Review : Smooto Sunflower Sunscreen Cream

11 2

สวัสดีค่า ช่วงนี้ก็บอกเลยว่าอากาศร้อนมากมากกกก แถมก็ใกล้เทศกาลสงกรานต์อีกด้วย สกินแคร์ที่สำคัญที่สุดที่ต้องพูดถึงและขาดไม่ได้เลยก็คือ ครีมกันแดด แน่นอน วันนี้ก็เลยจะมารีวิว Sunscreen ตัวใหม่ที่มีโอกาสได้ลอง และเหมาะมากในช่วงนี้กันค่ะ

นั่นก็คือ “Smooto Sunflower Sunscreen Cream” ครีมกันแดดที่ประกอบไปด้วยสารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวัน หาซื้อได้ง่ายๆ ตาม7-11 และเนื่องจากเป็นสาวกของแบรนด์นี้อยู่แล้ว ก็ขอบอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆ

Ingredients หลักๆ ของตัวนี้เลยคือ 

- Titanium Dioxide ที่เป็นสารกันแดดชนิด Physical Sunscreen ที่มีกลไกในการสะท้อน และป้องกันรังสียูวี แต่ไม่ซึมเข้าสู่ผิว และเนื่องจากตัวมันมีลักษณะเป็น Pigment สีขาว ก็จะทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

- Helianthus Annuus Seed Oil คือน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน ที่มีคุณสมบัติในด้านการรักษาความชุ่มชื่น ให้กับผิว ป้องกันไม่ให้เซลล์ถูกทำลาย และยังอุดมไปด้วย Lecithin, Vitamin A,D, และ E สูง

- Ethylhexyl Methoxycinnamate และ Octocrylene เป็นสารกันแดดชนิด Chemical Sunscreen ที่จะช่วยดูดซับรังสียูวี ไม่ให้เข้าไปทำลายถึงชั้นผิวด้านใน 


จริงๆแล้วสูตรของครีมกันแดดทั่วไปจะไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนมาก แค่ต้องเลือกจากแบรนด์ที่ไว้ใจได้ เพราะจะมีการเคลม ค่า SPF ที่ถูกต้อง และส่วนตัว จะเลือกใช้จาก Texture, ราคา, หรือ แบรนด์ ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองในช่วงนั้นๆค่ะ

Texture มีความข้น แต่เกลี่ยได้ไม่ยาก เนื้อผลิตภัณฑ์สีขาว ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่เป็นคราบขาว (เหมาะสำหรับใช้ในหน้าร้อนมากเพราะเกลี่ยแล้วแห้งทันที)

Feeling หลังใช้ คุมมันดีมากกกกก มีความ Matte ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ปรับสีผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เทา ไม่วอก (อาจจะขาวขึ้นประมาน 1 เฉด) ทำให้แต่งหน้าต่อได้ง่าย ไม่เยิ้ม สามารถใช้เป็น Base ได้เลย แถมกันเหงื่อกันน้ำได้ดีมากจริงๆ

ถึงแม้จะทำงานในร่ม แต่รังสียูวีมีอยุ่ทุกที่นะคะ ฉะนั้นเราก็ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า และควรทาทุกวันตอนเช้า ก่อนออกแดด 15 นาที เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดนะคะ

สรุป คือเป็น Skin Care แบบซองที่ชอบมากอีกตัวนึงเลยค่ะ ทั้งหาง่าย ได้ตาม 7-11 และราคาเพียง 39.- ใช้ได้นานมาก คุณภาพคุ้มราคาจริงๆ สามารถซื้อมาลองก่อนได้ ไม่เสียหายเลยค่ะ 

สุดท้าย ก็หวังว่ากระทู้นี้ จะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจครีมกันแดดถูกและดีซักตัวนะคะ ขอบคุณมากค่า ^^


Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE