สิวหายแล้วรีวิวได้! ตีแผ่แผ่นแปะสิวจาก 5 แบรนด์ที่เคยใช้มาจ้า

38 7
สวัสดีค่าสาวๆจีบันนน วันนี้ฤกษ์งามยามดีดิชั้นอยากจะขออนุญาติริวิวแบรนด์แปะสิวทั้ง 5 แบรนด์ที่ดิชั้นเคยได้ใช้มาค่ะ หลักๆคือจะแบ่งเป็น 5 หัวข้อค่ะ คือ ความยาก/ง่ายในการหาซื้อ ราคา ความหนา/เนียน ความติดแน่น การดูดสิว และ รอยสิวที่หลงเหลืออยู่ค่ะ

ต้องบอกก่อนว่า ปอเองเป็นคนสิวขึ้นน้อย แต่ขึ้นทีคือใหญ่มากก บวมเปล่งประกายมากกก เจิดจรัสดั่งเพรชเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง สิวค่ะสิว

ทีนี้ทางเราเอง มือก็ค่อนข้างจะบอนสักเล็กน้อย ชอบจับชอบแกะค่ะ เลยมองหาวิธีว่าเออทำยังไง เราถึงจะไม่แกะได้ ก็ค้นพบว่าาาา มันมีผลิตภัณฑ์แปะสิวว่ะแก เห้ยสิ่งนี้มันดี คือจะแกะสิวได้ก็ต้องแกะแผ่นแปะก่อน พุ่งดิ่งงไปซื้อมาเลยค่ะ

และนี่คือผลิตภัณท์ที่ทางเราได้คัดสรรมาแล้วววว เขียนราคาต่อกล่องไว้ให้ในรูปนะคะ

ตัวแรกที่ปอลองเป็นของยี่ห้อ 3M ตัว Nexcare รุ่นมาตราฐาน คือของ3M หาซื้อง่ายมากกก มีทุกที่ เซเว่น บูทส์ วัตสัน ร้านขายยาทั่วไป เจ้านี้ดูดสิวดีนะ แต่แลกมากับความหนาไปหน่อยนึง ขอหักคะแนนตรงมันแปะไม่ค่อยอยู่อะ แล้วเวลามันดูดสิวไปแล้วนี่คือมันจะไหลๆเหนียวๆ ก็ใช้ไว้แปะก่อนนอนได้ ชิวๆ ราคาดี 95 บาท ได้ 18 ชิ้น 
มาต่อที่ตัวที่2 เนื่องจากเรารู้สึกว่ารุ่นมาตราฐานมันหนาไปหน่อย เลยอยากได้รุ่นที่บางๆๆ เลยลองซื้อ 3M Nexcare รุ่นบาง มาลอง ความรู้สึกเมื่อใช้คือ มันก็เกือบไม่ต่างกันเลยยยอ่ะ ยังรู้สึกได้ถึงความหนา เรื่องดูดสิวดีเหมือนเดิม ราคาแพงขึ้น 130บาท ได้ 12 ชิ้น หาซื้อได้ง่ายเหมือนเดิม ขอตินิดนึงตรงที่ขนาดรุ่นบางก็ยังหนาอยู่เลยย ไม่ค่อยปลื้ม สรุปคือ รุ่นบางกับรุ่นมาตราฐาน แทบไม่ต่างกันเลยจ๊ะ
ทีนี้มีโจทย์คืออยากแปะออกนอกบ้านได้แล้วไม่โป๊ะ คือบางทีเราก็ต้องมีแบบแต่งหน้าไปออฟฟิศมั่งไรมั่ง เลยอยากได้แบบบางๆลงมาหน่อย

แล้วดิชั้นก็ได้มาพบกับ Derma Angel  เห้ยมันดีอะพวกเธอออออ ขออนุญาติริวิวควบไปเลยละกัน เพราะตอนซื้อมา ซื้อมาทั้ง แบบกลางวัน และ แบบกลางคืน ขออนุญาติชอบในความบาง คือบางเฉี๊ยบบๆ แล้วมันเนียนไปกับผิว ความติดแน่นก็ถือว่าใช้ได้ ติดทั้งคืนตื่นมาดึงออกมีขนหน้าหลุดกันบ้างแหละ ราคาก็ออกจะแพงกว่าเค้าเพื่อนหน่อย กลางวัน139 กลางคืน 169 ได้มา 12 วง ชั้นเองก็มีซื้อตุนอยู่เนืองๆเวลาเค้าจัดโปร

ขอรีวิวละเอียดนิดนึง เพราะว่าชอบแบรนด์นี้เป็นการส่วนตัว รุ่น Day กับ Night ก็ต่างกันหน่อยนึง ตรงที่รุ่นกลางคืนสีจะเข้มกว่าหน่อย แปะแน่นกว่า แอบรู้สึกว่าดูดสิวดีกว่าด้วย แต่ถ้าจะแปะออกนอกบ้านแนะนำใช้รุ่นกลางวันดีกว่าเยอะ แต่งหน้าทับได้เลย เนียนกริ๊บบ ความบางก็เท่าๆกันไม่ต่าง
การหาซื้อไม่ยากมาก วัตสันเจอบ่อย เซเว่นเจอแต่แบบกลางวัน แบบกลางคืนหาซื้อยากกว่านิดนึง


แบรนด์สุดท้ายย  Brown Lab เจอในเนตตอนลดราคาก็กดๆมาแบบเบลอๆ แต่เห้ย มันเริ่ดอะ สืบทราบภายหลังว่า ราคาเต็มอยู่ที่ 69 บาท ได้มา 18 แผ่น ราคาดีเลยอ่ะเมื่อเทียบกับคุณภาพ ความบางความเนียนสอบผ่านนฉลุย ความแน่นดีกลางๆ แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยตอบโจทย์ดูดสิวเลยอะ และขอติเรื่องความยากให้การหาซื้อ คือหาซื้อยากมาก ไปมาหลายเซเว่นจนชั้นยอมแพ้ นี่ต้องกดในเนตเอา (อันนี้ขึ้นอยู่กับแถวบ้านใครใครเริ่ดด้วยนะ เซเว่นแถวบ้านชั้นเศร้ามาก) 

และนี่คือผลลัพท์หลังจากแปะทุกยี่ห้อลงบนหน้าพร้อมกันค่าคุณผู้ชมม

ทั้งนี้บางคนอาจจะไม่ได้ผลแบบปอนะ ปอว่ามันขึ้นอยู่กับผิวหน้าคนด้วยอะที่จะตอบสนองกับแผ่นแปะแบบไหน หน้ามัน หน้าแห้ง สิวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่ มีส่วนหมด ดังนั้นปอจึงได้ทำการเทสกับใบหน้าคนอื่นเพื่อดูว่าความเนียนมันต่างกันไหม ผลลัพท์ตามรูปข้างล่างเลยค่ะ

ขออนุญาติสรุปคะแนนเป็นตารางตามหัวข้อที่รีวิวไปค่ะ 


ขออนุญาติสรุปตามความชอบส่วนตัว จากชอบมากกกไปปชอบน้อย คือ DermaAngel กลางวัน > Brown Lab > DermaAngel กลางคืน > 3M Nexcare รุ่นบาง > 3M Nexcare รุ่นมาตราฐาน ใครใคร่อยากลองแบรนด์ไหน เชิญตามอัธยาศัยค่ะ ดิชั้นไม่มีส่วนได้ส่วนเสียไรกับใครทั้งนั้น สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะค้าบบบบบบบ เจอกันใหม่เมื่อวันสิวขึ้นค้าบบบ


PJthehunger

PJthehunger

90 Generation, Bangkok Base, Nerd
คนอะไรหิวตลอดเวลา

FULL PROFILE