ชอบใช้เครื่องสำอางเยอะชิ้นหลายขั้นตอน และชอบลุคผิวแบบฉ่ำๆนวลๆ ค่ะ นั่นก็คือ คุณสมบัติที่เป็นแบบ 2in1 รวมเอาทั้งรองพื้น และ คอนซีลเลอร์มาไว้ในเจ้ารองพื้นแท่งจิ๋วนี้แท่งเดียว (คือสามารถเป็นรองพื้นที่ปกปิด และจะใช้แยกต่างหากเป็นคอนซีลเลอร์ยังได้)
ปกติแล้วเค้าทำมาทั้งหมด 6 สีค่ะ ตั้งแต่เบอร์ 00 Porcelain , 01 Light Beige ,
 02 Bisque,03 Amber, 04 Velvet ,05 Golden Tan

ของลัลจะใช้ สี 03 Amber ทาให้ทั่วใบหน้าก่อน แล้วจะใช้สีที่เข้มกว่า 1 เฉดคือ 04 Velvet  มาทำเฉดดิ้งกรอบหน้าเพิ่มมิติกันค่ะ
รองพื้นตัวนี้พกพาไปไหนสะดวกมากๆ มีวิตามิน E บำรุงผิวและเทคโนโลยี Retouch Skin Effect ที่ไม่ทำให้หน้าหมองคล้ำด้วยค่ะ เนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่ายนะ ลุคนี้ลัลลองใช้มือ อยากจะให้เห็นว่ามือของเราก็สามารถเกลี่ยรองพื้นรุ่นนี้ให้กริบได้โดยไม่ต้องหาอุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติม

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวน้อย อาจมีรอยดำ รอยแดงจากสิวบ้าง ใช้เพียงแค่นิดเดียวก็สามารถช่วยปกปิดได้ค่อนข้างดีไม่จำเป็นต้องแต้มคอนซีลเลอร์ทับอีก
ถ้าคนผิวมันมากๆ และชอบลุคแมทอาจจะไม่ค่อยชอบรองพื้นรุ่นนี้นะคะ เพราะเค้าจะให้ลุคแบบงานผิว ฉ่ำวาวเกาหลีนิดนึง คุมมันได้ในระดับพอสมควร สำหรับสิวเม็ดใหญ่รอยดำเข้มๆ ต้องทับซ้ำ ก็จะปิดดีขึ้นค่ะ ตัวนี้ลัลใช้แล้วไม่ขึ้นสิวผดเพิ่มเติม หรือผื่นแพ้แดงนะคะ แต่แนะนำว่าให้ล้างให้สะอาดหรือทดสอบการแพ้ก่อนใช้ด้วยน้า 

STEP

: ขั้นตอนการลงสีตา

ต่อไปใช้ไพรเมอร์ตาจาก KVD ทาทั่วบริเวณเปลือกตาเพื่อปรับสีผิวก่อน แล้วตามด้วยอายชาโดว์เนื้อครีม สีเหลืองทอง (Bronz Topaz) จาก Daiso ค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

งานคิ้ววันนี้ใช้ ดินสอเขียนคิ้วจาก Mille สี Deep Brown เขียนและระบายให้ดูฟุ้งๆ หน่อยแล้วปัดทับด้วยมาสคาร่าคิ้ว BROWIT สี Couture Brown

STEP

: เขียนขอบตา

เขียนขอบตาด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอ สีน้ำตาล เพื่อจะให้ดูไม่ดุ และมีความตาหวานธรรมชาติ Mee Cosmetics

STEP

: ลงแป้งฝุ่น

ลัลใช้ NYX Finish Powder สี Miracle ซึ่งจะมีพิกเมนต์สีชมพูมุก มาปัดเบาๆทั่วบริเวณใบหน้าอยากให้ดูมีความเลือดฝาดธรรมชาติหน่อย โดยวันนี้เราจะไม่ปัดแก้มกันนะคะ

STEP

: คอนทัวร์

ปัดกรอบหน้าเบาๆ เหลาให้ดูเรียวนิดนึง ตรงบริเวณหน้าผาก, ใต้โหนกแก้ม, คาง และ สันจมูก ด้วยThe Saem Saemmul สี BR03

STEP

: ลงแป้งผสมรองพื้น

ปัดทับเพื่อส่งให้ลุคและผิวดูเป๊ะยิ่งขึ้นด้วย แป้งผสมรองพื้น RAN สี R22

STEP

: ดัดขนตา/ปัดมาสคาร่า

ต่อมาดัดจนตาและปัดมาสคาร่าจาก MOTE เจ้าเดิมค่ะ

STEP

: ทาลิป

ก่อนทาลิปสติก ลัลจะบำรุงด้วย Laneige Glowy Balm สี Grapefruit ก่อน ตอนนี้ติดใจลิปรุ่นนี้มากริมฝีปากชุ่มชื้นขึ้นเยอะ มีสีส้มอ่อนๆด้วยค่ะ แล้วตามด้วย Lime Crime (Red Velvet) แดงสด ที่เราเห็นซ้อเรณูทา แทบทั้งเรื่อง 555+

มัดผมต่ำ แล้วใส่ต่างหูเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ 
มาทดสอบ ลุคเรณูของเรากันนิดนึงค่ะว่าจะเหมาะสำหรับออกไปเล่นน้ำมั้ย ตอนแรกจะลองใช้ปืนฉีดน้ำมาฉีดดู แต่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อใหม่ เลยลองเอาน้ำวักหน้าให้ดูกันก่อน 555


  • ซับด้วยกระดาษทิชชู่ ค่ะ สังเกตว่า มีคราบแป้งเบาๆ ติดอยู่กับกระดาษทิชชู่แค่นั้นเลย ส่วนอย่างอื่นยังอยู่ครบ โอเคเอาเป็นว่าพร้อมมากค่ะ สำหรับออกรบ
  • วันจริง อย่าเผลอใส่คอนแทคเลนส์เล่นน้ำนานๆน้า เดี๋ยวจะตาอักเสบเพื่อความปลอดภัยไม่ใส่ไปจะดีกว่าจ้า  ^^
สงกรานต์ปีนี้ใครที่จะไปเล่นน้ำ หรือปาร์ตี้ที่ไหนก็ขอให้เล่นกันอย่างสุภาพและปลอดภัยน้า  สวัสดีปีใหม่ไทยล่วงหน้าจากซ้อค่า …


lanaliive

lanaliive

❤ Hello "ลัล" >>> ʟᴜɴᴀʀɪᴤᴇ
❤ ᴀɢᴇ 28
❤ ᴏɪʟʏ ᴀɴᴅ ᴀᴄɴᴇ ᴘʀᴏɴᴇ ᴤᴋɪɴ
❤ ɴᴄ 30-35
❤ ʟᴏɴɢ ᴤᴛʀᴀɪɢʜᴛ ʜᴀɪʀ

FULL PROFILE