What’s in my bag? เปิดกระเป๋าสกินแคร์สำหรับสาวๆ Backpacker

11 1

               สวัสดีค่ะสาวๆชาวจีบัน พอดีเราส่องเว็บจีบันมาสักพัก เพิ่งได้ฤกษ์มาเขียนกระทู้รีวิวเองสักที :D ส่วนตัวไลฟ์สไตล์เราค่อนข้างชอบการท่องเที่ยวและชอบใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติมากๆ แต่ด้วยความที่เป็นผู้หญิง แม้จะไป adventure ไปลำบากตรากตรำที่ไหนก็ต้องไม่ลืมดูแลตัวเอง ต้องสวยไว้ก่อนค่ะ 

และอาทิตย์หน้าเราต้องไปต่างประเทศแล้ว เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวต่างๆจากที่ใช้อยู่ก็ต้องจำกัดลงเยอะเนื่องจากน้ำหนักกระเป๋าและพื้นที่กระเป๋าที่มีอย่างจำกัด เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม พื้นที่เรามีน้อยเราต้องใช้สอยอย่างประหยัดค่ะ เอาแต่ของที่จำเป็นไป ไม่พกเยอะ ไม่พกของหนัก ถ้าหนักเกินต้องโหลดใต้เครื่องแล้วมันก็จะกินพื้นที่ของจำเป็นอื่นๆอีก ยิ่งถ้าใครมีสกินแคร์พวก 3in1 2in1 อะไรที่มันครบ จบในตัวเดียวนี่ยิ่งดีเลย เราเลยอยากจะมาแชร์สกินแคร์ที่พกขึ้นเครื่องให้เพื่อนๆดู เริ่มกันเล้ยย

นี่คือกระเป๋าใส่สกินแคร์ขึ้นเครื่องของเราเองค่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้วเนอะ ขอรีวิวกระเป๋าด้วยเลยแล้วกัน ตัวนี้เป็นกระเป๋าใส่เครื่องสำอางของ Laura mercier ค่ะ สำหรับเราเราว่ามันเล็กอยู่นะ ขนาดประมาณฝ่ามือเอง ความหนาประมาณ2นิ้ว ปกติแล้วกระเป๋าเครื่องสำอางที่เราเคยเห็นมันจะมีความใส่พวกดินสอ ปากกา เอามาทำเป็นกระเป๋าดินสอหรือใส่ของจิปาถะได้ด้วย แต่อันนี้แค่ใส่ดินสอเขียนคิ้วก็คือแน่นแล้วค่ะ ฮ่าๆๆ แต่ข้อดีของมันก็คือกะทัดรัด เป็นทรงสี่เหลี่ยมมนๆประหยัดพื้นที่ วัสดุภายนอกหุ้มพลาสติกเคลือบ ไม่ใช่ผ้านิ่มๆ ป้องกันของข้างในของเราได้ดี ทำให้ตกหล่น กดทับ หรือกระแทกก็ปลอดภัย ขายไปมั้ย แต่มันป้องกันจริงๆนะ

1.PAIR  Acne Cream 24g

ตัวนี้เป็นครีมรักษาสิวตัวเด็ดตัวดังจากญี่ปุ่นที่เราใช้มากว่า5หลอดแล้ว ได้ผลจริงๆค่ะ ทั้งสิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวหัวช้าง สิวผด อย่างสิวอักเสบนี่คืนเดียวยุบเลย แต่พวกสิวผดนี่จะใช้เวลาหน่อย เจลแต้มสิวบางตัวที่เคยใช้คือพอแต้มแล้วจะเป็นขุย ผิวจะแห้ง แต่ตัวนี้คือผิวไม่แห้งไม่เป็นขุยเลย

2. Biotherm Aquasource Night Spa 20ml

ตัวนี้เป็นเนื้อเจลสีฟ้า มีแก้สิวแล้ว ก็ต้องไม่ลืมเรื่องความชุ่มชื้นของผิวนะคะ ถ้าพูดถึง Biotherm หลายคนก็จะคิดถึง essence น้ำตบในตำนาน แต่เนื่องจากเราออกทริปเบากระเป๋า เราเลยพกเป็น sleeping mask ตัวนี้แทนค่ะ เรื่องผิวอิ่มน้ำ ฟื้นฟูสภาพผิวคือดีไม่แพ้กันเลย

3. DHC Lip Cream 1.5g

เรื่องปากแห้งต้องตัวนี้เลย ไปต่างประเทศอากาศหนาวๆเย็นๆเราใช้ตัวนี้คือได้ผลมาก ให้ความชุ่มชื้นเป็นลิปมันขายดีอันดับต้นๆของญี่ปุ่นเลยค่ะ และตัวนี้ไม่มีสารแต่งสีแต่งกลิ่น ดังนั้นกลิ่นอาจจะทะแม่งๆนิดนึงนะคะ

4. Feodor 10g

ตัวนี้เพื่อนแนะนำเรามาค่ะ เป็นแบรนด์น้องใหม่หลายคนน่าจะยังไม่รู้จัก มันคือครีมลดรอยดำรอยแดงจากสิว ผสมไวท์เทนนิ่งด้วย ตัวเนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองๆเพราะมีสกัดจากดอกไม้ เราก็ใช้มาเรื่อยๆจนรอยแดงบนหน้าดีขึ้นแล้ว แต่รอยดำต้องใช้เวลาหน่อย

5. Rebirth placenta anti-wrinkle Cream 15ml

ตัวนี้เป็นครีมรกแกะตัวดังจากออสเตรเลียค่ะ เป็น Day cream ราคาย่อมเยา ช่วยให้หน้านุ่มขึ้น กระชับรูขุมขน ต้องใช้ต่อเนื่องผิวถึงจะกระชับขึ้น สำหรับเราเนื้อครีมค่อนข้างเหนียวและซึมยาก แต่เนื่องจากที่เราจะไปค่อนข้างอากาศเย็นตัวนี้เลยช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ และมันมีไซส์เล็กสำหรับพกพาด้วย เราเลยพกเจ้าตัวนี้ไป สะดวกดี

6. Rebirth Emu Anti-Wrinkle Cream 15ml

ตัวนี้เป็น Night cream มีสารสกัดน้ำมันจากนกอีมูค่ะ เนื้อครีมเป็นลักษณะเหนียวข้น ราคาไม่แพง ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้น ชุ่มชื่น รูขุมขนกระชับ ไม่รู้รู้สึกไปเองรึเปล่า แต่รู้สึกว่าใช้แล้วหน้ากระชับขึ้นค่ะ แล้วยิ่งใช้คู่กับ Day cream จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกค่ะ

จบแล้วค่ะ สำหรับการเปิดกระเป๋าสกินแคร์ของเรา ส่วนกระเป๋าเครื่องสำอางเราแยกมาอีกกระเป๋า เพราะทริปนี้เราก็ต้องแต่งหน้าบ้างไรบ้างอะเนาะ แต่เอาจริงๆถ้าใครสามารถตัดใจไม่แต่งหน้าก็พกแค่นี้ก็ได้นะคะ ถ้าไปทริปที่มันต้องลุยๆหน่อย ปีนเขา เดินป่า ดำน้ำดูปะการังไรงี้ก็มีแค่สกินแคร์กับครีมกันแดดก็พอ 

อย่าลืมนะคะ เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศที่ต้องนั่งเครื่องบินควรดูกฎของสายการบินเวลาพกของขึ้นเครื่องด้วย โดยเฉพาะของเหลว ถ้าพกเกินขนาดก็คือต้องทิ้งค่ะ เสียดายของมาก ถ้าใครที่ใช้เป็นขวดหรือกระปุกขนาดใหญ่อยู่ในกรณีที่แบรนด์นั้นไม่มีขนาดเล็กหรือขนาด travel set ก็แนะนำเป็นซื้อขวดไซส์พกพามาใส่แยกดีกว่าค่ะ หาซื้อได้ตาม Daiso Miniso ห้างสรรพสินค้าทั่วไปก็มีขายค่ะ 

ข้อมูลทั้งหมดเราทำขึ้นเพื่อให้เพื่อนๆได้ประกอบการตัดสินใจต่างๆนะคะ สกินแคร์ทั้งหมดเราเป็นคนใช้เอง รีวิวเอง ทดลองกับตัวเอง ดังนั้นประสิทธิภาพของสกินแคร์แต่ละแบรนด์ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของบุคคลด้วยนะคะ หากการรีวิวของเราผิดพลาดประการใดก็ขอโทษมา ณ ที่นี้นะคะ ฝากติดตามกระทู้ต่อไปของเราด้วยนะ ขอบคุณมากค่า


Utagi

Utagi

FULL PROFILE